Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: maxtone ที่ มกราคม 13, 2016, 17:14:54
-
เป็นแฟนฮอนด้ามาตลอดใช้มาสองคันก่อนหน้านี้ก็ไม่มีปัญหา ล่าสุดออก Accord 2.0el ป้ายแดงมาได้แค่สิบกว่าวัน มีเสียงกุกกักที่คอนโซลหน้าซ้ายเวลาวิ่งผ่านถนนขรุขระหรือรอยต่อถนนน่ารำคาญมาก เอาเข้าศูนย์สรุปวันนี้ช่างโทรมาบอกต้องรื้อคอนโซล เซ็งมากกก นึกสงสัยเค้าไม่มี QC กันเลยหรอ แม้แต่ช่างที่นั่งไปด้วยกันตอนทดสอบยังบอกว่าน่าจะ QC เจอนะ ปล่อยมาได้ยังไง นี่ไม่รู้รื้อแล้วจะหายมั้ย โคตรเซ็งเลย คงเป็นฮอนด้าคันสุดท้ายละครับถ้างานประกอบเป็นแบบนี่ เฮ้อออ
-
มีทุกยี่ห้อครับ อาการแบบนี้ อยู่ที่ว่าจะแจ็คพ็อตเมื่อไรแค่นั้นเอง
ถ้าไม่อยากเจออาการต้องซื้อรถมือสองครับ แบบปีใหม่ๆ ลองรถก่อน ถ้าปกติก็น่าจะปกติยาวๆ
-
Accord G8 คันเก่าผมก็เคยเป็นนะครับอาการนี้มันเกิดจากตัวกลอนล็อคเก๊ะเก็บของฝั่งคนนั่งมันห่างไปวิ่งทางขรุขระเลยมีเสียงดัง ต้องตั้งกลอนล็อคใหม่ให้ชิดขึ้นเสียงหายไปเลย
-
เสียใจด้วยคับ ผมไม่เคยเจอเลย G9 ทั้ง 2 คันปกติดีหมดครับ รุ่นก่อนๆก้ไม่เจอปัญหา QC คับ
-
อาจจะหลุด QC จริงๆ
แต่ผมว่า ปัจจุบัน มาตรฐาน QC ต่ำลงมาก และ น่าจะเป็นทุกยี่ห้อ
รุ่นเล็ก ราคา 3 ล้าน ก็ไม่เว้น มีเสียงดังก๊อกแก๊กที่ประตู เสียงลมที่ความเร็ว 120
รุ่นกลาง ราคา 3 กลางๆ ไป เกือบ 4 ล้าน มีอาการสะดุด กระตุก
รุ่นใหญ่ๆ ราคาเฉียด 6 ล้าน ก็ยังโดน งานประกอบไม่เนียน รอยต่อคอนโซลกับขอบประตู เหลื่อมจนน่าเกลียด รอยต่อตัวถังท้ายรถ รอยต่อเสากระจกหน้า เหลื่อมๆไม่สนิท
เป็นคันสองคันอาจจะหลุด QC นี่เป็นกันหลายคันในคลับ
เมืองนอกคงได้รับการดูแลที่ดีกว่า ถ้าเกิดเหตุแบบนี้ เพราะ หน่วยงานเขาจริงจัง เห็นผู้บริโภคเป็นสำคัญ
แต่นี่เมืองไทย เห็นเงิน เห็นเจ้าของกิจการใหญ่ๆ เห็นอำนาจเป็นสำคัญ คนทั่วๆไป ก็หาเงินให้เก่งๆกันต่อไป เพื่อจะได้ใช้รถดีๆ
สงสัยสมัยนี้ อยากได้รถดีๆ อาจจะต้อง หลักสิบล้าน ขึ้นแล้ว :'(
-
ทำใจครับสมัย city ผมก็โดนแต่ถ้าเค้าทำทีเดียวแล้วหายก็จบครับอย่าไปคิดมากดีกว่าปล่อยมันดังนะผมว่า
-
มีโอกาสเกิดทุกยี่ห้อครับ ขอให้ทีเดียวจบครับ
-
รื้อก็รื้อครับ แค่ขอให้รื้อแล้วมันหายก็พอ
-
ถ้าเคยเข้าไปเห็นไลน์ประกอบรถยนต์
บอกได้เลยว่าถ้าในจุดที่ลึกๆ แบบในคอนโซล
มันมองเห็นและเช็คได้ยากมากๆครับ
-
ขอให้หาสาเหตุเจอครับ ทีเดียวจบ :D :D :D
-
เซ็งแทน
-
เป็นทุกยี่ห้อครับ
- pajero sport เพิ่งซื้อได้ 2 เดือน พบปัญหาพวงมาลัยคลอน
- esport 9 เดือน มีแก๊กๆตรงเสาบีด้านซ้าย , มีเสียงเกรกๆเวลาเปิดเพลงตรงทวีตเตอร์ขวา
ทำใจครับ ค่อยๆแก้กันไปครับ
-
G9 ของผมตอนนี้ ดังทั้งคันละครับ ทำใจ ทนใช้ไป เด่วมีตังค่อยว่ากันใหม่
-
ถ้าเทียบกันระหว่างค่ายใหญ่อย่างโตกับฮอน
โตงานประกอบ รวมทั้งการพ่นสีจากโรงงาน ดีกว่าฮอนอยู่พอสมควรเลยครับ
และถ้าพูดถึงมาตรฐานการประกอบผมว่าคงดีสุดในรถญี่ปุ่นบ้านๆที่ขายในบ้านเราแล้ว
ไม่ได้พูดลอยๆเทียบเอาจากรถที่บ้านที่มีทั้งสองยี่ห้อนี้
-
G9ปัญหาเยอะจริงๆครับ จากที่เคยใช้ฮอนมา3คันวิ่งสองแสนอัพทุกคันไม่เคยเคลมอะไรเลย ใช้ไปสองแสนกว่าเพิ่งเคยเจอหม้อน้ำรั่วใบเดียวเลยมั่นใจมาก ultimate careก็ไม่ได้ซื้อแล้วดูคันผมดิ รายการที่เคลมแล้วกับราคาผมจดไว้ตามรูป
นี่เคลมไม่เท่าไหร่ยางแท่นเครื่องไปอีกแล้ว ลูกรอกสายพานก็น้ำมันเยิ้มอีก แร็คก็กลับมาดังอีกหลังจากเปลี่ยนไปรอบนึง ว่าแต่ของ จขกท.แน่ใจเรื่องเสียงจากในคอลโซลเหรอครับ กลัวรื้อฟรีอะครับ
-
ของผม 1 ปี 3 เดือน ยังปกติดีอยู่ครับ แต่ตอนนี้ที่กลัวคือแบตจะไปตอนไหนเท่านั้นเอง ::)
-
อย่าว่าแต่ฮอนด้าเลย ขนาด เบ้นช์ ยังมีเลยเสียงกุกๆกักๆ 55555
-
เป็นทุยี่ห้อ ทำใจและหาสาเหตุให้เจอครับ
-
มีทุกยี่ห้อ แต่เรื่องแบบนี้ต้องยกให้ยี่ห้อนี่เลยครับ
-
ฮอนด้าก๊อกแก๊ก
คันก่อนผมแก้ปัญหาโดยการรื้อแดมป์ทั้งคัน เสียงก๊อกแก๊กหายหมด
-
รื้อก็รื้อครับ แค่ขอให้รื้อแล้วมันหายก็พอ
+1
-
อาจจะหลุด QC จริงๆ
แต่ผมว่า ปัจจุบัน มาตรฐาน QC ต่ำลงมาก และ น่าจะเป็นทุกยี่ห้อ
รุ่นเล็ก ราคา 3 ล้าน ก็ไม่เว้น มีเสียงดังก๊อกแก๊กที่ประตู เสียงลมที่ความเร็ว 120
รุ่นกลาง ราคา 3 กลางๆ ไป เกือบ 4 ล้าน มีอาการสะดุด กระตุก
รุ่นใหญ่ๆ ราคาเฉียด 6 ล้าน ก็ยังโดน งานประกอบไม่เนียน รอยต่อคอนโซลกับขอบประตู เหลื่อมจนน่าเกลียด รอยต่อตัวถังท้ายรถ รอยต่อเสากระจกหน้า เหลื่อมๆไม่สนิท
เป็นคันสองคันอาจจะหลุด QC นี่เป็นกันหลายคันในคลับ
เมืองนอกคงได้รับการดูแลที่ดีกว่า ถ้าเกิดเหตุแบบนี้ เพราะ หน่วยงานเขาจริงจัง เห็นผู้บริโภคเป็นสำคัญ
แต่นี่เมืองไทย เห็นเงิน เห็นเจ้าของกิจการใหญ่ๆ เห็นอำนาจเป็นสำคัญ คนทั่วๆไป ก็หาเงินให้เก่งๆกันต่อไป เพื่อจะได้ใช้รถดีๆ
สงสัยสมัยนี้ อยากได้รถดีๆ อาจจะต้อง หลักสิบล้าน ขึ้นแล้ว :'(
ไม่ต้องบอกก็รู้เลยว่ายี่ห้ออะไร เพราะผมก็ใช้ และประสบปัญหาอยู่ 555
-
เรื่องQCกับการประกอบ ผมว่าฮอนด้าค่อนข้างแย่นะครับ
ถ้ารื้อแล้วหายก็ดีครับ ถ้าไม่หายจะเซ็งกว่า ขอให้หายครับ
-
G9ใช้อยู่ครับรถผมดังบริเวณด้านหน้าซ้ายฝั่งคนนั้งตั้งแต่วันที่ออกรถแต่เสียงไม่ดังมากเลยไม่ได้ไปแก้อะไร ทางขรุขระนิดหน่อยก็ดังครับ แต่ถ้าถนนขรุขระมากจะมีดังมาจากประตูหลังด้านขวา แต่ถ้าทางเรียบกริ๊ปแบบถนนราดยางใหม่ๆจะไม่ดังครับ ไม่ได้เครมหรือแก้อะไรเพราะกลัวรื้อแล้วจะแก้ไม่จบและไปดังที่จุดอื่นแทน ใช้วิธีเปิดเพลงกลบเสียงไป และนานๆไปก็ชินครับไม่ได้รบกวนจิตใจหรือการขับรถมากครับ ใช้hondaมาหลายคันก็มีเสียงทุกคันครับแต่บางเสียงพอใช้ไปสักพักมันจะหายไปเอง (บางจุดก็ไม่หายน่ะครับ ผมจะปรึกษาช่างศูนย์ถ้าช่างรู้จุดแน่นอนและมั่นใจผมก็แก้ แต่ถ้าช่างบอกไม่รู้จุดต้องลองรื้อดูก่อนผมไม่แก้ครับ)ส่วนตัวผมไม่แนะนำให้รื้อคอนโซนน่ะครับเพราะมันอาจจะหาจุดไม่เจอ และอาจจะได้จุดเสียงดังจุดใหม่ได้ครับ เว้นแต่เป็นที่จุดไม่ลึกมาก ช่างมั่นใจว่าแก้จบ /ขอให้สมหวังได้รถที่ถูกใจกลับมาครับ
-
ผมเจออาการเดียวกันเลยครับ กับเจ้า Honda Stream เมื่อ กย.49 ออกรถมาได้ 2 อาทิตย์ มีเสียงดังเหมือนกัน รื้อคอนโทรลไป 3 รอบ สรุป จุดยือน็อตกับกับน๊อตมีปัญหา เปลี่ยนใหม่หายเลย
-
ยังดีครับ accord ยังเป็นบางคัน c-class w205 ckd เป็นเกือบทุกคัน ทั้งเสียงประตู เสียงลม ตอนนี้ยังแก้กันไม่หาย ต้องรอกันต่อไป แล้วก็มีปัญหายิบย่อยอีก แล้วแต่ใครจะเจออะไรไปลุ้นเอา 555 ผมว่าส่วนใหญ่หน่วยงานไทยไม่ค่อยจริงจังเท่าไหร่ จ่ายเงินก็ผ่านได้ รถประกอบในจึงมีปัญหากันเยอะ ประกอบนอกนี่นานๆเจอกันที
-
แสดงว่าผมโชคดี ใช้ Civic fb ปี 2014 (รถบริษัท) ไม่มีเสียงก๊อกแก๊กภายในเลย มีแต่เสียงจากภายนอก คือเสียงลมและเสียงยางบดถนนดังแทน...............
-
รถผม G9 2013 เคยเป็นครับ อาการเดียวกันเลย สรุปเป็นที่กล่องใส่แว่นตาตรงไฟส่องแผนที่ครับ ศูนย์บอกว่า กรณีนี้ทาง รง. มี list มาให้แก้ไข เลยเอาเข้าไปแก้หายขาดครับ ตอนแรกคิดว่าเป็นที่คอนโซลเหมือนกัน อาการคือ นั่งขับก็ได้ยินเสัยงจากฝั่งคนนั่ง นั่งตรงคนนั่งก็ได้ยินเสัยงจากฝั่งคนขับครับ ลองคุยกับศูนย์ดูอีกทีนะครับ
-
แค่เสียงยังจิ๊บๆครับ
ผมใช้ Acc G9 2.0El (ไม่ Navi) เมื่อปลายปี 2557 มีอาการพวงมาลัยเอียงขวาตอนออกรถช่วงความเร็วต่ำ เลยเข้าไปเช็คที่ร้านยางว่าศูนย์ล้อเบี้ยวหรือเปล่า ผลคือปกติ
แต่ที่แปลกคือพอวิ่งเร็วเกิน 80 กม/ชม พวงมาลัยที่เอียงอยู่กลับตรงอย่าไม่น่าเชื่อ ถือตรงๆ รถก็วิ่งตรงๆ อาการเอียงขวาตอนออกตัวใหม่ๆ ไม่มีเลย
ตามปกติแล้วถ้าพวงมาลัยมันเอียงขวา มันก็ต้องเอียงตลอดทุกช่วงความเร็ว นี่พอเกิน 80 กลับตรงซะงั้น ก็แปลกใจเหมือนกัน
และมีอีกอาการนึงคือ หมุนพวงมาลัยขณะจอดอยู่กับที่ น้ำหนักจะไม่เท่ากัน กล่าวคือถ้าหมุนไปทางขวา น้ำหนักจะเบามาก แต่ถ้าหมุนไปทางซ้ายเหมือนมีอะไรมาขืนอยู่
พอไปเช็คที่ศูนย์ หัวหน้าช่าง // ฝ่ายเทคนิคยัง งงๆ ว่า เกิดขึ้นได้อย่างไร ก็ลองรีเซ็ทระบบใหม่ ถอดแบต เอาเครื่อง OBD เสียบ พอทุกอย่างเสร็จพวงมาลัยก็กลับมาปกติ ไม่เอียงขวา ก็แปลกกดี
แต่อยู่มาวันนึงขณะกำลังขับอยู่บนบูรพาวิถีประมาณ 120 อยู่ๆไฟ PS ก็ขึ้น แล้วพวงมาลัยก็หนักขึ้น ต้องค่อยๆคลานกลับกรุงเทพ
พวงมาลัยยังบังคับทิศทางได้ เนื่องจากรถยังติดเครื่องอยู่ แต่ฟิลลิ่งพวงมาลัยหนักกว่าโคโรน่า RT100 หรือ กระบะ Familia เมื่อ 25 ปีก่อนซะอีก
พอมาที่ศูนย์ ฝ่ายเทคนิคก็เข้ามาดู มีรายการต้องเปลื่ยนคือ
- ชุดสายไฟควบคุม
- แร็คพวงมาลัย
- กล่องควบคุมพวงมาลัย
ตอนโดนรี้อ เหมือนคนไข้กำลังโดนผ่าตัด สายไฟ // อุปกรณ์ทุกชี้นโดนรี้อเต็มไปหมด
ปัจจุบันอาการก็ยังไม่หายขาดนะครับ ยังมีเอียงขวานิดๆตอนช่วงความเร็วต่ำอยู่ เดี๋ยวมีเวลาจะเข้าไปเคลมอีกรอบนึง
-
จขกท. นะครับ วันนี้ไปรับรถมาแล้วช่างบอกเอาแผ่นซับเสียงใส่ไว้ตรงเกะลิ้นชักด้านในเพราะมันไปตีกันเวลาถนนขรุขระ ไม่ต้องรื้อคอนโซล เท่าที่ขับมาประมาณ 10 กว่ากิโลจนถึงบ้านยังไม่มีเสียงครับ ค่อบโล่งใจหน่อย
-
เป็นเรื่องแปลกไหมถามจริงๆ ที่ว่า รถ mc พวก all new ปัญหาเยอะกว่ารถป้ายแดง แต่เป็นรุ่นก่อน mc อันนี้ผมเห็นด้วยสุดๆ ไม่รู้ทำไมนะ รู้แต่ว่า club jazz all new คนบ่นกันให้พรึ่บว่า น้ำรั่วเข้าห้องโดยสารเวลาฝนตก มันลามไปถึง city ด้วย สงสัยใช้อะไหล่เดียวกัน
-
ดีใจด้วยครับ แก้แล้วหาย
แต่ก็สงสัยว่า G9 นี่มีปัญหาจุกจิก มากพิเศษ
สาวกก็ใช้กันไม่บ่น แค่บอกเป็นธรรมดา ของรถยนต
ส่วนใหญ่ที่บ่นก็จะ ขาใหม่เข้ามาเล่น
จริงๆ ที่ต่างประเทศก็มีปัญหา เช่นบ้านเราไหม
รึไม่มี วัสดุชิ้นงานดีกว่าไหม
ปัญหาเยอะ แต่ยอดขายดี รึว่าเป็นภาวะจำยอมของผู้บริโภค
อยากได้ภายนอกรถสวย ก็ต้องยอม
-
ถ้าเป็นฟอร์ด คงรุมสวด รุมด่ามากกว่านี้
ปล. ผมเคยให้โอกาสฮอนด้ามา 2คัน ช่างฮอนด้าไม่เคยเเก้ปัญหาอะไรได้
ครั้งสุดท้ายที่เข้าศูนย์ฮอนด้า มีเสียงใต้เครื่องดัง มันหาครึ่งวันไม่เจอ ตอนรับรถคืนก็ยังมีเสียงดัง ช่างศูนย์บอกปกติ ผมต้องพารถไปอู่ อู่เจอน๊อตแผ่นใต้เครื่องคาย แผ่นใต้เครื่องมันเลยสั่น
ใครจะชมฮอนด้าอย่างไรผมไม่รู้ แต่ผมไม่เอามันเเล้ว เข้าใจเลยว่า ทำไมลูกค้าจึงทุบ CRV G2
-
ผมใช้ honda มา 3 คัน เสียงคอนโซลดีงนี่น่าจะเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวแล้ว ล่าสุด HRV ก็เป็นตั้งแต่ 3 เดือนแรกละ แต่ผมขี้เกียจให้แก้ ให้มันใกล้ครบแสนก่อนค่อยไปเคลม
-
อ่านแล้วเสียวเลย ของผมยังไม่เจออาการอะไร หรือว่าผมขับน้อย จะ 2 ปีแล้ว