Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Red Bicycle ที่ มกราคม 13, 2016, 20:19:07

หัวข้อ: งานประกอบ รถยนต์ C-segment และ D-segment
เริ่มหัวข้อโดย: Red Bicycle ที่ มกราคม 13, 2016, 20:19:07
 :) อยากทราบความคิดเห็นของแต่ละท่านนะครับ ว่าในยุคนี้ คุณภาพของงานประกอบของรถยนต์ระดับ

    C segment และ D segment ที่ประกอบภายในประเทศ ท่านชอบหรือให้คะแนนค่ายไหนมากครับ

     และค่ายไหนได้คะแนนต่ำสำหรับท่านครับ ขอคำอธิบายด้วยครับ
หัวข้อ: Re: งานประกอบ รถยนต์ C-segment และ D-segment
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ มกราคม 13, 2016, 20:20:22
รอฟังครับ อยากทรายจริงๆ ว่าการ up ขนาดรถจาก B-seg ไปเป็น C และ D มันได้อะไรมากกว่าจริงๆ ไหมครับ
หัวข้อ: Re: งานประกอบ รถยนต์ C-segment และ D-segment
เริ่มหัวข้อโดย: rut191 ที่ มกราคม 13, 2016, 20:53:21
รถประกอบในประเทศงานประกอบต่างกันน้อยนะครับถ้าเว้นเรื่องวัสดุ แต่รถประกอบเพื่อนบ้าน ผมว่าค้อนข้างแย่กว่าชัดเจนนะครับ
หัวข้อ: Re: งานประกอบ รถยนต์ C-segment และ D-segment
เริ่มหัวข้อโดย: bingoman ที่ มกราคม 13, 2016, 21:17:09
D segment มันไม่ได้ดีกว่า C ตรงงานประกอบครับ  แต่มันดีกว่าตั้งแต่ขนาด ความสบาย และ option
แต่งานประกอบ เทียบไม่ได้ เพราะขนาดรถรุ่นเดียวกัน  คนละ lot  งานประกอบยังต่างกันเลย

แต่อยากได้รถที่งานประกอบดี  Toyotaเหนือกว่า Honda มากๆ ตั้งแต่รุ่นเล็กไปรุ่นใหญ่  แต่ไม่ 100% แน่นอน 
หัวข้อ: Re: งานประกอบ รถยนต์ C-segment และ D-segment
เริ่มหัวข้อโดย: toonze ที่ มกราคม 13, 2016, 21:17:17
ประเทศเราฝีมืออันดับต้นๆๆนะครับ ผมรักเมืองไทย
หัวข้อ: Re: งานประกอบ รถยนต์ C-segment และ D-segment
เริ่มหัวข้อโดย: palma ที่ มกราคม 13, 2016, 21:18:47
รอฟังครับ อยากทรายจริงๆ ว่าการ up ขนาดรถจาก B-seg ไปเป็น C และ D มันได้อะไรมากกว่าจริงๆ ไหมครับ

จาก C ไป D ต่างกันครับ
- นิ่ง เงียบ มั่นคง กว่า
- ความเร็วเดินทาง ตจว. นิ่งและมั่นคงกว่าที่ความเร็วสูง มีผลให้อ่อนล้าน้อยกว่าจากการเดินทางไกล
- ความเร็วสูงยังเงียบนิ่ง ฟังเพลง คุยกันได้อย่างสบาย สุนทรีกว่าประมาณนั้นล่ะครับ
- การบังคับควบคุมที่ความเร็วสูง ทำได้ดีและรู้สึกมั่นใจกว่า
- วิ่งเร็วๆทางไกลยาวๆ น่าประหยัดกว่า C เครื่องเล็กๆครับ คนขับเหนื่อยน้อยกว่า

รวมๆ D จะโดดเด่นมากเมื่อใช้เดินทางที่ความเร็วบนทางหลวง หรือ โดยสารนานๆครับ

ถ้าติดๆในเมือง ขับช้าๆ ขับ-นั่งไม่นาน อาจไม่ได้ใช้ข้อดีของ D ครับ

ถ้างบเพียงพอและต้องเลือกคันเดียว D เป็นตัวเลือกที่ดีครับ แล้วมาเลือกเครื่องยนต์ให้เหมาะกับ ลักษณะการใช้งานครับ
หัวข้อ: Re: งานประกอบ รถยนต์ C-segment และ D-segment
เริ่มหัวข้อโดย: nuntapon.s ที่ มกราคม 13, 2016, 21:36:38
ความพยายามในการประกอบให้ดีเท่ากันทุกรุ่นแหละครับ
หัวข้อ: Re: งานประกอบ รถยนต์ C-segment และ D-segment
เริ่มหัวข้อโดย: Abzolute ที่ มกราคม 13, 2016, 21:52:06
มีคนบอกวัสดุโตโยต้าไม่ดี ผมว่าไม่ใช่อ่ะ ผมเห็นคอนโซลรถเก่าๆก็ยังไม่พังเลยหนิ พวกโตโยต้า เพียงแต่อาจจะจัดวางหรือไม่ได้ตกแต่งให้ดูสวย เลยโดนเหมารวมว่าวัสดุไม่ดี เพราะค่ายนี้ไม่ได้เด่นเรื่องดีไซน์อยู่แล้ว รุ่นไหนสวยๆมาถือว่ากำไรของคนซื้อ
หัวข้อ: Re: งานประกอบ รถยนต์ C-segment และ D-segment
เริ่มหัวข้อโดย: Kkkong ที่ มกราคม 13, 2016, 22:01:32
คนไทยถ้าตั้งใจทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลก อยากให้เศรษฐกิจดีครับ สนับสนุนรถประกอบในประเทศ
หัวข้อ: Re: งานประกอบ รถยนต์ C-segment และ D-segment
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มกราคม 13, 2016, 22:27:44
เรื่องตัวรถ option วัสดุ ไม่เกี่ยวกับงานประกอบนะครับ

ส่วนใครประกอบดีสุด ผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน  เห็นก็โดนร้องเรียนทุกยี่ห้อ จะถูก แพง โดนหมด
หัวข้อ: Re: งานประกอบ รถยนต์ C-segment และ D-segment
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ มกราคม 14, 2016, 00:17:38
รอฟังครับ อยากทรายจริงๆ ว่าการ up ขนาดรถจาก B-seg ไปเป็น C และ D มันได้อะไรมากกว่าจริงๆ ไหมครับ

จาก C ไป D ต่างกันครับ
- นิ่ง เงียบ มั่นคง กว่า
- ความเร็วเดินทาง ตจว. นิ่งและมั่นคงกว่าที่ความเร็วสูง มีผลให้อ่อนล้าน้อยกว่าจากการเดินทางไกล
- ความเร็วสูงยังเงียบนิ่ง ฟังเพลง คุยกันได้อย่างสบาย สุนทรีกว่าประมาณนั้นล่ะครับ
- การบังคับควบคุมที่ความเร็วสูง ทำได้ดีและรู้สึกมั่นใจกว่า
- วิ่งเร็วๆทางไกลยาวๆ น่าประหยัดกว่า C เครื่องเล็กๆครับ คนขับเหนื่อยน้อยกว่า

รวมๆ D จะโดดเด่นมากเมื่อใช้เดินทางที่ความเร็วบนทางหลวง หรือ โดยสารนานๆครับ

ถ้าติดๆในเมือง ขับช้าๆ ขับ-นั่งไม่นาน อาจไม่ได้ใช้ข้อดีของ D ครับ

ถ้างบเพียงพอและต้องเลือกคันเดียว D เป็นตัวเลือกที่ดีครับ แล้วมาเลือกเครื่องยนต์ให้เหมาะกับ ลักษณะการใช้งานครับ

เรื่องสมรรถนะ ไม่เสมอไปครับ พวกเครื่อง 2.0 มักสู้ความเร็ว C-seg ตัวจี๊ดๆ ไม่ได้ และส่วนมากขับทางใกล้และทางไกลก็มักจะใช้น้ำมันมากกว่า Cseg ครับ ยกเว้น Hybrid แต่เรื่องพื้นที่และความสะดวกสบาย ส่วนมากดีกว่า C-seg ครับ
หัวข้อ: Re: งานประกอบ รถยนต์ C-segment และ D-segment
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ มกราคม 14, 2016, 01:03:59
ยี่ห้อเดียวกัน คุณภาพงานประกอบไม่ต่างกันครับ บางยี่ห้อคอนโซลกุกกักตั้งแต่ B ยัน D เหมือนๆกันหมด
ที่ต่างคือคุณภาพวัสดุ เช่นหนังหุ้มภายใน(เบาะ, พวงมาลัย) วัสดุบุนุ่มภายในต่างๆ D จะเยอะกว่า C
จำนวนวัสดุเช่นเนื้อเหล็ก D ได้เยอะกว่าตามขนาดรถ
คานซับแรงต่างๆ C บางรุ่นถูกถอดออกจากสเป็กเมืองนอก แต่ D จะอยู่ค่อนข้างครบ
วัสดุซับเสียง D ให้เยอะกว่า C เช่นกัน ผมรื้อดูมาแล้ว :o จริงๆ ขับก็รู้แล้วใครเงียบกว่า
หัวข้อ: Re: งานประกอบ รถยนต์ C-segment และ D-segment
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มกราคม 14, 2016, 07:54:39


คุณภาพงานไม่ต่างหรอกครับ

ต่างที่ คุณภาพด้าน Product ที่ มันออกแบบมาต่างกันมาก
หัวข้อ: Re: งานประกอบ รถยนต์ C-segment และ D-segment
เริ่มหัวข้อโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ มกราคม 14, 2016, 08:14:46
งานประกอบ ยี่ห้อเดียวกัน แตกต่างกันครับ
รถญี่ปุ่นที่ผมใช้มี แจ๊ซจีอี อัลติสหน้าหมู เทียน่าl33 แคมรี่avc50 แอคคอร์ดg9

แจ๊ซ ประกอบห่วยมาก แก๊ปห่างแบบทุเรศ ถ้าเทียบกับ แอคคอร์ด ซึ่งประกอบดีกว่า
อัลติส แก๊ปเยอะกว่า แคมรี่ แคมรี่ ถือว่าประกอบดีสุดในรถญี่ปุ่นที่ผมเคยใช้ ดีกว่าแอคคอร์ด และเทียน่า

เทียน่างานประกอบดีกว่าแอคคอร์ด แต่ qc ห่วย
ต้องแยกงานประกอบ พวกแก๊ป ออกจากการคิวซี

เทียน่าเนี่ย ออกรถมาเบ้าโช๊คใส่ไม่ตรง ยางรองเบ้าเสีย ต้องไปเคลม
พวกความสมมาตรของ พาร์ทเช่น แผงตรงเสาซี ก็ไม่เท่ากัน

คือนิสสันในความคิดของผม คือ มีปัญหาเรื่องพาร์ทที่เอามาประกอบ มันยังไม่น่าไว้ใจเท่า ฮอนด้า โตโยต้า
หัวข้อ: Re: งานประกอบ รถยนต์ C-segment และ D-segment
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ มกราคม 14, 2016, 08:38:59
ไม่ต่างกันนะผมว่า พอๆกันล่ะครับแต่ถ้าเทียบกันหลายยี่ห้อ อันนี้ไม่แน่ใจเพราะยังไม่เคยใช้ครบรู้แค่ว่า นิสสันกับmitsubishi ใช้วัสดุที่ไม่ค่อยโอเคครับ ยิ่งโดยเฉพาะเจ้าแรก x trail ใหม่แผงประตูด้านข้างผมว่าดูพลาสติกจ๋ากว่า city m2 อีกครับ
หัวข้อ: Re: งานประกอบ รถยนต์ C-segment และ D-segment
เริ่มหัวข้อโดย: mozart ที่ มกราคม 14, 2016, 08:43:56
สำหรับผมโอเคที่สุดเป็นแคมรี่ครับ
หัวข้อ: Re: งานประกอบ รถยนต์ C-segment และ D-segment
เริ่มหัวข้อโดย: FyGI ที่ มกราคม 14, 2016, 09:51:17
D-Segment ที่เคยสัมผัสมาแล้วประกอบดีที่สุดคือ Subaru Legacy ซึ่งไม่แปลกเพราะมัน Made in Japan

ส่วนถ้าเอาเฉพาะประกอบในไทย D-Seg ผมยกให้ Camry ครับ
จากที่เคยสัมผัสมาทั้งหมด บ้านเราประกอบดีกว่าตัว Japan / Aus / USA ครับ

ส่วน C-Seg ยังไม่ได้สัมผัสครบทุกคันเลยยังไม่สามารถตอบได้ครับ

หัวข้อ: Re: งานประกอบ รถยนต์ C-segment และ D-segment
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มกราคม 14, 2016, 13:35:10
เรื่องประกอบต้องแยกเป็นรุ่นๆไปดีกว่า เพราะบางค่ายประกอบได้ดีครับ
เช่น Altis ผมว่าทำได้ดีกว่า Accord เสียอีก

ปล.พูดถึงงานประกอบนะครับ ไม่นับคุณภาพวัสดุ นั่นมันอีกเรื่องนึง
หัวข้อ: Re: งานประกอบ รถยนต์ C-segment และ D-segment
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ มกราคม 14, 2016, 15:41:27
งานประกอบผมว่า D-Seg ดีกว่านะครับ แต่ในบรรดา D-Seg แต่ละยี่ห้อก็ประณีตไม่เท่ากัน ส่วนตัวให้ Camry ประกอบดีสุดใน D-Seg ญี่ปุ่นครับ
หัวข้อ: Re: งานประกอบ รถยนต์ C-segment และ D-segment
เริ่มหัวข้อโดย: yourturle ที่ มกราคม 14, 2016, 20:33:46
ต่างที่วัสดุมากกว่า ตามราคาตัวรถ
หัวข้อ: Re: งานประกอบ รถยนต์ C-segment และ D-segment
เริ่มหัวข้อโดย: sakano ที่ มกราคม 15, 2016, 15:59:06
Camry กับ Teana ฝีมือการประกอบเท่ากัน

แต่การควบคุมคุณภาพของวัสดุ ของฝ่ายผลิต teana แพ้ camry ครับ