Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Kkkong ที่ มกราคม 13, 2016, 20:28:37

หัวข้อ: กดครึ่งคันเร่งcorolla 1.8S
เริ่มหัวข้อโดย: Kkkong ที่ มกราคม 13, 2016, 20:28:37
ผมพยายามลองกดครึ่งคันเร่งในตัว1.8S แต่ผลที่ออกมาจะไม่เหมือนที่พี่แพนทำได้ใน1.8V ที่ทำในTheCLIPอ่ะครับ ผลที่ออกมาคือรอบจะไปอยู่ที่ ~ 2000 กว่าๆไม่เกิน2500 ทั้งสองเคสคือเร่งให้เลย80แล้วปล่อยให้มาถึง80แล้วกดครึ่งคันเร่ง และลองเลียๆคันเร่งไต่ให้อยู่ในช่วง80แล้วกด ไม่แน่ใจว่าถูกเซ็ตมาเพื่อให้ paddle shift ได้ใช้มากขึ้นรึเปล่า ไม่แน่ใจว่าหลังๆตั้งให้หน่วงขึ้นรึเปล่าครับ (ถึงกดpaddle shift แต่สมองกลเปลี่ยนเกียร์ขึ้นและลงให้เองเร็วมากเหมือนกัน) เลยอยากสอบถามเป็นไปได้ที่มีการเซ็ตใหม่หรือเปล่าครับ (เพราะเบรกดูเหมือนช่วงแรกๆจะมีการหน่วงรถลงเพิ่มขึ้นนิดนึงซึ่งต่างจากตัวที่สามเดือนที่แล้วไปtest drive ที่ระยะแรกกดไปว่างเปล่าจริงๆ)
หัวข้อ: Re: กดครึ่งคันเร่งcorolla 1.8S
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ มกราคม 13, 2016, 21:28:30
ผมลองบนทางชันและยาว
คุณทำบนทางชันและยาวเหมือนกันหรือเปล่าล่ะครับ
หัวข้อ: Re: กดครึ่งคันเร่งcorolla 1.8S
เริ่มหัวข้อโดย: Kkkong ที่ มกราคม 13, 2016, 21:57:14
ผมลองบนทางชันและยาว
คุณทำบนทางชันและยาวเหมือนกันหรือเปล่าล่ะครับ

บนทางด่วนจากช่วงรามอินทราถึงอาจณรงค์อ่ะครับ. ไม่น่าจะชันเท่าไหร่ครับ
หัวข้อ: Re: กดครึ่งคันเร่งcorolla 1.8S
เริ่มหัวข้อโดย: Carrera ที่ มกราคม 14, 2016, 11:06:54
ผมรู้สึกว่าเกียร์ของ Altis มันเรียนรู้  เปลี่ยนไปตามคนขับอ่ะครับ 

คือถ้าก่อนหน้านั้น เราขับเรื่อยๆ รอบต่ำ  เกียรมันก็เปลี่ยนลงให้น้อยหน่อย   แต่ถ้าก่อนหน้านั้น ขับเร็วๆ เร่งๆ บ่อยๆ  เหมือนเกียรมันก็  Alert ขึ้นกว่าเดิมนะครับ  ช่วงผมขับนุ่มๆ เน้นประหยัด รู้สึกมันเร่งช้าๆ  ทำตัวชิลๆเหมือนรถอยู่ในโหมด ECO

บางวันผมขับเอื่อยเฉื่อยใน กทม   พอถึงจุดเร่ง กดเยอะหน่อย  รอบมันก็ขึ้นนะ  แต่ก้แถวๆ 2500 แหละครับ  ไม่ได้ขึ้นเยอะมาก  แต่ถ้าบางวันเร่งเบา แรง  บ่อยๆ  กดๆลึกๆ แบบตอนไป ต่างจังหวัด  ช่วงที่กดแซงสิบล้อบ่อยๆ ตอนถนนรถสวนกัน   อันนี้ กดแค่ครึ่งนึง  มันพารอบขึ้นเยอะกว่าครับ  ก็แถวๆ 3-4 พันรอบเลยครับ
หัวข้อ: Re: กดครึ่งคันเร่งcorolla 1.8S
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ มกราคม 14, 2016, 19:36:12
ผมลองบนทางชันและยาว
คุณทำบนทางชันและยาวเหมือนกันหรือเปล่าล่ะครับ

บนทางด่วนจากช่วงรามอินทราถึงอาจณรงค์อ่ะครับ. ไม่น่าจะชันเท่าไหร่ครับ

ของผมเป็นเนินสูงที่ชันที่สุดจากทางด่วนวิ่งเชียงรากเข้าเมือง
เกียร์มันตอบสนองไม่เหมือนกันมันก็ถูกแล้วนี่ครับเพราะ ECU มันรู้จากองศาคันเร่งที่กดเทียบกับภารกรรมการขับเคลื่อน (Load)
เมื่อผมขึ้นทางชันมันก็สั่งเกียร์ทดจัดขึ้นเพื่อไม่ให้ความเร็วตกลง

หัวข้อ: Re: กดครึ่งคันเร่งcorolla 1.8S
เริ่มหัวข้อโดย: Kkkong ที่ มกราคม 14, 2016, 23:58:50
ขอบคุณพี่แพนและคุณbutterzai ครับ จะลองทดสอบดูครับ ส่วนตัวผมค่อนข้างชอบมันแต่ตอนเร่งแซงบางครั้งแอบต้องกดเกือบเต็ม บางครั้งแอบต้องshiftเกียร์ลง1-2เกียร์ช่วยด้วยครับ  ขอบคุณทุกคำแนะนำมากๆครับ
หัวข้อ: Re: กดครึ่งคันเร่งcorolla 1.8S
เริ่มหัวข้อโดย: Kkkong ที่ มกราคม 21, 2016, 09:49:10
ชีวิตสมใจอยากแล้วครับ วันนี้มีเหตุให้กดเต็มคันเร่งรอบนึง หลังจากนั้นเครื่องมันกระปรี้กระเป่าขึ้นมาเลย eco mode ติดน้อยลง กดครึ่งแล้วรอบเด้งขึ้นเพิ่ม ขอบคุณพี่ๆมากครับ