Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Posit ที่ มกราคม 13, 2016, 20:38:58
-
อยากถามว่ารถพวก compact suv อย่างmazda cx3,honda hrv, bmw x1 ,benz gla ถ้าไม่นับเรื่องรูปลักษณ์แบรนด์ความนิยม
พื้นที่ใช้สอยต่างๆแต่เน้นเรื่องการขับขี่ ระบบช่วงล่าง ความปลอดภัยคิดว่ารุ่นไหนตอบโจทย์ได้มากที่สุดครับและท่านใดเคยขับ
รุ่นต่างๆมาแล้วช่วยเปรียบเทียบให้หน่อยครับ
-
ผมใช้ GLA
ทุกอย่างโอเค ยกเว้นประตู
คนสูงเกิน 180 เข้าออกไม่สะดวก ทั้งหน้า-หลัง
เกียร์ CVT แอบหน่วงไปหน่อย
แต่ช่วงล่าง การเข้าโค้ง
พท. เก็บของด้านหลัง ถือว่าเยี่ยมมากๆ ครับ
-
Segment นี้เรียก B-SUV หรือ Crossover ครับ ส่วนเรื่องความปลอดภัย HRV เอาไว้ล่างสุด CX-3 ขับดีกว่ามากมาย ส่วน BMW กับ Merc ราคามัน 2 เท่าจากรถญี่ปุ่นเลยนะครับ ส่วนตัวคิดว่าออปชั่นความปลอดภัยจัดเต็มกว่ารถญี่ปุ่นอยู่แล้ว
-
ผมใช้ GLA
ทุกอย่างโอเค ยกเว้นประตู
คนสูงเกิน 180 เข้าออกไม่สะดวก ทั้งหน้า-หลัง
เกียร์ CVT แอบหน่วงไปหน่อย
แต่ช่วงล่าง การเข้าโค้ง
พท. เก็บของด้านหลัง ถือว่าเยี่ยมมากๆ ครับ
GLA ใช้เกียร์ CVTเหรอครับ
-
ผมใช้ GLA
ทุกอย่างโอเค ยกเว้นประตู
คนสูงเกิน 180 เข้าออกไม่สะดวก ทั้งหน้า-หลัง
เกียร์ CVT แอบหน่วงไปหน่อย
แต่ช่วงล่าง การเข้าโค้ง
พท. เก็บของด้านหลัง ถือว่าเยี่ยมมากๆ ครับ
GLA ใช้เกียร์ CVTเหรอครับ
7G-DCT อะ
ขอโทษทีครับ
-
ใช้ HR-V ตัวท็อปอยู่ ส่วนตัวมองว่า HR-V ออฟชั่นด้านความปลอดภัยถือว่าให้มากลางๆ ให้มาครบแต่ก็ไม่ได้เยอะ
CX3 ตัวท็อปถือว่าให้มาเยอะมากๆ และขับดีกว่า HR-V อีกด้วย
-
option ด้านความปลอดภัย คงต้องหา spec มากางครับ จะได้เปรียบเทียบกันได้ชัดเจน
-
ผมใช้ GLA
ทุกอย่างโอเค ยกเว้นประตู
คนสูงเกิน 180 เข้าออกไม่สะดวก ทั้งหน้า-หลัง
เกียร์ CVT แอบหน่วงไปหน่อย
แต่ช่วงล่าง การเข้าโค้ง
พท. เก็บของด้านหลัง ถือว่าเยี่ยมมากๆ ครับ
GLA ใช้เกียร์ CVTเหรอครับ
ในคู่มือระบุว่า เกียร์ 7G-DCT อะ
ขอโทษทีครับ
Dual clutch หน่วงเหรอครับ หน่วงยังไงนะครับ
-
ผมใช้ GLA
ทุกอย่างโอเค ยกเว้นประตู
คนสูงเกิน 180 เข้าออกไม่สะดวก ทั้งหน้า-หลัง
เกียร์ CVT แอบหน่วงไปหน่อย
แต่ช่วงล่าง การเข้าโค้ง
พท. เก็บของด้านหลัง ถือว่าเยี่ยมมากๆ ครับ
GLA ใช้เกียร์ CVTเหรอครับ
ในคู่มือระบุว่า เกียร์ 7G-DCT อะ
ขอโทษทีครับ
Dual clutch หน่วงเหรอครับ หน่วงยังไงนะครับ
ผมใช้รถญี่ปุ่นอีกคัน เป็นเกียร์ 4AT
แตกต่างชัดเจน ช่วงเกียร์ต่ำ กับ ออกตัวอะคับ
แต่พอทำความเร็วใกล้ 100 ค่อยใหลลื่นหน่อย
-
ผมใช้ GLA
ทุกอย่างโอเค ยกเว้นประตู
คนสูงเกิน 180 เข้าออกไม่สะดวก ทั้งหน้า-หลัง
เกียร์ CVT แอบหน่วงไปหน่อย
แต่ช่วงล่าง การเข้าโค้ง
พท. เก็บของด้านหลัง ถือว่าเยี่ยมมากๆ ครับ
200 หรือ250อ่ะครับ?
-
ผมว่า HRV น่าจะถูกจริตคนไทยมากที่สุด มียอดขายการันตี และผมก็ว่ามันสวยสุด แต่ถ้าให้ซื้อขับเองเอา xv ครับ
-
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ไปหารถยุโรปครับ และถ้าผมมีเงินผมก็ไปเช่นกัน ส่วนต่างราคาขนาดนั้นมันคงมีดีซ่อนอยู่แล้วครับ;)
-
เพิ่งเคยได้ยิน DCT Dual clutch หน่วงครับ!!
หน่วงไงครับขอความรู้ด่วนครับ
-
GLA คันเร่งหน่วงหรือเปล่าครับ เหยียบแล้วเกียร์มันตอบสนองช้า ผมว่าเบนซ์มันเป็นแบบนี้แทบทุกคัน
ผมไม่เคยขับGLA แต่ตอนนี้ใช้อยู่3คัน ตัวเก่าE200komเป็นน้อยหน่อย C coupeมากกว่าหน่อย แต่ตัวE250CDI(coup)หน่วงสุด
กดmode sportก็ยังหน่วงอยู่ดี คิดว่าเขาsetมาเพื่อถนอมเกียร์หรือเปล่า ต้องเรียนรู้จากประสบการณ์และความเคยชิน
รถญี่ปุ่นจะตอบสนองตรงคันเร่งดีกว่า แต่ปลายจะตื้อกว่าชัดเจน เปรียบเที่ยบกับCivic FDที่เพิ่งขายไป แต่ผมชอบเบนซ์มากกว่ามันออกตัวนุ่มกว่ามีสุนทรีย์ก่ว่ามากครับ
สำหรับผมถ้าให้เลือกรถsizeนี้ในlistนี้ ถ้าเอาประหยัดเงินคงเลือกCX3 ถ้าpremiumเลือกGLAครับ
แต่ถ้ามีตัวเลือกค่ายญี่ปุ่นเพิ่มคงเอาXVมากกว่าครับ
-
ไม่เคยขับสักคันเลยครับ
แต่ถ้าเอาตามโจทย์เป๊ะๆเลย ผมว่าCX-3ตอบโจทย์ที่สุดนะครับ
ถ้าเอาเรื่องราคาเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งX1,GLA ก็แพงกว่าเยอะเลย
-
ผมชอบฟิลยุโรปแต่ ถ้า hrv กับ cx3 ขอ cx3แบบไม่คิดมากเลย ลองมาแล้ว hrv กว้างอย่างเดียวแล้วก็ไม่ได้อึดอัดอะไรก้บcx3
-
ตามโจทย์ ผมคงไปหา CX-3 ผมเองก็ไม่ทราบว่า GLA เป็นยังไงเพราะว่าไม่เคยลองเลยสักครั้ง แต่ให้เลือกผมขอเลือกรถที่มันให้ความรู้สึกเฟริมๆ หน่อย น้ำหนักพวงมาลัยมันดูสมดุลดี ขับแล้วมั่นใจ ฟั่งชั่นความปลอดภัยก็ให้มาค่อนข้างครบครัน ครับผม
อ่อส่วน HRV สวยงาม อลังดี กว้างขวาง แต่ได้ขับแล้วมันยังไงๆก็ไม่ทราบผมค่อยชอบรถที่เซ็ทช่วงล่างมาแบบนี้เลย (ความเห็นส่วนตัวครับ)
-
CX3 VS HRV
X1 VS GLA
ข้ามกันมันเปรียบก็ไม่เท่าเทียม ราคาก็อีกเท่านึง
ยุโรปยังงัย ก็ยังมีดีกว่า
-
รุ่นมันต่างกันเยอะเกินไป