Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: maxtone ที่ มกราคม 15, 2016, 16:29:29
-
E85 กับ E20 ราคาต่างกันประมาณ 3 บาท ยังคุ้มค่าหรือป่าวครับถ้าจะเติม E85 ต่อไป ส่วนตัวผมตอนนี้หันมาเติม E20 แทนเพราะคิดว่าได้เนื้อน้ำมันมากกว่านิดนึงก็ยังดี เพื่อนๆ มีความเห็นยังไงบ้างครับ
-
ถ้าเอาคุ้ม E20 คุ้มกว่าครับผมพยายามคำนวณมาหลายทีละก้คุ้มกว่าแต่ถ้าเอาแรง E85 แน่นอนครับ
-
E20 ครับ
-
E20 ครับ
ถ้าอยากรู้ ลองเติมเลยครับ E20 V$ E85 1ถัง ได้กี่ กม. 8)
E85 กลิ่นท่อไอเสียหอมนะ ::)
-
สำหรับผมถ้าจะกลับไปเติม E85 ก็ต่อเมื่อราคาต่างกัน5บาทขึ้นไปครับ
-
แก๊ส 95 คุ้มกว่าทั้งสองโจทย์ครับ
ลองจับระยะทางที่วิ่งได้ กับราคาที่จ่ายไปสิครับ
-
E20ครับ E85หมดไวมาก
-
ราคาปัจจุบันนี้ ผมเติม เบนซิล 95 เลย สบายใจ
-
คิดเป็น%เทียบระหว่างราคาน้ำมันต่อลิตรกับระยะทางต่อลิตรโดยทดสอบกับรถคุณเองครับ ไม่มีใครตอบให้ใครได้
-
รถผม 95 12.5 กม/ลิตร
อี 20 11.7 กม/ลิตร
อี 85 10กม/ลิตร
ผมใช้ lpg 9 กม/ลิตร.....+อี 20
-
คิดเป็น%เทียบระหว่างราคาน้ำมันต่อลิตรกับระยะทางต่อลิตรโดยทดสอบกับรถคุณเองครับ ไม่มีใครตอบให้ใครได้
สงสัยแบบนั้นเหมือนกัน เครื่องแต่ละคันเหมาะกับน้ำมันไม่เหมือนกัน
ต้องลองเติม ขับ จับดูครับ ของใครของมัน
-
อันนี้ผมลองคิดในเชิงทฤษฎีนะครับ
E10 มี A/F Ratio = 14.13
E20 มี A/F Ratio = 13.56
E85 มี A/F Ratio = 9.86
ราคาน้ำมันของ 13 ม.ค. 2559
95 E10 = 23.55 บาท/ลิตร
E20 = 21.19 บาท/ลิตร
E85 = 18.14 บาท/ลิตร
อันนั้นราคาอัตราส่วนราคาต่อการใช้จะได้
95 E10 = 23.15/14.13 = 1.64 บาท/การใช้
E20 = 21.19/13.56 = 1.56 บาท/การใช้
E85 = 18.14/9.86 = 1.84 บาท/การใช้
ดังนั้น E20 ถูกสุด E85 แพงสุด ครับ
ที่มาของค่า A/F Ratio
http://www.mazda3thailand.com/forums/index.php/topic/2212-%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B2-afr-%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%95/ (http://www.mazda3thailand.com/forums/index.php/topic/2212-%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B2-afr-%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%95/)
-
E85 เปลืองแต่แรงกว่า สะอาดกว่านิด
ช่วย อุ้ม โรงงานกลั่น เอทานอลด้วย
-
สำหรับผมไม่ต่างกันนะ ขับออกนอกเมือง E85 กับ E20 ตก 1.5 บาทเท่าๆกัน แต่ E85 ขับแล้วแรงกว่า ตอนนี้ก็เริ่มๆจะมาใช้ E85 ละเหมือนกัน
-
รู้สึกไม่ต่างมาก แต่ E85 แรงกว่าและไม่เหม็นดี ชอบ
-
ใครพอรู้เปล่าครับว่า ถ้าระหว่าง เบนซิล 95 กับ E85 อย่างไหนรถแรงกว่ากันครับ
-
ใครพอรู้เปล่าครับว่า ถ้าระหว่าง เบนซิล 95 กับ E85 อย่างไหนรถแรงกว่ากันครับ
E85 แรงที่สุดครับ
ค่า ออคเทนสูงสุด ป้องกันการน๊อตได้มากที่สุด
อุณหภูมิเผาไหม้เย็น ทำให้ประสิทธิภาพเครื่องสูงขึ้น
รถเดิม จูน 95 กับ E85
เห็นผล เรื่องแรง ม้า แรงบิด ได้มากขึ้นชัดเจนครับ
-
รถผม 95 12.5 กม/ลิตร
อี 20 11.7 กม/ลิตร
อี 85 10กม/ลิตร
ผมใช้ lpg 9 กม/ลิตร.....+อี 20
รถผม lpg 8 กม./ลิตร + เบนซิน
-
ตอนนี้ผมเติม e20 เพราะคำนวณแล้วมันถูกกว่า E85
E85 ตก กม.ละ 1.98 บาท
E20 ตก กม.ละ 1.60 บาท
แต่ชอบ 85 ตงที่วิ่งดีกว่านี่ล่ะ
-
ใครพอรู้เปล่าครับว่า ถ้าระหว่าง เบนซิล 95 กับ E85 อย่างไหนรถแรงกว่ากันครับ
E85 แรงที่สุดครับ
ค่า ออคเทนสูงสุด ป้องกันการน๊อตได้มากที่สุด
อุณหภูมิเผาไหม้เย็น ทำให้ประสิทธิภาพเครื่องสูงขึ้น
รถเดิม จูน 95 กับ E85
เห็นผล เรื่องแรง ม้า แรงบิด ได้มากขึ้นชัดเจนครับ
แรงขึ้นเพราะปรับให้ฉีดน้ำมันมากขึ้น ก็เป็นธรรมดาทั่วไป
แต่ถ้าฉีดน้ำมันเท่ากัน แบบไหนแรงกว่ากันครับ...
-
ใครพอรู้เปล่าครับว่า ถ้าระหว่าง เบนซิล 95 กับ E85 อย่างไหนรถแรงกว่ากันครับ
E85 แรงที่สุดครับ
ค่า ออคเทนสูงสุด ป้องกันการน๊อตได้มากที่สุด
อุณหภูมิเผาไหม้เย็น ทำให้ประสิทธิภาพเครื่องสูงขึ้น
รถเดิม จูน 95 กับ E85
เห็นผล เรื่องแรง ม้า แรงบิด ได้มากขึ้นชัดเจนครับ
แรงขึ้นเพราะปรับให้ฉีดน้ำมันมากขึ้น ก็เป็นธรรมดาทั่วไป
แต่ถ้าฉีดน้ำมันเท่ากัน แบบไหนแรงกว่ากันครับ...
ผมพูดในแง่ประสิทธิภาพ ของ น้ำมันครับ และ ขีดจำกัด
มันไม่ใช่ อยู่ดีๆ ไปฉีดน้ำมันให้มากแล้วจะแรงนะครับ
95 หรือ E20 มัน ฉีดตามค่า A/F ที่เหมาะสมครับ ฉีดมากไป ก็ น๊อคครับ หรือ น้ำมันท่วมครับ
เบนซิน ค่า อากาศ / น้ำมัน ที่เหมาะสม = 14.7:1 มากกว่า 14.7 เท่ากับน้ำมันบาง น้อยกว่า 14.7 น้ำมันหนา
E85 ค่า อากาศ / น้ำมัน ตาม Lamda 1 = 9.8 มากกว่า 9.8 เท่ากับน้ำมันบาง น้อยกว่า 9.8 น้ำมันหนา
เอาคิด ง่ายๆ
E85 ต้องการอากาศน้อยกว่า เบนซินธรรมดา ในการเผาไหม้ สมบูรณ์มันจึงแรงกว่า
ไม่ใช่เพราะไปจ่ายน้ำมันมากกว่าทำให้แรง
-
บางข้อมูลว่า ประสิทธิภาพการเปลี่ยนเป็นพลังงาน เบนซินดีกว่าเอทธานอล ... จริงแล้วมันเป็นอย่างไรครับ
ยังไม่ได้ลองใช้E85 เพราะเป็นรถเก่า20ปีแล้ว เลยไม่ทราบว่าเป็นยังไงบ้างครับ
-
บางข้อมูลว่า ประสิทธิภาพการเปลี่ยนเป็นพลังงาน เบนซินดีกว่าเอทธานอล ... จริงแล้วมันเป็นอย่างไรครับ
ยังไม่ได้ลองใช้E85 เพราะเป็นรถเก่า20ปีแล้ว เลยไม่ทราบว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เบนซินให้ค่าพลังงานต่อปริมาตรสูงกว่า เอทานอลครับ เทียบตามปริมาตร
แต่ค่าพลังงาน ไม่เกี่ยวกับความแรงของเครื่องนี่ครับ
เราเติมเบนซิน อ๊อคเทน 95 เพราะคิดว่ามันแรง ใช่ไหม
แต่ E85 อ๊อคเทน มากกว่า 100 อีกครับ
มีคนบอกว่า ค่าอ๊อคเทนไม่เกี่ยวกับความแรง จริงๆเกี่ยวเต็มๆเลยครับ
มันคือตัวบอกประสิทธิภาพของ น้ำมันนั่นละครับ ง่ายๆเลย
รถ 20 ปีอย่าเอามาเติม E85 เลยครับ พังกันมาหลายคันแล้ว เพราะ รถสมัยก่อน ไม่ได้ทำเครื่องยนต์รวมถึงระบบไว้รองรับ เอทานอล
-
บางข้อมูลว่า ประสิทธิภาพการเปลี่ยนเป็นพลังงาน เบนซินดีกว่าเอทธานอล ... จริงแล้วมันเป็นอย่างไรครับ
ยังไม่ได้ลองใช้E85 เพราะเป็นรถเก่า20ปีแล้ว เลยไม่ทราบว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เบนซินให้ค่าพลังงานต่อปริมาตรสูงกว่า เอทานอลครับ เทียบตามปริมาตร
แต่ค่าพลังงาน ไม่เกี่ยวกับความแรงของเครื่องนี่ครับ
เราเติมเบนซิน อ๊อคเทน 95 เพราะคิดว่ามันแรง ใช่ไหม
แต่ E85 อ๊อคเทน มากกว่า 100 อีกครับ
มีคนบอกว่า ค่าอ๊อคเทนไม่เกี่ยวกับความแรง จริงๆเกี่ยวเต็มๆเลยครับ
มันคือตัวบอกประสิทธิภาพของ น้ำมันนั่นละครับ ง่ายๆเลย
รถ 20 ปีอย่าเอามาเติม E85 เลยครับ พังกันมาหลายคันแล้ว เพราะ รถสมัยก่อน ไม่ได้ทำเครื่องยนต์รวมถึงระบบไว้รองรับ เอทานอล
ผมเห็นคนเค้าแปลง ป๊อบอัพ ใส่ E85 ก็หลายคันแล้วน่ะ ไม่เห็นเป็นไร หลักๆ ก็ท่อยาง ปั๊มติ๊ก ติดกล่อง เครื่องไม่แตะไม่แก้ไข
-
บางข้อมูลว่า ประสิทธิภาพการเปลี่ยนเป็นพลังงาน เบนซินดีกว่าเอทธานอล ... จริงแล้วมันเป็นอย่างไรครับ
ยังไม่ได้ลองใช้E85 เพราะเป็นรถเก่า20ปีแล้ว เลยไม่ทราบว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เบนซินให้ค่าพลังงานต่อปริมาตรสูงกว่า เอทานอลครับ เทียบตามปริมาตร
แต่ค่าพลังงาน ไม่เกี่ยวกับความแรงของเครื่องนี่ครับ
เราเติมเบนซิน อ๊อคเทน 95 เพราะคิดว่ามันแรง ใช่ไหม
แต่ E85 อ๊อคเทน มากกว่า 100 อีกครับ
มีคนบอกว่า ค่าอ๊อคเทนไม่เกี่ยวกับความแรง จริงๆเกี่ยวเต็มๆเลยครับ
มันคือตัวบอกประสิทธิภาพของ น้ำมันนั่นละครับ ง่ายๆเลย
รถ 20 ปีอย่าเอามาเติม E85 เลยครับ พังกันมาหลายคันแล้ว เพราะ รถสมัยก่อน ไม่ได้ทำเครื่องยนต์รวมถึงระบบไว้รองรับ เอทานอล
ผมเห็นคนเค้าแปลง ป๊อบอัพ ใส่ E85 ก็หลายคันแล้วน่ะ ไม่เห็นเป็นไร หลักๆ ก็ท่อยาง ปั๊มติ๊ก ติดกล่อง เครื่องไม่แตะไม่แก้ไข
เหลือลูกลอยกับหัวฉีดครับ
ผมก็เห็นพังมาแล้วหลายคัน เหมือนกัน รถไม่ถึง 10 ปีนี่ละ
Civic Camry Mazda3 แรก ผมนับคันได้เลย ที่พังคาตา
แต่มันก็ซ่อมได้ ถ้าเครื่องไม่พัง
สุดท้าย ต้องจับเปลี่ยน หัวฉีด ที่ทน เอทานอลได้ด้วย
แจ๊คพอต สุดๆ คือลุกลอย ถ้ารุ่นเก่าเป็นเข็มไม่เป็นไร แต่เป็น สเกล มันพังเลย
แต่ของ Honda ลูกลอยไม่พังแฮะ
-
มันมีค่าสองอย่างที่ต้องคำนึง คือ A/F Ratio กับค่าพลังงาน
เรื่อง A/F คุณมาม่าอธิบายไปแล้ว
เรื่องค่าพลังงานที่ได้จากเชื้อเพลิง เมื่อมันไม่พอก็ต้องฉีดเพิ่ม (เป็นสาเหตุของการเปลี่ยนหัวฉีดซีซีสูงๆ)
และพอสองเรื่องนี้จบ ค่าออกเทนของ E85 ที่สูงกว่า ลามไฟช้า
หากสามารถปรับองศาไฟให้สูงขึ้นอีกหน่อย ก็จะเหมาะสมกับเครื่องยนต์มากขึ้น
เอาง่ายๆ ก็คือ สามารถทำให้รถบ้านๆ แรงขึ้นได้ง่ายๆ แบบลูกทุ่งๆ โดยเอารถที่พอจะมีปัญญาปรับชดเชยการฉีดน้ำมัน
(รองรับ E20 แต่เดิม) มาเปลี่ยนหัวฉีดให้จ่ายเพิ่มได้ จากนั้นก็ติดกล่อง Timing Advance แล้วตบสุดท้ายด้วยหัวเทียน
ก็จะเป็นสเต็ปหมกๆ ที่พอจะทำให้อีโค่คาร์อืดๆ แรงไล่ๆ กะ 1.5 ได้ง่ายขึ้น เป็นต้นครับ
แต่ทั้งหมดนี้ผมไม่ได้พูดเรื่องประหยัดเลยนะ คือแรงกว่า เหม็นน้อยกว่า ใช่ แต่ความเปลือง กม./ลิตร ก็เท่า LPG ไม่ใช่เท่า E20
ดังนั้น มันจะประหยัดกว่า E20 (ในหน่วย บาท/กม.) ต่อเมื่อน้ำมันมันถูกกว่า E20 เกิน 30% อัพ
(เช่น E20 35 บาท/ลิตร E85 24 บาท/ลิตร อันนี้เติมได้)
-
ขอตอบในฐานะ คนที่เคยขับ G9 มาก่อนนะครับ
E85 กับ E20 ผมไม่รู้สึกว่ามันจะแรงต่างกันเท่าไหร่เลยละครับ คงได้แค่ เสี่ยววินาที เท่านั่นละมั๊งครับ
อันไหนคุ้มกว่า E20 ได้ระยะทางมากกว่าครับ ที่รู้ๆ
-
ขอตอบในฐานะ คนที่เคยขับ G9 มาก่อนนะครับ
E85 กับ E20 ผมไม่รู้สึกว่ามันจะแรงต่างกันเท่าไหร่เลยละครับ คงได้แค่ เสี่ยววินาที เท่านั่นละมั๊งครับ
อันไหนคุ้มกว่า E20 ได้ระยะทางมากกว่าครับ ที่รู้ๆ
รถเดิมๆ FFV ไม่ได้แรงเลยครับ
มัน Set ไว้ไงไม่รู้
แต่ จูนเนอร์ จะรู้ดีครับ ว่า E85 สามารถจูนให้แรงกว่า เบนซิน95
-
ราคาหน้าโรงกลั่น oil fund ราคาขาย
E85 21 บาท -9 บาท 18 บาท
E20 15 บาท -2.4 บาท 21 บาท
ของวันที่ 15-01-16 นะครับ โดยประมาณ
ถ้าไม่เดือดร้อนก็เติม E 20 เถอะครับถือว่าช่วยชาติ ตอนนี้ราคา E85 มันบิดเบือนอยู่แยอะ
รายละเอียดจาก http://www.efai.or.th นะครับ
ขอโทษด้วยครับที่ไม่ได้ตอบคำถามเลย :'( :'( :'(
-
ราคาหน้าโรงกลั่น oil fund ราคาขาย
E85 21 บาท -9 บาท 18 บาท
E20 15 บาท -2.4 บาท 21 บาท
ของวันที่ 15-01-16 นะครับ โดยประมาณ
ถ้าไม่เดือดร้อนก็เติม E 20 เถอะครับถือว่าช่วยชาติ ตอนนี้ราคา E85 มันบิดเบือนอยู่แยอะ
รายละเอียดจาก http://www.efai.or.th นะครับ
ขอโทษด้วยครับที่ไม่ได้ตอบคำถามเลย :'( :'( :'(
ลองไปศึกษา ราคา เททานอลก่อนครับ
มันบิกเบือน ตั้งแต่ ตั้งราคาเอทานอลแล้ว
จริงๆ ไม่มีอะไรบิดเบือน หรอกครับ
เค้าอยากให้เราเห็นแบบไหน เค้าก้ ทำให้เราเห็นแบบนั้น
-9 จริงๆ มันแค่การเล่นแร่แปรธาติ ทมางบัญชีเฉยๆครับ
-
E85 แรงที่สุด แต่บางท่านไม่เห็นความแตกต่างเพราะ 1.ต้องจูน 2.หัวฉีด, ปั้มติ๊ก ต้องเปลี่ยนตามไปด้วย 3.รถประสิทธิภาพมันจำกัดมากแล้ว
ถ้ารถเทอร์โบ E85 จูนแล้ว, เปลี่ยนหัวฉีดแล้ว ได้แรงม้าเพิ่มมาประมาณ 30% ส่วน E20 เพิ่มมาประมาณ 18%
แต่ถามว่าอันไหนคุ้ม ก่อนจะมองว่าคุ้ม ยังไงผมก็เชียร์ E20
ประเด็นคือ E85 จะไปไหนทีต้องวางแผนว่ามีปั้มอยู่จุดไหนบ้าง วิ่งได้ไม่นานน้ำมันจะหมดถังแล้ว E20 ยังหาที่เติมง่ายกว่าเยอะมาก ลำบากมากสำหรับการใช้งาน E85, 2ปี ต้องเปลี่ยนท่อยาง เช็คหัวฉีด เช็คปั้มติ๊ก
-
E85 แรงที่สุด แต่บางท่านไม่เห็นความแตกต่างเพราะ 1.ต้องจูน 2.หัวฉีด, ปั้มติ๊ก ต้องเปลี่ยนตามไปด้วย 3.รถประสิทธิภาพมันจำกัดมากแล้ว
ถ้ารถเทอร์โบ E85 จูนแล้ว, เปลี่ยนหัวฉีดแล้ว ได้แรงม้าเพิ่มมาประมาณ 30% ส่วน E20 เพิ่มมาประมาณ 18%
แต่ถามว่าอันไหนคุ้ม ก่อนจะมองว่าคุ้ม ยังไงผมก็เชียร์ E20
ประเด็นคือ E85 จะไปไหนทีต้องวางแผนว่ามีปั้มอยู่จุดไหนบ้าง วิ่งได้ไม่นานน้ำมันจะหมดถังแล้ว E20 ยังหาที่เติมง่ายกว่าเยอะมาก ลำบากมากสำหรับการใช้งาน E85, 2ปี ต้องเปลี่ยนท่อยาง เช็คหัวฉีด เช็คปั้มติ๊ก
แต่รถ FFV เดิมไม่ต้องเปลี่ยนอะไร แค่จูน ใช้ E85 อย่างเดียว
แต่ก็อย่างว่า เปลือง
เอาคุ้มก็ E20 นั่นละครับ
-
ไม่รู้ว่าที่บอกว่า E85 แรงกว่านี่ จับตัวเลขกันหรือเปล่าครับ
รถภรรยา Civic FB ใช้ E85 วิ่งไม่เอาอ่าวเลย ปลายไม่ไหล
ผมเลิกเติมไปนานแล้วครับ เจ้า E85 เนี่ย
เหตุผลหลักคือวิ่งไม่ได้เรื่องเลย
-
ไม่รู้ว่าที่บอกว่า E85 แรงกว่านี่ จับตัวเลขกันหรือเปล่าครับ
รถภรรยา Civic FB ใช้ E85 วิ่งไม่เอาอ่าวเลย ปลายไม่ไหล
ผมเลิกเติมไปนานแล้วครับ เจ้า E85 เนี่ย
เหตุผลหลักคือวิ่งไม่ได้เรื่องเลย
มีผลขึ้นไดโน่ วัด
กับผลวัดแรงม้า จากเครื่อง รวมถึงแรงบิดครับ
ไม่ได้เอาความรู้สึกมา เพราะ ความรู้สึกวัดไม่ได้
ถ้าจะจูน E85 ให้แรง ให้แก้ที่การ Flash ECU ครับ
เพราะอย่างที่ผมบอก E85 ต้องการ A/F ที่ 9.8
ถ้าเอารถเดิม ECU เดิม ไป ใส่กล่องเพิ่มแค่น้ำมัน
แต่ A/F ของทำได้แค่ 14.7
ผลที่ได้คือ
น้ำมันบาง ต่อให้ เพิ่มน้ำมันยังไงก็ยังบาง
เปลืองน้ำมัน
ความรู้สึกคือ อืด
ผลตามมาคือ ความร้อนสะสม
ฝาโก่ง วาวล์รั่ว สูบพัง
เพราะ สุดท้าย รถ ที่ไม่ใช่ FFV ก็ยังทำ Close Loop ที่ 14.7 อยู่ดี
ต่อให้เราเพิ่ม น้ำมันยังไง พอเข้า Close Loop ก็มาที่ 14.7 กลายเป็น พอดีสำหรับ ECU แต่ Lean แบบรุนแรงสำหรับ E85
ดังนั้น รถเดิมๆ พึงระวัง ครับ เวลา ติดกล่อง E85
เพราะ พังมา ไม่มี ใครมารับผิดชอบซ่มให้นะ
ผมเห็น ก้านสูบหัก หรือ คด มาก็เคยเห็นละ
กล่อง E85 กับช่างบ้านๆ ราคา 5,000
แต่ซ่อมเครื่องที 50,000 เพราะปรับ ส่วนผสมไม่พอดี
-
ขอบคุณครับ
-
น้ำมันถูกลงเยอะ สงสัยต้องลองเทียบใหม่บ้างแล้ว
เคยเทียบเมื่อหลายปีก่อน (CITY2011) E10 G95, E10 G91, E20, V power G95. ผลออกมา E20 ประหยัดสุดเมื่อวัดที่ราคาต่อระยะทาง
แต่ V power วิ่งได้ไกลสุด ราคาก็อย่างว่า
-
ไม่รู้ว่าที่บอกว่า E85 แรงกว่านี่ จับตัวเลขกันหรือเปล่าครับ
รถภรรยา Civic FB ใช้ E85 วิ่งไม่เอาอ่าวเลย ปลายไม่ไหล
ผมเลิกเติมไปนานแล้วครับ เจ้า E85 เนี่ย
เหตุผลหลักคือวิ่งไม่ได้เรื่องเลย
รถผมเอาขึ้นไดโน่ครับ แรงม้ามากจริงแต่เฉยๆ แต่แรงบิดนี่สิ โอ้วมายก๊อด
-
ถ้าตราบใดที่ราคาต่างกันไม่ถึง 30% E20 จะประหยัดสุดครับ