Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mxb ที่ มกราคม 16, 2016, 22:32:01
-
1. ในตัวปั้มเป็น common rail เหมือนรถกระบะทั่วไปป่าวครับ
2. ถ้าจะโมต่อสามารถทำได้มั้ยและมีคนเคยทำหรือยัง
ผมคิดว่าจากราคารถที่แพงกว่าตัวเบนซิลแต่ประหยัดน้อยกว่าถ้าสามารถทำแรงได้ง่ายกว่าอาจจะตัดสินใจเลือกตัวดีเซลอะ
ขอบคุณครับ
-
1. ในตัวปั้มเป็น common rail เหมือนรถกระบะทั่วไปป่าวครับ
2. ถ้าจะโมต่อสามารถทำได้มั้ยและมีคนเคยทำหรือยัง
ผมคิดว่าจากราคารถที่แพงกว่าตัวเบนซิลแต่ประหยัดน้อยกว่าถ้าสามารถทำแรงได้ง่ายกว่าอาจจะตัดสินใจเลือกตัวดีเซลอะ
ขอบคุณครับ
1. ใช่
2. ได้ แต่บ้านเราไม่มีของ แต่มีรถวิ่งในรายการแข่งอยู่คันหนึ่งในบ้านเรา รู้สึกเจ้าของสั่งของแต่งจากญี่ปุ่นหมด
-
จะเอาแรงแค่ไหนครับ ไป Reflash กล่องเดิมได้ม้าเพิ่ม 20-30 ตัวครับ งบ 10000-20000 แต่ถ้าจะเอาถึงขั้นไปแข่งก็อาจจะยังไม่พอ
-
1.ใช่ครับ
2.ในคลับเห็นมีคนทำอยู่ แต่นิดหน่อยไม่ได้อะไรมากมาย ถ้าจะแต่งหลายอย่างหรือแต่งซิ่ง ผมว่าไปหายี่ห้อเจ้าตลาดดีกว่าครับ ของแต่งเยอะ mazdaหลังๆระบบไฟฟ้าเข้ามาร่วมเยอะจนไม่ควรยุ่งแล้ว
-
ขอแย้งเรื่องความประหยัด เวลาใช้งานจริงๆเฉลี่ยบาท/กิโล ดีเซลประหยัดกว่าครับ
ยิ่งใช้ในเมือง ขับรถติดๆด้วย ดีเซลประหยัดกว่าครับ
ส่วนเรื่องทำต่อ เห็นไปอุด egr กับใส่กล่องobd2ไนโตร ได้เพิ่มมา 10 ตัว
ส่วนตัวรอให้รถมันเยอะกว่านี้ก่อน เดี๋ยวของเล่นก้อตามมา กลัวดันตอนนี้แล้วเจ๊ง รออะไหล่นาน
-
อยากแรงต่อ แค่รีแมฟกล่อง+อุดEGR แค่นี้ก็เหลือเฟือแล้วครับ
-
ถ้าไม่เน้นเรื่องความประหยัดน้ำมัน
แนะนำเล่นรุ่นเบนซินตัวล่างสุด แล้วไปหาเครื่องเบนซิน2.0 ของมาสด้า3 มาใส่แบบเดิมๆไม่ต้องโมใดๆก็เหลือเฟือแล้วครับ
บล๊อคเครื่องเบนซินของมาสด้าปัจจุบันตั้งแต่ 1.3 ไปจนถึง 2.5 (ที่ใส่ในcx5) เป็นบล๊อคเดียวกัน
จุดยึดแท่นเครื่องเหมือนกัน ใส่ลงได้เลยครับ :-*
-
Remap กับวิชัย Ecu flashได้ทั้งเบนซินหรือดีเซลเลยครับแต่ผมว่าดีเซลน่าจะไปไกลกว่าเพราะมีเทอร์โบช่วยครับ
-
ผลทดสอบคุณจิมมี่เบนซินประหยัดกว่าจริง แต่อย่าลืมนะครับว่าน้ำมันที่คุณจิมมี่ใช้ทดสอบคือ เบนซิน 95 กับ ดีเซล ธรรมดาครับ
-
วิ่งในเมือง ดีเซลประหยัดกว่าเยอะครับ
ถ้าเทียบb-seg.เจ้าอื่น เกียร์มาสด้าชุดนี้ทำงานได้ดีมากครับ
-
ทำแรงได้เยอะครับ เปลี่ยนเทอร์โบ แฟลชกล่อง
แต่ทำแล้วถามคำเดียว แน่ใจกว่าเกียร์เหนียวพอ
-
อยากแรงต่อ แค่รีแมฟกล่อง+อุดEGR แค่นี้ก็เหลือเฟือแล้วครับ
Re-Map สั่งปิดการทำงาน EGR ได้ครับ ไม่ต้องไปอุดมัน
-
ทำแรงได้เยอะครับ เปลี่ยนเทอร์โบ แฟลชกล่อง
แต่ทำแล้วถามคำเดียว แน่ใจกว่าเกียร์เหนียวพอ
+1 ครับ
-
1. ใช่ครับ
2. อะไหล่แต่งตรงรุ่นรอคนเล่นเยอะครับ
จะModiflyต่อ ดูเกียร์รับแรงบิดได้มากสุดแค่ไหน งบเยอะ Reflashกล่องเดิม งบน้อย กล่องOBD2ไนโตร
ดีเซลประหยัดอยู่แล้วครับ
-
1. ในตัวปั้มเป็น common rail เหมือนรถกระบะทั่วไปป่าวครับ
2. ถ้าจะโมต่อสามารถทำได้มั้ยและมีคนเคยทำหรือยัง
ผมคิดว่าจากราคารถที่แพงกว่าตัวเบนซิลแต่ประหยัดน้อยกว่าถ้าสามารถทำแรงได้ง่ายกว่าอาจจะตัดสินใจเลือกตัวดีเซลอะ
ขอบคุณครับ
1.ใช่ครับ
2.ทำได้ครับ ลองปรึกษาพี่จักรทอง JBT ได้เลยครับ แกทำอยู่คันนึง หรือจะ Remap ก็ได้ครับ ถ้าไม่พี่วิชัย ก็ Power Lab ครับ
-
ทำแรงได้เยอะครับ เปลี่ยนเทอร์โบ แฟลชกล่อง
แต่ทำแล้วถามคำเดียว แน่ใจกว่าเกียร์เหนียวพอ
ถ้าจูนให้ขับสนุกขึ้นก็ไม่มีปัญหาหรอกครับ พวกค่ายรถเค้าเผื่อเอาไว้อยู่แล้ว ยกเว้นไปเพิ่มบูสท์เยอะๆแบบนั้นเกียร์มีหวังไปแน่นอนครับ
-
ข้อ 1 เผื่อจะสบายใจขึ้น Benz กับ BMW ก็ใช้ครับ
-
ข้อ2 ทำได้แน่ๆละครับ ลองเข้าคลับมาสด้าดูเอา เอาเร่งขึ้นแต่พอประมาณ ขับสนุกๆบ้างบางครั้ง แค่นี้น่าจะโอละครับ