Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mick ที่ มกราคม 17, 2016, 00:07:12
-
เพื่อนสนใจ ไม่รู้ว่าตัวแทนจำหน่ายเป็นทางการคือเจ้าไหนครับ แล้วบริการดีไหม หรือ เอาจากศูนย์ เกรย์ที่ไหนดี ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณมากๆ
-
เชียร์ Alphard Vellfire Executive lounge หรือ SC/ZG แล้วจะลืมโฟล์คครับบ้านแฟนเพื่อนซื้อโฟล์คมาไม่กี่เดือนมาลอง Alphard Executive lounge บ่นเสียดายใหญ่
ขับเองก็ดีนั่งก็สบาย
https://www.youtube.com/watch?v=PYrPfNF9IaU
-
Volkตอนนี้ไม่สามารถนำเข้าได้แล้วครับยกเว้นจะเสียภาษีป้ายดำแบบเก๋ง ราคาก็ไปที่5ล้านแล้วจะซื้ออีกเหรอครับ? ซื่อAlphardหรือVellfire ดีกว่าครับ รุ่นใหม่ช่วงล่างดีเลยครับ
-
Volkตอนนี้ไม่สามารถนำเข้าได้แล้วครับยกเว้นจะเสียภาษีป้ายดำแบบเก๋ง ราคาก็ไปที่5ล้านแล้วจะซื้ออีกเหรอครับ? ซื่อAlphardหรือVellfire ดีกว่าครับ รุ่นใหม่ช่วงล่างดีเลยครับ
ทำไม นำเข้าไม่ได้แล้วละครับ หรือรอตัว T6 ครับ
-
Volkตอนนี้ไม่สามารถนำเข้าได้แล้วครับยกเว้นจะเสียภาษีป้ายดำแบบเก๋ง ราคาก็ไปที่5ล้านแล้วจะซื้ออีกเหรอครับ? ซื่อAlphardหรือVellfire ดีกว่าครับ รุ่นใหม่ช่วงล่างดีเลยครับ
ทำไม นำเข้าไม่ได้แล้วละครับ หรือรอตัว T6 ครับ
T6 ออกแล้วแต่นำเข้าแบบป้ายฟ้าไม่ได้แล้วครับเพราะกรมสุลกากรเข้มงวดสำหรับรถตู้11ที่นั่งว่าจะต้องนำเข้ามาโดยเบาะต้องเป็นแบบที่มาจากโรงงานและต้องมีแค็ตตาล็อคแสดงให้ดูด้วย ดังนั้นรถตู้ที่จะเข้ามาดัดแปลงไม่สามารถทำได้แล้วยกเว้นเสียภาษีเป็นรถเก๋งอย่างเดียว ขนส่งที่จตุจักรก็เข้มงวดเช่นกันอย่างKia Grand Carnivalใหม่มี11ที่นั่งจากโรงงานแต่หัวหมอนมีเพียง9ที่นั่ง ขนส่งก็ไม่ยอมจดทะเบียนให้ ทางKiaต้องเอาหัวหมอนจากโรงงานเข้ามาใส่ทางขนส่งจึงยอมดำเนินการให้ครับ พวกดัดแปลงที่นั่งVIPตอนนี้ต้องไปขายเต้าฮวยกันแล้วครับ
-
Volkตอนนี้ไม่สามารถนำเข้าได้แล้วครับยกเว้นจะเสียภาษีป้ายดำแบบเก๋ง ราคาก็ไปที่5ล้านแล้วจะซื้ออีกเหรอครับ? ซื่อAlphardหรือVellfire ดีกว่าครับ รุ่นใหม่ช่วงล่างดีเลยครับ
ทำไม นำเข้าไม่ได้แล้วละครับ หรือรอตัว T6 ครับ
T6 ออกแล้วแต่นำเข้าแบบป้ายฟ้าไม่ได้แล้วครับเพราะกรมสุลกากรเข้มงวดสำหรับรถตู้11ที่นั่งว่าจะต้องนำเข้ามาโดยเบาะต้องเป็นแบบที่มาจากโรงงานและต้องมีแค็ตตาล็อคแสดงให้ดูด้วย ดังนั้นรถตู้ที่จะเข้ามาดัดแปลงไม่สามารถทำได้แล้วยกเว้นเสียภาษีเป็นรถเก๋งอย่างเดียว ขนส่งที่จตุจักรก็เข้มงวดเช่นกันอย่างKia Grand Carnivalใหม่มี11ที่นั่งจากโรงงานแต่หัวหมอนมีเพียง9ที่นั่ง ขนส่งก็ไม่ยอมจดทะเบียนให้ ทางKiaต้องเอาหัวหมอนจากโรงงานเข้ามาใส่ทางขนส่งจึงยอมดำเนินการให้ครับ พวกดัดแปลงที่นั่งVIPตอนนี้ต้องไปขายเต้าฮวยกันแล้วครับ
ตอนนี้ ราคาโฟล์คมือสองคาราเวลล์ ร่วงมากเลย ปี 2010- 2012 มือสองเริ่มต้น 9 แสนไปหา 1.5 ล้าน
ราคาร่วงไวมากเลยครับ ไม่ทราบว่าตัว T5 จุกจิกอะไรไหม
-
ป้ายฟ้าภาษีถูกเฟร่อ
-
มีของไทยยานยนต์นะครับ ลองไปดูได้ครับ แถวรองเมือง
-
Volkตอนนี้ไม่สามารถนำเข้าได้แล้วครับยกเว้นจะเสียภาษีป้ายดำแบบเก๋ง ราคาก็ไปที่5ล้านแล้วจะซื้ออีกเหรอครับ? ซื่อAlphardหรือVellfire ดีกว่าครับ รุ่นใหม่ช่วงล่างดีเลยครับ
ทำไม นำเข้าไม่ได้แล้วละครับ หรือรอตัว T6 ครับ
T6 ออกแล้วแต่นำเข้าแบบป้ายฟ้าไม่ได้แล้วครับเพราะกรมสุลกากรเข้มงวดสำหรับรถตู้11ที่นั่งว่าจะต้องนำเข้ามาโดยเบาะต้องเป็นแบบที่มาจากโรงงานและต้องมีแค็ตตาล็อคแสดงให้ดูด้วย ดังนั้นรถตู้ที่จะเข้ามาดัดแปลงไม่สามารถทำได้แล้วยกเว้นเสียภาษีเป็นรถเก๋งอย่างเดียว ขนส่งที่จตุจักรก็เข้มงวดเช่นกันอย่างKia Grand Carnivalใหม่มี11ที่นั่งจากโรงงานแต่หัวหมอนมีเพียง9ที่นั่ง ขนส่งก็ไม่ยอมจดทะเบียนให้ ทางKiaต้องเอาหัวหมอนจากโรงงานเข้ามาใส่ทางขนส่งจึงยอมดำเนินการให้ครับ พวกดัดแปลงที่นั่งVIPตอนนี้ต้องไปขายเต้าฮวยกันแล้วครับ
แล้ว อย่างกรณีฮุนได H1 grand starex ละครับ ตัวนี้เท่าที่ทราบ ก็มีแปลงเบาะไม่ใช่หรอครับ
-
Volkตอนนี้ไม่สามารถนำเข้าได้แล้วครับยกเว้นจะเสียภาษีป้ายดำแบบเก๋ง ราคาก็ไปที่5ล้านแล้วจะซื้ออีกเหรอครับ? ซื่อAlphardหรือVellfire ดีกว่าครับ รุ่นใหม่ช่วงล่างดีเลยครับ
ทำไม นำเข้าไม่ได้แล้วละครับ หรือรอตัว T6 ครับ
T6 ออกแล้วแต่นำเข้าแบบป้ายฟ้าไม่ได้แล้วครับเพราะกรมสุลกากรเข้มงวดสำหรับรถตู้11ที่นั่งว่าจะต้องนำเข้ามาโดยเบาะต้องเป็นแบบที่มาจากโรงงานและต้องมีแค็ตตาล็อคแสดงให้ดูด้วย ดังนั้นรถตู้ที่จะเข้ามาดัดแปลงไม่สามารถทำได้แล้วยกเว้นเสียภาษีเป็นรถเก๋งอย่างเดียว ขนส่งที่จตุจักรก็เข้มงวดเช่นกันอย่างKia Grand Carnivalใหม่มี11ที่นั่งจากโรงงานแต่หัวหมอนมีเพียง9ที่นั่ง ขนส่งก็ไม่ยอมจดทะเบียนให้ ทางKiaต้องเอาหัวหมอนจากโรงงานเข้ามาใส่ทางขนส่งจึงยอมดำเนินการให้ครับ พวกดัดแปลงที่นั่งVIPตอนนี้ต้องไปขายเต้าฮวยกันแล้วครับ
แล้ว อย่างกรณีฮุนได H1 grand starex ละครับ ตัวนี้เท่าที่ทราบ ก็มีแปลงเบาะไม่ใช่หรอครับ
มิได้ครับ Grand Starex เป็นรถตู้ป้ายดำที่ผลิตมาจากอินโดนีเซียทั้งคันครับ
-
Volkตอนนี้ไม่สามารถนำเข้าได้แล้วครับยกเว้นจะเสียภาษีป้ายดำแบบเก๋ง ราคาก็ไปที่5ล้านแล้วจะซื้ออีกเหรอครับ? ซื่อAlphardหรือVellfire ดีกว่าครับ รุ่นใหม่ช่วงล่างดีเลยครับ
ทำไม นำเข้าไม่ได้แล้วละครับ หรือรอตัว T6 ครับ
T6 ออกแล้วแต่นำเข้าแบบป้ายฟ้าไม่ได้แล้วครับเพราะกรมสุลกากรเข้มงวดสำหรับรถตู้11ที่นั่งว่าจะต้องนำเข้ามาโดยเบาะต้องเป็นแบบที่มาจากโรงงานและต้องมีแค็ตตาล็อคแสดงให้ดูด้วย ดังนั้นรถตู้ที่จะเข้ามาดัดแปลงไม่สามารถทำได้แล้วยกเว้นเสียภาษีเป็นรถเก๋งอย่างเดียว ขนส่งที่จตุจักรก็เข้มงวดเช่นกันอย่างKia Grand Carnivalใหม่มี11ที่นั่งจากโรงงานแต่หัวหมอนมีเพียง9ที่นั่ง ขนส่งก็ไม่ยอมจดทะเบียนให้ ทางKiaต้องเอาหัวหมอนจากโรงงานเข้ามาใส่ทางขนส่งจึงยอมดำเนินการให้ครับ พวกดัดแปลงที่นั่งVIPตอนนี้ต้องไปขายเต้าฮวยกันแล้วครับ
ตอนนี้ ราคาโฟล์คมือสองคาราเวลล์ ร่วงมากเลย ปี 2010- 2012 มือสองเริ่มต้น 9 แสนไปหา 1.5 ล้าน
ราคาร่วงไวมากเลยครับ ไม่ทราบว่าตัว T5 จุกจิกอะไรไหม
รุ่นนี้แอร์ไม่ค่อยเย็นครับ แต่ก็เป็นมาตั้งแต่ T4แล้ว ถ้าเป็นรถไทยยานยนตร์ที่ใช้มาก็มีพวกเบาะดังบ้าง กระจกไฟฟ้าที่กั้นด้านหลังคันปี2010ก็เพิ่งเสีย ส่วนช่วงล่างวิ่งทางไกลดีแต่วิ่งในเมืองจะแข็งๆ ผมต้องเอาไปเปลี่ยนโช้คที่ SCW ก็ดีขึ้นหน่อยนึง แต่ไม่สามารถนุ่มนวลเท่า New Alphard ได้ครับ
-
เพื่อนที่ทำเต๊นท์เล่าให้ฟังว่าตอนนี้ขนส่งเข้มงวดสุดๆ เค้าไปซื้อ Vito มือสองมาปรากฎว่าโอนไม่ได้ เดือดร้อนต้องไปจ้างร้าน Kin's ให้ถอดแผงกั้นกลางและเบาะ VIP ออกเพื่อใส่ที่นั่งให้ครบ11ที่นั่งถึงจะโอนได้ พอโอนเสร็จก็เอากลับไปใส่เหมือนเดิม โดนไปหลายหมื่นบาทเลยครับ
-
เข้ามากดโหวตให้ อัลพาร์ทครับ
ถ้าอยากได้นุ่มสบาย ไป Toyota เลยครับ
แต่ถ้าเน้นดูดี ขรึมๆก็ตามนั้น
เตือนก่อนนะครับว่า ห้องโดยสารเนี่ย เสียงแอร์ดังมากกกกกกกกกก ดังจนน่ารำคาญอ่ะครับ ดังแบบ..ผมไม่รู้จะสรรหาคำไหนมาด่าแล้วครับ
อ้อแล้วก็ใช้ๆไปแล้วเนี่ย ปัญหาจุ๊กๆจิ๊กเยอะไปน่าโมโหครับ เดี๋ยวแอร์พัง เดี๋ยวนั่นก็งอแง วุ่นวายครับ
แล้วก็ช่วงล่าง ตกฝาท่อในเมืองทีก็นะ.. เช่นเส้นวิภาเนี่ยนะ ปอด ม้าม ไต แทบจะกลายออกมาเป็นสมูทตี้ครับ
-
Volk ธนบุรีครับแต่เปนเกรย์นะครับจริงๆๆแล้วผมว่าจริงๆVolkในเมีองไทยไม่แน่นอนครับเรีองของตัวแทนจำหน่ายของVolkในประเทศไทยในตอนนี้จะเปนหรียนตรกิจอเปล่ารถในแบรนด์อีนๆๆเช่นซีตรองตอนนี้เห็นได้ข่าวว่าไม่ได้นำเข้าตัวรถแล้วครับเหลีอแค่อะไหล่ทีอยู่ในสต็อกแค่นันครับทีผมได้ยินมาครับทางที่ดีไปชีอพวก อัลพาร์ทเถอะครับ
-
ถ้ารถเก่า ซ่อมแหลก แม้จะไม่ใช่ ยนตรกิจทำ ก็ตาม
รถตู้คาราเวล ขับดีกว่า อัลพาร์ท (หมายถึง การขับขี่) แต่ซ่อมจนกลัว จนยอมไปซื้อ toyota อัลพาร์ด แทน
ให้กลับไปใช้อีก แม้จะขับดี ราคาถูกลงเยอะ ก็ไม่เอา เข็ดมากๆๆๆ
แต่มันขับดีจริงๆนะ ไปทำงาน เคยเช่าขับบน Autobahn มาช่วงหนึ่ง ในระยะทาง 5,000 km ชอบมาก ถึงแม้รถจะใหญ่
-
ไปลองตัวใหม่ได้เลยครับ 30 ยิ่งตัว hybrid E four ผมว่าขับดีใากแล้วนะครับอารมณ์คล้ายๆขับ suv ใหญ่ๆเลยเทียบกับตัวเก่า 20 คนละเรื่องเลยครับช่วงล่างหร้าหลังขับดีขึ้นมากจริงๆตัวใหม่ผมวิ่งมา 2 พันกว่า
โลพอใจมากครับอยากให้ลองมอง Alphard/Vellfire ด้วยจริงๆครับ
จัดตัว Executive lounge ม่านกระจกแท้ศูนย์ดูดุไม่แพ้โฟล์คแค่นี้ก็สบายมากแล้วครับเบาะ
โซฟาแถวสองสบายมากเหมือนนั่งเบาะเครื่องบินเลยลูกเล่นก็เยอะเชียร์ขาดใจ
อยากแรงสุดๆจัด 3.5 รถศูนย์เลยครับจบแน่เรื่องความแรงรถพวกนี้จริงขับเต็มที่ 140 ผมว่าก็มากแล้วครับ
กำลังสบายๆ
-
vw ขับดี มันส์ สุดในกลุ่ม แต่ คนนั่ง กระด้าง
alphard ออกแนวนุ่ม ย้วยนิดๆ นั่งนุ่มสบาย ส่วนตัว มีเมารถบ้างบางครั้ง (นั่งแถว 2)
ถ้าไม่เกี่ยงราคา แนะนำ v class ใหม่ครับ
-
T5 ราคาร่วงจริงๆ ตัวปีแรกๆ ราคาเริ่มตั้งแต่ 5แสนขึ้นไป