Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: maijung123 ที่ มกราคม 17, 2016, 14:54:12
-
ตอนนี้เล็งๆอยู่ชอบทั้งสีเบาะ สมรรถนะ แรงบิด
แต่ไม่ชอบอย่างเดียวครับตามหาข้อมูลแล้ว ไม่สบายใจเลย
Mazda 2diesel ก็เล็กไป
ท่านๆทั้งหลายมีคำแนะนำอะไรไหมครับ
รวมถึง mini เปิดประทุนมือสองนี้น่าเล่นไหมครับ
-
ถ้าเทียบกับตัวเบนซินแล้วตัวดีเซลไม่ค่อยมีปัญหานะครับ แต่ป้ายแดงไม่แน่ใจว่าสต็อคยังมีเหลือมั้ยและตัวดีเซลจะเป็นรุ่น My14 เป็นรุ่นสุดท้ายครับ
-
เป็นผม ผมไม่เสี่ยงครับ
ไม่มีปัญหา ก็แล้วไป แต่ถ้ามี ปวดหัวแน่ๆ
-
ตัวดีเซลไม่จุกจิกครับ
โค้ดโง่-ซื่อบื้อไม่ค่อยมากวนใจ
-
ดีเซล จากที่ตามอ่านมา ปัญหาน้อยครับ
ที่น่ากังวลจริงๆ ก็จะเรื่องระบบไฟมากกว่า
แต่ถ้าช่วงหมดประกันไว้แล้ว เจออู่ดีๆ กอดไว้แน่นๆ เลยครับ มีในคลับที่ไว้ใจได้อยู่
แนะนำว่า หาข้อมูลจากคลับเพิ่มเติมไว้ ศึกษาเยอะๆ ครับ
รถมีดีอยู่ แต่มือ 1 ตอนนี้จะไม่ใช่ตัวหน้า Big Minorchange นะครับ จะเป็นตัว MY14-15 ช่องไฟตัดหมอกเรียวสูงทรงยาว ภายในสีน้ำตาล ถ้า MY15 ก็จะเป็นไฟเลี้ยวติดกระจกมองข้างด้วย ตอนนี้ยังมีผลิตคู่กับตัว Big MC ครับแต่คงอีกไม่นาน ราคาโปรก็แรงอยู่ ถ้าใจรักแล้วลองดูครับ อะไรก็ห้ามไม่อยู่ มีหลายคันที่โชคดีไม่ค่อยมีปัญหา แต่ไม่ใช่ทุกคนจะโชคดีครับ
-
จากใจคนใช้ดีเซล 2013 อยู่นะครับ :D
ไม่ค่อยจุกจิกครับ แรงบิดดี วิ่ง ตจว ประหยัดมาก
ผมใช้มาจะ 3 ปีแล้ว ยอมรับว่าเกาะถนน วิ่งดีมาก แต่ช่วงต้นอาจไม่ปรู้ดปร้าดเท่ารถญี่ปุ่นนะครับ
มี DPF ควันไม่ดำ (แต่ถ้าวิ่งแต่ในเมือง จะตันเร็ว ต้องไปวิ่งไกลๆ บ้าง) :-[
อะไหล่ที่มักเสื่อมตามสภาพนะครับ รู้ไว้ล่วงหน้าเลย ช่วงก่อน 3 ปี
- แผงกระจกมองข้างซีดขาว (เคลมฟรี)
- พลาสติกครอบตัวล๊อคฝากระโปรงท้าย (เคลมฟรี)
- กระปุกพักน้ำ (เคลมฟรีเป็นรุ่นท่อทองเหลือง)
- หากถอยหลังมีเสียงดัง (เคลมคาลิปเปอร์เบรคหลังพร้อมได้ผ้าเบรคหลังฟรี)
นอกนั้นไม่มีอะไรจุกจิกกวนใจครับ ไม่เคยขึ้นโค้ดจนต้องนอนอู่ ต่างจากตัวเบนซินที่เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย
(บางคนเจอปัญหา แต่ผมมีเพื่อนใช้ตัวเบนซินอยู่ สี่ปี่แล้ว ยังไม่เจอปัญหาเลย แปลกดี)
ขึ้นอยู่กับว่าจะรับตรงจุดๆ นี้ได้หรือไม่ แต่มีอู่ซ่อมเฉพาะทางอยู่ครับ จบงานแน่นอน
เชฟกับฟอร์ดเหมือนกันอย่างนึง คนใช้ต้องพอมีความรู้เกี่ยวกับตัวรถพอสมควร บางครั้งปัญหาเส้นผมบังภูเขาแก้ปัญหาได้ไม่ยากเลย
ถ้าได้รถที่ไม่มีดีเฟกต์ จะได้รถที่สมรรถนะดี ขับสนุก แข็งแรงอย่างแน่นอน
รุ่นนี้มีคลับที่ช่วยกันแก้ปัญหาได้ ลองหาข้อมูลดูครับ
ปล. ตัวดีเซลเครื่องเดียวกันกับแคปติว่านะครับ 2.0 VCDI 163 แรงม้า แรงบิด 360nm (แคปติว่าแรงบิดเป็น 400nm)
PCD ล้อ 115 สามารถหาล้อใส่ได้สบายมาก 114.3 มีให้เลือกเพียบ (ต่างจากตัวเบนซิน PCD ล้อ 105) 8)
-
ถ้าอยากเล่นเก๋งดีเซล ผมนำเสนอ cx-5 2.2D ส่วนลดก็เยอะมากครับ น่าจะจบราคาแถวๆ 1.5ล้านะได้
ตัวนี้ปีครึ่ง ผมใช้ไป6หมื่นกว่า กม ไม่มีปัญหาจุกจิก เกียร์ดีไม่รู้เรียกว่าฉลาดหรือป่าวแต่รถราคาใกล้ๆกัน มันทำหน้าที่ได้ดีกว่าหลายๆรุ่น อัตราเร่งดีตอบสนองทันใจ อัตราสินเปลือบงใช้งานจริง ตอนนี้อยู่แถวๆ กม ละ 1.3-1.4 บาท
ส่วน Cruze มันเครื่องตัวเดียวกับ Cap หรือป่าว ถ้าใช่ ผมว่าไม่น่าสนใจ
-
ถ้าเป็นดีเซลผมกล้าเสี่ยงนะ
-
ต้องขอขอบคุณสมาชิกทุกท่านเลยนะครับ ตอนนี้มีเงินประมาณ 400000 บาท ยังไงถ้าได้ฟังแล้วก็คงจบแถวๆ cruze แน่ๆแล้ว รบกวนอีกนิดครับ ผมควรรอตัวใหม่ไหม .ต้องขอโทษด้วยเพราะคิดหนักจริงๆ ออกทั้งทีอยากให้คุ้มๆหน่อยครับ
-
หมายถึงมือ 2 รึป่าวครับ ถ้าใช่แล้วราคามันลงมาแยอะ ก็น่าเล่นครับ แต่ถ้าเป็นมือ 1 เลิกผลิตแล้วนะครับ
-
มือ2 ราคา 4-5แสน น่าเล่นครับ
VCDi 2.0 ลิตร พร้อมเทอร์โบแปรผัน 163 แรงม้าที่ 3,800 รอบต่อนาที
แรงบิตสูงสุด 320 นิวตัน-เมตรที่ 2,000 รอบ (แก้ไข) ::)
เทียบกับ Focus 2011 2.0 TDCi ผมคิดว่า อะไหล่เชฟ หาได้ง่ายกว่านะครับ 8)
-
มือ1 ไม่น่ามีแล้วนะครับ
-
รถใหม่น่าจะเลิกผลิตไปปีกว่าแล้วครับ ตอนปี 57 เคยไปดูที่โชว์รูมแถวรามอินทรา ตอนนั้นเซลก็แจ้งว่ากำลังจะหยุดผลิตแล้วครับ เพราะขายได้น้อยมาก
-
Diesel 2010 (ธ.ค. 2010)
เกียร์พัง ตอนต้นปี 2012 วิ่งไป62000โลครับ
เปลี่ยนสมองเกียร์ ไป 3 รอบ
ตัดสินใจขายตอน 96000โล ปลายปี2012 ปิดตำนานไป
(ตอนขายราคาไม่ตกมาก .... กลุ่มเบนชิน ยังไม่ประท้วงเรื่องเกียร์เลยมั้ง)
-
ซื้อเชฟโรเล็ตมือสอง ต้องระวัง นะครับ
ควรตรวจสอบให้ดี ถ้าไม่อยากเสี่ยงชีวิต
เพราะ อาจจะเป็น ออโต้บอท หรือ ดิเซปติคอน แปลงร่างมาก็ได้
:) ;) ;D
-
;D ;D ;D ขอให้เป็นออโต้บอทละกันครับ จะได้กลายเป็นบับเบิ้ลบี
-
ตัวดีเซลคนใช้ส่วนใหญ่แทบไม่มีปัญหาครับ ไม่เหมือนเบนซิน
ถ้าชอบก็จัดไป แรไอเท่มเหมือนกันนะรุ่นนี้