Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kanomice ที่ มกราคม 18, 2016, 09:43:23
-
กำลังเล็ง MItsu Pajero อยู่ ถ้าเดือนมีนาคมนี้ปรับขึ้นอีก ไม่รู้ว่าจะขึ้นไปอีกบาท ตอนแรกคิดว่าปรับขึ้นน้อยในตลาด แต่ เป็นแผนการตลาดชั่วคราวกำลังเล็งไว้เลยแต่ ถ้าปรับขึ้นรวมราคาปัจจุบันเกิน 3 หมื่นก็คงมีโปรใหม่ออกมาหรือเปล่าครับ ผมยังลังเล จะรอปลายปีดีไหม
-
ซื้อ เมื่อจำเป็นต้องใช้ครับ ไม่ต้องรีบ ปีนี้เศรษฐกิจไม่ดี
ตลาดรถยนต์ขายไม่ดีแน่นอน ถึงเวลานั้น คิดว่าโปรดีๆก็จะตามออกมาครับ
-
ใช่ ร่วมใจซื้อเมื่อจำเป็น
ใช้รถ 10 ปีกัน
บีบให้ รัฐบาล ลด TAX ให้หมด
-
มุมมองผม รอได้รอครับ
ผมว่า มี เฮ ครับ ผมว่า กำลังซื้อคงจะหมด หรือความต้องการของคน น่าจะน้อยลงครับหลังจากเขาส่งมอบ รถที่จองไปแล้วครับ
ผมก็รอลุ้นอยู่ครับ รวมทั้งรอดูว่า 1.9 Mu-x จะมาแบบไหนครับ
ผมว่า ไม่แน่ว่าบางค่าย ถ้ามันร้ายแรงจริงๆ อาจจะมีม้วนเสื่อกลับบ้านกันเลยทีเดียวหรือเปล่าน้อ
-
ยังจะขึ้นอีกหรอ ? หลอกให้ดีใจ
เศรษฐกิจปีนี้เผาจริงครับ เก็บเงินไว้ก่อนดีกว่า
-
ผม นี่ งง ไทรทัน ลดราคา
-
ไม่เสียใจเท่า Ev จะปรับภายในรถ :'( :'( :'(
-
จริงๆมิตซูจะปรับราคาขึ้นให้เต็มที่ตามที่มันควรจะเป็นก็ได้
แต่มิตซูเลือกที่ยอมเข้าเนื้อตัวเองเพื่อพยุงยอดที่กำลังพุ่งดีอยู่ให้ไปได้อีกสักพัก
-
Pajero ตัวใหม่ตั้งราคาไว้จุดนึง แต่ที่พลาดไปดันเป็น Fortuner ที่ตั้งราคาไว้สูงมากเกินตลาดจะรับไหวในอ๊อพชั่นเท่านี้ ทำให้ช่องว่างด้านราคาของ Mitsu Pajero มีมากเหลือเกิน ถ้ขึ้นไปอีกนิดก็ยังไม่แปลก
-
ซื้อ เมื่อจำเป็นต้องใช้ครับ ไม่ต้องรีบ ปีนี้เศรษฐกิจไม่ดี
ตลาดรถยนต์ขายไม่ดีแน่นอน ถึงเวลานั้น คิดว่าโปรดีๆก็จะตามออกมาครับ
กูรูมาเอง จบนะ สบายใจด้วยอีกคนครับ รอโปรสวยๆ ผมไม่รีบ
-
Pajero ตัวใหม่ตั้งราคาไว้จุดนึง แต่ที่พลาดไปดันเป็น Fortuner ที่ตั้งราคาไว้สูงมากเกินตลาดจะรับไหวในอ๊อพชั่นเท่านี้ ทำให้ช่องว่างด้านราคาของ Mitsu Pajero มีมากเหลือเกิน ถ้ขึ้นไปอีกนิดก็ยังไม่แปลก
++++++++++++++++++++++++++
ผมเองก็ ลังเล ระหว่าง ฟอร์จูนเนอร์ 2.4 V กับ ปาเจโร่ คัว 2.4 ตัวท็อปนี่ละครับ ตอนแรกผมเองไม่ได้ดูโบวชัวร์อย่างละเอียด สนใจ ปาเจโร่ 2.4 GT ขับสอง แต่พออ่านโบรชัวร์ละเอียดแล้ว ปาเจโร่ 2.4 GT ไม่มีม่านถุงลม ผม เลยตัดออกเลยจากตัวเลือกเลย แม้ ฟอร์ตูนเนอร์จะ ขยับราคาขึ้นไปอีก 3หมื่นสำหรับดีเซลก็พอจะกล้อมแกล้มไปได้ ( ผม ชอบ บั้นท้ายและ ภายใน ฟอร์จูนเนอร์มากกว่า ) แต่ราคาและออฟชั่น ปาเจโร่ ทำให้ตัดสินใจยากพอควรโดยเฉพาะเกียร์ 8 สปีด ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ ผมคงรออดูก่อนแต่มอเตอร์โชว์มีนานี้ คงไปเตร่ ๆ ตามบูสค่ายอีกรอบ
-
ไม่เสียใจเท่า Ev จะปรับภายในรถ :'( :'( :'(
ข่าวชัวร์รึเปล่าครับ วันก่อนพาญาติไปดู รู้จักกับผจก. ศูนย์เค้าก็บอกให้รอ เห็นว่าจะมีระบบ Sync 3 ปรับคอนโซลหน้า ปรับหน้าปัด เพิ่มอุปกรณ์นิดหน่อย เห็นว่าราคาที่ปรับขึ้นขึ้นเยอะกว่าเจ้าอื่นเลยต้องใส่ของเพิ่มอีก ไม่งั้นสู้ไม่ไหว
-
ผม นี่ งง ไทรทัน ลดราคา
ผมก็งงครับ รุ่นที่ดูไว้เหลือ 854,000 ถ้ามีตังนี่มีโดนแน่ๆ คุยกะแฟนไว้ถ้าเปลี่ยนคันใหม่จะเอากระบะ 4 ประตูนี่แหละยังไม่เคยใช้เลย
-
ซื้อเมื่อพร้อมจริงๅ
-
เวลาผ่านไปเรื่อยๆ+ราคาขึ้นเรื่อยๆ กำลังซื้อมันจะลดลงเรื่อยๆครับ อาจจะแรงช่วงแรกๆ กลางๆ
รอดูก่อนอาจจะได้โปรดี มีตัวอย่างแล้วนะกับรถคันแรกอ่ะ หลังจากนั้นลดกันเกินแสน
-
ผมสางสาร OEM มากเลยครับ
นอกจากเจอภาษี 30 % แล้ว
เจอ VAT อีก 7 %
รวมๆ ราคารถมันไปเกือบ 35 % ของราคา ตั้ง
พอรถแพงกำลังซื้อหด
ก็ต้อง ลดราคา กำไรก็หด
ไหนๆ จะดีลเลอร์เอาไปอีก 10 %
เบ็ดเสร็จ เหลือ ราคา 60 % ของ ราคาตั้งขาย
แลัว ราคารถ 60 % นี่ OEM ได้กำไรไม่ถึง 20 %
แล้ว ที่ ลงทุนไปอีกหลาพันล้านละ เมื่อไหร่จะถอนทุนคืน
-
กำลังซื้อ ปีนี้ ลดลงแน่ๆอะ ปรับขึ้นไหม พอหมด โปร เดือนสาม อยู่ที่ วิสัยทัศน์ ผู้บริหารละหละ
-
ซื้อ เมื่อจำเป็นต้องใช้ครับ ไม่ต้องรีบ ปีนี้เศรษฐกิจไม่ดี
ตลาดรถยนต์ขายไม่ดีแน่นอน ถึงเวลานั้น คิดว่าโปรดีๆก็จะตามออกมาครับ
กูรูมาเอง จบนะ สบายใจด้วยอีกคนครับ รอโปรสวยๆ ผมไม่รีบ
+1
-
ถ้าไมรีบรอมีนามอเตอร์โชว์ครับ
-
รอช่วงโปรโมชั่น จะเหมาะสมกว่าครับ
-
ไม่เสียใจเท่า Ev จะปรับภายในรถ :'( :'( :'(
จะปรับแล้วหรอครับ
-
Pajero ตัวใหม่ตั้งราคาไว้จุดนึง แต่ที่พลาดไปดันเป็น Fortuner ที่ตั้งราคาไว้สูงมากเกินตลาดจะรับไหวในอ๊อพชั่นเท่านี้ ทำให้ช่องว่างด้านราคาของ Mitsu Pajero มีมากเหลือเกิน ถ้ขึ้นไปอีกนิดก็ยังไม่แปลก
++++++++++++++++++++++++++
ผมเองก็ ลังเล ระหว่าง ฟอร์จูนเนอร์ 2.4 V กับ ปาเจโร่ คัว 2.4 ตัวท็อปนี่ละครับ ตอนแรกผมเองไม่ได้ดูโบวชัวร์อย่างละเอียด สนใจ ปาเจโร่ 2.4 GT ขับสอง แต่พออ่านโบรชัวร์ละเอียดแล้ว ปาเจโร่ 2.4 GT ไม่มีม่านถุงลม ผม เลยตัดออกเลยจากตัวเลือกเลย แม้ ฟอร์ตูนเนอร์จะ ขยับราคาขึ้นไปอีก 3หมื่นสำหรับดีเซลก็พอจะกล้อมแกล้มไปได้ ( ผม ชอบ บั้นท้ายและ ภายใน ฟอร์จูนเนอร์มากกว่า ) แต่ราคาและออฟชั่น ปาเจโร่ ทำให้ตัดสินใจยากพอควรโดยเฉพาะเกียร์ 8 สปีด ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ ผมคงรออดูก่อนแต่มอเตอร์โชว์มีนานี้ คงไปเตร่ ๆ ตามบูสค่ายอีกรอบ
รอ ปา อยู่ ไม่ลังเลละ
2.4 GT premium กับ 2.4v
จ่ายเพิ่ม 7 หมื่น (ราคาตอนปลายปี) ได้ม้ามากกว่า 31 ตัว กล้องรอบคัน เกียร์ขับสี่ ดิส 4 ล้อ เบาะไฟฟ้า ทีวีแถวสอง เตือนจุดบอดกระจกมองข้าง ระบบช่วยอื่นๆ
ขาดฝาท้ายไฟฟ้า กับ คูลบ๊อกซ์ ฯลฯ
ปล. ไปลองนั่งก่อน ถ้าสน ปา เพราะชุดคอนโซลเกียร์เบียดเข่า ถ้าลองนั่งแล้ว ช่วงขาได้ก็ใช้ได้ บางคนนั่งละ เข่าเบียด ก็จบ
ไปศูนย์แถวบ้านสองศูนย์ ดูฟอร์
ศูนย์แรกมีแค่ประกันชั้น 1 ที่เหลือไม่มีอะไรแถมเลย ขอเซลแถม เซ็นเซอร์ 2 จุด บอกจ่ายเอง 2 พันนิดๆ
ศูนย์สอง ดอกเบี้ยแพงกว่า ศูนย์แรกอีก งงกับศูนย์มาก จะไป 2.4V บอกรอเมษา ให้เอา 2.7vหรือ 2.8v 4wd (ได้เลย)
ไม่มีของแถม คุณซื้อคันเดียว เลยจะไปลองดูแคมรี่หน่อยบอกไม่มีรถ คิวรอรับยาวมากไม่รับจองแล้ว
-
ผมเชื่อว่า กลยุทธ์ของ Mitsu ที่ทำยอดขายได้มากคือ ความคุ้มค่า ครับ
ดังนั้น ถ้าจะปรับราคาขึ้น ก็จะต้องใส่อุปกรณ์เพิ่ม อย่างแน่นอน เพื่อให้ ความคุ้มค่า ยังคงเดิม
ไม่มีทางปรับราคาขึ้น โดยไม่ให้อะไรเพิ่ม เด็ดขาด
รถยนต์ จำเป็นใช้ ก็ซื้อใช้ครับ
ซื้อมาแล้ว ก็ต้องใช้ อย่าเก็บ เพราะราคาจะตกลงทุกวัน
อย่าซื้อ เพราะความสด ใหม่
ไมเนอร์เชนจ์โฉมใหม่ จะเกิดขึ้น ทุก 1 ปี
ตามซื้อม่ายหวายม้าง ฮิ..ฮิ..
-
มิตซูคงจำหลายๆ รุ่นที่แป้ก เพราะเปิดราคาแพง
ช่วงหลังตั้งราคาถูก ขายดีแล้วมาขึ้นราคา ดีกว่าขายไม่ดีแล้วมาลดราคา
-
ผมเชื่อว่า กลยุทธ์ของ Mitsu ที่ทำยอดขายได้มากคือ ความคุ้มค่า ครับ
ดังนั้น ถ้าจะปรับราคาขึ้น ก็จะต้องใส่อุปกรณ์เพิ่ม อย่างแน่นอน เพื่อให้ ความคุ้มค่า ยังคงเดิม
ไม่มีทางปรับราคาขึ้น โดยไม่ให้อะไรเพิ่ม เด็ดขาด
รถยนต์ จำเป็นใช้ ก็ซื้อใช้ครับ
ซื้อมาแล้ว ก็ต้องใช้ อย่าเก็บ เพราะราคาจะตกลงทุกวัน
อย่าซื้อ เพราะความสด ใหม่
ไมเนอร์เชนจ์โฉมใหม่ จะเกิดขึ้น ทุก 1 ปี
ตามซื้อม่ายหวายม้าง ฮิ..ฮิ..
ผมก็หวังให้เป็นแบบนั้น ถ้า Pajero 2.4 GTขับสอง เพิ่มม่านถุงลมมาให้ ผมจะเดินไปศูนย์ Mitsu เลย เพราะที่เหลือผมรับได้ครับ Pajero ผมไปลองนั่งที่งาน มอเตอร์ ปลายปีที่แล้วมาแล้วครับ ผมไม่ซีเรียสกับ คอนโซลเกียร์ที่มันบานมาเบียดเท่าไร เบาะนั่งสบายแต่แค่ดู กระจกหน้า จะ แคบ ๆ กว่า ฟอร์จูนเนอร์นิดหน่อย ยิ่งวันนี้ขับรถมาทำงานเจอ Pajero สีที่ เล็งไว้เลยวิ่งเกาะข้างสำรวจรถอีกรอบ
ผมปัจจุบันใช้ vios โฉมเก่าอยู่ซื้อตอนลดราคา 7หมื่นก่อนเปลี่ยนโฉมพอดีเพื่ออนเป็นเซลล์พี่โต เลยได้ของแถมเยอะหน่อย ดอกเบี้ย 1.69 ไม่ดาวน์เลย แต่รถผม 3 ปี วิ่งไม่ถึงหมื่นโลกเลย ซื้อไว้เพื่อใช้พาลูก ๆ ไป โรงบาล กะ ซื้อของ โลตัส ส่วนใหญ่จอด เพราะขี่มอไซค์มาทำงานสะดวกกว่า
-
ไม่เสียใจเท่า Ev จะปรับภายในรถ :'( :'( :'(
ข่าวชัวร์รึเปล่าครับ วันก่อนพาญาติไปดู รู้จักกับผจก. ศูนย์เค้าก็บอกให้รอ เห็นว่าจะมีระบบ Sync 3 ปรับคอนโซลหน้า ปรับหน้าปัด เพิ่มอุปกรณ์นิดหน่อย เห็นว่าราคาที่ปรับขึ้นขึ้นเยอะกว่าเจ้าอื่นเลยต้องใส่ของเพิ่มอีก ไม่งั้นสู้ไม่ไหว
เห็นบอกจะเป็น MY2017 ครับ แต่คงกลางๆปลายๆ ปีนี้แหละที่ได้เห็น :'( :'( :'(