Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: eaton fuller ที่ มกราคม 18, 2016, 13:07:31
-
งงกับชื่อที่ตั้งขึ้นเองแต่ละเจ้า เชลล์นี่ตัวงงเลย รองมาคาลเทกซ์
มาตรฐาน ปตท ชื่อน้ำมันแต่ละ เรียกง่าย ไม่งง ไม่เข้าผิดหัวจ่าย
ผู้ค้าอื่น จะรู้ไหมนี่ ทำผมงง ผมเลยเติมแต่ ปตท ทั่งที่ไม่ค่อยชอบการค้ากำไรจองเขาหรอก
-
เติมบ่อยๆเด่วก็ชินครับ
-
ผมไม่สนชื่อมัน ผมบอกแค่ เอาดีเซลถูก หรือตัวแพง เวลาเข้าเซลกับคาร์ลเท็กซ์
-
สินค้าทุกชนิดใช้งานก็ต้องมีการศึกษาข้อมูลเล็กน้อยในกรณีน้ำมันผมว่าไม่ยากขนาดนั้นนะครับ
Caltex แยกง่ายมากนะครับ
น้ำมันดีเซลก็มีตัวปกติธรรมดา กับดีเซลพรีเมียม
เบนซินก็เลือกแค่ชนิดน้ำมันกับส่วนผสม
Shell
แยก 2 กลุ่ม fuel save กลุ่นเน้นประหยัดน้ำมัน กับ V Power nitro+ กลุ่มเน้นประสิทธิภาพน้ำมัน
แล้วก็เลือกว่าเราใช้น้ำมนกลุ่มไหนเอาแค่นี้เองครับลองดู
-
งงเหมือนผมเลยครับ ต้องศึกษาชื่อของเค้าดูอีกที
-
ผมเติมแต่บางจาก เลยไม่งงครับ55
-
ผมไม่สนชื่อครับ บอกไปแค่ "เก้าห้า" เต็มถัง
-
ผมเติม E20 มันก็เรียกเหมือนกันทุกปั๊มนะ :)
-
ผมเข้าปั๊มก็จะบอกเด็กปั๊มว่าเอาโซฮอล์ 95 หรือไม่ก็ E20 ไปเลย ไม่ได้บอกตามชื่อน้ำมัน
แล้วก็ลงจากรถไปดูว่าใส่หัวจ่ายถูกต้องตามที่เลือกรึเปล่าแค่นั้นครับ
ปกติผมเติมแต่ปั๊มเดิมๆ ไม่กี่ยี่ห้อ ก็เลยไม่ค่อยงง.....
-
อาจจะลำบาก ตอนเข้าปั๊ม Carltex , Shell ต้องมองหาน้ำมันที่เราจะเติม
มีศัพท์ ที่ใช้ร่วมกัน เข้าใจง่ายๆ ครับ 8)
E20 , E85
Sohol91, 95
เบนซิน95
ดีเซล
-
:) ผมเฉยๆนะครับ เหมือนชื่อรุ่นรถแต่ละยี่ห้อ มันก็หลากหลายตามกลุ่มลูกค้า
-
จขกท. เติมเบนซินหรือดีเซล อะครับที่ว่างง
-
จขกท. เติมเบนซินหรือดีเซล อะครับที่ว่างง
วันนี้พอดี ขับเก๋งมา จะเติมแก้ส95 เข้าเชลล์ งง ไป หมด
พอเข้าผิดช่อง ต้องถอยใหม่ ผมว่าน่าใช้ชื่อเดียวกันนะครับ (เว้นตัวพรีเมี่ยม)
ก็ดีครับ ปตท เขายิ้มเลย กับคนที่งงชื่อแบบผม ไม่ต้องจูงใจอะไร เขียนชัดเจนป้ายสูง
ไม่ใช่เขียนตัวเล็กที่ตู้จ่าย
วันนี้ สูญเสียคุณศิริพร เสียงนางเอก โปว่เฮียงกุน
ไหนจะคุณปอ อีก
RIP ครับ
-
ไม่งงนะครับ
8) 8) 8)
-
เชลล์ล่ะตัวทำงงเลย..
เคยชะลอก่อนจะเข้าปั๊มเพื่อมองหาตรงป้ายเพื่อเติมโซฮอล95
แต่หาไม่เจอ ก็เลยดูราคา ปรากฎว่าไม่มีโซฮอล95 ก็เลยขับเลยไป
จากนั้นไม่เคยคิดจะเข้าเติมเชลล์อีกเลย
-
เชลล์ล่ะตัวทำงงเลย..
เคยชะลอก่อนจะเข้าปั๊มเพื่อมองหาตรงป้ายเพื่อเติมโซฮอล95
แต่หาไม่เจอ ก็เลยดูราคา ปรากฎว่าไม่มีโซฮอล95 ก็เลยขับเลยไป
จากนั้นไม่เคยคิดจะเข้าเติมเชลล์อีกเลย
ใช่เลยครับ เชลล์งงสุด
ถ้าไม่ใช่น้ำมันจะหมดจริงๆผมจะไม่เข้าเด็ดขาด
ชีวิตมีเรื่องให้คิดเยอะแยะแล้ว ต้องมาจำชื่อน้ำมันอีกหรือนี่
-
เชลล์ล่ะตัวทำงงเลย..
เคยชะลอก่อนจะเข้าปั๊มเพื่อมองหาตรงป้ายเพื่อเติมโซฮอล95
แต่หาไม่เจอ ก็เลยดูราคา ปรากฎว่าไม่มีโซฮอล95 ก็เลยขับเลยไป
จากนั้นไม่เคยคิดจะเข้าเติมเชลล์อีกเลย
เหมือนกันเลยครับ...
ตกลงตอนนี้ยังไม่ได้เติมเชลล์เลยเพราะไม่รู้จะเติมตัวไหน ฮ่าๆ
-
อาจจะลำบาก ตอนเข้าปั๊ม Carltex , Shell ต้องมองหาน้ำมันที่เราจะเติม
มีศัพท์ ที่ใช้ร่วมกัน เข้าใจง่ายๆ ครับ 8)
E20 , E85
Sohol91, 95
เบนซิน95
ดีเซล
ผมก็ใช้ตามนี้ .... E20
-
ผมโชคดี เติมแก๊ส ไม่เคยเจอปัญหาอะไร ดูแค่ว่าไม่ไปเติม NGV ก็พอละ 555
ส่วนน้ำมัน เติมเฉพาะเบนซิน 95 ดังนั้นตัวเลือกเหลือ ปตท ที่เดียว ไม่ต้องจำเรื่องชื่อน้ำมันครับ
-
ส่วนตัวเติม ปตท. ด้วยเหตุผลหนึ่งว่า เป็นปั๊มไทย เงินเข้าประเทศไม่ไหลออกแบรนด์ต่างชาตินะ ส่วนเรื่องที่ จขกท บอกว่าไม่ชอบการค้าของเจ้านี่ อันนี้เราว่าแปลกนะ ในเมื่อเป็นปั๊มที่ราคาขายถูกที่สุด (บางตัวราคาเท่าเจ้าอื่น บางตัวถูกกว่า) เป็นปั๊มที่ปรับราคาขึ้นหลังปั๊มอื่น (ปั๊มต่างชาติจะขึ้นก่อนประมาณ 1 วัน) ถ้าพูดในฐานะคนที่ได้กำไร ผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ก็เป็นรัฐ คุณภาพน้ำมันพอกัน มาจากโรงกลั่นเดียวกันบ้าง มาตรฐานเดียวกันบ้าง แถมเรื่องห้องน้ำห้องท่าและร้านสะดวกซื้อ ก็ทำให้เราอยากเข้ามากขึ้นนะ
-
ก็ไม้ได้ งง อะไรนะครับ ส่วนใหญ่น่าจะเปนตัวดีเซลรึป่าว ที่เหมือนจะแตกต่างกัน
ผมก็เติมแต่ ปตท เหมือนกัน เพราะสะดวก เข้าไปและครบ ที่ จขกท บอกว่าไม่ชอบการค้าชองเจ้าของ
ก็เปนความเชื่อผิดรึป่าว 555 เพราะ ปตท ไม่ได้เป็นคนกำหนดราคานะครับ
-
จริงๆ ตั้งสติ แหงนดูป้ายราคาหน้าปั้ม หรือถาม พนง. ดีๆ ส่วนใหญ่เขาก็ตอบและอธิบายได้ครับ
ครั้งต่อไปก็พยายามจำให้ได้
หลายท่านก็ใช้วิธีง่ายๆ เช่น ดีเซลตัวถูก/แพง แบบนี้ก็เข้าท่าครับ
แต่ถ้าลำบากมากก็ตามที่สะดวกเลยครับ
ปล. ปตท. ผมว่ามันก็ทำกำไรปกตินี่ครับ
ปล.2 ปกติไม่เติม ปตท. เหมือนกัน เน้นบางจาก
-
หลายความเห็นว่า ปตท เป็นของไทยยังไงก็กำไรก็อยู่เมืองไทย
ผมคงต้องเปลี่ยนความคิดแล้ว ยังไงคนไทยด้วยกันดีกว่าต่างชาติแน่นอน
สรุปชอบ ปตท ที่ป้ายชนิดน้ำมัน ชัดเจนสุด
-
ส่วนใหญ่จะเติม Shell กับ caltex เป็นหลัก เลยชินและไม่ค่อยงงครับ
ของ Shell สังเกตดูป้ายและดูสีก่อนเข้าช่องเติม สีแดงตัวแพง สีเหลืองตัวถูกครับ
ของ Caltex เบนซิน 95 สีเหลือง เบนซิน91 สีส้ม E20 สีเขียว ดีเซล ตัวถูกสีเทา ตัวแพงสีดำ
แรกๆอาจจะไม่ชิน ต้องลองเติมสักพักหนึ่งครับ
ปั้มที่เข้าเติมง่าย
PTT
Esso
PT
-
ส่วนใหญ่จะเติม Shell กับ caltex เป็นหลัก เลยชินและไม่ค่อยงงครับ
ของ Shell สังเกตดูป้ายและดูสีก่อนเข้าช่องเติม สีแดงตัวแพง สีเหลืองตัวถูกครับ
ของ Caltex เบนซิน 95 สีเหลือง เบนซิน91 สีส้ม E20 สีเขียว ดีเซล ตัวถูกสีเทา ตัวแพงสีดำ
แรกๆอาจจะไม่ชิน ต้องลองเติมสักพักหนึ่งครับ
ปั้มที่เข้าเติมง่าย
PTT
Esso
PT
เป็นความรู้ใหม่ ไม่ทันสังเกต สีแดงตัวแพง สีเหลืองตัวถูก
-
อยากเติม shell แต่งงแท้ เกรดหลายโพด
-
งง สุด เชลล์
เข้าครั้งเดียว หลังจากนั้นไม่ เพราะนอกจากชื่อจะอ่านยากแล้ว น้ำมันยังแพงกว่าชาวบ้าน
-
ไม่ค่อยน่างงครับ ระหว่างตอนเข้าก็เหลือบมองว่าจะเข้าช่วงไหนน้ำมันที่เราจะเติม และก็บอกว่า ดีเซลธรรมดา
-
ไม่เห็นจะงงเลย เติท เบนซินโซฮอล 95 มีตัวถูกแพงแค่นั้นเอง 555 เหมือนดีเซล มีตัวถูกตัวแพง :D
-
เติม V power ของเชลล์ครับ แพงกว่า 3 บาท แต่แรงสะใจมากๆครับ วิ่งได้มากกว่านิดนึงด้วย หารเป็น บาท/km ต่างกันน้อยมากครับ
-
มันก็จริงนะครับ แต่พอเราเติมรุ่นไหนบ่อย ๆ
ก็แจ้งเขาไป ถ้าตู้นั้นจ่ายไม่ได้ เขาก็ให้เราไปช่องอื่นครับ 8)
เด่วก็ชิน อย่าคิดมากครับ
-
ถ้าเข้าเชลล์ จำไว้ว่า V Power จะแพงกว่าตัวปกติของปั๊มอื่น
V Power ดีเซล บวก 3 บาท
V Power โซฮอลล์ 95 บวก 4 บาท
95 ปกติไม่มีขาย ขายเป็น E20 กับ 91
ถ้าน้ำมันราคา 30 กว่าบาท เติม VPower ก็ไม่ต่างกันมาก แต่ 20 กว่าบาทแล้วบวกไป 4 บาทนี่ คิดหนักหน่อย
-
ผมเชื่อว่ามีคนทั่วไปหลายคนงง บางคนเลยบอกไปเลยว่าตัวธรรมดา
ขนาดผมบางครั้งยังมึนๆเลย