Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ มกราคม 18, 2016, 23:04:57
-
สังเกตุว่ารถเดิมๆ ทั้ง 4ล้อจะมีสเปคเหมือนกัน แต่พอใส่เข้าไปในดุม ล้อคู่หน้าจะยื่นโผล่ออกมามากกว่าคู่หลัง(คู่หลังหุบเข้าชัดเจน แต่คู่หน้าหลบซุ้มนิดๆ) ยิ่งเปลี่ยนล้อแต่งที่มีออฟเซทลดลงยิ่งชัดเจนเลย ล้อหลังพอดีซุ้ม ล้อหน้ายื่นโผล่ออกมาเชียว ส่วนตัวผมว่ามันดูแปลกๆ ทำไมเขาถึงไม่ทำให้มันดูยื่นออกมาพอๆกันทั้งล้อหน้าและล้อหลังละครับ มันดูสวยกว่าด้วยนะ
-
ค่านั้นน่าจะคือระยะ track ของล้อนะครับ ยิ่งมากล้อยิ่งยื่น
เท่าที่ผมรู้มา ถ้า track ล้อหน้ามากกว่าล้อหลังมันจะทำให้รถควบคุมเวลาเลี้ยวโค้งได้ง่าย คาดเดาอาการรถได้ง่ายกว่า
-
ส่วนใหญ่รถเหล่านั้นจะเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้าครับ
-
ส่วนใหญ่รถเหล่านั้นจะเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้าครับ
ขับหลังจะเท่ากันรึเปล่าครับ ไม่เคยสังเกตุเลย
-
รถทั่วไปทั้งขับหน้าขับหลัง track ล้อหน้า กว้างกว่า track ล้อหลัง ครับ
เพิ่มเติมหลังจากมีคนทัก:
ขับหลังมีทั้งที่ track หน้าแคบกว่า และกว้างกว่าหลัง
- พวก series3 นี่หลังกว้างกว่าทุกรุ่นตั้งแต่ e30 ยัน f30
- แต่ถ้าเป็น c class track หน้ากว้างกว่าหลังเกือบทุกรุ่น (ยกเว้น w204)
- รถ formula1 สมัยก่อน (สมัยนี้ไม่รู้ หาข้อมูลไม่เจอ) track หน้ากว้างกว่าหลัง **แต่เราดูว่าหลังกว้างกว่าเพราะยางหลังกว้างกว่า
-
ขับหน้ามั้งครับ ถ้าขับหลัง ผมเห็นหลังยื่นนะ
-
mazda2 ก็เป็นหนึ่งในนั้นครับคิดว่าเค้าคงคิดมาแล้วหล่ะว่ามันดีกับการควบคุมรถนะครับ
-
ผมไม่เคยสังเกตุเหมือนกันพวกรถขับหน้า
แต่ขับหลังมันปกติ ส่วนขับหน้าก็น่าจะปกติเหมือนกันครับ อยู่ที่ระบบขับเคลื่อน