Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: yourturle ที่ มกราคม 19, 2016, 10:10:18
-
อย่างCAMRY 2.0 เจ็ดกว่า
HV2.5 แค่แปดกว่า
ที่ทำให้หลายคนBYE
PLUG INจะเป็นเยี่ยงไร
เข้าล็อคเดิม เรื่อง แบต ค่าซ่อมต่างๆ
-
ถ้าไม่มีการคุมราคาแบ็ตก็คงร่วงแรงอะครับ เห็นว่าแบ็คเบนซ์ลูกเล็กลูกละ 3แสนลูกเล็ก อาจจะ 6 แสนลูกใหญ่ คนซื้อรถ 3 ล้านบางที 3-6 แสนมันก็เยอะนะครับ ราคาที่ลูกมันก็ต้องตอบรับกับราคาค่าบำรุงรักษาแหละครับ คนซื้อไปใช้ต่อก็ต้องเสียค่าบำรุงเยอะ แล้วมีความเป็นไปได้ว่า 15 ปีอาจจะกลายเป็นเศษเหล็กเพราะจุกจิกมาก มูลค่าจากที่ซื้อมือ 2 มาเป็นล้านก็เหลือไม่กี่แสน เผลอๆ ทิ้งไปเลย ไม่เหมือนรถยุคเก่า เครื่องพังก็เปลี่ยนเครื่องเซียงกงยกมาลง อันนี้เครื่องพัง ยกเครื่องใหม่น่าจะเป็นล้านอีก ทิ้งอย่างเดียว
-
เทคโนโลยีใหม่ๆย่อมเข้ามาแทนที่ของเก่าเสมอๆครับ
และเมื่อของเก่ามีของใหม่เข้ามาแทนที่ ของเก่าก็จะปรับราคาตามกลไกของเศรษฐศาศตร์ครับ ???
-
คือราคาขายต่อรถมือสองบ้านเรามันก็ตกมากอยู่แล้วซื้อมาใช้งานไม่ได้ซื้อมาเก็งกำไร คหสต.ครับ
-
พรีอุส ปี 2011 เต๊นท์ตีให้ผม 400000
.... ไม่คุ้มอย่างแรง ตอนนี้ผมว่ารุ่นไหนก็ตกหมดล่ะ ซื้อไปใช้เพราะความชอบดีกว่าครับ เดี๋ยวไม่สบายใจเปล่าๆ ขายก็คิดซะว่าตีเทิร์น
-
ไฮบริดไปไม่รอด เพราะ กำแพง ภาษี รถบ้านเรา
แถมน้ำมันถูกแล้ว เลยรู้สึกไม่คุ้มค่ากันครับ
-
ผมว่าตัว plug in ก็คงไม่รอด ราคาตกแน่ๆ ถ้าคิดจะใช้ ต้องอย่าไปคิดเรื่องนี้ครับ
จริงๆผมว่า รถไฟฟ้า น่าจะเป็นคำตอบที่ดี แต่อาจจะต้องทำให้ระยะทางวิ่งได้หลายร้อยกิโลหน่อย
-
ผมว่าร่วงแรงกว่า Hybrid
ถ้าเทียบเป็น % จากราคาป้ายแดง
จนถึงราคาขายต่อผมว่า Plugin
ชะตากรรมจะหนักกว่า Hybrid
เพราะมีระบบการชาร์ทไฟเพิ่มเข้ามาอีก
เป็นเงื่อนไขในการกดราคาของผู้ซื้อต่อ
อย่างแรงเลยครับผม
-
สำหรับเรื่องราคาตกคงเป็นเรื่องของอนาคต แต่ถ้าถามว่าดีไหมส่วนตัวผมว่าาดีมากครับ ยกตัวอย่างเช่น X5 40E ตอนขับนี้ทั้งนิ่งเงียบ ถึงเวลาที่ต้องการความเร็ว ก็ดีอีกเช่นกัน การประหยัดน้ำมันนี้ก็ไม่ธรรมดาเลยนะครับ ส่วนตัวคิดว่าประสิทธิภาพเครื่องยนต์2000ทำงานคู่กับมอเต้อไฟฟ้าและแบตเตอรี่ มีประสิทธิภาพใกล้ๆเคียงกับเครื่องยนต์V8 เลยครับอาจจะดูเวอร์ไปหน่อยแต่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ เพราะได้มีโอกาสไปลองขับมาในฐานะSales และในอนาคตรถยนต์PHEV น่าจะมาแบ่งพื้นที่ส่วนตลาดอีกเยอะอยู่ครับ สังเกตจากรุ่นที่รอเข้ามาขายเลยครับ ทั้งSeries3 C-class
-
ล่วงครับ ตามๆกันไปเลย ยังไงก็ไฮบริดเหมือนกัน
-
เคยซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้ามือสองไหมครับ น่าจะเป็นในแนวเดียวกัน
-
ถ้าเทียบเป็น % คงไม่มีใครรู้ครับแต่ถ้าเทียบเป็นตัวเงิน HV plug in เป็น Plug in ที่สมบูรญ์ขึ้น แปลว่า วันที่ hybrid plug ตกไป X เจ้า HV มันต้องตก X+1 อยู่แล้ว