Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: RafaHalal ที่ มกราคม 19, 2016, 22:55:10
-
อยากสอบถามหน่อยครับว่ารถ MG 5 นี่มีอะไรที่พิเศษกว่ายี่ห้ออื่นๆ บ้างครับ คือได้ดูสเปคมาแล้วคร่าวๆ แต่อยากมาสอบถามเพิ่มเติมในนี้ด้วยน่ะครับ ช่วงนี้กำลังเก็บข้อมูล ขอบคุณมากนะครับ
-
ขนาดรถครับ
ราคา B-Segment แต่ขนาดรถระดับ C-Segment
อันที่จริงตัวเลขมิติตัวถังใหญ่กว่า C หลายๆรุ่นด้วยซ้ำ
แต่วัสดุภายในยังเป็นระดับ B อยู่ ยังสู้พวก C ไม่ได้
ที่เหลือก็น่าจะการขับขี่ ผมไม่เคยลองนะครับ แต่คอมเม้นเพื่อนๆ ในนี้
MG3 ยังขับดีเลย MG5 คงไม่แย่กว่า
-
นอกจาก Interior design ที่ดูตกยุค จริงๆ ระบบ Safety กับ Technology ก็ดีกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกันนะครับ ช่วงล่างดีมาก ดีกว่า C-segmentหลายรุ่นด้วยซ้ำ เห็นบางคนเอาไปวิ่ง 200 บอกยังนิ่งอยู่ครับ
อัตราเร่งก็จัดว่าขับสนุกในรถระดับนี้ครับ โดยรวมตอนนี้เท่าที่ดูฟี้ดแบ๊คก็ดี แต่ล็อตแรกๆมีดีเฟ็คเรื่องเสียงลมเข้าบางคน แล้วแก้ไม่หาย น่าจะต้องรอดูล็อตต่อไปครับว่าปัญหานี้จะยังอยู่มั้ย
-
ราคา คุ้มค่าเป็นพิเศษ
-
Option ต่อราคา ผมว่าโคตรคุ้มครับ
-
เป็นรถที่เห็นโฆษณา มากกว่ายี่ห้ออื่นมากๆครับ
-
รถดีครับ ถ้ารับข้างในได้ เทคโนโลยี มาเยอะจัดเต็ม ฟังค์ชั่นเล็กๆน้อยก็มีมาครบครับ ช่วงล่างดีมากเลย นุ่มๆดีด้วย กว้างขวาง ราคาขายงามมากๆ ส่วนตัวผมยังชอบพื้นที่ภายในเลยครับมันกว้างขวางดีไปลองขับมามันก็ขับดีจริงๆ ครับ แต่อัตราการสิ้นเปลี่ยนตัวเทอร์โบนี่ ขับแบบเท้าหนักหน่อยนี่ กินเอาเรื่องเหมือนกัน ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบเครื่องยนต์เท่าไหร่
-
Body ใหญ่ราคาคถูก น่าจะช่วงล่างดี
แต่ถ้าคิดด้านสมรรถณะ ผมไม่แน่ใจ
ตัวล่างๆ 1.5 + น้ำหนักตัวเยอะๆ น่าจะสู้ Jazz ไม่ไหว
ตัว Turbo ราคามันชน Elantra 1.8 ตัวล่างครับ
-
sunroof
กว้าง
ช่วงล่าง
โบ
-
ขนาดรถครับ
ราคา B-Segment แต่ขนาดรถระดับ C-Segment
อันที่จริงตัวเลขมิติตัวถังใหญ่กว่า C หลายๆรุ่นด้วยซ้ำ
แต่วัสดุภายในยังเป็นระดับ B อยู่ ยังสู้พวก C ไม่ได้
ที่เหลือก็น่าจะการขับขี่ ผมไม่เคยลองนะครับ แต่คอมเม้นเพื่อนๆ ในนี้
MG3 ยังขับดีเลย MG5 คงไม่แย่กว่า
+1
-
อยู่เชียงใหม่หรือเปล่าครับ เสาร์อาทิตย์นี้มีงานของรถเอ็มจีที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ตพอดีเลย ถ้าสะดวกก็ลองไปดูได้ครับ
-
ระบบความปลอดภัยผมเห็นมีเด่นอยู่ตัวเดียวคือ Cornering Brake Control
นอกนั้น ลองไปเปิดสเป็คดูว่า City SV+ กับ MG5 ตัวท้อปต่างกันตรงไหนอีก
ถุงลมของ City มีเยอะกว่าด้วยมั้ง? บางคนบอกว่าแล้วไง? CBC เป็นการป้องกันเชิง Active ย่อมดีกว่า Passive แบบถุงลมไม่ใช่หรือ
ผมคงไม่เถียง แต่จะบอกว่าบ้านเรานั้น นอกจากเคส "เราชนมัน" แล้วยังมี "มันชนเรา" ด้วยนะ CBC กันไม่ให้ "มัน" ชน "เรา" ไม่ได้
นอกจากนี้ภายในผมรู้สึกว่ามันลดต้นทุนนะ ขอบฝ้าเพดานตรงซันรูฟน่าจะเก็บงานดีกว่านี้ไม่ใช่เอามือง้างสอดได้ทั้งอัน
บางคนอาจจะบอกว่าแล้วไง? ปกติเวลาขับก็ไม่ได้เอามือไปง้างนี่ ก็แล้วแต่จะคิดแล้วกัน จอกลางยังล้าหลังอยู่ สวิตช์ต่างๆ
ช่องแอร์ดูล้าหลัง Inkanet มีมาให้ แต่ฟังก์ชั่นดูจากเว็บ MG เองก็ไม่ครบเหมือนตัว MG6 และฟังก์ชั่นแบบที่ผมว่าเข้าท่า ไปอยู่ใน 6 หมดเลย
ของ 5 นี่อันที่เข้าท่าจริงคือเวลามีคนแอบสตาร์ทรถ และมีระบบ GPS track ตำแหน่งรถนี่ล่ะ เหมือนมีกันขโมยดีๆมาให้ไม่ต้องติดเพิ่ม
แต่สิ่งที่ทำให้ผมมีความหวังกับ MG5 คือลักษณะการออกแบบ ใน MG3 และ 5 ผมว่าห้องโดยสารบางส่วนจะมีความรู้สึกแปลกกว่ารถทั่วไป
เช่น MG6 แผงบังแดดเล็ก หน้าปัดเล็กมากพวงมาลัยเล็ก MG3 ตำแหน่งการขับขี่สูงแปลกๆคล้าย Tiida ผม แต่กับ 5 นี่เวลานั่งแล้วรู้สึกว่า
มันใช่ ตำแหน่งต่างๆมันลงตัวลงตูดเป๊ะ จับพวงมาลัยลองนั่งแล้วรู้สึกว่ามันไม่พิลึก
เรื่องพละกำลัง ผมไม่คาดหวังอะไรมาก แต่ผมรอดูเรื่องช่วงล่างและพวงมาลัยว่าตอบสนองดีจริงหรือไม่
เดือนกุมภาพันธ์รถทดสอบจะเริ่มปล่อยให้สื่อมวลชน รอดูแล้วกันครับ ผมอยากลองมานานแล้วเหมือนกัน ส่วนตัวชอบการออกแบบภายนอก
และราคาเทียบกับสิ่งที่ได้ ผมว่าคุ้มกว่า Vios (ไม่นับเรื่องการใช้ระยะยาวและศูนย์บริการนะ ว่ากันที่ตัวรถอย่างเดียว)
-
อยู่เชียงใหม่หรือเปล่าครับ เสาร์อาทิตย์นี้มีงานของรถเอ็มจีที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ตพอดีเลย ถ้าสะดวกก็ลองไปดูได้ครับ
มีสุดสัปดาห์นี้พอดีเลยเหรอครับ เดี๋ยวจะได้แว่บไป มีญาติอยู่ที่เชียงใหม่พอดีครับ
-
ระบบความปลอดภัยผมเห็นมีเด่นอยู่ตัวเดียวคือ Cornering Brake Control
นอกนั้น ลองไปเปิดสเป็คดูว่า City SV+ กับ MG5 ตัวท้อปต่างกันตรงไหนอีก
ถุงลมของ City มีเยอะกว่าด้วยมั้ง? บางคนบอกว่าแล้วไง? CBC เป็นการป้องกันเชิง Active ย่อมดีกว่า Passive แบบถุงลมไม่ใช่หรือ
ผมคงไม่เถียง แต่จะบอกว่าบ้านเรานั้น นอกจากเคส "เราชนมัน" แล้วยังมี "มันชนเรา" ด้วยนะ CBC กันไม่ให้ "มัน" ชน "เรา" ไม่ได้
นอกจากนี้ภายในผมรู้สึกว่ามันลดต้นทุนนะ ขอบฝ้าเพดานตรงซันรูฟน่าจะเก็บงานดีกว่านี้ไม่ใช่เอามือง้างสอดได้ทั้งอัน
บางคนอาจจะบอกว่าแล้วไง? ปกติเวลาขับก็ไม่ได้เอามือไปง้างนี่ ก็แล้วแต่จะคิดแล้วกัน จอกลางยังล้าหลังอยู่ สวิตช์ต่างๆ
ช่องแอร์ดูล้าหลัง Inkanet มีมาให้ แต่ฟังก์ชั่นดูจากเว็บ MG เองก็ไม่ครบเหมือนตัว MG6 และฟังก์ชั่นแบบที่ผมว่าเข้าท่า ไปอยู่ใน 6 หมดเลย
ของ 5 นี่อันที่เข้าท่าจริงคือเวลามีคนแอบสตาร์ทรถ และมีระบบ GPS track ตำแหน่งรถนี่ล่ะ เหมือนมีกันขโมยดีๆมาให้ไม่ต้องติดเพิ่ม
แต่สิ่งที่ทำให้ผมมีความหวังกับ MG5 คือลักษณะการออกแบบ ใน MG3 และ 5 ผมว่าห้องโดยสารบางส่วนจะมีความรู้สึกแปลกกว่ารถทั่วไป
เช่น MG6 แผงบังแดดเล็ก หน้าปัดเล็กมากพวงมาลัยเล็ก MG3 ตำแหน่งการขับขี่สูงแปลกๆคล้าย Tiida ผม แต่กับ 5 นี่เวลานั่งแล้วรู้สึกว่า
มันใช่ ตำแหน่งต่างๆมันลงตัวลงตูดเป๊ะ จับพวงมาลัยลองนั่งแล้วรู้สึกว่ามันไม่พิลึก
เรื่องพละกำลัง ผมไม่คาดหวังอะไรมาก แต่ผมรอดูเรื่องช่วงล่างและพวงมาลัยว่าตอบสนองดีจริงหรือไม่
เดือนกุมภาพันธ์รถทดสอบจะเริ่มปล่อยให้สื่อมวลชน รอดูแล้วกันครับ ผมอยากลองมานานแล้วเหมือนกัน ส่วนตัวชอบการออกแบบภายนอก
และราคาเทียบกับสิ่งที่ได้ ผมว่าคุ้มกว่า Vios (ไม่นับเรื่องการใช้ระยะยาวและศูนย์บริการนะ ว่ากันที่ตัวรถอย่างเดียว)
ขอบคุณมากนะครับ ได้ข้อมูลเยอะเลย ทุกวันนี้ผมใช้ Vios พอดี ที่จริงก็ยังไม่คิดจะเปลี่ยนเร็วๆ นี้แหละครับ แต่ดูไว้ก่อน คิดว่าอีกสัก 2 ปี เดี๋ยวค่อยว่ากัน
-
ขอบคุณความเห็นอื่นๆ ด้วยเช่นกันนะครับ ได้ความรู้เยอะเลย
-
MG6 ว่าแคบแล้ว
MG5 จะแคบลงเท่าไหร่
-
ขนาดใหญ่ ทั้งภายนอก ใน / ออฟชั่นเยอะ / วัสดุ (แย่) 8) โดยรวม กลาง ๆ