Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มกราคม 23, 2016, 19:50:02
-
ยอดรถยนต์ เดือน ธันวาคม 2015 ขายยังมาไม่ครบทุกรุ่น เพราะฉะนั้น
เอา Segment ที่ครบๆไปชมกันก่อนครับ นั่นก็คือ กระบะ 1 ตัน และ PPV
(http://image.free.in.th/v/2013/ij/160123124611.jpg) (http://picture.in.th/id/c4bcfbdca716f24cb591be1768304d4c)
ยอดขายกลุ่มกระบะ 1 ตัน
มาแรงแซงทางโค้งปลายปี สำหรับ Isuzu D-max Minorchange
เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ Ddi Blue Power ทำการลดความจุเครื่องยนต์
Down Sizing ลงมา เป็น 1.9 ลิตร 150 แรงม้า 350 นิวตันเมตร
ทำตลาดแทนรุ่น 2.5 เดิมที่มีให้เลือก 2 ความแรงคือ 116 และ 136 แรงม้า
เปิดตัวมาขายดีมากเสียจนค่ายอื่นต้องหันมามอง เพราะตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา
เนื่องจากพิษเศรษฐกิจไม่ดี ทำเอาเกษตรกรที่ผลผลิตตกต่ำ รวมถึงกลุ่มธุรกิจต่างๆ
ที่ต้องใช้รถกระบะชะลอการซื้อ มีรถกระบะเปิดตัวหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Navara
Triton BT-50Pro ขายไม่ดี รวมถึงเจ้าตลาดอย่าง Revo เองก็ยอดไม่พุ่งอย่างที่ควร
ก็มีเพียงแต่ Ranger ที่ค่อนข้างโอเคไปได้ดี
การเปิดตัวของ D-max 1.9 ลิตรกลับขายดี ทั้งที่ Isuzu เองก็ค่อนข้างกลัวว่าลูกค้า
จะปรับตัวไม่ทันกับการลดความจุลงมามากขนาดนี้ในรถกระบะ แต่...มันขายดีมาก
จนกระทั่งตอนนี้มี Back Order ต้องรอรถกัน 1-2 เดือนในบางรุ่น และตอนนี้มีเฉพาะ
รุ่นเกียร์ธรรมดาเท่านั้น ส่วนเกียร์อัตโนมัติ 6A/T และ X-Series เจอกันมีนาคมนี้
(http://image.free.in.th/v/2013/ib/160123124649.jpg) (http://picture.in.th/id/cb7e8a5accf748c94842033ae7805b66)
ยอดขายกลุ่ม PPV (SUV พื้นฐานกระบะ)
เดือนที่แล้ว Pajero Sport มียอดขึ้นนำเป็นอันดับ 1 ได้สำเร็จ แต่ในเดือนนี้
Toyota Fortuner ขอทวงบัลลังก์คืน ! ทั้ง 3 ค่ายที่ออกรุ่นใหม่ในปีที่แล้ว
ได้ประกาศราคาใหม่ในปี 2559 นี้เป็นที่เรียบร้อย ดังต่อไปนี้
- Fortuner ปรับเพิ่มขึ้น รุ่นดีเซล 30,000 บาท รุ่นเบนซิน 100,000 บาท
- Pajero Sport ปรับเพิ่มขึ้น 19,000 - 29,000 บาท และจะปรับอีกครั้งในเดือนมีนาคม
- Everest ปรับเพิ่มขึ้น 120,000 - 150,000 บาท
- Trailblazer ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆออกมา
- MU-X ยุติการผลิตไปเมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เพื่อเร่งการผลิต D-max
Minorchange 1.9 แทน และ MU-X 1.9 ก็จะเปิดตัวในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันทันที
กับ D-max เกียร์อัตโนมัติ โดยตัดรุ่นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรทิ้ง เหลือเพียง 3.0 ลิตร
และ 1.9 ลิตร Ddi Blue Power เช่นเดียวกับ D-max
(http://image.free.in.th/v/2013/ik/160123010403.jpg) (http://picture.in.th/id/94398e59b887645d66a1d848f3c0a1fc)
-
พี่หมูรูปหมวด PPV ที่1กะที่2สลับกันน่ะครับ
-
เดือน มค. Everest จะลงมาเหลือประมาณ 800 คัน ประมาณนี้ แต่ไม่เป็นไร ตอนนี้เพื่อนเยอะละ ไปไหนก็เจอ ไม่เหงา
-
พี่หมูรูปหมวด PPV ที่1กะที่2สลับกันน่ะครับ
แก้ไขแล้วครับ ขอบคุณมากครับ ลืมสลับ
-
ถ้าพี่โตแกไม่กั๊ก option ยอดคงไม่เป็นแบบนี้, ถ้า revo ไม่ทำอะไรสักอย่าง dmax คงไปยาวๆเลย นี่เกียร์ A/T ยังไม่มานะเนี่ย
-
- รถกระบะ ในที่สุด BT-50 Pro ยอดถึงพันคันได้แล้วน้ำตาจะไหลจริงๆ อันดับ 3-5 คล้ายๆเดิมและยอดไม่ได้หนีกันเท่าไหนเช่นกัน
- PPV Chevrolet TBZ ยังคงน่าห่วงเช่นเคย รอรุ่น MC เพิ่มอุปกรณ์อย่างเดียวล่ะ เพราะตอนนี้ถึงแม้ราคาจะไม่แพงแต่อุปกรณ์ติดรถชนะแค่ Mu-X ไปแล้ว นอกนั้นด้อยกว่าเค้าหมด มีดีแค่เครื่องแรงเอาไม่อยู่แล้ว
-
D-maxมาแรงจริง แสดงว่าคนไม่กลัวDownsizingกันเท่าไหร่
งั้น ford fiesta ecoboost ที่ขายไม่ดีคงไม่ใช่เพราะคนกลัวเครื่องเล็กแล้วล่ะผมว่า
-
ขนาดรีโว่ ผม ลดเป็นแสน ยังพ่าย อย่างอนาถ
-
เดือนหน้า ยอด Pick-up คงเหมือนเดิม
-
D-maxมาแรงจริง แสดงว่าคนไม่กลัวDownsizingกันเท่าไหร่
งั้น ford fiesta ecoboost ที่ขายไม่ดีคงไม่ใช่เพราะคนกลัวเครื่องเล็กแล้วล่ะผมว่า
ผมไม่เคยเห็นใครด่าเรื่องเครื่องเลย เค้ากลัวเกียร์กันนะ
-
โหแพ้เกือบสองช่วงตัวเลยรีโว่
-
Revo จัดไฟหน้า(รุ่นกลาง)มาไม่อายชาวบ้านแบบนี้ มันก็สมควรแล้วครับ #ใช้อยู่
-
ถ้ามีรายละเอียด รุ่น DMAX 4 ประตู เครื่อง 1.9 อาจจะขายดี ขึ้นเพราะภาษีประจำปีถูกสุด พอๆกับรถเก๋งเครื่อง 1.8-2.0
ส่วนหนึ่งน่าจะมีไม่ซื้อกระบะ 4 ประตูเพราะภาษีประจำปีแพงด้วยส่วนหนึ่ง
-
ลูกพี่ลูกคนมาหลายเดือนที่นี่แหละเจอของจริงเข้าให้แล้วพี่โตเรา
-
มาไวสุดยอดครับ ขอบคุณคุณหมู
-
ไทรทันนี่ขายไม่ค่อยดีเพราะกระจังหน้าแต่ก็ห่าง ranger แค่ 32 คัน จี้ ranger มาใกล้มาก 8)
-
ไม่น่าเชื่อ d max ทำได้
ปกติ Revo จะชนะประมาณ พันกว่าๆ
แต่นี่ต่างตั้ง เจ็ดพันกว่าๆ ชนะใสๆ 1.9
Ftn แชมป ระยะยาวอยู่แล้ว ขายยี่ห้อ
Pjs ถือว่าทำได้ดี
-
ทำไม PPV ขายดีขนาดนี้ทั้งที่ราคาไม่ถูกเลย แพงพอๆกับ D Seg ทั้งที่ D seg ยอดขายน้อยเพราะว่า ตลาดที่มีงบประมาณขนาดนี้มีอยู่จำกัด
-
ทำไม PPV ขายดีขนาดนี้ทั้งที่ราคาไม่ถูกเลย แพงพอๆกับ D Seg ทั้งที่ D seg ยอดขายน้อยเพราะว่า ตลาดที่มีงบประมาณขนาดนี้มีอยู่จำกัด
งงเหมือนกัน B seg- C seg อายม้วนเลยนะ -*-
ผมเลยคิดว่าคนต้องการออฟชั่นดีๆ หน้าตาใช้ได้ ราคาพอไหวก็น่าจะเข้าเป้าแล้ว ไม่ใช่ราคาถูก ออฟชั่นโล้น
-
ทำไม ปาเจโร่ บนถนนมันมากกว่าอะ ขับรถไม่มีวันไหนไม่เจอ แต่ ฟอจูนนี้เจอมั้งไม่เจอมั้ง
-
D-max มาแรงแซงทางโค้ง เครื่องยนต์เล็กลงไม่ผลเลย รอดูเกียร์ออโต้ แต่Revo ต้องแก้เกมส์แน่ๆ โดนทิ้งเป็นทุ่งขนาดนี้ครับ
FTN ฆ่าไม่ตายจริงๆ PJS ยังทำได้ดีครับ
-
ทำไม PPV ขายดีขนาดนี้ทั้งที่ราคาไม่ถูกเลย แพงพอๆกับ D Seg ทั้งที่ D seg ยอดขายน้อยเพราะว่า ตลาดที่มีงบประมาณขนาดนี้มีอยู่จำกัด
งงเหมือนกัน B seg- C seg อายม้วนเลยนะ -*-
ผมเลยคิดว่าคนต้องการออฟชั่นดีๆ หน้าตาใช้ได้ ราคาพอไหวก็น่าจะเข้าเป้าแล้ว ไม่ใช่ราคาถูก ออฟชั่นโล้น
มันเป็นที่ตอบโจทย์คนไทยส่วนใหญ่คือคันเดียวไปได้ทั่วไทยครับ แถมทุกวันนี้หน้าตาก็ดูดี ตจว.ใครใช้ก็ถือว่าเป็นคนมีเงิน
-
ตลาดกระบะบ้านเรา สวยกระแสเศรษฐกิจจริงๆ
-
ส่วนตัวรอดู Dmax 1.9 version UK ตัวที่จะมา replace Dmax 2.5 twin turbo UK
เพราะ Dmax gen3 ในไทย น่าจะใช้ตัวนี้ แต่คงต้องรออีกนาน ....
-
D-maxมาแรงจริง แสดงว่าคนไม่กลัวDownsizingกันเท่าไหร่
งั้น ford fiesta ecoboost ที่ขายไม่ดีคงไม่ใช่เพราะคนกลัวเครื่องเล็กแล้วล่ะผมว่า
ผมไม่เคยเห็นใครด่าเรื่องเครื่องเลย เค้ากลัวเกียร์กันนะ
ใช่ครับ แต่ยอดขายตัวecoboost มันดันขายไม่ออกเมื่อเทียบกับตัวเครื่อง 1.5 จนต้องยกเลิกไปนี่สิครับ
-
วัดจากสายตาผมนี่ ในกรุงเทพ
เจอเอเวอร์เรสต์ 3.2 ไทเทเนี่ยม จนเบื่อเลย ที่เยอะกว่าคือ ปาเจโรสปอร์ต
แต่ ฟอร์จูนไปไหนซะละ
-
pajero sport เต็มกำลังการผลิดส่งมอบแล้วหรือเปล่า เดือนก่อนก็ 54xx เดือนนี้ก็ 53xx
-
ค่ายรถทั้งหลายเอ๋ย
พ.ศ.นี้ไม่ใช่ พ.ศ.กั้ก งก ออพชัน
มีอะไรดีใส่มาเหอะ และตั้งราคาให้พอดี จะได้ขายดีเป็นเทน้า
-
D-maxมาแรงจริง แสดงว่าคนไม่กลัวDownsizingกันเท่าไหร่
งั้น ford fiesta ecoboost ที่ขายไม่ดีคงไม่ใช่เพราะคนกลัวเครื่องเล็กแล้วล่ะผมว่า
fiesta 1.0 เครื่องนะไม่น่ากลัวเท่า เกียรเทพ นะครับ รุ่นก่อน MC สร้างชื่อไว้เยอะ ถ้ามีรุ่นเกียร AT แบบทั่วไป ยอดขายคงไปไกลกว่านี้แล้ว
นั่นสิครับ รอดู Focus ว่าจะกู้หน้าได้มั้ย
ว่าแต่ พอพ้น2 อันดับหัวตารางไปนี่ยอดก็เกาะๆกันเลยนะ เว้น BT-50 :'( :'( :'(
-
ยอดขาย Fortuner ที่นำ Pa-Sport มันจะเหมือนกับยอด Revo เดือนที่ผ่านๆ มาหรือป่าวครับ...
-
ยอดรถเดือนธันวาคมมักสูงกว่าปกติอยู่แล้ว รอดูยอดเดือนมกราอีกที :)
-
เดือนหน้าขอยอดขายแบบนี้อีกนะ
เผื่อโตต้าจะเริ่มปรับกลยุทธมั่ง
________________
Dmax 1.9 แรงใช้ได้ ประหยัดจริง
เป็นดาวน์ไซ้ซิ่ง ทำไมขายดี
แต่อีโค่บูสเทคโนโลยีพอๆ กัน เผลอๆ
สูงกว่า ดันขายไม่ได้
นาทีนี้เครื่องไม่เกี่ยว เกียร์ล้วนๆ
แล้วก็ Dmax ใช้เครื่องเดียวไม่มีซอยแรงม้า
ยาวตั้งแต่ล้อเตี้ยซิงเกิลแคป 5 แสน
ยัน 4 ประตู 9แสนกว่า ตัวเลือกให้ผู้บริโภคมากกว่า
เฟียสต้า ผู้ผลิตไม่กล้าแบกรับด้านที่ต้องขาดทุนในระยะแรก
ราคารถเทียบเซ็กเม้นต์ เทียบกับการต้องใช้
งานครอบคลุมหลากหลาย
ราคารวมประกันภัยเฉียด 8 แสนวันออกป้ายแเง
ดูไม่น่าลงทุน
กับการเป็นยานพาหนะประจำบ้าน
กลายเป็นเพียง rich man toy
ที่ต้องเป็นคันที่ 2 3 ของบ้านซึ่งน้อยคนจะซื้อกัน
-
วันเสาร์ผมไป 101 ที่big c fortuner ตัว top ลด 15000 ครับ
-
และแล้ว pjs ก็ไม่สามารถแซง ftn ได้จริงๆ แสดงว่า ออฟชั่น ไม่ใช่ตัวเลือกแรกที่คนจะมอง
แต่แบรนด์และบริการหลังการหลังการขายรวมทั้งราคาขายต่อ คือสิ่งแรกที่คนไทยส่วนใหญ่ต้องการ
-
อยากให้เอา Pajero V6 มาขายอีก ตัวใหม่แรงถึง 231 แรงม้า ขายราคาเท่า Everest ตัวท็อป น่าจะช่วยเสริมยอดขายได้พอสมควร เพราะมีคนที่ยังนิยมเครื่องที่แปลกกว่ารถตลาดทั่วไปอย่างเครื่องพวก V อยู่
-
Dmax บอก Revo ว่าก้แค่เกือบ2เท่า 5555 แต่ Fortuner บอก MUX ว่า 3เท่ากว่า
-
Triton มันขายดีขนาดนั้นเลยครับ ผมแทบไม่เห็นเลยบนถนน หน้าตาแบบนั้นให้ฟรีผมยังขายทิ้งซื้อยี้ห้ออื่นดีกว่า รีบๆเปลียนทั้งหน้า-ท้ายได้ละครับ
EV คงต้องพี่แกอยู่บนยอดต่อไปเหอะ ยิ่งประกาศราคาใหม่ ผมว่าปี 59 ยอดลงแน่ๆ
MuX ไม่น่าเชื่อจะยังขายได้ขนาดนั้น นาทีนี้ไม่มีอะไรน่าสนใจเลยแม้แต่นิดเดียว
PPV ขายดีก็ไม่แปลก คนไทยชอบ All-in-One ครับ ไม่ได้รวยขนาดซื้อรถหลายคันตามการใช้งาน ซื้อทีต้องคุ้มสุดครับ
-
PPV ราคาไม่ถูกแล้ว เเต่ฆ่า C, D segment เบย
-
Pajero มันไม่น่าแซง Fortuner ได้อยู่แล้วเพราะภาพรวมทั้งประเทศตลาดกลุ่มนี้กว้าง ๆ คนยังเลือก Fortuner มากเพราะตัว Fortuner ยังมีเครื่อง 2.4 อ๊อพชั่นน้อยแค่พอใช้งานได้ราคาไม่แรงอยู่ คนทั่วไปแค่พอซื้อรถมาใช้งานไม่เอา 4wd จะเลือกแค่ 2wd เน้นราคาก็จะไปตัวล่าง
ทำให้ตลาดรถ Fortuner ที่ชื่อเสียงดีมาตั้งแต่เวอร์ชั่นแรกยังพอไปได้อยู่
แต่ยอดขาย Pajero ถือว่าใกล้กับ Fortuner มาแล้ว ถ้าเป็นเมื่อก่อน Fortuner ขายได้เยอะกว่านี้และ Pajero ยอดขายทิ้งห่างมาก
แต่ปัจจุบันมันไม่ใช่แล้ว Fortuner โดนตัดยอดไปเยอะมากจากการคาดการณ์ตลาดผิด จากเมื่อก่อนขายดีเป็นพระเอกปัจจุบันลูกค้าเปรียบเทียบเยอะมากจนยอดขายกลายเป็นแบบนี้ คู่แข่งระหว่าง Pa For ยังเชื่อดเฉือนกันไปอีกนาน ตอนนี้ Pajero ถิอว่าประสบผลสำเร็จมากแล้วนะครับ
แต่กลับกัน Fortuner แม้ยอดขายจะเป็นที่ 1 แต่ก็......ต้องยอมรับว่ายอดขาย fortuner ไม่ดีเหมือนเก่า ลูกค้าใหม่ ๆ หันไปออก Pajero กันบาน ยอดขายที่ TOYOTA หวังไว้ไม่ได้เป็นดังหวัง คู่แข่งแชร์ส่วนแบ่งตลาดไปเยอะมากเกือบครึ่ง
-
ผมว่า Fortuner จะขึ้นราคาก็เลยแห่กันซื้อไหมครับ
แต่ Pajero Sport นี่ราคาเดิมหากจองก่อนสิ้นปี 58 คนซื้อก็เลยรอได้ ไม่ต้องออกภายในสิ้นปีป่าวอะครับ
ผมว่าเดือน ม.ค. 59 รู้ผลครับว่า Fortuner ยังเป็นเบอร์ 1 ไหม
ป.ล. เห็น Dmax 1.9DDi กับ Pajero Sport เยอะมากครับที่ชลบุรี-ระยอง
Fortuner & REVO พอเห็นบ้างครับ แต่ REVO ตอนเดียวส่งของนี่เห็นเยอะพอควรครับ
-
D-max มาแรงจิง
-
PPV ขายดีมาก
ถึงแม้ว่าบางส่วนจะซื้อเพราะกลัวภาษี
แบบนี้ Nissan อาจเร่งโครงการ PPV เร็วขึ้น
(อาจเลิกขาย Teana แทน)
Mazda ล่ะสนใจตลาดกลุ่มนี้ไหม
-
อัยย่ะ รีโว่โดนแซงอันดับ 1 ไปแล้ว เป็นธรรมดาครับ ของใหม่มาย่อมเป็นที่นิยมมากว่า รอดูไปนานๆ ครับ เพราะตอนสมัยวีโก้ ดีแมกก็ตามจี้มาตลอด สุดท้ายวีโก้ก็ยังอันดับ 1 แต่ยอดขายไม่ค่อยต่างกันมาก และพอหลังๆ วีโก้ก็เริ่มแซงมากขึ้น ทิ้งยอดห่างมากกว่าเดิม รีโว่ก็อาจจะเป็นยังงั้นครับ ผมเชื่อว่าโตโยต้าไม่ยอมปล่อยให้ดีแมกแซงนานๆ แน่ เดี๊ยวคงจัดอะไรมาอีก
ส่วน Mu-X เครื่อง 1.9 มันจะเวิร์คหรือเปล่ารถหนักน่าดู แค่ดีแมกยังออกตัวอืดๆ นิดๆ ต้องรอดู
-
:-* :-* :-*
-
D-maxมาแรงจริง แสดงว่าคนไม่กลัวDownsizingกันเท่าไหร่
งั้น ford fiesta ecoboost ที่ขายไม่ดีคงไม่ใช่เพราะคนกลัวเครื่องเล็กแล้วล่ะผมว่า
ผมไม่เคยเห็นใครด่าเรื่องเครื่องเลย เค้ากลัวเกียร์กันนะ
เกียร์ก็ยังไม่น่ากลัวเท่าศูนย์บริการมังครับ?
-
ไม่น่าเชื่อ d max ทำได้
ปกติ Revo จะชนะประมาณ พันกว่าๆ
แต่นี่ต่างตั้ง เจ็ดพันกว่าๆ ชนะใสๆ 1.9
Ftn แชมป ระยะยาวอยู่แล้ว ขายยี่ห้อ
Pjs ถือว่าทำได้ดี
ผมนี่คิดถึงเรื่อง สต็อกลม ยอดขายยกเมฆ ที่คุณจิมมี่เคยเล่าให้ฟัง ทางวิทยุขึ้นมาเลย
เพราะมันแพ้แบบขาดลอยเลย
-
D-MAx ชนะ REVO ไม่ใช่ 10 percent แบบ ทุกงวดที่ผ่านมา มันกินขาดชนิด 2 ใน 3 เลย
ฝ่ายขายโตต้า กลับมาดูการตั้งราคาของตัวเองบ้างนะ
-
ส่วน BT50 หลังจากเดือนที่แล้วผมด่าว่าเปลี่ยนชื่อเป็น BT6xx แล้ว
คราวนี้ตีไข่แตกถึงหลักพันละเฮ๊ย 555
-
D-maxมาแรงจริง แสดงว่าคนไม่กลัวDownsizingกันเท่าไหร่
งั้น ford fiesta ecoboost ที่ขายไม่ดีคงไม่ใช่เพราะคนกลัวเครื่องเล็กแล้วล่ะผมว่า
fiesta 1.0 เครื่องนะไม่น่ากลัวเท่า เกียรเทพ นะครับ รุ่นก่อน MC สร้างชื่อไว้เยอะ ถ้ามีรุ่นเกียร AT แบบทั่วไป ยอดขายคงไปไกลกว่านี้แล้ว
อันนี้เกิดจากเรื่องแบรนด์ครับ ไม่ใช่ซีซี
-
วัดจากสายตาผมนี่ ในกรุงเทพ
เจอเอเวอร์เรสต์ 3.2 ไทเทเนี่ยม จนเบื่อเลย ที่เยอะกว่าคือ ปาเจโรสปอร์ต
แต่ ฟอร์จูนไปไหนซะละ
FTN ไป ตจว เยอะครับ คน ตจว อะไรอะไรก็พี่โตไว้ก่อน
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ครับ
-
นึกว่าฝันไป เห็นยอดอีซูซุนำโตโยแบบไม่เห็นฝุ่น
ว่าไปแล้วเครื่อง 1.9 ของอีซูซุ ไม่ได้ขี้เหล่ในแง่ของกำลังกับอัตราเร่งเลย
เพราะเคยลองขับบี้กับตัว4 ประตูเครื่องนี้มาแล้ว คนขับเป็นช่างศูนย์ สับเกียร์ดี ส่งเกียร์ดี
แม้ว่ายาวๆแล้วจะสู้เก๋งกลาง-ใหญ่หรือกระบะเครื่อง 3.0 ไม่ได้
แต่ต้องบอกว่าถ้าเป็นกระบะเครื่อง 2.5 หรือ 2.2 หรือเก๋งเล็ก จะไล่หรือหนีเครื่อง 1.9 มีเหนื่อยเหมือนกัน
-
ไม่รู้ PJS เต็มเพดานการผลิตหรือเปล่า ข้างบ้านผม โดนเลื่อนไปอีกเดือนนึงแล้ว
-
Toyota โปรแรงจริงๆ จ่ายทั้งคนขาย คนซื้อ
-
ผมว่าทำไมแถวที่ผมทำงาน เจอ D-Max BT-50 Pro กับ Tritron บ่อยกว่า Revo อีก....
-
Dmax มีอะไรดีหว่า ค่ายอื่นถึงกินไม่ลง
แต่ภายในผมว่ายังเห่ยพอๆกับ Coro ไม่มีเปลี่ยน
:-X :-X :-X