Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Abzolute ที่ มกราคม 23, 2016, 21:23:26
-
อันนี้นั่ง 2 คนแต่คงหนักไม่เท่าพี่จิมมี่กับทีมงาน 2 คน เพราะผมเองหนัก 60 กับเพื่อนคนจับ 67 kg
เวลาประมาณ 17.00 น. ได้ 9.43 , 9.73 , 9.73 , 9.5
ไม่ได้จะเอามาลบล้างข้อมูลพี่จิมนะครับ เพราะตัวแปรก็ต่างกันอยู่แล้ว อยากถามว่า มีใครเคยจับ 0-100 ของมาสด้า 3 รุ่นล้อ 16 บ้างอ่ะครับ เร็วกว่านี้เยอะไหม
ผมใช้ Mazda 3 Sedan High อยู่ ล้อ 18 ทุกอย่างเดิม ไม่แต่งเติมอะไรเลย ไม่มีสเกิต ไม่มีสปอยเลอร์
-
งี้ถ้าเอาไปแฟลชล่องเพิ่มอาจได้เห็นเลข 8 นำหน้าเลยนะครับ
ปล.มาเก็บข้อมูล ยังไม่กล้าลองของตัวเอง เพิ่ง 1700 กิโลเอง
-
งี้ถ้าเอาไปแฟลชล่องเพิ่มอาจได้เห็นเลข 8 นำหน้าเลยนะครับ
ปล.มาเก็บข้อมูล ยังไม่กล้าลองของตัวเอง เพิ่ง 1700 กิโลเอง
1500 km ครับ 555+ เค้าบอกรันอินแค่ 1000 หนิ
ของผมคันสุกท้ายของศูนย์ปีที่แล้ว
-
ท่าน จขกท เติมน้ำมันอะไรครับ???
-
ท่าน จขกท เติมน้ำมันอะไรครับ???
E20 บางจากครับ
-
ตัวแปรคงเป็นเรื่องน้ำหนักนี่แหละครับ เลยทำให้จับเวลาออกมาแล้วมันต่างกัน
-
ผมเหนในเฟส เอาไปแฟลช เห็นเลข 7 ครับ ลากเกียร 4 ทะลุ 225 kmh จูน e85
-
โอ้คุณพระ แรงขิงๆ
-
อัตราเร่งมีหลายปัจจัยครับ เวลา สภาพถนน อุณหภูมิ น้ำมัน น้ำหนัก ลมยาง สภาพยาง
CX-5 ผมเคยได้ดีสุด 8.14 วินาที ตอนเช้าหน้าหนาวอุณหภูมิ 25 นั่งคนเดียว น้ำมัน E20 ถนนคอนกรีต
แย่สุดที่เคยจับ ตอนบ่ายหน้าร้อนอุณหภูมิ 35 นั่งคนเดียว E20 ถนนลาดยาง ออกตัวล้อฟรีทิ้ง 9.09 วิ
แต่ค่าเฉลียกลางๆ ก็ได้พอกับที่เว็บทดสอบคือ 8.5-8.6 วิ ครับ
ผมว่า Mazda 3 ก็ควรจะได้เวลาต่ำกว่า 10 วิ ถ้าปัจจัยต่างๆ เป็นใจ
-
อาจจะเพราะ E20 ด้วยนะครับ เพราะมีค่าออกเทนประมาณ 98
-
ผมว่าตัวเลขพวกนี้มันบอกได้แค่ระดับนึงแค่นั้นเอง เพราะสุุดท้ายแล้วมันก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆเยอะแยะไปหมด
เหมือนที่ จขกท. เอาไปทดสอบแล้วไม่ตรงกับตัวเลขในเว็บ
จุดประสงค์หลังของอัตราเร่งพวกนี้น่าจะใช้เปรียบกับกันระหว่างรุ่นมากกว่า เพราะทุกคันถูกทดสอบด้วย conditions ที่ใกล้เคียงกันมาก
-
Fiesta ecoboost ผมได้ 9 วิต้นๆ นั่ง 2 คน ผมหนัก 76 แฟนหนัก 53
-
นอกจากปัจจัยต่างๆ ที่มากมายแล้ว
สำคัญคือ เรื่อง ไมล์อ่อน ครับ
รถญี่ปุ่น ส่วนมาก มักจะไมล์อ่อนจากความเป็นจริงประมาณเกือบ 10%
ทดสอบง่ายมาก ว่าไมล์เพี้ยนไปมากน้อยขนาดไหน ด้วยการวัดความเร็วรถวิ่งจริง
วิธีการ คือ
วิ่งบนถนนทางตรงเรียบๆ ด้วยความเร็วคงที่ 120 กม./ชม. จะต้องผ่านหลัก กม. ทุกๆ 30 วินาทีเป๊ะๆ
ถ้าวิ่ง 60 กม./ชม. จะผ่านหลัก กม.ภายใน 1 นาทีเป๊ะๆ เช่นกัน (เนื่องจาก 1 ชม.มี 60 นาที)
แต่อย่าวิ่ง 60 เลย ไมล์ยังไม่ค่อยเพี้ยนมาก
ผมคำนวณมาให้แล้วครับ
ถ้าวิ่งที่ไมล์หน้าปัด 120 นิ่งๆ แล้วผ่านหลัก กม. ทุกๆ
30 วินาที จะถือว่าไมล์ตรงสุดๆ (ซึ่งไม่น่ามียี่ห้อไหนทำได้ตรงแน่ๆ)
31 วินาที จะถือว่าไมล์อ่อนไปประมาณ 3.22% เท่ากับความเร็วจริง 116.1 กม./ชม.
32 วินาที จะถือว่าไมล์อ่อนไปประมาณ 6.25% เท่ากับความเร็วจริง 112.5 กม./ชม.
33 วินาที จะถือว่าไมล์อ่อนไปประมาณ 9.1% เท่ากับความเร็วจริง 109.8 กม./ชม.
หรือจะโหลด App ในมือถือใช้ GPS จับความเร็วดูก็ได้ ครับ พอเชื่อถือได้ (เพี้ยนไม่เกิน 2%)
;)
-
ลองเติม E85สิครับ จะแรงกว่าเดิมอีก
-
มีใครเคยจับ 0-200 มั้ยครับ ไม่ทราบว่าได้กี่วิ ทั้ง 3 และ CX5 2.0, 2.5
ผมเห็น มาสด้า 3 e85 0-200 31 วิครับ
-
0-100 รถสมัยใหม่น่ากลัวจริงๆ ... BP5 แก่ๆหนียากจัง
-
มีใครเคยจับ 0-200 มั้ยครับ ไม่ทราบว่าได้กี่วิ ทั้ง 3 และ CX5 2.0, 2.5
ผมเห็น มาสด้า 3 e85 0-200 31 วิครับ
พึ่งดูเหมือนกัน 55+ แฟลชหนิ
-
:-* :-* :-*
-
ต่างคนต่างวัด ปัจจัยอาจจะต่างกันอีก เทียบกันไม่ได้อยู่แล้วครับ
แต่ก็ยินดีกับรถสวยๆแรงๆ ด้วยนะครับ ;D ;D ;D ;D
-
คนใจร้อนขึ้นทุกวันน ขับรถระวังกันด้วยครับ
ต่ำกว่าสิบวินาที สำหรับใกล้เลขสี่อย่างผม ถือว่าพอเพียงแล้ว
อัตราเร่ง80-120นี่ น่าสนใจกว่า เพราะได้ใช้งานจริง ตอนเร่งแซงคับขัน
-
วิธีการขับแต่ละคนต่างกันไปนะครับ
ผมมองว่า
ตัวเลข ของทางเวปเค้าขับเอง
ก็มีมาตราฐานของเค้า
เวลาลงตาราง ชาร์ต 0-100 ก็เป็นมาตราฐานของคนขับคนเดียวกันอะครับ