Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: watchakt ที่ มกราคม 24, 2016, 13:12:22
-
คือผมสงสัยว่า เห็นรุ่นใหม่เปิดตัวมาไม่มีรุ่นเครื่องยนต์ตัวนี้ออกมาแล้ว และ c350e ก็ออกมาแบบเป็นเครื่องเบนซินกับระบบ hybrid แทน
สงสัยว่ารุ่นนี้จะโดนลอยแพซะแล้วไหมครับ
ถ้าเป็นความจริง
ที่บ้านเพิ่งซื้อรุ่น c300 amg มาได้สองเดือนเอง เจอแบบนี้นี่เครียดแทน ไม่รู้อนาคตค่าซ่อมหรือความรู้ช่างจะเป็นไงบ้าง แถมกลายเป็นรถใหม่แต่ขับเครื่องรุ่นเก่าไปโดยปริยาย
-
ได้ยินข่าวว่าเป็นเช่นนั้นนะครัาบ
-
MBTH ยังไม่ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการหนิครับ
ผมเองก็อยากทราบเช่นกันว่าจะยกเลิกจริงมั้ย
แต่ยังไงก็อย่าคิดมากเลยครับ bluetec hybrid มีคนออกเยอะเหมือนกันเพื่อนเพียบ :D
-
ผมติดตามข่าวมาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว แล้วก็แนะนำว่าอย่าเพิ่งถอยช่วงนั้นเพราะเกียร์9สปีดกำลังมา ไม่นึกว่าจะได้เครื่องใหม่ด้วย
-
มีเพื่อนขึ้นอีกคนครับ เศร้าแป๊บ ตอนนี้คนที่ซื้อ c 300 กำลังโดน ดาว(เบนซ์)หลอกคุณ ไม่ใช่คุณหลอก ดาว (ขำไม่ขำก็ไม่รู้ แต่จุก)
ตอนนี้กำลังปลอบใจตัวเองครับ ตัวนี้(c300)มีปัญหา ตัวใหม่(c350e+)จะไม่มีปัญหาเหรอ เพิ่มอีกระบบ อิอิอิ เฮ้อ เศร้าอีกนิด
-
ผมก็คนหนึ่งล่ะ ใช้ๆไป ซื้อมาแล้ว อีกอย่างผมไม่ชอบชาร์ตโน่นนี่อยู่แล้ว แม้กระทั่งมือถือลืมประจำ ตัวดีเซลนี่แหละเหมาะกับผม อย่างเก่งก็ต่อประกันเป็น 5 ปีแล้วค่อยว่ากัน
-
อาจจะเป็นเช่นนั้น
เพราะว่า MB E w213 ไม่มีรุ่น e 300 blutech hybrid เปิดตัวพร้อมรุ่นอื่น มีแค่ ดีเซล เบนซิน และ
350e hybrid เปิดตัวครับ
-
นั่นน่ะสิครับ ถ้าดูตาม benz ที่เปิดตัวที่ต่างประเทศ รุ่นใหม่ๆที่เป็น plug-in hybrid ก็ใช้เครื่องเบนซินกันหมด
จากที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในล้วนๆกันมานานมาก ช่วงหลายปีนี้เป็นช่วงเปลี่ยนผ่าน ใช้ระบบไฟฟ้ามาร่วมขับเคลื่อน
หลายๆค่ายเลือกใช้เครื่องเบนซิน+ไฟฟ้า แต่ benz เลือกเครื่องดีเซล+ไฟฟ้า
แต่พอมาตอนนี้ benz เปลี่ยนมาเป็นเบนซิน+ไฟฟ้า แสดงว่า ณ ปัจจุบันหลังจากใช้ดีเซล hybrid มาแล้ว benz มองว่าถ้าจะเป็น hybrid เครื่องเบนซินเหมาะสมกว่า
ก็เป็นกำลังใจให้ท่านที่ซื้อไปแล้วนะครับ ผมอ่านรีวิวคนที่ซื้อไปแล้ว (ดีเซล hybrid) ก็เห็นว่าถูกใจ ใช้ดี ประหยัดน้ำมันมาก ใช้ระหว่างนี้ก็มีื warranty อยู่ ก็ไม่ต้องกังวลอะไร พอถึงเวลาเปลี่ยนรถก็ค่อยมาดูอีกทีว่าตอนนั้นมีตัวเลือกใดบ้าง
ปล. เคยใช้เทคโนโลยี compressor ของ benz (เทคโนโลยีสมัยสิบกว่าปีก่อน) พอมาปัจจุบัน benz รุ่นใหม่ๆก็ไม่ทำเครื่อง compressor ออกมาแล้ว
สมัยนั้น w203 200kom ยุคนั้น benz ก็เอา compressor มาใช้กับพวก w203, w210 ช่วงหลังๆ, w211
ทาง benz บอกว่าเลือกใช้ compressor เพราะตอบสนองได้ทุกรอบความเร็วตั้งแต่รอบต่ำ ไม่เหมือน turbo ที่ต้องรอรอบ (turbo lag)
แต่พอ generation ต่อมา ก็ยกเลิกการใช้ compressor เปลี่ยนมาใช้ turbo จาก 200kom ก็กลายเป็น 200cgi
-
ถ้าเป็นงั้นจริงก็ มาไว ไปไวนะครับ เครื่องนี้
เพิ่งใส่ทั้ง c e s
-
ถ้าเป็นจริงนี่ เหมือนกับว่าขายขัดตาทัพเผื่อรอภาษี59ชัดๆเลยครับ
-
ดีคนละแบบ
ใช้ดี ก้อไม่เห็นต้องคิดอะไรมากคับ
-
เหมือนเคยอ่านจากที่ไหนซักที่มาว่าMB จะทำแต่plug in hybrid
เพราะงั้นดีเซลไฮบริด ไม่น่าจะมีมาให้เห็นแล้ว
ไม่แน่อาจจะมีพวกdiesel plugin hybrid 555
-
ที่เบนช์เลือกรุ่นย่อยขายในไทยผมว่า สาเหตุประมาณนี้
1. C200 ที่ทำตลาดเพราะเครื่องยนต์ได้ถูกวางอยู่ใน CLA200,E200 และอื่นๆ
2. C300 ใช่เครื่องยนต์เดียวกันทั้ง E300,S300
ไม่ต้องยกเครื่องมาให้วุ่นวาย ใช้เครื่องเดิมที่มีอยู่ทำไลน์การผลิต
ผมยังอยากให้เบนช์ไทย ทำไลน์ C Class มาแบบนี้ครับ
C200
C250
C350e
ผมว่าครบๆไป ดีเชล ไฮบริดอย่าเอามาเลยครับ เครื่องดีเชลพี่ยังสู้บีเอ็มไม่ได้
-
ผมคิดว่า Benz เองก็รู้ว่าเครื่องดีเซลไม่เหมาะจะมาทำเป็น Hybrid ซักเท่าใดนักเพราะเวลาติดดับจะกระตุกแรงแถมเสียงจะดังกว่าเบนซินด้วย อีกทั้งตอนนี้ทาง Regulator ทั่วโลกกำลังจับตาและเพ่งเล็งที่จะเข้มงวดกับรถดีเซลที่สร้างปัญหาโดยค่าย VW ทำให้รถยุโรปต้องเปลี่ยน Trend ไปทางรถไฟฟ้ากันเร็วขึ้นทำให้เครื่องดีเซลในรถนั่งต้อง Fade ลงเรื่อยๆครับ
-
เคยตามข่าวอยู่เหมือนกันครับว่า benz จะเลิกทำดีเซล เพราะต้นทุนสูงกว่า ยิ่งต้องทำให้ปล่อยมลพิษน้อยๆแล้ว ยิ่งไปเพิ่มต้นทุน
-
คนรู้จักเป็นสาวกเบนซ์ ออก e300 bh มาบ่นให้ฟังจะเลิกคบยี่ห้อนี้เลย ตอนนี้ออก 528i M sport มาอีกคัน เจ้า e300 bhโดนจอดทิ้งเลย
-
ถ้าอ่านเกมจากการที่ เบนซ์ไทยแลนด์ให้ส่วนลดตัว c300 ถึงคันละ2แสน แถมเซลล์ทุกศูนย์พร้อมใจกันหลอกต้มลูกค้าว่า มกรา59ปรับราคาขึ้นอีกคันละ3แสน
ก็น่าจะเดาได้ว่า เป็นการเร่งระบายสต๊อกอย่างรุนแรง
ซึ่งเหตุผลน่าจะมาจากการจะโละบล็อกนี้แล้ว
-
ยกเลิกแน่นอนครับ
-
คงค่อยๆ หมดบทบาทไป
แต่ตัว E300 ขายดีมาก ผมว่า C300 ไม่น่าห่วง
-
ขอให้ยกเลิกแค่ระบบ hybrid แต่คงไว้ซึ่งเครื่อง 250d เพราะขับทางไกลยาวๆ ขับดีเซลแล้วสบายใจค่าน้ำมันดีครับ