Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Staples ที่ มกราคม 25, 2016, 10:36:14

หัวข้อ: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Staples ที่ มกราคม 25, 2016, 10:36:14
จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เพราะอากาศหนาว ทำให้รถมีอัตราเร่งที่ดีเป็นพิเศษ 0-100 ได้ดีกว่ารถเครื่องเท่ากัน ขนาดเท่ากันแน่ๆ

ผลที่ได้ทำให้รถเทสตอนหนาวๆ มีอัตราเร่งที่ดีกว่า ซึ่งผมมองว่า ควรจะเทสตอนอากาศอุณหภูมิปกติ ที่ 33-37 องศา ซึ่งน่าจะเป็นอากาศปกติมากกว่า

ขอบคุณที่อ่านจบครับ สุดแท้แล้วแต่ทีมงานจะพิจารณา ขอบคุณครับผม
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ มกราคม 25, 2016, 10:52:45
ปัญหาคือรถเทสต์มันต้องคืนวันพุธนี้แล้วน่ะสิครับ จะให้ทำไง?
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: akewizard ที่ มกราคม 25, 2016, 10:54:32
ผมเห็นด้วยส่วนนึงครับ ที่จะไม่เทสรถช่วงนี้เพราะอากาศมันหนาวแบบฉับพลัน มีผลกับค่าต่างๆของรถแน่

แต่อากาศเมืองไทย เอาเข้าจริงมันก็ไม่คงที่สักวัน  บางวันร้อนมาก บางวันร้อนน้อย บางวันฝนตก บางวันลมแรง บางวันลมต้านรถ
ถ้าไม่ควรเทสรถวันที่อากาศเย็น  แล้ววันที่ฝนตกก็ไม่ควรด้วยรึเปล่า (เคยเห็นที่เขาเทศรถเทอร์โบบนไดโนฯแล้วคอยเอาน้ำฉีดอินเตอร์ฯ แสดงว่าฝนตกก็ต้องมีผลกับเครื่องด้วย)
แต่เอาเข้าจริงทางเวปฯคงไม่เทสรถวันฝนตก เพราะสภาพถนนคงไม่ปลอดภัยนัก

ค่าต่างๆที่ทางเวปเทสรถแต่ละรุ่นออกมา ก็รู้กันดีว่ามันคงไม่มาตรฐานเป๊ะๆ
แต่ผมมองว่าด้วยมาตรฐานการทดสอบระดับนึงมันก็เพียงพอสำหรับผู้อ่านที่จะใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงในการเลือกซื้อรถได้แล้ว

ผมแนะนำว่าทางเวปฯ ทดสอบรถวันไหนอากาศแบบไหน ก็เอาที่ทีมงานสะดวกครับ
แต่ลองหาอุปกรณ์เสริมพวก เทอร์โมมิเตอร์กับ Hygrometer วัดอุณหภูมิกับค่าความชื้นอากาศ มาวัดค่าควบคู่ไปกับวันที่ทดสอบรถเอาไว้เป็นข้อมูลประกอบครับ
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Life is a Highway ที่ มกราคม 25, 2016, 11:04:40
เวลาเทสต์อากาศแบบนี้ มีการแจ้งอุณหภูมิอยู่แล้ว ฉะนั้น เอาที่ทีมงานสะดวก เถอะครับ
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Staples ที่ มกราคม 25, 2016, 11:05:43
ปัญหาคือรถเทสต์มันต้องคืนวันพุธนี้แล้วน่ะสิครับ จะให้ทำไง?

งั้นคงต้องเทสไปแหละครับ T T
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ มกราคม 25, 2016, 11:10:09
ปัจจัยภายนอก อยู่เหนือการควบคุม
เทสตามปกติแหละครับดีแล้ว เพราะผลเทส
เวลาใช้งานจริงๆมันได้ผลตามที่เทสหรอกครับ
เอาแค่ตัวเลขจากการเทสไว้ใช้อ้างอิงเท่านั้น
แค่นี้ก็แทบจะไม่มีเวลาเทส+ทำคลิปกันแล้ว
ถ้ารอสภาพอากาศให้เหมือนกันทุกครั้งที่เทส
คงยากที่จะทำคลิป+ผลเทสแน่ๆ ประเทศเรา
วันนึงมีตั้งหลายฤดู ครับ
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: promt ที่ มกราคม 25, 2016, 11:16:48
ห้ามไม่ได้หรอกครับที่จะไม่ให้เทสต์ช่วงนี้

จะได้เทสต์ heater ที่คนเมืองหลวงว่าไม่จำเป็นกันด้วยครับ 55
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: oryor ที่ มกราคม 25, 2016, 11:17:09
จากพยากรณ์อากาศ
บ่ายนี้ก็อุ่น พรุ่งนี้ก็ร้อนเหมือนเดิมแล้วครับ
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ มกราคม 25, 2016, 11:23:10
เดี๋ยวต้องประชุมทีมก่อนล่ะครับ
1) ถ้ายกเลิกการทดสอบ ก็จะต้องจัดเป็น First Impression ไป คือมีแค่ตัวเลขคร่าวๆที่ผมทำไว้ก่อนหน้าอากาศหนาวเท่านั้น
2) ถ้าเลื่อนการทดสอบ อาจจะต้องรอประสานงานกับทาง MG เพื่อยืม 6 คันนี้มาทดสอบตัวเลขอีกครั้ง ต้องรอเดือนหน้าเพราะปลายเดือนนี้จิมมี่มีคิวเต็มแล้ว
3) ถ้าทดสอบต่อไปตามเดิม ตัวเลขอาจจะดูดีกว่าปกติ ก็ต้องคาดกันเอาว่าถ้าอากาศร้อนจะได้เลขเท่าไหร่

รถที่เทสต์ช่วงนี้ มี MG6 Saloon คันนี้คันเดียวแหละครับ
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: ktonja ที่ มกราคม 25, 2016, 11:35:39
อากาศดีเปิดคอมรอดูทดสอบรถ ^ ^
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ มกราคม 25, 2016, 11:41:41
อย่าเอาตัวเลข 0-100 ที่ดีขึ้นนิดหน่อยมาตัดสินรถทั้งคันเลย สมมุติว่า mg6 คันนี้ทำตัวเลขออกมาดีมาก คุณจะจ่ายเงินซื้อเลยรึป่าว ไม่ต้องลองขับเองเลยหรอ

อย่ายึดติดกับตัวเลขมากเกินไปเลย ควรดูการตอบสนองอย่างอื่นด้วย ในชีวิตจริงคุณออกตัวเหยียบมิดกี่ครั้งต่อเดือน
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Pat.Lee ที่ มกราคม 25, 2016, 11:50:36
อย่าเอาตัวเลข 0-100 ที่ดีขึ้นนิดหน่อยมาตัดสินรถทั้งคันเลย สมมุติว่า mg6 คันนี้ทำตัวเลขออกมาดีมาก คุณจะจ่ายเงินซื้อเลยรึป่าว ไม่ต้องลองขับเองเลยหรอ

อย่ายึดติดกับตัวเลขมากเกินไปเลย ควรดูการตอบสนองอย่างอื่นด้วย ในชีวิตจริงคุณออกตัวเหยียบมิดกี่ครั้งต่อเดือน

มันจะไม่นิดหน่อยอะสิครับ อาจจะต่างกันได้ถึง 1 วินาทีเลยนะครับดูอย่าง Yaris เป็นตัวอย่างได้ครับ
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: testmaster ที่ มกราคม 25, 2016, 11:59:53
ให้ mark เด่นๆไว้ก่อนว่า อุณหภูมิขณะทดสอบเท่าไหรก็ ok ครับผมว่า เอาตามทีมงานสะดวก็ดีกว่า
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ มกราคม 25, 2016, 12:07:53
อย่าเอาตัวเลข 0-100 ที่ดีขึ้นนิดหน่อยมาตัดสินรถทั้งคันเลย สมมุติว่า mg6 คันนี้ทำตัวเลขออกมาดีมาก คุณจะจ่ายเงินซื้อเลยรึป่าว ไม่ต้องลองขับเองเลยหรอ

อย่ายึดติดกับตัวเลขมากเกินไปเลย ควรดูการตอบสนองอย่างอื่นด้วย ในชีวิตจริงคุณออกตัวเหยียบมิดกี่ครั้งต่อเดือน

มันจะไม่นิดหน่อยอะสิครับ อาจจะต่างกันได้ถึง 1 วินาทีเลยนะครับดูอย่าง Yaris เป็นตัวอย่างได้ครับ


จริงๆ mg6 มีเทอร์โบ อาจมากกว่า 1 วิด้วยซ้ำ ก็อย่างที่บอกให้ดูภาพรวมตัวรถ yaris ขายดีได้เพราะวิ่งเร็วกว่าคนอื่นอย่างนั้นหรอ

หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: rotaryman ที่ มกราคม 25, 2016, 12:41:51
ต่อให้ MG6 เร็วกว่า Altis 1.8 สำหรับผมคือไม่มีผลกับการเลือกซื้อครับ ;)
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Activehybrid ที่ มกราคม 25, 2016, 12:46:37
อย่าเอาตัวเลข 0-100 ที่ดีขึ้นนิดหน่อยมาตัดสินรถทั้งคันเลย สมมุติว่า mg6 คันนี้ทำตัวเลขออกมาดีมาก คุณจะจ่ายเงินซื้อเลยรึป่าว ไม่ต้องลองขับเองเลยหรอ

อย่ายึดติดกับตัวเลขมากเกินไปเลย ควรดูการตอบสนองอย่างอื่นด้วย ในชีวิตจริงคุณออกตัวเหยียบมิดกี่ครั้งต่อเดือน

มันจะไม่นิดหน่อยอะสิครับ อาจจะต่างกันได้ถึง 1 วินาทีเลยนะครับดูอย่าง Yaris เป็นตัวอย่างได้ครับ


จริงๆ mg6 มีเทอร์โบ อาจมากกว่า 1 วิด้วยซ้ำ ก็อย่างที่บอกให้ดูภาพรวมตัวรถ yaris ขายดีได้เพราะวิ่งเร็วกว่าคนอื่นอย่างนั้นหรอ


1วิ ไม่ใช่เรื่องเล็ก มากกว่า1วิยิ่งไม่เล็ก อย่างน้อยควรมีมาตรฐานที่ใกล้เคียง หรือมีหมายเหตุแนบท้ายติดตัวตลอดก็ยังดี
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ มกราคม 25, 2016, 13:22:02
เอาตามทีมงานสะดวกแล้วใส่ดอกจันดีกว่าครับ จะได้ปิดจ๊อบไปเลย
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ มกราคม 25, 2016, 13:37:37
ผมล่ะอยากจะให้หน้าหนาวมันเป็นอย่างนี้ทุกปีไปเลยจริงๆ ;D จำได้ว่าเมื่อสิบกว่าปีที่แล้วหน้าหนาวมันก็หนาวแบบนี้แหละแต่เวลาผ่านไปประเทศไทยแทบจะไม่มีหน้าหนาวแล้ว  :( รักจะซิ่งยังไงอย่าตัดคาคาไลริคออกนะครับ  ::) นอกเรื่องจังเลยเรา  :P
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มกราคม 25, 2016, 13:58:19
ทดสอบไปเถอะครับ ไม่ใช่รถแข่ง จะต้องการตัวเลขอะไรมากมาย

อาจจะเขียนไว้หน่อยว่า ช่วงที่ทำการทดสอบ อากาศยังไง พื้นถนนยังไง
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: kasuya ที่ มกราคม 25, 2016, 14:26:00
น่าจะเทสต่อนะ
จะได้เทียบผลการทดสอบดูว่าจะใกล้เคียงกับเมืองนอกไหม เพราะเมืองนอกก็อากาศประมาณตอนนี้แหละ
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ มกราคม 25, 2016, 14:40:22
ถึงจะไม่ทดสอบอัตราเร่งโดยจิมมี่ ผมก็มีแอบจับตัวเลขไว้บ้างเหมือนกันเพียงแต่มันจะคนละมาตรฐานกัน
น้ำหนักบรรทุกผมเชื่อว่าใกล้เคียงกัน..ตอนที่จับตัวเลขนี่คือเมื่อวันศุกร์ ซึ่งอากาศยังไม่เย็นมากนัก
ตัวเลขออกมาเหมือนจะเร็วกว่ารุ่น 2014 ประมาณ 0.2-0.3 วินาทีแค่นั้น

ถ้าผมทดสอบอัตราเร่ง หรือจิมมี่ทดสอบ อากาศหนาวเรามีแจ้งหมายเหตุอยู่แล้ว

ผมก็คงแล้วแต่จิมมี่เขา เพราะนั่นคือคนที่ทำเรื่องตัวเลขมาให้คุณผู้ชมอ่านกัน ส่วนเรื่องตัวรถอื่นๆ
ผมเก็บรายละเอียดมาหมดแล้วครับ ถ้าจะเขียนเป็น First Impression ก็เขียนได้และผมเชื่อว่า
เขียนครอบคลุมส่วนอื่นๆได้ ส่วนเรื่องอัตราเร่งก็ไปอ้างอิงของเก่าพอไหว แต่ถ้าวัดจากความรู้สึก
ผมว่ามันเร็วขึ้นนิดหน่อย

ส่วนถ้าใครจะเชื่อว่าอากาศเย็นทำให้เร็วขึ้นเป็นวิ หรือมากกว่า 1 วิในรถบ้านธรรมดา
ผมอยากแนะให้ลองจับเวลารถตัวเองกันช่วงนี้ แล้วเมษาไปลองอีกทีครับ ถึงตอนนั้นค่อยเอามาแชร์กัน
ผมมีคำตอบในหัวครับ

แต่ขี้เกียจเถียง
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: ceberos ที่ มกราคม 25, 2016, 15:07:07
ทางทีมงานจะเทสรถช่วงไหนผมว่ามันก็เหมือน ๆ กัน เพราะ การที่ทีมงานทดสอบก็เพื่อแชร์ข้อมูล ให้เราได้ประกอบตัดสินใจ

ไม่งั้นเราคงให้ทีมงานเปิดกระทู้แนะนำรุ่นรถแล้วครับ

การทำงานทุกอย่างไม่ได้อยู่บนพื้นฐานที่เราจะควบคุมตัวแปรไปได้ซะทุกอย่าง
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: localgame ที่ มกราคม 25, 2016, 17:03:52
เค้าเทสกันออกมาเป็นตัวเลข พอคุณไปใช้จริงอาจจะขับคนเดียวตอนกลางวัน ตัวเลขมันก็ไม่เท่ากับในเวปแล้ว เอาแค่ไว้ดูคร่าวๆ+/- 0.5วิ แค่นี้ก็โอเคแล้วมั้งครับ
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: DriveOnly ที่ มกราคม 25, 2016, 21:53:43
ผมคิดว่าเทสตามปกติ แล้วทำหมายเหตุสภาพอากาศที่ไม่ปกติ (ต่ำกว่า 28) ไว้ คิดว่าผู้อ่านคงบวกลบเอาเอง ครับผม
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: yourturle ที่ มกราคม 25, 2016, 22:08:51
TEST เถอะครับ
พอเวลาปกติ เผื่อ TEST อีกครั้ง
จะได้ความแน่ชัดของ อุณหภูมิ ว่าเป็นปัจจัยหลักหรือสาระสำคัญไหม
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: DKtogether ที่ มกราคม 25, 2016, 22:46:26
เช้าวันนี้อุณหภูมิ วัดได้ 10 องศา รู้สึกว่ารถวิ่งดีขึ้นนิดนึงครับ แต่คงไม่น่าจะต่างกันเป็น วิ ได้ครับ
ปล. สวิฟน้อยคงไม่ค่อยแตกต่าง
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ มกราคม 26, 2016, 01:31:36
ผมว่าเพื่อนๆ สมาชิกในนี้ใครมีโอกาสลองจับ 0-100 หรือ 80-120 ตอนนี้ไว้เลยครับ
แล้วตอนอากาศกลับไปร้อนอีกครั้งค่อยลองอีกรอบ(พยายามให้ นน บรรทุกเท่าเดิม ใช้น้ำมันประเภทเดิม)
แล้วถึงตอนนั้นเราเอามาแชร์กัน จะได้รู้ไปเลยว่าอุณหภูมิมีผลขนาดไหน
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มกราคม 26, 2016, 03:14:40
ได้เปรียบเบยครัชช่วงนี้ อากาศดีมว๊าก
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: M-Titan Man@NacT ที่ มกราคม 26, 2016, 09:15:36
ห้ามไม่ได้หรอกครับที่จะไม่ให้เทสต์ช่วงนี้

จะได้เทสต์ heater ที่คนเมืองหลวงว่าไม่จำเป็นกันด้วยครับ 55
:)
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ มกราคม 26, 2016, 09:28:27
ทดสอบตามเดิมดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Redcliff ที่ มกราคม 26, 2016, 10:00:44
ถ้าแบบนี้สมมติว่าช่วงหน้าร้อนก็ไม่อยากให้ทดสอบงั้นเหรอครับ เพราะอุณหภูมิมันร้อนกว่าปกติ?

เรื่องปัจจัยของสภาพอากาศมันเกี่ยวข้องกันกับตัวแปรที่ออกมาอันนี้ผมว่าทางทีมงานที่ทดสอบรถมาเป็นร้อยคันแล้วคงรู้ดีอยู่แล้วล่ะครับ เพราะทุกครั้งหากมีสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปจากปกติทางทีมงานจะแจ้งในการทดสอบก่อนการรายงานตัวเลขทุกครั้ง เคสยาริสก็แจ้งบอก ผมว่าทางทีมงานไม่มีการBiasรถคันใดยี่ห้อใดนะครับ

เรื่องสภาพภูมิอากาศเป็นจัยจัยที่ควบคุมไม่ได้ แต่สามารถคำนวนค่าเฉลี่ยหลังการทดสอบได้ครับ และทุกท่านที่อ่านผลการทดสอบก็เข้าใจได้ว่ามันสามารถคลาดเคลื่อนได้เสมอหากมีปัจจัยภายนอกเปลี่ยนแปลง ขนาดคุณเองยังรู้เลยครับ

และมีบางท่านบอกว่าสามารถทำตัวเลขได้ดีกว่าบ้างหรือทำได้ด้อยกว่าทีมงานทดสอบบ้าง การทดสอบของทีมงานมีค่ามาตรฐานในการวัดตัวเลขและการขับขี่ที่เป็นมาตรฐานของHLMอยู่ครับ ผมว่ามันใช้เป็น Reference ในการหาข้อมูลเปรียนรถมากกว่า อย่าเอาตัวเลขที่ทางทีมงานทำได้มาวัดกับตัวเลขที่บางท่านทำได้แล้วนำมาเปรียบเทียบกันเลย(เคยเห็นกระทู้แบบนั้นอยู่บ้าง)

ผมไม่อยากให้มีดราม่ากันในเว็บบอร์ดของชาวHLM


หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: aobness ที่ มกราคม 26, 2016, 10:07:02
เทสเถอะครับรออ่านจะแย่อยู่แล้วมีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นรถใหม่ๆที่พี่ๆทำรีวิวขึ้นมา
กะแค่ 0-100 + - 0.5วิ ไม่ต้องถึงกับยกเลิกหรอกครับ
หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ มกราคม 26, 2016, 11:28:15
สรุปว่า เดี๋ยวเราจะยืมรถกลับมาเทสต์อีกรอบครับ

ระหว่างนี้ผมเตรียมเขียนหัวข้ออื่นๆกับเตรียมรูปไปก่อน ทำงานขนานกันไป พอได้ตัวเลขมาแล้วก็เอามาเสียบเข้า
แล้วก็อัพรีวิวขึ้นได้เลยเป็น Full review จากเดิมตั้งใจจะออกงานชิ้นนี้เดือนมกราคม อาจต้องเลื่อนไปหน่อย
ยืมรถรอบหน้าไม่ต้องถ่ายรูปเก็บรายละเอียด แค่ทดสอบตัวเลขกับทำคลิปแล้วส่งรถคืน ใช้เวลายืมไม่นาน
อาจจะหาคิวได้ง่ายหน่อย ซึ่งก็มีดีอีกแง่เหมือนกัน เพราะเดือน ก.พ. รถทดสอบ MG5 จะเริ่มปล่อยออก
ก็ถือโอกาสเทียบฟีลลิ่งกันไปเลย

แต่บางคนที่อยากรู้ว่ารถเป็นยังไงบ้าง ผมบอกสั้นๆก็ได้
- อัตราเร่ง จับจากความรู้สึก ตอนที่อากาศมันยังไม่หนาว ผมว่าไวขึ้นนิดๆ
- คันเร่ง ตอบสนองเร็วกว่าเดิม คือรับคำสั่งจากเท้าเร็วขึ้น (เฉพาะคันเร่ง ไม่เกี่ยวกับเกียร์)
- เกียร์ นิสัยเสถียรขึ้น เวลาร้อนกับเย็นทำงานใกล้เคียงกัน ขับแบบปกติเปลี่ยนเกียร์เนียนแทบไม่กระตุก
แต่ต้องรอให้เครื่องและเกียร์อุ่นสักหน่อย ตอนคิกดาวน์ยังอมๆรอรอบกวาดรับจังหวะเกียร์นานเหมือนเดิม
แต่ส่งแรง G มาให้รู้สึกได้เร็วกว่าตัวเก่า ตอนนี้เกียร์ MG6 จากเดิมที่ผมคิดว่าเป็นเกียร์ Dual Clutch
ที่ขับแล้วอยากไปขับ CVT มากกว่า กลายเป็นว่าน่าคบขึ้น เหลือข้อเสียแค่การขับช่วงความเร็วต่ำๆไม่นุ่ม
มีเย่อๆดึงหน้าดึงหลังเบาๆคล้ายพวก CVT Jatco แต่สุภาพกว่า กับเรื่องความไวเวลาคิกดาวน์

- ช่วงล่าง ตัว 4 ประตูบอดี้ด้านท้ายเหนียวกว่า เข้าโค้งท้ายออกง่ายกว่าตัว 5 ประตู
แต่ออกแล้วจะไม่ดีดแรง จะเป็นในลักษณะสไลด์ตามหน้ารถ ถือว่ายังดีเหมือนเดิม อาจจะแข็งตึงตัง
เวลาเจอหลุมสันคมๆบ้าง อาจจะไม่นุ่มแบบ Altis ล้อ 16 แต่ถ้าวิ่งทางไกล 110-120 ช่วงล่างมันจะ
กระชับแบบกำลังพอดี ผู้ใหญ่ขับรถเร็ว (ไม่ใช่วัยรุ่นนัวร์เบิร์กริง) น่าจะชอบ

- พวงมาลัย ความเร็วต่ำ เบาลงกว่าเดิม อัตราทดเฟืองพวงมาลัยเหมือนเดิม น้ำหนักหน่วงถือตรง
เบาไปนิดแต่ระยะฟรีช่วง 1 นิ้วแรกไม่ไวมากนัก การเข้าโค้งมุมแคบต้องหักพวงมาลัยมากกว่า Ford, Mazda
แต่สูสี Sylphy และหักน้อยกว่า Altis นิดหน่อย

- เบาะ ทรงเดิม เบาะหน้าดันตรงหัวไปนิดแต่รองก้นกับหลังโอเค ผมขับไปกลับจันทบุรีในวันเดียวกันไม่เมื่อยตูดเมื่อยน่อง
- เบาะหลัง Legroom ไม่ได้ยาวแบบ Sylphy แต่ส่วนรองก้นกับแผ่นแหลังและศรีษะชนะ Sylphy และดีกว่าคู่แข่งส่วนใหญ่
- อุปกรณ์ . ดีขึ้น มี Auto Hold มาให้เหมือน HR-V ขับเวลารถติดสบายเท้าดี จอกลางเปลี่ยนใหม่ มีระบบนำทางมาให้
ช่องเสียบ USB ของเดิมด้านขวามีอยู่ แต่เพิ่มอีกช่องมาให้ที่คอนโซลกลางแถวสวิตช์เครือ่งเสียง

พูดง่ายๆเลยว่า ถ้ามันราคา 1 ล้านนิดๆเหมือนปีที่แล้ว สิ่งที่ MG6 ให้มานี่ที่จริงแล้วก็ดีอยู่ ผมว่าวัยรุ่นคงไม่ชอบ
เพราะบางจังหวะมันยังไม่ทันใจเมื่อเทียบกับคู่แข่ง แต่พวกผู้ใหญ่อายุ 35-45 ที่แก่พอจะเลิกซิ่ง แต่ยังแอบขับรถเร็ว
น่าจะโอเค ถ้ารับได้กับความเสี่ยงในการเล่นแบรนด์หน้าใหม่และชอบรถที่อุปกรณ์มาเยอะๆ (แต่ยังไม่มี Keyless Entryนะ)



หัวข้อ: Re: จะว่าอะไรผมไหม ถ้ารบกวนทีมงาน อย่า Test Drive ช่วงหนาวๆ แบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Deaw ที่ มกราคม 27, 2016, 07:02:03
เทสไปเถอะครับ ผมว่าแค่ไมล์เพี้ยนมากน้อยก็เทียบกันไม่ได้แล้ว อย่าซีเรียสมากเลยครับ