Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: adis ที่ มกราคม 25, 2016, 12:37:56
-
เวลารถเรามีอาการผิดปกติ แต่เวลาเอาเข้าศูนย์ ช่างศูนย์ก็มักจะบอกว่า
" มันเป็นปกติครับ รุ่นนี้เป็นแบบนี้ทุกคัน"
แล้วก็จบ...
ทั้ง ๆ ที่บางอย่างเราใช้รถอยู่เราก็รู้ว่ามันไม่ใช่ มันผิดปกติแน่ ๆ ถึงแม้บางอย่างปัญหามันไม่มาก แต่มันก็ทำให้รำคาญอ่ะนะ
เจอแบบนี้เพื่อน ๆ จะทำอะไรต่อครับ ผมเองก็จะพยายามหาต่อว่าปัญหามันเกิดจากอะไร เช่นมาตั้งกระทู้ถามในนี้บ้าง
ไปหาข้อมูลในคลับบ้าง หรือไม่ก็ไปหาช่างนอกศูนย์ที่เค้ามีประสบการณ์ ซึี่งหลาย ๆ อย่างก็แก้ไขได้ครับ
-
เคยครับ ผมขอดูคันอื่นเลยครับ ว่าจริงไหม
-
เป็นประโยชน ยอดนิยม เพื่อให้ฟังแล้วสบายใจไป สำหรับคนที่พึ่งใช้รถหรือมือใหม่ นะครับ
-
เบื่อมากๆๆๆ ตอบเหมือนไม่รู้จะแก้ยังไง ตอบส่งๆ ผมนี้ขี้เกียจคุยต่อเลยครับ
-
ผมเจอบ่อยมาก โดยเฉพาะมาใช้ Proton ช่างจะไม่อธิบาย ไม่สนและไม่แคร์เลยว่ารถเป็นยังไง เหมือนตอนที่ผมเกียร์มีปัญหา ช่างก็ยังบอกว่าปรกติ ทั้งๆที่ผมไปตายกลางทางหลายรอบ โทรหาช่างก็ยังบอกว่าปรกติ
-
เจอแบบนี้ผมมักจะถามกลับว่า
"แปลว่าคุณกำลังทำให้ผมเข้าใจว่าโรงงานประกอบรถของพวกคุณมันห่วย ถ้ามีปัญหาแค่บางคัน แปลว่าปกติประกอบดีมีพลาดพลั้งบ้าง แต่ถ้าเป็นทุกคันนี่ไม่ใช่ห่วยธรรมดา แต่ต้องห่วยบัดซบด้วย เพราะรู้ว่ามีปัญหาแต่ก็ยังทำออกมาอย่างต่อเนื่อง"
ปกติผมไม่ปากจัดใส่คนทำงานบริการนะ แต่ถ้าบางทีผมโมโหมากผมก็ซัดไปแบบนี้จริงๆ
-
เจอแบบนี้บ่อยครับ ไม่ว่าขับยี่ห้อไหน เวลาเจอปัญหาแบบนี้บ่อยๆเข้า จนเป็นเรื่องปกติของรถรุ่นนั้นไปแล้ว
ช่างอาจแก้ปัญหาไม่ได้แล้ว จนปัญญาซ่อม ไม่รู้จะตอบยังไงกับเจ้าของรถแล้ว ก็เนียนๆแถไปแบบนี้ละครับ
-
ขอบคุณ 0 นิสสันมาก ที่ทำให้เริ่มเถียงคนเป็น
-
ห่วยทุกคันว่างั้น
-
ถูกครับ โคดรำคาญ ผมมีปัญหากับเสียงสวิสฉีดกระจกของ G9 มันมีเสียงนิดนึงจิงๆไม่ได้ซีเรียสอะไรแต่ รถคันเก่า G7 ใช้ตั้งนานไม่ดัง
ผมก้บอกไป มาเลยปกติครับดังเสียงสวิส หึๆ รุ่นเก่าไม่ดังรุ่นนี้ดัง ดีเว้ย
-
เคยถามกลับไปครับว่า ถ้าแบบนั้นก็ซ่อมได้เร็วเลยใช่มั๊ย ปัญหามีอะไรบ้าง บ้างคนก็อึกๆอักๆ เลยรู้เลยว่า ขี้โม้
-
เคยคุยยาวจนถึง call center เลย
ก็ยังยืนยันว่าเป็นอาการปกติคนอื่นไม่มีปัญหา
กรณี คันเร่ง camry acv40 ทั้งๆที่ในคลับ
รวมกลุ่มกัน 20-30 คันส่งเรื่องปัญหาเดียวกัน
Call center แจ้งว่าปกติ
ผมก็ถามกลับเบาๆว่า
คุณเคยขับ camry มั้ย
เพราะถ้าคุณบอกว่าเป็นปกติ
นั่นคือการเปิดตำราตอบไม่มีทางที่เคยขับ
แล้วจะไม่รู้สึกถึงอาการ callcenter ก็อึกอัก
แล้วก็ยอมรับว่าไม่เคยขับ เจ้าหน้าที่ๆสั่งให้มา
รับสายบอกให้ตอบตามคู่มือที่วางไว้ตรงหน้า
ถ้าอะไรที่ไม่มีให้ตอบว่า "ปกติ" ไปก่อน
หึหึหึ ดูมัน
-
ต้องใช้ความรู้ในการสู้กับเรื่องพวกนี้
ตอบโดยใช้อาราณ์ไม่ดีทุกฝ่ายเพาะไม่มีใครแก้ปัยหาให้เรา
-
ผมไปด้วยข้อมูลที่มากกว่าเค้าก็ไม่ค่อยเถียงละ ยืนยันเลยว่าไม่ปกติ เพราะไม่ปกติ ;D ;D
-
เคยเจอคำถามใกล้เคียงหนะครับ รถผมใช้มาประมาณ 1 ปี มีคราบสนิมขึ้นในห้องเครื่อง เข้าศูนย์ไป เจอคำถามแรก เอารถไปวิ่ง ใช้ริมทะเลมาหรือเปล่า หุหุ
-
ผมเกลียดคำว่า "อ๋อ" ถ้าไม่พูดคำนี้ไม่มีโมโห
-
ผมกล้าบอก จขกท. เลยว่า ศูนย์ไหนที่มันกล้าพูดกะผมแบบนี้ ผมสวนเงิบหมด
ไม่ชอบ เกลียด และแบล็กลิสต์ไม่เข้าศูนย์ดังกล่าวอีกเลย ทำแบบนี้มาสองศูนย์แล้ว
ศูนย์แรกคือ โตโยต้าแถวๆ ดอนเมือง อีกศูนย์คือนิสสันแถวๆ ธูปะเตมีย์
การพูดแบบนี้ใส่ลูกค้าคือ นอกจากไร้จิตวิทยาทำให้ของคุณดูห่วยโดยไม่จำเป็นแล้ว
ยังทำลายบรรยากาศและทำให้ลูกค้ารู้สึก "โง่" ด้วยครับ เหมือนประมาณ ตรูศึกษามานะเฟร้ย
ทั้งๆ ที่หลายคนเลือกจะซ่อมกะศูนย์เพราะขี้เกียจแค่นั้น ฝีมือจริงๆ ถอดประกอบเองสบายๆ
-
คำว่า ปกติ ผมเจอกับ ศูนย์ ฮอนด้า จนเบื่อเลยหละ
จนวังนึงหมั่นไส้ เลยสวนกลับว่า "ขับๆ อยู่ล้อหลุด ฟาดเสาไฟ ก็คงปกติใช่ไหม แล้วอะไรบ้างที่ไม่ปกติสำหรับฮอนด้า"
-
เคยเจอที่ศูนย์ Benz ครับ ระบบไฟรวนน จอกลางร้อนทอดไข่ดาวได้ แต่ช่างบอกปรกติครับ
-
เบื่อครับ
หากเลือกได้ ขายทิ้งทุกราคา
-
เจอแบบนี้ผมมักจะถามกลับว่า
"แปลว่าคุณกำลังทำให้ผมเข้าใจว่าโรงงานประกอบรถของพวกคุณมันห่วย ถ้ามีปัญหาแค่บางคัน แปลว่าปกติประกอบดีมีพลาดพลั้งบ้าง แต่ถ้าเป็นทุกคันนี่ไม่ใช่ห่วยธรรมดา แต่ต้องห่วยบัดซบด้วย เพราะรู้ว่ามีปัญหาแต่ก็ยังทำออกมาอย่างต่อเนื่อง"
ปกติผมไม่ปากจัดใส่คนทำงานบริการนะ แต่ถ้าบางทีผมโมโหมากผมก็ซัดไปแบบนี้จริงๆ
พูดประโยคคล้ายพ่อผมมากเลยครับ ช่างบอกปกติครับ พ่อผมก็ตอบกลับเลยครับ "อ๋อโรงงานเค้าออกแบบรถมาโง่ๆห่วยๆแบบนี้แต่แรกนี่เอง เลยเป็นมันทุกคัน ควายชัดๆเลยคนออกแบบรถเนี่ย" จบประโยคเท่านั้นแหละ ช่างรีบพูดเลย "เดี๋ยวผมขออนุญาตนำรถขึ้นไปตรวจหาสาเหตุอีกรอบได้มั้ยครับ" ไม่เข้าใจจริงๆต้องให้ด่าก่อนถึงจะได้คำตอบรึไงกัน
-
ไม่เคยครับ โชคดีจัง เจอแต่รถไม่มีปัญหา
Accord G8, Swift Eco ว่าเหี้ยนๆ ยังไม่ได้กินผม อิๆ
-
เจอแบบนี้ผมมักจะถามกลับว่า
"แปลว่าคุณกำลังทำให้ผมเข้าใจว่าโรงงานประกอบรถของพวกคุณมันห่วย ถ้ามีปัญหาแค่บางคัน แปลว่าปกติประกอบดีมีพลาดพลั้งบ้าง แต่ถ้าเป็นทุกคันนี่ไม่ใช่ห่วยธรรมดา แต่ต้องห่วยบัดซบด้วย เพราะรู้ว่ามีปัญหาแต่ก็ยังทำออกมาอย่างต่อเนื่อง"
ปกติผมไม่ปากจัดใส่คนทำงานบริการนะ แต่ถ้าบางทีผมโมโหมากผมก็ซัดไปแบบนี้จริงๆ
ผมก็อยากพูดออกไปแบบนี้เหมือนกันแต่ ติดสงสารคนบริการ
-
เคยเจอ เปลี่ยนศูนย์เลยครับ เถียงไปไม่มีประโยชน์ครับ พนักงานไม่ใช่เจ้าของครับ
-
เคยเจอเคสลูกปืนล้อมีปัญหา มีเสียงหอน
ช่างบอกเป็นปกติ เสียงจากยาง
ผมเถียงว่าคุณยังเช็กไม่ทั่วเลย ลองจับปีกนกแล้วหมุนล้อดูว่ามันสั่นใหม
ช่างทำตาม เดินกลับมาบอกผมเสียงอ่อยๆว่าเป็นที่ลูกปืนล้อจริงๆ
ผมนึกในใจ นี่ตูจบการจัดการมานะเฟร้ย ไม่ได้จบช่างยนต์ ผมยังรู้มากกว่าช่างศูนย์อีก
-
ผมว่ามันเป็นข้อแก้ตัวของพวกสิ้นคิด ไร้ความรับผิดชอบใดๆ ตอบเพื่อปัดสวะให้พ้นตัว ผมล่ะเกลียดจริงๆ
-
ปัดความรับผิดชอบ เหมือนตอบส่งๆไปที ลูกค้าฟังก็แย่สิ หดหู่ใจ ไม่มีคำตอบที่ชัดเจนให้กับลูกค้า สงสัยคิดว่าลูกค้าไม่มีความรู้ครับ
-
เบื่อมากๆครับ และช่างศูนย์หลายๆที่ก็ชอบใช้คำนี้ซะด้วย
-
ถ้าเขามั่นใจว่าเป็นทุกคัน บังคับเขาออกหนังสือรับรองมาเลยครับว่าเป็นทุกคัน ไว้เป็นหลักฐานในชั้นศาล
ถ้าปัญหาหนักมากและอันตรายก็ขอให้ระงับการขายไปเลยจนกว่าจะปรับปรุงได้ (อันนี้จำมาจากเคสคนอื่นนะครับ แต่ได้ผลใช้ได้)