Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: boogie2020 ที่ มกราคม 25, 2016, 15:09:43
-
Colorado 6AT อยากให้มันปรุ้ดปร้าดแบบ Altis 1.8 CVT .... ต้องทำไงบ้างคับ ? กล่องคันเร่งไฟฟ้าจะเอาอยู่ป่าวคับ ?
ไปลอง เจ้าโด้ 2.8 200ม้า 6AT มา ...ถ้ากระทืบสุด มันก็กระชากดี แต่กับการใช้งานปกติ ๆ ที่ไม่ได้กดสุดตลอดๆ ....มันดูหน่วงๆ เนือย ๆ ไงไม่รู้อะคับ เมื่อเทียบกับ Altis 1.8 เจ้านั้น กดแล้วพุ่งเลย ไม่ต้องลุ้นไม่ต้องรอ
หรือว่าต้องไปใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้า? (หรือต้องดันรางกะ reflash เพิ่มด้วย - ชักจะงอก 5 5 )
-
ลดน้ำหนักลงให้เบาที่สุด อิิ อิอ
-
แค่เพิ่มกล่องคันเร่งเข้าไปก็โอเคแล้วครับ
-
มันรอรอบตามแบบฉบับดีเซลเทอโบ
คันเร่งไฟฟ้าก็เหลือแล้วมั้งครับ จบเลย
เกินนั้นผมว่าเอาอยู่ยาก เจ้าโด้ตัว200ม้า ผมว่ามันเหมือนม้าพยศ
เห็นมือใหม่อยากแรง เอาไม่อยู่หลายคนละ กดทีท้ายปัด ขึ้นเกาะกลางเลย (สงสัยลืมว่าถนนลืนฝนตก)
-
กำจัด Unsprung weight ให้ได้เยอะที่สุด + เปลี่ยนเทอร์โบลูกเล็กลง
-
ต้องทำเยอะครับ
บุคคลิกรถต่างกันสิ้นเชิง
1. กระบะ - รถเก๋ง
2. ระบบเกียร์ 6 Speed แรงบิดไม่เสมอเท่า CVT
3. ระบบเครื่องยนต์ ดีเซลเทอร์โบ(มีรอรอบ) กับ เบนซิน
4. น้ำหนักตัวการบาลานซ์ หน้าหนักหลังเบา แถมปั่นล้อหลัง ฟรีทิ้งซะเยอะ กับ วางหน้าขับหน้าลงพื้นตรงๆ
-
เซทกล่องคันเร่งใหม่ ทำท่อไอเสียเดินลงหน้าเพลา
เอา คาร์บอนมาใช้ กระโปรงหน้า ฝาปิดกระบะท้าย เอาไลน์เนอร์ออก
ใส่ล้อเบาๆ
-
กล่องคันเร่งแก้ได้ถูกจุดครับ แต่ถ้าอยากแรงกว่านั้น Remap ด้วย เหมือนได้รถใหม่เลยครับ ทั้งพุ่งทั้งดึงโหด(แต่ยางกับเบรคอาจเอาไม่อยู่)
-
งบมากก็ Remap งบน้อยก็ดันราง
ในกรณีดันรางไม่ต้องดันสุดก็ได้ครับแต่บูสมาไวกว่าเดิมมาก
กดยังไงควันก็ไม่ดำ ตอนขายรถถอดกล่องขายได้ตังคืน
Remap ก็ดีครับ แต่ทำแล้วก็แล้วเลยไม่มีเงินคืนตอนขายรถ
ปล.ถ้าจะดันราง บอกคนทำไม่ต้องรองท้ายรางเยอะครับ บอกแค่เอามาไวเน้นเร่งแซง และประหยัด
-
remap แรงสะใจเลยครับ
แต่ลองไปทีละสเตปก่อนก็ได้ ลองคันเร่งไฟฟ้าดูก่อนครับ
ค่อยๆจับจังหวะไปเรื่อยๆว่าพอใจแค่ไหน ทำแล้วได้แค่ไหน จะได้เรียนรู้ไปด้วยครับ
-
ไปลองมา แสดงว่ายังไม่ใช่เจ้าของ
แนะนำว่าอย่าซื้อครับ
-
แค่กล่องคันเร่งก็เหลือๆแล้วครับ
เอาเข้าจริง ถ้าลอยลำแล้ว เจ้าติสจะวัดกับโด้ ติสโดนทิ้งเป็นทุ่งแน่ๆครับ
-
ลดน้ำหนัก ฝากระโปรง ล้อ ยาง ฯลฯ ติดกล่องคันเร่งไฟฟ้า ดันราง ยกกล่อง เปลี่ยนโบ โมแคม เปลี่ยนเฟืองท้าย ก็พอครับ (ล้อเล่นนะครับ คันเร่งไฟฟ้า หรือ กล่องดันรางซักใบก็เหลือเฟือแล้ว)
-
ทำยังไง บุคลิกมันต่างกันครับ หลักๆคงเป็นที่เกียร์
Cvt ยังไงก็ลื่นไหลกว่าเกียร์ 6 at ธรรมดา
-
ขอบคุณทุกท่านคับ :)
-
รีแมฟกล่อง+สั่งปิดการทำงาน EGR +กล่องคันเร่งไฟฟ้า แค่นี้ก็จบแล้วครับ ออกตัวกดจมนี่ ฟรีทิ้งยาวๆเลยครับ
พ่อผมก็ใช้ตัวนี้ ขึ้นไดโน ตอนยังไม่ทำ ม้าที่ล้อ ประมาน 170 นิดๆ พอทำครบหมดแล้ว ม้าที่ล้อมา 210+ (อันนี้ยังไม่ได้ปรับบูส บูสยังคงเดิม ที่ร้านบอกถ้าปรับบูสเพิ่มอีก ม้าจะมามากกว่านี้อีกหลายตัวเลย แต่แค่นี้ก็พอแล้ว เหลือเฟือมาก เวลาแซงนี่สบายเลย
-
แนะนำดันราง+ยกหัว+คันเร่ง ของเพื่อนผม 4 ประตู 2.5 5mt เอาง่ายๆว่าสับเกียร์ไม่ทันฮะ
กดคันเร่งนิดหน่อยก็ยังพุ่งเลยคับ