Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sakano ที่ มีนาคม 10, 2010, 08:04:43
-
ECO CAR ไม่ใช่ Economy Car ตามที่หลายคนเข้าใจผิด
แต่เป็น Ecology Car ซึ่งไม่ใช่รถราคาถูก แต่เป็นราคาประหยัดเมื่อเปรียบเทียบกับรถในแบบเดียวกันในกลุ่ม B-Segment หรือ Sub-Compact (เช่น Toyota Yaris หรือ Vios, Honda Jazz เป็นต้น)
เนื่องจากจะได้ลดภาษีลงนิดหน่อย แต่วัตถุประสงค์จริงๆไม่ใช่แค่ราคาที่ลดลงเท่านั้น
แต่ประหยัดอีกหลายอย่าง ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ ประหยัดพื้นที่ถนน และประหยัดอากาศที่จะเสียไปจากมลพิษของไอเสียนะครับ
;D
-
เปรียบเทียบขนาดของรถยนต์ในกลุ่ม B-Segment หรือ Sub-Compact ครับ
(http://img96.imageshack.us/img96/2228/dimensionmarch.jpg)
-
ผมว่านี่เป็นเป็นจุดสำคัญเลย เพราะหลายๆคนยังเข้าใจว่าเป็นรถราคาถูก ฝ่ายที่เกี่ยวต้องต้องรีบ PR เพื่อให้ลูกค้าและคนทั่วไปเข้าใจว่า Eco Car คืออะไร
-
ผมก็นึกว่าเป็น Economy ซะอีก ตอนแรก อีกอย่าง รูป dimension เหมือนจะโชว์ว่าความจริง March ก็ไม่ได้เล็กกว่าพวก B Segment ที่ทำตลาดอยู่ตอนนี้
-
คุณ Sakano ครับ
1. ถูกครับ เพราะจริงๆแล้ว ไซส์ของ March (เราจะนับเฉพาะ มาร์ช) มันคือ B-Segment ครับ
แต่ว่า ด้วยการทำเครื่องยนต์ และตัวรถ จนผ่านข้อกำหนดต่างๆ ของโครงการอีโคคาร์
รถคันนี้เลย สล็อตตัวเอง เข้าไปอยู่ในกลุ่ม อีโคคาร์ แทน นั่นเอง
2. ฝาก ให้เครดิตคนทำภาพด้วยนะครับผม
-
คุณ Sakano ครับ
1. ถูกครับ เพราะจริงๆแล้ว ไซส์ของ March (เราจะนับเฉพาะ มาร์ช) มันคือ B-Segment ครับ
แต่ว่า ด้วยการทำเครื่องยนต์ และตัวรถ จนผ่านข้อกำหนดต่างๆ ของโครงการอีโคคาร์
รถคันนี้เลย สล็อตตัวเอง เข้าไปอยู่ในกลุ่ม อีโคคาร์ แทน นั่นเอง
2. ฝาก ให้เครดิตคนทำภาพด้วยนะครับผม
อ่า ...ขอโทษครับ
คนทำภาพ คือ คุณ Muji ครับ
จาก Thiamarch ครับ http://www.thaimarch.com
-
เข้าใจผิดมาตลอดเหมือนกัน
-
ผมดูรูปนี้มานานแล้ว
ยังคิดอยู่เลยมัน จะเข้าโค้งดีไหม มันแคบกว่า คนอื่นเขา 30 mm+
แต่กลับสูงกว่าที่สุด หรือเท่า jazz เ้ลย
-
ราคา....
อยู่ในมือผมแล้วละ
แต่ ผมจะรอให้นิสสัน ประกาศ กันเอาเองวันที่ 12 นะครับ
ผมไม่ประกาศ เพราะผมไม่ได้ทำงานอยู่นิสสัน
และ ถ้าราคาหลุดมาก่อนวันที่ 12 ขอย้ำเลยว่า ไม่ได้หลุดจากผมแน่นอน
และบอกไว้ก่อนว่า
ราคานั้น มีทั้งข่าวดี และข่าวร้าย
ข่าวดี อยู่ที่ตัวถูกสุด มันถูกได้สุดยอดพระเจ้าจอร์จจริงๆเลย และมีแอร์แบ็ก 1 ใบ "จริง"
นี่แหละ สิ่งที่คนอยากได้ รถแบบ ไม่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกใดๆ แต่มีแอร์แบ็กมาให้ สักใบก็ยังดี
น่าจะเลิฟแน่ๆ (โดยเฉพาะ ตา สยึมกึ๋ย กับ น้อง GreenG ในเว็บเรา น่าจะกรี๊ดแตกแหกระเบิดบึ้มแน่ๆ)
ข่าวร้าย อยู่ที่ตัวท็อปสุด แพงได้สุดยอด ไม่บอกแล้วกันว่า แพงประมาณไหน บอกไป ก็ไม่สนุก ไม่มีลุ้น อิอิ
แต่ ตัวที่น่าเล่นสุด คือ กลุ่ม 1.2 E ทั้งหลาย
ซึ่งผมมองว่า ราคา แม้จะสูงกว่าที่อยากให้เป็น แต่ก็แค่ไม่กี่มากน้อย
และยังอยู่ในเกณฑ์ที่ "พอรับได้"
-
งั้นตัวถูกสุด อาจต่ำกว่า 3.69 ที่เราๆคาดๆกันไว้ ถึงจะเข้าข่ายข่าวดี
ส่วนตัวTop อาจมีเกิน 5แสน เพราะเป็นระดับราคาที่หลายๆคนไม่อยากให้เกิน...เนื่องจากจะเข้าไปอยู่ในช่วงตัวล่างๆของ sub-compact class เลยเป็นข่าวร้าย...
ส่วน 1.2 E ทีเป็นรุ่นกลางๆ น่าจะวิ่งแถวๆ 429,000-479,000
-
จากภาพแล้วเจ้า Fiesta ใหญ่-ยาว :o :o สุดแล้ว
-
กำลังรอราคาอยู่ครับ คงจะสุดยอดอย่างที่หวัง :o
-
มาเก็บเกล็ดความรู้ด้วยคนครับ......
-
ราคา....
อยู่ในมือผมแล้วละ
แต่ ผมจะรอให้นิสสัน ประกาศ กันเอาเองวันที่ 12 นะครับ
ผมไม่ประกาศ เพราะผมไม่ได้ทำงานอยู่นิสสัน
และ ถ้าราคาหลุดมาก่อนวันที่ 12 ขอย้ำเลยว่า ไม่ได้หลุดจากผมแน่นอน
และบอกไว้ก่อนว่า
ราคานั้น มีทั้งข่าวดี และข่าวร้าย
ข่าวดี อยู่ที่ตัวถูกสุด มันถูกได้สุดยอดพระเจ้าจอร์จจริงๆเลย และมีแอร์แบ็ก 1 ใบ "จริง"
นี่แหละ สิ่งที่คนอยากได้ รถแบบ ไม่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกใดๆ แต่มีแอร์แบ็กมาให้ สักใบก็ยังดี
น่าจะเลิฟแน่ๆ (โดยเฉพาะ ตา สยึมกึ๋ย กับ น้อง GreenG ในเว็บเรา น่าจะกรี๊ดแตกแหกระเบิดบึ้มแน่ๆ)
ข่าวร้าย อยู่ที่ตัวท็อปสุด แพงได้สุดยอด ไม่บอกแล้วกันว่า แพงประมาณไหน บอกไป ก็ไม่สนุก ไม่มีลุ้น อิอิ
แต่ ตัวที่น่าเล่นสุด คือ กลุ่ม 1.2 E ทั้งหลาย
ซึ่งผมมองว่า ราคา แม้จะสูงกว่าที่อยากให้เป็น แต่ก็แค่ไม่กี่มากน้อย
และยังอยู่ในเกณฑ์ที่ "พอรับได้"
ขอบคุณครับพี่จิมมี่ จะรอฟังครับผม
-
ราคารุ่นท็อปที่แพงกว่าที่คิดคงเป็นเพราะนิสสันกลัวขายดีเกินไป เดี๋ยวมาร์เก็ตแชร์จะเกินสิบเปอร์เซ็นต์
ทำไมไม่ดูมาสด้าเป็นตัวอย่างนะ ทำจนเจ้าสองได้แชมป์
-
;D ;D ;D อยากทราบว่ารุ่นราคาตำ่สุดมีแอร์ไหมครับ ได้ยินมาว่าไม่มีวิทยุมาให้ ;D ;D ;D
-
กำลังจะหมายความว่ามันไม่ถูกใช่ป่ะครับ??
แหะๆ
-
ราคา....
อยู่ในมือผมแล้วละ
แต่ ผมจะรอให้นิสสัน ประกาศ กันเอาเองวันที่ 12 นะครับ
ผมไม่ประกาศ เพราะผมไม่ได้ทำงานอยู่นิสสัน
และ ถ้าราคาหลุดมาก่อนวันที่ 12 ขอย้ำเลยว่า ไม่ได้หลุดจากผมแน่นอน
และบอกไว้ก่อนว่า
ราคานั้น มีทั้งข่าวดี และข่าวร้าย
ข่าวดี อยู่ที่ตัวถูกสุด มันถูกได้สุดยอดพระเจ้าจอร์จจริงๆเลย และมีแอร์แบ็ก 1 ใบ "จริง"
นี่แหละ สิ่งที่คนอยากได้ รถแบบ ไม่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกใดๆ แต่มีแอร์แบ็กมาให้ สักใบก็ยังดี
น่าจะเลิฟแน่ๆ (โดยเฉพาะ ตา สยึมกึ๋ย กับ น้อง GreenG ในเว็บเรา น่าจะกรี๊ดแตกแหกระเบิดบึ้มแน่ๆ)
ข่าวร้าย อยู่ที่ตัวท็อปสุด แพงได้สุดยอด ไม่บอกแล้วกันว่า แพงประมาณไหน บอกไป ก็ไม่สนุก ไม่มีลุ้น อิอิ
แต่ ตัวที่น่าเล่นสุด คือ กลุ่ม 1.2 E ทั้งหลาย
ซึ่งผมมองว่า ราคา แม้จะสูงกว่าที่อยากให้เป็น แต่ก็แค่ไม่กี่มากน้อย
และยังอยู่ในเกณฑ์ที่ "พอรับได้"
ราคามีคนมา post แล้วครับพี่จิม ต่ำสุด 375 สูงสุด 537 เลขสลับกันเลยครับ
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=392.0
-
ราคามีคนมา post แล้วครับพี่จิม ต่ำสุด 375 สูงสุด 537 เลขสลับกันเลยครับ
^
^
ถ้าอย่างนี้ 16 มีนาคม 2553 พร้อมเลย
-
ราคามีคนมา post แล้วครับพี่จิม ต่ำสุด 375 สูงสุด 537 เลขสลับกันเลยครับ
^
^
ถ้าอย่างนี้ 16 มีนาคม 2553 พร้อมเลย
รุ่นถูกก็ถูกดี ...โอโฮ๋ แต่รุ่น 1.2 E ทำไมมันตั้ง 459,000 บ. ถ้าราคานี้แพงไปนิดแบบที่พี่จิมมี่บอกจริงๆครับ แต่ผมรับได้ครับ
*แสดงว่า NISSAN รู้อยู่แล้วว่าคนจะซื้อมาสุดเลยขายรุ่นนี้แพงหน่อย...เซ็งนิดๆ*
-
ขอบคุณครับ เข้าใจผิดตั้งนาน กระจ่างแล้ว :o