Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SLuang ที่ มกราคม 27, 2016, 13:44:42
-
เห็นเพื่อนบอกว่ารถดับกลางดอย ใน จ.น่าน 26 ม.ค. 2559 อุณหภูมิ น่าจะอยู่ระหว่าง 5 - 8 องศา
ในบรรยากาศอันหนาวเหน็บ ขึ้นรถลากไปถึง 0 แล้วก็ได้ข้อสรุปตามข้อความในภาพ(ตามไฟล์ภาพที่แนบ)
เรียนถามเพื่อนสมาชิกที่มีความรู้ในเรื่องนี้
1. โดยส่วนตัว คิดว่าตัวการอยู่ที่น้ำมัน อุณหภูมิแค่นี้ ไม่ควรมีปัญหา ถ้าติดลบว่ากันอีกที
2. แล้วน้ำมันในเมืองไทยไว้ใจได้ขนาดไหน เข้าใจว่าเป็นไปตามเกณฑ์ที่กระทรวงพลังงานกำหนด ต้องผสมเอทานอลตามเกณฑ์ แล้วอุณหภูมิเท่าไร จึงจะไม่เป็นปัญหา
เพิ่มเติมครับ เพิ่งไปค้นเจอมา เคยมีคนโพสท์เตือนไว้ในคลับนั้น
http://www.isuzuclub.com/web/%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%99-%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89/ (http://www.isuzuclub.com/web/%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%99-%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89/)
-
ผมเคยขับnew d-maxไปเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว-ทุ่งกะมัง ตอนนั้นอุณหภูมิ4-5องศา ไม่เจอปัญหานี้นะ..
-
ผมว่าเป็นที่คุณภาพน้ำมันมากกว่าครับ....
ถ้ามีคราบไขจับนี่ แสดงว่าสารเหนียวในไบโอฯ ไม่ได้สะกัดออก
หรือประเภทเติมน้ำมันถังแล้วเติมน้ำมันพืชไปขวด..(เคยเห็นในเวป)
-
เรียนเชิญสมาชิก ผู้ทำงานโรงกลั่น หรือวงการปิโตรเคมี มาชี้แจงแถลงไข เรื่องสูตรน้ำมัน ในประเทศไทยหน่อยครับ
-
ผมคิดว่าเป็นที่น้ำมันมากกว่านะครับ
-
กรองไม่น่าจะอ่อนไหวขนาดนั้น TD27 ของผมกรองเปลี่ยนปีละครั้ง น้ำมันปนมั่วไปหมด มันก็ติดของมันได้
ส่วนคอมมอนเรลที่บ้าน ทัั้ง โกลด์ซีรี่ย์ 2008 วีโก้แช้มป์ 2012 ไม่พบปัญหานะ
-
งานนี้ต้องพิสูจแล้วครับว่าเกือบยี่สิบคันนี่อาการนี้เหมือนกันหมดจริงหรือเปล่า หรือเห็นรถในศูนย์แล้วเหมารวมว่าอาการเดียวกันหมดจะได้ดูมีน้ำหนัก :-X คนร้ายน่าจะเป็นน้ำมันมากกว่ารถนะ :-\
-
น้ำมันส่วนใหญ่มีจุดหลอมเหลวต่ำกว่าน้ำเยอะครับ ถึงอุณหภูมิต่ำกว่า 0 ก็ไม่แข็งง่าย ๆ หรอกครับ
กลัวแต่น้ำในหม้อน้ำ ถังพักมากกว่าครับ จะไปก่อน ถ้า อุณหภูมิติดลบ
น้ำยา Coolant ผสม Antifreeze ไว้แล้วครับ
อาการนี้อาจมาจาตัวน้ำมันสกปรกไปทำให้วาล์วน้ำมันที่ปั๊มแรงดันสูงติด
-
อยู่ที่ตัวน้ำมันที่เติมมากกว่าครับ
-
ผมว่า รีบไปหาปั๊มเจ้าปัญหาดีกว่าน่ะ ;D
-
เติมปั๊ม กลางป่า รึเปล่า
เจอผสมน้ำมันหมู
-
เพิ่งเห็น เพิ่งไปเที่ยวเขาค้อมา อากาศหนาวมาก 4-7 องศาเอง รถผมไม่เห็นเป็นอะไรเลย คืนสุดท้ายไปจอดภูทับเบิก 0 องศา
ก็ไม่เป็นอะไรเลย รถเซฟ เครื่อง 2.8 duramax วิ่งฉิว (เติม วี เพาเวอร์ ดีเซล)
-
เพิ่งเห็น เพิ่งไปเที่ยวเขาค้อมา อากาศหนาวมาก 4-7 องศาเอง รถผมไม่เห็นเป็นอะไรเลย คืนสุดท้ายไปจอดภูทับเบิก 0 องศา
ก็ไม่เป็นอะไรเลย รถเซฟ เครื่อง 2.8 duramax วิ่งฉิว (เติม วี เพาเวอร์ ดีเซล)
คงเป็น ปั๊มเถือน กลางป่าแถวนั้น
เพราะรถที่อื่นไม่เป็น
-
เพื่อนอยู่เชียงราย หนาวเหมือนกัน คันหนึ่งเติมเซลตลอด ขนของตัวเมือง แม่สายทุกวัน ไม่เป็นคับ
อีกคันเติมแต่ ปตท เพราะใกล้บ้าน ขนของในเมือง อาการเดียวกันคับ
-
เพื่อนอยู่เชียงราย หนาวเหมือนกัน คันหนึ่งเติมเซลตลอด ขนของตัวเมือง แม่สายทุกวัน ไม่เป็นคับ
อีกคันเติมแต่ ปตท เพราะใกล้บ้าน ขนของในเมือง อาการเดียวกันคับ
สงสัย รัฐบาล สั่งระบาย stock น้ำมัน B100 ครับ เลยเอามาผสม จะได้หมดสะต๊อก ไวๆ
-
ขุดเยือกแข็งของน้ำมัน ต่อให้ -10องศา มันยังไม่แข็งเรยครับ ไม่งั้นรถแถบยุโรปเวลาหน้าหนาวจะวิ่งกันได้หรอคับ ปล.ยกเว้น -30องศา ถึงต้องเติมสารป้องกันการแข็งตัว
-
ขุดเยือกแข็งของน้ำมัน ต่อให้ -10องศา มันยังไม่แข็งเรยครับ ไม่งั้นรถแถบยุโรปเวลาหน้าหนาวจะวิ่งกันได้หรอคับ ปล.ยกเว้น -30องศา ถึงต้องเติมสารป้องกันการแข็งตัว
แล้วตกลง เค้าเติมอะไรลงไปครับ
น้ำมันหมู
น้ำมัน B100