Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: napanku74 ที่ มกราคม 28, 2016, 08:31:33
-
รถที่บ้าน วิชรุ่นแรก 2.0Q มีอาการ
โหมดแอร์เปลี่ยนเองได้
ไฟโหมดแอร์ติดค้างตลอด
บางครั้ง ปิดแอร์ไม่ได้
ปรับอุณหภูมิไม่ได้
แอร์เย็นตลอดอย่างเดียวปรับให้อุ่นไม่ได้
หมุนสวิทช์อุณหภูมิแอร์เมื่อไหร่ โหมดแอร์จะเปลี่ยนเองอัตโนมัติ จากเป่าหน้าไปเป่าเท้า และพัดลมแอร์จะแรงขึ้นมาทันที
เปลี่ยนหน้าปัดแผงแอร์แล้ว ล้างตู้แอร์แล้ว ไม่หาย
ช่างอ้างว่าเปลี่ยนรีเลย์แอร์แล้วด้วยครับ ไม่หายครับ
รบกวนสอบถามว่า
1.มีร้านแอร์แนะนำไหมครับ ที่ซ่อมทีเดียวจบและราคาไม่โหดมาก
2.ควรใช้ต่อสักพักหรือขายดีครับ รถอายุ 11 ปี แล้ว แต่รถกลับหาตัวเลือกทดแทนได้ยาก ที่ใกล้เคียงก็ X-Trail
-
น่าจะเป็นที่ชุดควบคุมครับ
ผมไม่เชื่อว่าเปลี่ยนแล้ว แต่ ถ้าเปลี่ยนแล้วจริง และไม่หาย ก็เป็นที่สัญญาณเซ็นเซอร์อุณหภูมิซ้าย และขวา ไม่ทำงาน หรือผิดปกติ
-
ใช้ TOYOTA ลองเข้าศูนย์ตั้งแต่ทีแรกสิครับ ช่างไม่เก่งหรอก แต่เปลี่ยนตัวที่คาดว่าจะเสียถึงแพงหน่อยแต่จบไม่ปวดหัว ใช้ทนทานไปอีกหลายปี ได้รับประกัน 1 ปี 20,000 โล
ผมแนะนำในคลับทำแบบนี้มาเยอะแล้วเนื่องจากร้านแอร์ข้างนอกฟันกันจนหนาวกว่าแอร์อีก ทำไม่จบก็หลาย้าน พอดัดแปลงรื้อมาแล้วปัญหาเยอะ ขนาดโคโรล่า 3 ห่วงของผมช่างดัดแปลงกล่องคอนโทรลแอร์จนรถใช้ไมไ่ด้ อาการพ่วงกับ ecu แก้ไม่จบจนขายรถไปแล้ว
ผมเคยถามคนขับรถอัลพาร์ด เขาบอกว่ามาซ่อมที่ศูนย์นี่แหละ ไปที่อื่นแล้วฟันแพงกว่าศูนย์แถมอาการตามมาอีกยาว ถ้าซ่อมแล้วไม่จบ ต้องมาเข้าศูนย์จะโดนศูนย์รื้อทิ้งทั้งระบบ โดนอีก 3หมื่น ถ้ามาทำที่ศูนย์ครั้งแรกจะไม่แพงขนาดนี้ทำครั้งเดียวจบไปเลย
-
ไปถามใน club ได้เลย มีคนรับดูครับ เช่น wish-club.net ประมาณนี้ครับ
-
ลองดูอู่เล้ง รัชดา ซอย 3 มั้ยครับ จบแน่ๆ
-
x trail ครับ
รถพอเริ่มรวน ก็เริ่มซ่อม แล้วก็ซ่อม ตัดไฟดีกว่าครับ
อาการหนัก เหมือนผีหลอก เปลี่ยนเองได้
-
เอาแบบจบๆไร้ปัญหาระยะยาว แนะนำให้ทำระบบควบคุมแบบพื้นฐานเลยครับ
ตัดระบบเก่าออก แล้วใช้เทอโมรูมแอบ้านมาคุมไปเลย
คือตรวจจับอุณหภมิฝั่งลมกลับ ถ้าอุณหภูมิถึงจุดที่ต้องการก็ไปสั่งตัดรีเลคอมเพรสเซอร์
ลองเสิร์จดูเทอโมรูมสำหรับแอบ้านสวยๆดูนะครับ เพียบเลยครับ ไม่แพงด้วยไม่ถึงพันก็เยอะ แบบดิจิตอลมีรีโมทก็พันกว่าๆครับ
-
ตัวชุด climate control เป็นของใหม่หรือของเก่าครับ