Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jackRMU ที่ มกราคม 28, 2016, 11:18:22
-
แม้นว่าชาตินี้คงเอื้อมไม่ถึงรถยนต์ยี่ห้อนี้ แต่ผมซึ้งใจ และเชียร์ดัง ๆ ที่เขายังอยากให้เกียร์ธรรมดาคงอยู่นาน ๆ
http://www.headlightmag.com/news-2016-1-26-porsche-promises-to-produce-manual/
ส่วนตัวผมชอบการขับรถเกียร์ธรรมดามาก หากรถตัวทอปของแต่ละ segment ในบ้านเรา
ลูกค้าสั่งให้บริษัทประกอบให้ได้เนี่ยผมเลือกเกียร์ธรรดาก่อนเลยครับ (แต่คงเป็นไปไม่ได้)
-
แม้นว่าชาตินี้คงเอื้อมไม่ถึงรถยนต์ยี่ห้อนี้ แต่ผมซึ้งใจ และเชียร์ดัง ๆ ที่เขายังอยากให้เกียร์ธรรมดาคงอยู่นาน ๆ
http://www.headlightmag.com/news-2016-1-26-porsche-promises-to-produce-manual/
ส่วนตัวผมชอบการขับรถเกียร์ธรรมดามาก หากรถตัวทอปของแต่ละ segment ในบ้านเรา
ลูกค้าสั่งให้บริษัทประกอบให้ได้เนี่ยผมเลือกเกียร์ธรรดาก่อนเลยครับ (แต่คงเป็นไปไม่ได้)
งั้นคุณก็จัด Porsche มาคันเลยครับ ไม่มีคนซื้ออีกหน่อยเค้าก็ไม่ขาย ถ้าชอบก็ต้องอุดหนุนครับ เด๋วเหมือนบางรุ่นบ้านเรา มีแต่คนเชียร์พอเอามาจริงๆ ก็เหงา ต้องพับเสื่อกลับไปในที่สุด
-
ถึงแม้ว่ายอดขายมีน้อยแต่ก็ยังออกมาพูดว่าจะยังดำรงไว้ซึ่งเกียร์ธรรมดาให้ลูกค้าใช้ ผมว่าเป็นบริษัทที่มีแนวคิดน่าสนใจครับ ละเอียดอ่อนใส่ใจกับความต้องการของลูกค้าไม่ใช่สนแต่เรื่องผลกำไรตัวเองเป็นหลักอย่างเดียว รักจังจุ๊บๆๆๆๆ :-*
-
- MT ตอนนี้น่าจะถึงทางตันแล้วด้วยครับ สูงสุดตอนนี้คือ7เกียร์สำหรับรถยนต์ทั่วไป และไม่น่าจะมากไปกว่านี้เพราะโยกเกียร์เยอะเกินไปก็ไม่สนุกล่ะ
- แม้แต่ลูกค้าหลักอย่างกลุ่มรถบรรทุกส่วนแบ่งการตลาดของ MT โดยรวมก็น้อยลงเรื่อยๆแล้วเช่นกัน ทุกวันนี้สิงห์รถบรรทุกยุโรปเลือกใช้ MT ไม่ถึง 50% แล้ว เกียร์ AMT เริ่มเป็นตัวเลือกที่คนนิยมมากกว่า
-
ทุกวันนี้ ผมขับ Vigo M/T มันส์กว่าขับ รถเก๋ง A/T ทุกคันที่เคยสัมผัสมา
แต่เกียร์ ของ MG ก็ มันส์มากเลยครับ
เป็นไปได้ ขอเกียร์ แบบ MG ก็ได้ เอาทนๆ หน่อยนะ
-
ไม่เห็นน่าดีใจตรงไหนเลยสำหรับยี่ห้อนี้ เพราะเจ้านี้มีเทคโนโลยีเกียร์ที่เหนือกว่าแบบสับเองมาก ทั้งอัตตราเร่งการสิ้นเปลืองดีกว่าเกียร์ธรรมดา
แต่ที่ต้องมีเพราะเป็นเกียร์เทพของจริง ราคาเลยสูง ต้องมีแบบธรรมดา เพื่อที่โฆษณาราคาเริ่มต้นได้ถูก แต่ถ้าอยากได้แบบจัดเต็มงบบานปลายแน่
พวกที่น่าดีใจที่ยังมีเกียร์ธรรมดาอยู่ คือพวกรถที่ยังเป็นเกียร์ออโต้แบบทั่วๆไปรวมถึง cvt ทั้งหลาย
-
ผมนีน้ำตาไหลชาตินี้คงไม่มีปัญญาขับ
-
??? ??? ???
-
(https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/236x/c4/3a/8f/c43a8fa3271ea4bf91ef8c524a3e3219.jpg)
-
ไม่เห็นน่าดีใจตรงไหนเลยสำหรับยี่ห้อนี้ เพราะเจ้านี้มีเทคโนโลยีเกียร์ที่เหนือกว่าแบบสับเองมาก ทั้งอัตตราเร่งการสิ้นเปลืองดีกว่าเกียร์ธรรมดา
แต่ที่ต้องมีเพราะเป็นเกียร์เทพของจริง ราคาเลยสูง ต้องมีแบบธรรมดา เพื่อที่โฆษณาราคาเริ่มต้นได้ถูก แต่ถ้าอยากได้แบบจัดเต็มงบบานปลายแน่
พวกที่น่าดีใจที่ยังมีเกียร์ธรรมดาอยู่ คือพวกรถที่ยังเป็นเกียร์ออโต้แบบทั่วๆไปรวมถึง cvt ทั้งหลาย
เห็นด้วยครับ
ถ้าไม่ใช่สายซิ่งจริงๆ หรือคนวิ่งงานตจว.ยาวๆ
อย่าทำเป็นอินดี้เลยครับ
ทุกวันนี้ปัญหารถติด เป็นเทรนด์เกือบทุกจังหวัด....ขาซ้ายพังกันมานักต่อนักแล้วครับ 555+
นึกถึงต้นปีก่อน กระแส Mazda6 MT กำลังมาแรงๆ ก็มีคนมาอวยกันมาก 555+
ปล.ที่เยอรมัน รถเกียร์ธรรมดา 50-70% เพราะการจราจรเค้าดี ระบบระเบียบเค้าดี + ค่านิยมด้วย
ที่อเมริกา ประเทศใหญ่โต แต่รถนี่ออโต้ล้วนๆ แปลกดีเหมือนกันครับ