Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Jhinz ที่ มกราคม 28, 2016, 18:09:51
-
คือทางบ้านจะซื้อรถให้น้องสาวขับทำงานครับ อยากรบกวนช่วยแนะแนวทางเลือกระหว่าง XV CX-3 HR-V ครับ
โจทย์คือ
-ชอบยกสูงนิดๆ
-ขับคนเดียวเป็นประจำ
-ช่วงล่างดี
-ระบบความปลอดภัยจัดเต็ม
ขอบคุณมากครับ
-
-ชอบยกสูงนิดๆ จริงๆพวกครอสโอเวอร์เหล่านี้มันก็ไม่ได้สูงกกว่ารถเก๋งทั่วไปเท่าไหร่นะครับ สูงกว่าสัก 2-3 เซ็นต์ ใช้งานจริงแทบไม่เห็นผลครับ
-ขับคนเดียวเป็นประจำ CX3 เลยครับ
-ช่วงล่างดี XV ผมว่าเรื่องนี้ภาษีดีสุดนะครับ
-ระบบความปลอดภัยจัดเต็ม ในสามตัวนี้ระบบความปลอดภัยพื้นฐานพึงมีครบทุกตัวครับ
สุดท้าย ลองขับครับ ลองมันทั้งสามตัวนี่แอหละ คำตอบจะมาเอง แล้วผมเชื่อว่าร้อยละ 70% ในใจคุณจะเทไป HR-V 55555+
-
ลองเลยครับ แต่ส่วนตัวเชียร์VX นะ คุ้มสุดถ้าซื้อตัวท๊อป
-
ถ้าตามโจทย์ ผมเชียร์ cx3 นะครับ 8)
-
XV สูงสุด CX3 เตี้ยสุด
-
ผู้ญ อาจจะชอบหน้าตาของ CX-3 และชอบหลังคากระจกของ HR-V
-
cx3
-
ผู้หญิง ไม่น่าชอบ XV มั้งคับ
ออฟชั่นน้อยด้วย
CX-3 > HR-V > XV
-
cx-3 หนึ่งเสียงครับ
-
ต้องดูว่าน้องสาวจขกท.แนวไหน
ตัวอย่างเช่น สาวๆ เพื่อนๆผม ทั่วไปจะมอง hrv กับ cx3 ก่อน
แต่ถ้าเป็นน้องสาวผม อาจจะมอง xv ก่อนสองตัวข้างต้น ประมาณนี้ครับ
ปล.cx3 ตัวท๊อปสีน้ำตาลสวยมาก
-
น้องผมออกจะแนวลุยๆอาจจะไปทาง XV
ไม่ทราบว่าพอจะมีแนว compact-suv เป็นตัวเลือกอื่นอีกมั๊ยครับ (งบ<1.5m)
-
เชียร์ cx-3 แต่สาวๆชอบไปจบที่ HRV ^ ^
-
แนะนำว่าพาน้องสาวไปลองทุกคันเลยครับ เพราะความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ
-
ลอง mini countryman มือสองไหมครับ :)
ถ้าจากตัวเลือกผมว่า cx-3 กับ hrv น่าจะเหมาะกว่า xv อาจจะแมนไป
-
xv
ในคลับ ผู้หญิงเพียบเลยครับ
-
ขอเดานะครับว่า XV ผู้หญิงโดยส่วนใหญ่ไม่น่าจะชอบ
หลักๆ มี 2 อย่าง พวงมาลัยหนัก และ interior design ที่ไม่ดึงดูดเอาซะเลย
HR-V สวย กว้าง โปร่ง จุของได้มาก และ สำคัญแบรนด์
CX-3 ก็สวย ขับสนุก อัตราเร่งดี ช่วงล่างโอเค ติแค่แคบไปหน่อย
คือถ้าเป็นชะนีเมโทร แบบคุณแพนว่า ขับชิวๆ ไม่ซิ่ง ตีนไม่หนัก
ยังงัยๆ HR-V เป็นต่อ CX-3 แทบทุกประตู ยกเว้นราคาขายเท่านั้นที่ CX-3 จะได้เปรียบ แต่ก็ถูกกว่ากัน....นิดหน่อย
-
ไปลองนั่ง ลองขับ ทั้ง 3 คัน เลยครับ
- CX-3
- HR-V
-
cx3 ครับ พี่สาวผมยังอยากได้เลย แต่คงจะเอาเครื่อง 1.5 ดีเซล
-
-ระบบความปลอดภัยจัดเต็ม
ถ้า XV จัดระบบมาเท่า CX3 เอา XV ดีกว่า
เพราะ ช่งล่าง XV ดีกว่า CX3 ชัว ผมไม่เคยขับ Cx3 แต่ CX5 ยังสู้ช่วงล่าง XV ไม่ได้เลย
ถ้าไม่แล้ว ก็ดู CX3 น่าจะมีระบบความปลอดภัยครบกว่า HRV
แค่ไปลองขับก่อนก้ดี XV พวงมาลัยเป้นเป็น Hydraulic นะครับ คนชอบขับรถจะชอบ ถ้าคนขับแค่ A-B B-A จะไม่ชอบ แล้วถ้าเป็นกรณีนั้นบางที HRV อาจจะตรงประเด็นทึ่สุดก็ได้
-
ผู้หญิงมักจะชอบ CX-3 สีแดง
เห็นตัวจริง จองกันแบบไม่คิดมาก เพราะคันเล็กและดูไม่ดุ ออกแนวเฉียวเปรียว
-
ผู้หญิงส่วนมากที่ผมรู้จัก ชอบ XV หมดเลย
สวย สูง(กว่าตัวอื่น) และไม่ค่อยซ้ำใคร :)
-
cx3
-
-ชอบยกสูงนิดๆ ได้ทั้งสาม
-ขับคนเดียวเป็นประจำ ได้ทั้งสาม
-ช่วงล่างดี xv cx3 hrv
-ระบบความปลอดภัยจัดเต็ม ได้ทั้งสาม
งบเกือบล้าน-ล้านหมื่น cx3
Fashionista ออกงานโชว์ hrv
xv ต้องลุย กดคันเร่งเต็มบ่อยๆ สนุก
ต้องถามเจ้านางว่าชอบแนวไหน และ test driveซะ
-
เลือกรถให้ผู้หญิง ถามเลยว่าชอบหน้าตาคันไหน ก็คันนั้นแหละ ไม่ต้องใช้เหตุผล ไม่ต้องไปขัดถ้าไม่ใช่รถอินดี้เกินไป 3 รุ่นที่ว่ามาถือว่าไม่อินดี้
-
รถทั้ง 3 คันผ่านเงื่อนไขที่ว่ามาทั้งหมดครับ เพราะฉะนั้นเลือกตามที่ชอบได้เลย
แม้แต่ในเรื่องของช่วงล่างของ HRV ที่ว่ากันว่าด้อยสุด แต่ถ้าขับในเมืองหรือบนทางด่วนไม่เกิน 110-120 มันก็ไม่ได้หนี XV กับ CX-3 มากมายอะไรนัก
ส่วนในแง่ของการซ่อมบำรุงเข้าศุนย์ XV จะมีเรื่องที่ควรต้องรู้เนื่องจากเป็นเครื่องแบบสูบนอน ใช้เกียร์ CVT แบบวางตามยาวซึ่งไม่เหมือนรถยี่ห้ออื่น และมีระบบขับ 4 ตลอดเวลา มันจะมีเรื่องที่ต้องคำนึงเพิ่มเวลาเข้าศูนย์เชคระยะเช่น น้ำมันเฟืองหน้าเฟืองท้ายต้องเปลี่ยนทุก XXX กิโลเมตร ตารางเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก XXX กิโลเมตร แต่ไม่ยุ่งยากอะไร
-
เชียร์ XV ครับ แต่ถ้าเน้นว่าขับคนเดียวบ่อยๆหรือมีรถไว้สำหรับวิ่งทางไกลไปเที่ยวกับทั้งครอบครัวแล้วก็ไป CX-3 โลดครับ
CX-3 ไปลองมาแล้วทุกอย่างดีเยี่ยมหมดยกเว้นสองอย่าง
1- ไม่มีที่วางแขน
2- ด้านหลังแคบเกินไปสำหรับผม ช่วงนี้นั่ง 4-5 คน+ขนของบ่อยๆ
-
XV ความปลอดภัย ไม่จัดเต็มนะครับ มีถุงลมแค่ 3 ใบครับ (เข่า) ตัวไมเนอร์ ก็มาแค่นั้น
XV พวงมาลัยหนักพอควรนะครับแต่ผมชอบ
XV ประหยัดน้อยสุดในกลุ่ม เพราะวิ่ง 4 ล้อตลอด ผมขนของเต็มจนแทบบังกระจกหลังนั่ง 4 คน วิ่งไกลได้แค่ 11.8 กิโลลิตร วิ่ง 110-120 เติม gas95
XV เข้าศูนย์ต้องนัดล่วงหน้ายาวๆนะครับ
XV ลุยได้จริงสุด เพราะเป็นขับสี่แท้ๆตลอดเวลา ลงทางกึ่งโคลนลื่นลุยทุ่งหญ้า หินลอยร่องน้ำทางชัน ไปได้หมด
ถ้าไม่ลุย
CX3 ความปลอดภัยเค้ามาเต็มสุด ทั้งฟังก์ชั่นเตือนออกนอกเลน เบรกเอง แต่คุ้นๆว่าไม่มี curise
ผมว่า ไปลองเถิดครับ แล้วจะได้คำตอบ
-
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ คงต้องโทรไปจอง Test drive ให้เจ้าตัวทั้ง3ที่ โดยเอาข้อดีข้อด้อยของแต่ละตัวบอกเจ้าตัวก่อนขับให้เอาไปตัดสินใจครับ
-
ให้น้องไปลองครับ ชอบคันไหนไปคันนั้นแหละ
-
ขับคนเดียว CX3 โอครับเพราะที่แคบแต่ได้ใหม่ หน้าตาโอเค HRV มันเหมาะกับนั่งหลายคนมากกว่าครับ
-
CX-3 ก็ดี แต่ HRV ก็โอเค ที่เหลือให้น้องเป็นคนเลือกจะดีกว่าครับ ชอบหน้าตาภายในตัวไหนก็เอาเลย
-
เอาความชอบ ผมชอบ CX3 มากสุคครับ เอาความชอบนะ
แต่ถ้าเอาแบบว่าราคาเท่ากันโดยไม่สนใจรุ่นย่อย ผมเอา XV ครับ
:)
-
CX3 น่าใช้ ถ้าขับคนเดียว
-
XV ความปลอดภัย ไม่จัดเต็มนะครับ มีถุงลมแค่ 3 ใบครับ (เข่า) ตัวไมเนอร์ ก็มาแค่นั้น
XV พวงมาลัยหนักพอควรนะครับแต่ผมชอบ
XV ประหยัดน้อยสุดในกลุ่ม เพราะวิ่ง 4 ล้อตลอด ผมขนของเต็มจนแทบบังกระจกหลังนั่ง 4 คน วิ่งไกลได้แค่ 11.8 กิโลลิตร วิ่ง 110-120 เติม gas95
XV เข้าศูนย์ต้องนัดล่วงหน้ายาวๆนะครับ
XV ลุยได้จริงสุด เพราะเป็นขับสี่แท้ๆตลอดเวลา ลงทางกึ่งโคลนลื่นลุยทุ่งหญ้า หินลอยร่องน้ำทางชัน ไปได้หมด
ถ้าไม่ลุย
CX3 ความปลอดภัยเค้ามาเต็มสุด ทั้งฟังก์ชั่นเตือนออกนอกเลน เบรกเอง แต่คุ้นๆว่าไม่มี curise
ผมว่า ไปลองเถิดครับ แล้วจะได้คำตอบ
+100 ครับ และที่สำคัญตอนนี้ราคา มันจะแตะ 1.3 ล้านแล้ว :-X
แอบเล็งมาสักพัก
-
ผู้หญิงน่าจะชอบ HR-V นะครับ
:-X :-X :-X
-
XV ความปลอดภัย ไม่จัดเต็มนะครับ มีถุงลมแค่ 3 ใบครับ (เข่า) ตัวไมเนอร์ ก็มาแค่นั้น
XV พวงมาลัยหนักพอควรนะครับแต่ผมชอบ
XV ประหยัดน้อยสุดในกลุ่ม เพราะวิ่ง 4 ล้อตลอด ผมขนของเต็มจนแทบบังกระจกหลังนั่ง 4 คน วิ่งไกลได้แค่ 11.8 กิโลลิตร วิ่ง 110-120 เติม gas95
XV เข้าศูนย์ต้องนัดล่วงหน้ายาวๆนะครับ
XV ลุยได้จริงสุด เพราะเป็นขับสี่แท้ๆตลอดเวลา ลงทางกึ่งโคลนลื่นลุยทุ่งหญ้า หินลอยร่องน้ำทางชัน ไปได้หมด
ถ้าไม่ลุย
CX3 ความปลอดภัยเค้ามาเต็มสุด ทั้งฟังก์ชั่นเตือนออกนอกเลน เบรกเอง แต่คุ้นๆว่าไม่มี curise
ผมว่า ไปลองเถิดครับ แล้วจะได้คำตอบ
+100 ครับ และที่สำคัญตอนนี้ราคา มันจะแตะ 1.3 ล้านแล้ว :-X
แอบเล็งมาสักพัก
XV ถ้าราคาไ่เกิน 9 .9 แสนผมก็เชียร์เป็นตัวเลือก พอราคา 1.3 ล้าน น่าไป CX3
-
CX-3 สิครับ
-
ต้องถามว่าชอบแนวไหน
XV ได้ความมั่นใจเกาะถนนดีได้ฟิลรถขับ 4 ที่เกาะถนนสุดๆ เบาะนั่งสบายพอตัว เพราะ Sizeรถใหญ่ แต่ไม่ได้เร็วอย่างที่คิดนะ เพราะตัวรถน้ำหนักที่สูงกว่าคันอื่น ข้อเสีย ออกมานานแล้ว แต่ถ้ามองตัว Minor Change ก็สวยอยู่
HR-V ตามที่หลายๆท่านบอกละครับ สวย รวยด้วยความหรูหรา ขับดีพอประมาณ ยิ่งขับในเมืองนี่สบายสุดๆด้วย Auto Break Hold ติดไฟแดงแล้วรถเบรกทีเดียวแล้วปล่อยเท้าได้เลย
นั่งสบาย+บรรทุกของได้สะดวกมากอนิสงส์จากใช้ พื้นฐานจากแจ๊ส พับเบาะได้ราบสนิท 180% พื้นที่เก็บของหลังพับเบาะกว้างมากๆ ถ้าออกตัว Top EL จะได้ ซันรูฟเพิ่มมาที่ ค่ายอื่นๆไม่มีให้ (ผมกำลังจะออกมาใช้อยู่) ข้อเสีย ตัว MY2016 ชุดเครื่องเสียง ถูกเปลี่ยนจากรุ่นที่ดีๆมีช่อ CD จอ 7" เหลือแค่เหมือนกับที่ใช้ ใน BR-V และจอนี้เหมือนจะเปลี่ยนเหมือนกันทั้งหมดทั้งใน JAZZ/HR-V ส่วนรุ่นอื่นๆไม่ได้เชคครับ
CX-3 มันคือ ได้เครื่อง 2.0 เกียร์ SkyActive / Diesel ในรุ่น TOP ขับสนุกแน่นอน ข้างในออกแบบได้เนียบและหรูหรา และได้ความ Sport จริงๆ เก๋ที่ จอ HUD / ปุ่ม Center Command ทีคล้ายๆ BMW / ได้ระบบ Activesense (หาอ่านดู) ช่วยในการขับรถ หรือออกจากที่จอด (ผมว่าระบบนี้มันดีมาก ถ้าจะเทียบผมให้ทดแทนที่ไม่มี Auto Break Hold เหมือนของ Honda) ขอเสีย พื้นที่เบาะหลังที่เล็ก และพื้นบรรทุกด้านหลังเล็กเกินไป ถ้าเป็นสัก 5 ปีก่อนผมคงใช้คันนี้ แบบเห็นละอยากขับมาก แต่ด้วยต้องให้คุณยายนั่ง+ใส่รถเข็น เลยต้องตัดใจไป