Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ginemooz ที่ มกราคม 28, 2016, 23:19:32
-
คิดว่าราคา Civic 2016 จะอยู่ในช่วงไหนกันบ้างครับ
คิดว่า..บวกเพิ่มจาก Model ปัจจุบันเท่าไหร่ :)
-
8แสนกลางๆ ไปถึงเกือบๆ 1.2 ล้านครับ
-
รุ่นล่างกับท็อปน่าจะเพิ่มประมาณ5หมื่น
ช่วงกลางๆคง2-3หมื่น มั้ง...
-
จะถึง1.2 ล้านเลยเหรอครับ
คือ Altis ออฟชั่นมาเต็มมากแล้ว
ราคายังไม่ถึงเลย
-
850k-1.12m เกินช่วงนี้ ก็ลำบากครับ ไม่รู้ฝ่ายขายจะตั้งมาเท่าไหร่
-
นี่คือรุ่นเดิม
1.8 S M/T 783,000
1.8 S A/T 838,000
1.8 E A/T 898,000
1.8 ES A/T 953,000
1.8 E Navi A/T 999,000
2.0 ES Navi A/T 1,145,000
ก็น่าจะบวกไปประมาณ 30,000 - 50,000 บาท เป็นอย่างน้อย
เพราะอย่าลืมว่ามีอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่เข้ามาร่วมบวกด้วย
อาจจะตัดรุ่นเกียร์ธรรมดาทิ้งรึเปล่าไม่แน่ใจครับ
คิดว่าคงเริ่มที่ 1.8 S CVT 869,000 - 1.5 RS Turbo 1,155,000 บาท
-
เดาเอาเล่นๆ
คาดว่าราคานี้ยากส์
1.8 S M/T 790,000
1.8 S CVT 849,000
1.8 E CVT 929,000
1.8 E Navi CVT 999,000
1.5 Turbo 1,079,000
1.5 T Navi 1,159,000
-
เลิกหวังราคาถูกได้เลย ผมว่ายากมากสำหรับ honda
ผมให้ราคาตัว top 1.25ล้านไปเลย ไหนๆอยากแพงแล้วก็จัดมา :-X
แต่ที่สำคัญคือแพงแล้วให้อะไรบ้าง รถเดี๋ยวนี้หลายๆค่ายoptionก็เยอะ
จริงๆตัวถูก ผมว่าaltis ก็ให้ของจำเป็นมาลงตัวแล้ว พวก1.6 ที่ขาย8.4แสน แถมประหยัดน้ำมันดีด้วย
civic จะขาย1.8 ก็ต้องทำการบ้านพอควร
-
วัสดุภายในควรจะ ทนทาน ไม่หลุดลอก ง่ายๆ
-
Top สุดผมให้ 1.15 ล้าน เกินกว่านี้ + ไม่เกิน 10,000
ถ้าไปแตะ 1.2 ล้านคงไม่ซื้อแน่ ถ้ากลุ่มเป้าหมายคือวัยรุ่น
ทำงานมาสักระยะมีรายได้พอสมควรราคาต้องจับต้องได้ง่ายครับ
ถ้าทำราคามาดีๆออฟชั่นมาเต็มๆ ผลิตไม่ทันขายแน่ๆ
-
ผมว่างานของ Honda ง่ายตรงที่มักจะมีโอกาสนั่งรอดูโตโยต้าเปิดตัว เปิดราคาก่อนแล้วตัวเองค่อยเซ็ตราคา
Accord G9, City กัปตัน รวมถึง Civic ที่กำลังจะมา Honda จะเห็นไพ่ของ Toyota ก่อนเสมอ
ถ้าราคาใกล้กัน Honda จะอัดออพชั่นเต็มกว่าเสมอ Altis เปิดราคาใหม่มาตัวท้อปไม่ถึง 1.1 ล้าน แต่ผมเชื่อว่า
Civic RS Turbo ออพชั่นจะเยอะกว่า อย่างน้อยมีถุงลม 6 ใบแน่นอน ไม่มีไม่ได้เพราะรุ่นน้องในค่ายมีกันแล้ว
และถ้าราคาจะแพงกว่า Altis ผมมองว่าก็แฟร์นี่ เรากำลังเทียบรถเทอร์โบที่พละกำลังเทียบเท่า 2.0-2.2 ลิตร
กับรถ 1.8 ลิตร จะไม่ให้รถที่แรงกว่าและออพชั่นครบกว่ามันแพงกว่าเหรอครับ อ้อ..ลืมไป Sylphy Turbo
มันไม่ถึงล้านและออพชั่นครบนี่เนาะ
ที่ผมกลัว ไม่ใช่เรื่องราคาหรอกครับ แต่ผมเสียวๆเวลาเห็นออพชั่นเพียบๆ ราคาดีๆ เพราะมักเกิดคำถามว่า
มันไปตัดต้นทุนจากตรงไหนมาแปะเป็นออพชั่นหรือเปล่า เช่นเหล็ก ขอบยาง วัสดุยาง พลาสติก
การเก็บเสียงอะไรพวกนี้..รู้ๆกันว่าในโลกรถยนต์ไม่มีคำว่าการกุศล
-
น่าจะไล่กับ altis
ราคาคงบวกเพิ่ม10000-30000
-
900,000-1,300,000 ครับ
-
900,000-1,300,000 ครับ
โอ้ว... ถ้า1.3ล้านจริงนี่เฉียดAccordไปนิดเดียวเองนะครับ
-
900,000-1,300,000 ครับ
โอ้ว... ถ้า1.3ล้านจริงนี่เฉียดAccordไปนิดเดียวเองนะครับ
เหมือนรุ่นล่างสุด ของ CITY Top ต่อกับ CIVIC MT อะครับ
1,300,000 ของผมคือไม่เกินนี้นะครับ Option ที่ให้มาอาจจะจัดหนักมากก็ได้
-
:P :P :P :P :P
-
ผมว่างานของ Honda ง่ายตรงที่มักจะมีโอกาสนั่งรอดูโตโยต้าเปิดตัว เปิดราคาก่อนแล้วตัวเองค่อยเซ็ตราคา
Accord G9, City กัปตัน รวมถึง Civic ที่กำลังจะมา Honda จะเห็นไพ่ของ Toyota ก่อนเสมอ
ถ้าราคาใกล้กัน Honda จะอัดออพชั่นเต็มกว่าเสมอ Altis เปิดราคาใหม่มาตัวท้อปไม่ถึง 1.1 ล้าน แต่ผมเชื่อว่า
Civic RS Turbo ออพชั่นจะเยอะกว่า อย่างน้อยมีถุงลม 6 ใบแน่นอน ไม่มีไม่ได้เพราะรุ่นน้องในค่ายมีกันแล้ว
และถ้าราคาจะแพงกว่า Altis ผมมองว่าก็แฟร์นี่ เรากำลังเทียบรถเทอร์โบที่พละกำลังเทียบเท่า 2.0-2.2 ลิตร
กับรถ 1.8 ลิตร จะไม่ให้รถที่แรงกว่าและออพชั่นครบกว่ามันแพงกว่าเหรอครับ อ้อ..ลืมไป Sylphy Turbo
มันไม่ถึงล้านและออพชั่นครบนี่เนาะ
ที่ผมกลัว ไม่ใช่เรื่องราคาหรอกครับ แต่ผมเสียวๆเวลาเห็นออพชั่นเพียบๆ ราคาดีๆ เพราะมักเกิดคำถามว่า
มันไปตัดต้นทุนจากตรงไหนมาแปะเป็นออพชั่นหรือเปล่า เช่นเหล็ก ขอบยาง วัสดุยาง พลาสติก
การเก็บเสียงอะไรพวกนี้..รู้ๆกันว่าในโลกรถยนต์ไม่มีคำว่าการกุศล
เห็นด้วยนะครับ เทียบจาก Jazz GK ที่ใช้อยู่ กับ Accord G9 ที่เพิงจากกันไป เปิดห้องเครื่องมา เหล็กบางมากครับ
Jazz GK นี่หนักเลย ซุ้มล้อหน้ามาไม่เต็ม
ส่วนเรื่องราคา ผมเห็นด้วยกะคุณแพน เพราะเรากำลังพูดถึง รถระดับ Civic ที่สามารถที่สามารถกดตามรถระดับ F30 320i และ 320d ได้เลย (เว้นแต่พี่ F30 จะพาทัวทางยาวไปในระดับเกิน 190 หรือทะลุ 200 อันนี้ Civic ยกคันเร่งเถอะครับ น่ากลัว คหสต)
-
ทังไม่เยอะเท่า๊้พวก เพื่อนผมไม่ได้สนใจรถจริงๆจังๆโพสมโนกันหลายๆคนแน่ๆ
-
ที่แน่ๆ ทั้งฮอนและโต ไม่เคยตั้งราคารถตัวเองถูกลง ฉนั้นมีสิทธิ์ที่ตัวท้อปจะแตะ 1.2 ล้าน (หรือเกินนั้น) ได้ไม่ยาก แต่อย่าเพิ่งตัดสินกันไปก่อนว่าแพง ลองดูตัวเป็นๆ ในไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ก่อนจะดีกว่า เพราะผมว่าเครื่อง 1.5T ตัวนี้ มีทีเด็ดพอตัวเลยครับ
-
จะเอาเครื่องตัวไหนมาลงในเวอร์ชั่นไทยน้า...
-
จะเอาเครื่องตัวไหนมาลงในเวอร์ชั่นไทยน้า...
เห็นพี่จิมมี่บอกว่าตอนแรกจะเป็น 1.8 กับ 2.0 ก่อนหลังจากนั้นสักพัก 1.5T จะมาแทนที่ 2.0 ครับ ว่างั้นนะครับ
-
ผมว่างานของ Honda ง่ายตรงที่มักจะมีโอกาสนั่งรอดูโตโยต้าเปิดตัว เปิดราคาก่อนแล้วตัวเองค่อยเซ็ตราคา
Accord G9, City กัปตัน รวมถึง Civic ที่กำลังจะมา Honda จะเห็นไพ่ของ Toyota ก่อนเสมอ
ถ้าราคาใกล้กัน Honda จะอัดออพชั่นเต็มกว่าเสมอ Altis เปิดราคาใหม่มาตัวท้อปไม่ถึง 1.1 ล้าน แต่ผมเชื่อว่า
Civic RS Turbo ออพชั่นจะเยอะกว่า อย่างน้อยมีถุงลม 6 ใบแน่นอน ไม่มีไม่ได้เพราะรุ่นน้องในค่ายมีกันแล้ว
และถ้าราคาจะแพงกว่า Altis ผมมองว่าก็แฟร์นี่ เรากำลังเทียบรถเทอร์โบที่พละกำลังเทียบเท่า 2.0-2.2 ลิตร
กับรถ 1.8 ลิตร จะไม่ให้รถที่แรงกว่าและออพชั่นครบกว่ามันแพงกว่าเหรอครับ อ้อ..ลืมไป Sylphy Turbo
มันไม่ถึงล้านและออพชั่นครบนี่เนาะ
ที่ผมกลัว ไม่ใช่เรื่องราคาหรอกครับ แต่ผมเสียวๆเวลาเห็นออพชั่นเพียบๆ ราคาดีๆ เพราะมักเกิดคำถามว่า
มันไปตัดต้นทุนจากตรงไหนมาแปะเป็นออพชั่นหรือเปล่า เช่นเหล็ก ขอบยาง วัสดุยาง พลาสติก
การเก็บเสียงอะไรพวกนี้..รู้ๆกันว่าในโลกรถยนต์ไม่มีคำว่าการกุศล
เห็นด้วยนะครับ เทียบจาก Jazz GK ที่ใช้อยู่ กับ Accord G9 ที่เพิงจากกันไป เปิดห้องเครื่องมา เหล็กบางมากครับ
Jazz GK นี่หนักเลย ซุ้มล้อหน้ามาไม่เต็ม
ส่วนเรื่องราคา ผมเห็นด้วยกะคุณแพน เพราะเรากำลังพูดถึง รถระดับ Civic ที่สามารถที่สามารถกดตามรถระดับ F30 320i และ 320d ได้เลย (เว้นแต่พี่ F30 จะพาทัวทางยาวไปในระดับเกิน 190 หรือทะลุ 200 อันนี้ Civic ยกคันเร่งเถอะครับ น่ากลัว คหสต)
เท่าที่ผมเห็นมา 86 กะ BRZ เหล็กก็ไม่เต็มซุ่้มนะครับ ราคาก็ไม่ใช้ถูกๆ 2 ล้าน up ด้วย