Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มกราคม 29, 2016, 09:14:32
-
Mazda CX-3 2.0 SP 6AT
1,045,000 บาท
(http://upic.me/i/h6/1382322_1213178955362415_2747588425517544137_n.jpg) (http://upic.me/show/57756016)
อัตราเร่ง 0 - 100 km/h
(เปิด หรือ ปิด Traction Control ไม่มีผลนะ)
#1 9.53 sec
#2 9.53 sec
#3 9.57 sec
#4 9.53 sec
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 9.54 วินาที
----------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80 - 120 km/h
#1 7.26 sec
#2 7.24 sec
#3 7.21 sec
#4 7.25 sec
อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 7.24 วินาที
----------------------------------------------------------------
ความเร็วสูงสุดแต่ละเกียร์ (M) @ rpm
เกียร์ 1 54 km/h @ 6,500 rpm
เกียร์ 2 94 km/h @ 6,500 rpm
เกียร์ 3 132 km/h @ 6,500 rpm
เกียร์ 4 190 km/h @ 6,500 rpm
เกียร์ 5 196 km/h @ 4,900 rpm
(http://upic.me/i/mk/12645180_1213227488690895_644039542794417646_n.jpg) (http://upic.me/show/57756017)
----------------------------------------------------------------
Top Speed อยู่ที่ 196 km/h @ 4,900 rpm (ที่เกียร์ 5)
----------------------------------------------------------------
ความเร็วบนมาตรวัด 100 km/h ความเร็ว GPS 98 km/h
ความเร็วบนมาตรวัด 110 km/h ความเร็ว GPS 108 km/h
----------------------------------------------------------------
ความเร็ว (ที่เกียร์ 6) @ รอบเครื่องยนต์
80 km/h @ 1,700 rpm
100 km/h @ 2,100 rpm
110 km/h @ 2,300 rpm
----------------------------------------------------------------
Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ระยะทางบน Trip Meter A 93.0 กิโลเมตร
เติมน้ำมันเบนซิน 95 Techron แบบเขย่ารถ 6.25 ลิตร
เฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทำได้เฉลี่ย 14.88 km/l
----------------------------------------------------------------
ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน
(http://upic.me/i/3x/cx3_eee.jpg) (http://upic.me/show/57756302)
-
แรงเกือบๆSylphy Turbo แต่กินเหมือนๆกันนะ
-
แจ่มครับ .... ตอนแรกผมคิดว่ามันน่าจะประหยัดมากกว่านี้อีกหน่อย
-
ถือว่าจี๊ดจ๊าดดด ทีเดียวว
-
ตัวเลขดีกว่า Mazda3 55555
-
รอเทียบกับตัวดีเซล
-
ทำไมกินเยอะจังครับ ใน Eco sticker ประหยัดมากเลย
-
อัตราเร่งพอๆ กับ Altis 1.8 CVT เลยครับ
ใช้ได้ สำหรับรถยกสูงและต้านลมแบบนี้
สงสัยน้ำหนักเบาด้วยละครับ ถึงทำอัตราเร่งได้ดี
-
ต้องบอกว่า
วิ ละ สองแสน
ดีกว่าไปโมเอง
-
ถ้าผมจำไม่ผิด CX-3 มีการจูนเครื่องที่เน้นแรงบิดช่วงต่ำกับกลางมากกว่า 3
หลายคนที่เคยขับบอกว่าจี๊ดจ๊าดกว่า 3 อีก ตอนแรกผมเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่ตัวเลขออกมาอย่างนี้ก็โอเค
เรายอมรับมัน แต่ดูความต่างช่วง 0-100 กับความต่าง 80-120 เทียบกับ 3 แล้วพอเดาได้ว่า
ถ้าเล่นกันที่เกียร์ 3 ขึ้นไป ความลู่ลมของ 3 น่าจะทำให้แซงกลับได้
เกียร์ SkyActive เป็นเกียร์ที่ทำงานสไตล์วัยรุ่น จับเร็ว ส่งเร็ว ออกเร็ว ดูอัตราเร่ง 0-100
จะเห็นได้ว่าไวกว่า HR-V มาก เพราะ CVT ของ HR-V ยังไงตอนออกตัวก็ต้องอมไว้นิดๆก่อน
แล้วค่อยทะยอยบ้วน แต่ถ้าดู 80-120 จะเห็นได้ว่าไม่ได้ต่างกันมากนัก เพราะช่วงนั้น
CVT ปล่อยพลังได้เต็มและอาศัยประโยชน์จากการมีอัตราทดแปรผันได้ด้วย
ที่แน่ๆ ชนะ XV ขาดทั้งคู่ (ปล. XV ไม่อยู่ในตารางหรือเปล่า เดี๋ยวผมจะฝากคุณหมูอัพเดทให้ภายหลัง)
-
รถคันนิดเดียวราคาทะลุล้านแล้ว อีกหน่อยจะซื้อไหวไหมเนี้ยเรา T_T
-
ผมชอบมากนะครับ รุ่นนี้ อยากซื้อให้แฟน ขับไปทำงาน
แต่ว่าราคาไปไกลครับ ผมว่ามาสด้าขายรถแพงเกินไปครับ
ตัว Top ผมว่า ไม่น่าจะเกิน 9 แสน จริงๆ นะ
-
ไม่แปลกใจเรื่องอัตราเร่งที่เร็วกว่า 3 เพราะลองขับเทียบแล้ว ความรู้สึกปรู๊ดปร๊าดกว่านิดๆ
เลยมาลองพอกางสเปคเทียบ 3 อัตราทดเกียร์เท่ากัน แต่ นน. น้อยกว่า 5-60 โล และ ยางหน้าแคบกว่า
แอบงง เพราะปกติ SUV มักจะให้ยางหน้ากว้างกว่าเก่ง หรือเพราะว่า segment ต่ำกว่านะ
ปล. สรุปคือเข้าใจฃะว่าทำไมอัตราเร่งถึงดีกว่า จำเลยคือยางนี่เอง 195 กับ 215 555
-
อัตราเร่งแจ่มมากครับ
-
อุณหภูมิเย็นมีผลร่วมด้วยมั้ยครับ แต่คงไม่เยอะเท่าไร
แสดงว่าแรงจริง
-
ความแรงน่าจะเพราะ รถตัวเล็กได้เครื่องใหญ่ เลยแรง
แต่ อัตราสิ้นเปลืองนี่ น่าจะดีกว่านี้ รถคันนิดเดียว
แต่แหงล่ะ กินรอบเครื่องสะขนาดนั้น 110 KM ยุที่ 2300 RPM.
-
ของจริงเลย อัตราเร่งดีสุดในกลุ่ม กินน้ำมันกลางๆ
-
0-100 ดูดีนะครับแต่ที่เหลือไม่ได้เด็ดกว่า hrv ครับ
-
ในระดับเครื่อง 2.0 อัตราเร่งแรงอยู่ แต่กินน้ำมันน้อยกว่าบางรุ่นที่ใช้เครื่องเล็กกว่า ก็ถือว่าใช้ได้นะครับ
-
ไม่แปลกใจเรื่องอัตราเร่งที่เร็วกว่า 3 เพราะลองขับเทียบแล้ว ความรู้สึกปรู๊ดปร๊าดกว่านิดๆ
เลยมาลองพอกางสเปคเทียบ 3 อัตราทดเกียร์เท่ากัน แต่ นน. น้อยกว่า 5-60 โล และ ยางหน้าแคบกว่า
แอบงง เพราะปกติ SUV มักจะให้ยางหน้ากว้างกว่าเก่ง หรือเพราะว่า segment ต่ำกว่านะ
ปล. สรุปคือเข้าใจฃะว่าทำไมอัตราเร่งถึงดีกว่า จำเลยคือยางนี่เอง 195 กับ 215 555
เอาข้อมูลไหนมาครับ ผิดแล้ว
Cx3 ล้อโตกว่าMazda3 ทุกรุ่นย่อย
2.0 E 835,000 บาท
อุปกรณ์มาตรฐาน
- ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว
- ยาง Bridgestone Turanza T001 ขนาด 215/60 R16
2.0 S 975,000 บาท
(สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 2.0 C + 65,000 บาท)
- ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว
- ยาง TOYO Proxes R40 ขนาด 215/50 R18
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=47184.0
-
อุณหภูมิเย็นมีผลร่วมด้วยมั้ยครับ แต่คงไม่เยอะเท่าไร
แสดงว่าแรงจริง
เมื่อคืนปกติแล้วครับ หมดโปรช่วงอากาศเย็นไปแล้ว
-
เอาไปแมพ ทะลุ 7 ไม่ต้องมีโบแล้วครับ แต่แอบกินเยอะอยู่
-
ผมชอบมากนะครับ รุ่นนี้ อยากซื้อให้แฟน ขับไปทำงาน
แต่ว่าราคาไปไกลครับ ผมว่ามาสด้าขายรถแพงเกินไปครับ
ตัว Top ผมว่า ไม่น่าจะเกิน 9 แสน จริงๆ นะ
เอิ่ม เครื่อง 2.0 อัตราเร่ง 0ถึง100 ต่ำกว่า 10 วิ
ล้อ 18 ไฟ drl หน้าจอ command มี navi sensor อีกเพียบจะเอาแค่ 9 แสนเองเหรอครับ
ถ้ามาสด้าขายแพงแล้ว altis civic ไม่แพงกว่าเหรอครับ หรือแค่ขนาดใหญ่กว่า ก็ขายแพงกว่าได้แล้ว อย่างอื่นช่างมัน ไม่เอามาคิดราคา
ทำรถขายคนไทยนี่ยากจริงๆ
-
เห็นด้วยทุกประการครับ อัลเมร่าถึงขายดี พัลซาร์ถึงแป้ก เรื่องมันวนอยู่แค่นี้
-
อยากลองขับบ้างจัง คงขับสนุกหน้าดู...
-
รอดูคลิบ เช็ค เช็ค เอาท์ :3
-
มันทำให้ XV ดูประหยัดขึ้นทันที 5555 ;D ;D ;D ;D
-
เร้าใจมาก
-
ผมชอบมากนะครับ รุ่นนี้ อยากซื้อให้แฟน ขับไปทำงาน
แต่ว่าราคาไปไกลครับ ผมว่ามาสด้าขายรถแพงเกินไปครับ
ตัว Top ผมว่า ไม่น่าจะเกิน 9 แสน จริงๆ นะ
เอิ่ม เครื่อง 2.0 อัตราเร่ง 0ถึง100 ต่ำกว่า 10 วิ
ล้อ 18 ไฟ drl หน้าจอ command มี navi sensor อีกเพียบจะเอาแค่ 9 แสนเองเหรอครับ
ถ้ามาสด้าขายแพงแล้ว altis civic ไม่แพงกว่าเหรอครับ หรือแค่ขนาดใหญ่กว่า ก็ขายแพงกว่าได้แล้ว อย่างอื่นช่างมัน ไม่เอามาคิดราคา
ทำรถขายคนไทยนี่ยากจริงๆ
มันไม่น่าใช่แค่นั้นหรอกครับ ผมมองว่าสิ่งนึงที่คนมองว่าขายแพง คือสิ่งที่ให้ บวกกับยี่ห้อ คนเค้ารู้อยู่แล้วว่าซื้อมาสด้า ก็เจ็บตัวมากกว่าเข้าตลาด แถมกับให้อะไรมาพอๆกับเจ้าตลาด ราคาเดียวกับเจ้าตลาด
ผมว่าหลายๆคนคงอินดี้ไม่พอขนาดจะไม่มองจุดอื่นเลย
เงินในกระเป๋าเค้า เค้าคิดตามที่สิ่งที่เค้าจะต้องเจอก็คงไม่ผิด ถ้ามันคุ้มค่าเกินพอ ผมว่ามันก็ขายดีถล่มทะลายเองแหละ
ลองดู pajero sport เถอะ ยี่ห้อมิตซูไม่เคยขายดี ปั่นขึ้นมาได้ขนาดนี้ แต่มาสด้ากล้าทำ หรือเคยทำรึเปล่า
ผมว่าคนซื้อไม่โง่ เจ้าตลาดเค้าก็มีดีครับ ใช้แล้วสบายใจ
-
อัตราเร่ง ดีนะ นี้แต่น่าจะประหยัดสัก 15 กิโลลิตรนะ
ปล. เหมือนเคยได้ยินใครพูดว่า cx3 จะไล่(ความเร็ว)กับ hrv ยังยากเลย :) :)
-
ของเขาดีจริง ตัวเลขตามที่คาดกันไว้เลย...
เร็วกว่า XV เกือบๆ 2 วิ (อย่าไปเทียบกับ XV เลย CVT+ขับสี่ พี่แกอินดี้ที่สุดในสามโลกแล้ว) เร็วกว่า HRV วินึง
ถ้าไม่ติดเรื่องขนาดรถที่เล็กไปหน่อย ...บรรดาขาสปอร์ตจิ้มที่ตัวนี้เป็ฯตัวเลือกแรกๆได้เลย
-
อัตราเร่ง ดีนะ นี้แต่น่าจะประหยัดสัก 15 กิโลลิตรนะ
ปล. เหมือนเคยได้ยินใครพูดว่า cx3 จะไล่(ความเร็ว)กับ hrv ยังยากเลย :) :)
กระทู้ 118i VS CX3 ไงครับ
เหอๆๆๆ ;D :D
ขนาด CX3 ล้อ 18 นะครับ
-
แจ่มเลยครับ
เล็กพริกขี้หนู
8) 8) 8)
-
แรงขิงๆ แต่เตี้ยไปหน่อย
-
แรงใช้ได้เลยครับ
ความประหยัดโอเคเลย
-
อุณหภูมิเย็นมีผลร่วมด้วยมั้ยครับ แต่คงไม่เยอะเท่าไร
แสดงว่าแรงจริง
เมื่อคืนปกติแล้วครับ หมดโปรช่วงอากาศเย็นไปแล้ว
อ้าวเหรอครับพี่หมู จังหวัดผมกลางคืนยังเย็นๆหนาวๆอยู่เลย ;D ;D ;D
-
ข้างหลังเล็กไปจริงๆ
ที่เหลือผมชอบทุกอย่าง
-
โดนตอนม้าเหลือ 156 ไหงแรงกว่าสามล่ะเนี่ยงง ต้านลมลมกว่าด้วย
-
เคยเห็นสีขาว สวยดีครับ
แต่ยังไม่เคยลอง
:D :D :D
-
อัตราเร่ง ดีนะ นี้แต่น่าจะประหยัดสัก 15 กิโลลิตรนะ
ปล. เหมือนเคยได้ยินใครพูดว่า cx3 จะไล่(ความเร็ว)กับ hrv ยังยากเลย :) :)
ใช่ครับผมดูรีวิวเมืองนอกมาซักพักแล้ว เจอท่านที่บอกไล่hrvยังยากนี่ขำเลย แล้วเครื่องบล็อคนี้ต่อยอดแค่รีแมพ ได้0-100 7วิ 80-120 ประมาณ5-6วิ ปลาย240 วิ่งบนถนนนะไม่ใช่dyno
-
2.0 a/t ได้ 14.88 :-*
1.8el cvt 15.76
ผลจาก cvt จึงประหยัดกว่า
-
อัตราเร่ง ดีนะ นี้แต่น่าจะประหยัดสัก 15 กิโลลิตรนะ
ปล. เหมือนเคยได้ยินใครพูดว่า cx3 จะไล่(ความเร็ว)กับ hrv ยังยากเลย :) :)
อาจจะหมายถึง cx-3 รุ่น ดีเซล รึเปล่าครับ ต้องรอดูตัวเลขจากพี่จิมมี่ :D :D :D
-
แรงสุดในกลุ่ม ตามคาด
-
จูนมาคนละแนวกับมาสด้า2 เลย อันนั้นอืดแต่ประหยัด
อันนี้มาเน้นแรงแทน ความประหยัดก็เลยลดลง ถ้าเอาความแรง
เท่าHR-V จะได้ความประหยัดเพิ่มอีกซัก 2-3 กิโล/ลิตร ไหมนี่ 8)
-
น่าจะประหยัดกว่านี้อีกหน่อยนะครับ ตัวเลขสักประมาณ 15.10-15.30 km./l. จะเป็นอะไรที่เยี่ยมครับ
ดูอย่างรุ่น CX-5 2.0 ยังสามารถทำตัวเลขได้ดีกว่า CR-V 2.0 เลย
ขนาดเครื่องระหว่าง 1,800 และ 2,000 ต่างแค่ 200 cc ไม่น่ามีผลให้ความประหยัดต่างเกือบ 1 km./l. :'( :'( :'( :'(
-
น่าจะประหยัดกว่านี้อีกหน่อยนะครับ ตัวเลขสักประมาณ 15.10-15.30 km./l. จะเป็นอะไรที่เยี่ยมครับ
ดูอย่างรุ่น CX-5 2.0 ยังสามารถทำตัวเลขได้ดีกว่า CR-V 2.0 เลย
ขนาดเครื่องระหว่าง 1,800 และ 2,000 ต่างแค่ 200 cc ไม่น่ามีผลให้ความประหยัดต่างเกือบ 1 km./l. :'( :'( :'( :'(
CVT เวลา ลอยตัว รอบต่ำกว่าเยอะครับ 120km/h วิ่งเนียนๆ 2000rpm ด้วย cc ที่น้อยกว่า กับเกียร์ เป็นไปได้ครับ
-
CX-3 ช่วงล่างหลังเป็นแบบอิสระรึเปล่าครับ
-
CX-3 ช่วงล่างหลังเป็นแบบอิสระรึเปล่าครับ
เป็นทอร์ชั่นบีมครับ
-
ตัวเลขใกล้เคียง CX5 2.2D AWD เลยยยยยย
ไม่รุ็ว่าหลัง CX5 ออกมาขาย Mazda ทำอะไรอะไรเพิ่มแล้วใส่ลงให้ CX3 บ้าง
-
CX-3 ช่วงล่างหลังเป็นแบบอิสระรึเปล่าครับ
เป็นทอร์ชั่นบีมครับ
ขอบคุณครับ