Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ มกราคม 29, 2016, 19:56:29
-
วันนี้ ผมได้พา ทั้งพ่อและแม่ไปดู Honda BR-V มาครับ ที่ Central เลียบทางด่วน
แลกของแจกติดมือกลับบ้านมา 2 ชุดครับ
จากการไปดูมา...บอกเลยว่า สำหรับพ่อแม่ผมซึ่งใช้ Honda Freed อยู่
ค่อนข้าง Happy กับ BR-V ครับ
โดยรวมสำหรับคนแก่อายุ 60 รถดูน่าใช้ โดยเฉพาะรุ่น 8.2 แสนที่มาพร้อมเบาะหนัง ปุ่ม start พ่อผมบอกเลย ยังไงถ้าซื้อขอเป็นตัว top เท่านั้น
แม่ผมมองว่า รถนั่งสบาย โดยเฉพาะแถว 2 ปรับเอนได้ พ่อผมยังพยายามลองไปนั่งเบาะแถว 3 ด้วยครับ ซึ่งก็พอนั่งได้นะครับ ถ้าปรับเบาะดีๆ แต่จะให้ดีเลิศแบบ Freed คงไม่ใช่ แต่ดีกว่าไม่มีเลยครับและใหญ่กว่า X-trail แน่นอน
สำหรับผมไปดูมาที่ประทับใจ คือ ห้องเครื่องใหญ่โตมาก เหลือเปนฟุตเลยครับ การ service ง่ายแน่ๆ Honda ออกแบบดีมาก ณ จุดนี้ครับ
วัสดุ ผมว่ามันก็ตามราคาครับ แต่ไม่เลวร้าย ถ้าคุณเคยใช้ Eco car มาก่อนแบบผม ผมว่ามันก็ดีแล้วครับ
แต่ที่ไม่ชอบ คือ รุ่น 5 ที่นั่ง เบาะแถว 2 เข็นเลื่อนเข้าออกไม่ได้
ผมว่าตรงจุดนี้ทำให้ไม่คล่องตัวครับ และหากแถวหน้าขยับมาแบบสุด นั่งนี่จะยืดขาได้น้อย
สรุป โดยรวม ทำให้ผมลังเลเลยทีเดียวครับ ถ้าต้องเลือก ใจผมยังรัก Corolla Altis 1.6G ครับ
แต่เจ้านี้ราคามันถูกและคุ้มค่ามากเลย
ไม่ชอบอย่างเดียว คือ เรื่องอะไหล่ ผมไม่อยากผูกกับศูนย์ไปตลอดชีวิต นี่คือจุดติเลย ที่ผมไม่อยากใช้ Honda ครับ
แต่คงรออีกสักพักครับ ผมจะซื้อในนามบริษัทตัวเองเพื่อเอามาหักค่าใช้จ่าย คงมีเวลาคิดอีกนิดหน่อย
ปล...ผมว่าเพลงโฆษณานี่เป็นแรงบังดาลใจดีมากครับ เข้ากับคนเริ่มธุรกิจแบบผมมากๆ เลยสนใจมาดูครับ :D โดนใจ
-
ผมถอยรีโวมาสองเดือนยังเสียดายสิ่งนี้
-
ผมถอยรีโวมาสองเดือนยังเสียดายสิ่งนี้
ขนาดนั้นเลยหรือครับ เพราะอะไรครับ
-
สรุปคือมันมีดีกว่าฟรีดตรงจุดไหนครับ เห็นว่าใช้ฟรีดอยู่ ถ้าฟรีดยังขายอยู่คนมีลังเลราคาแน่ๆกับราคาฟรีดตัวล่าง และถ้าไปเปรียบกะอัลติสมันก็คนละอรรถประโยชน์หน่ะครับ
-
สรุปคือมันมีดีกว่าฟรีดตรงจุดไหนครับ เห็นว่าใช้ฟรีดอยู่ ถ้าฟรีดยังขายอยู่คนมีลังเลราคาแน่ๆกับราคาฟรีดตัวล่าง และถ้าไปเปรียบกะอัลติสมันก็คนละอรรถประโยชน์หน่ะครับ
ถ้าให้ผมมองในฐานะใช้ Freed ตัวล่าง
ผมว่านอกจากวัสดุ ซึ่ง Freed ดีกว่า บรรยากาศในห้องโดยสารดีกว่า
ผมว่า BR-V ชอบตรง option ครับ เยอะกว่าเห็นๆ มี VSA ด้วย
ท่าทางขับของ BR-V ผมว่าเป็นธรรมชาติกว่า ไม่เป็นรถตู้แบบ Freed ซึ่งมันสูงและหลอนเกินไป
ที่ดีมาก คือ ยกสูง ลุยน้ำท่วมได้ เป็นอะไรที่น่าสนใจครับ
-
ถ้าชอบขับเร็ว 1.6G
เอนกประสงคก็คงต้องไป เก็บตะวัน
-
บางจุดแอบลดต้นทุนนะครับ
เบาะคนขับปรับสูงต่ำไม่ได้ พวงมาลัยปรับเข้าออกไม่ได้
เครื่องเสียงเล่น CD ไม่ได้
รุ่น 5 ที่นั่งเบาะแถวสองน่าจะเลื่อนได้ ตำแหน่งปัจจุบันอยู่ใกล้เบาะหน้ามากไปหน่อย
โดยรวมเฉยๆ ครับ แต่ว่าผมก็เฉยๆ กับรถแนวนี้อยู่แล้ว
-
ผมยังแอบมองแบบเคืองๆ อยู่เลยครับ เพราะถอยน้องโมบี้มาเมื่อเดือน 11 ปีที่แล้ว ตอนตัดสินใจ ถามคุณเซลล์แล้ว ว่าบีอาร์วี จะเข้าเมื่อไหร่ และได้รับคำตอบว่า "ไม่มีกำหนดเลยครับพี่"
สเป้คเดียวที่อยากได้แบบ BR V คือแอร์ออโต้ครับ ส่วนเรื่องการขับขี่ผมค่อนข้างแฮ้ปปี้กับโมบี้น้อย
เรื่อง VSC หรือ Hill Start Assist ผมไม่เคยใช้ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าต้องการขนาดนั้นครับ
-
คิดว่า Honda จะได้เป็นเจ้าตลาดรถนั่งอีกปี อิอิ
-
ราคาประมาณนี้ผมเอา dmax1.9 4ประตูยกสูงคับ
ไม่ก็เพิ่มอีกนิดเอา XV ดีกว่าเยอะคับ
-
ถ้าผมมี Freed อยู่แล้ว ผมอาจจะไม่เอา BR-V เพราะไม่ชอบวัสดุภายในเลยครับ แต่รู้สึกว่าวัสดุต่างๆ ยังอยู่ Honda รุ่นเก่าๆ ไม่ได้ ซึ่่งยังพอรับได้
ถ้าให้มอง Honda ตอนนี้ ผมอาจจะรอ Civic เพื่อชนกับ Altis ครับ เพราะขับHOnda ตัวไหน ๆก็รู้สึกการขับขี่เหมือนกันไปหมด
-
ผมว่าถ้าจะเอาตัว 5 ที่นั่ง ผมว่าเอา mobilio ตัว top หรือตัวรองดีกว่า ราคาผมว่าค่อนข้างสูงไปหน่อย
ถ้าไม่ได้ชอบทรงนี้จริงๆ ไม่คุ้มเลยกับเงิน 8.2 แสน
-
เท่าที่ไปดูมานะครับ คือ อยากได้ตัวทอปครับ แต่ขอเบาะแบบ 5ที่นั่งครับ
-
ส่วนตัวเท่าที่ไปดูมาจากตั้งแต่ Motor Expo ผมว่าสมราคาครับ ไม่ถูกและไม่แพงสำหรับผม รู้สึกดีกว่าโมบี้จังครับ
-
ถ้าฮอนด้า ยังไม่แก้การประกอบ และ เสียงรบกวน
รถรุ่นไหนก็ยังไม่ดูครับ เข็ดจาก jazz gk
-
ผมยังแอบมองแบบเคืองๆ อยู่เลยครับ เพราะถอยน้องโมบี้มาเมื่อเดือน 11 ปีที่แล้ว ตอนตัดสินใจ ถามคุณเซลล์แล้ว ว่าบีอาร์วี จะเข้าเมื่อไหร่ และได้รับคำตอบว่า "ไม่มีกำหนดเลยครับพี่"
สเป้คเดียวที่อยากได้แบบ BR V คือแอร์ออโต้ครับ ส่วนเรื่องการขับขี่ผมค่อนข้างแฮ้ปปี้กับโมบี้น้อย
เรื่อง VSC หรือ Hill Start Assist ผมไม่เคยใช้ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าต้องการขนาดนั้นครับ
สองสิ่งที่ท่านว่ามาไม่มีใครอยากใช้ครับ แต่พริบตาที่จะเกิดอุบัติเหตุหรือไม่ ของพวกนี้ช่วยได้แน่นอนครับ
เรื่อง VSC นี่เคยเห็นมากับตาแล้ว บนถนน มี Camry 2002 รุ่นท๊อปคันนึงโมโหพยายามจะแซงบนสะพานข้ามทางแยกคลองตัน แต่ด้วยเร่งเครื่องแล้วหักพวกมาลัยกะทันหัน เห็นเลยครับว่าพอตัวรถกำลังจะเสียหลัก ก็มีเหมือนการดึงจังหวะกลับมานิดนึงทำให้รถยังทรงตัวขับต่อไปได้
เรื่องระบบความปลอดภัยผมมองว่าเป็นอุปกรณ์ที่เราไม่อยากใช้หรอก แต่ถ้าเกิดเหตุ ณ เสี้ยววินาทีนั้น การมีดีกว่าไม่มีแน่นอนครับ
-
BRV ไต้ท้องรถสูงกว่า Mobilio นิดเดียว
เอา Mobi RS ถูกกว่าแสนนึง :-X :-X :-X
นอกจากว่าคุณไม่ชอบคอนโชลหน้าแบบเดียวกับ Brio ล่ะนะ
-
เสียดายเบาะนั่งน่าจะปรับสูงต่ำได้ผมรู้สึกมันเตี้ยไปหน่อย
-
ผมว่าการจัด option ไม่ค่อยดีเลย ตัว top มีเบาะ 3 แถว ที่นั่งไม่ได้จริง
ตัวล่างกับตัว top แบ่งแยกกันชัดเจน
-
ไปต่อคิวดูจากในงานเมื่อปลายปีที่แล้ว
สรุปว่า ถ้าคุณอยากได้รถ 7 ที่นั่งผมว่าไปโมบี้เถอะ ตัวท็อปสวยจบกว่าคันนี้ด้วย
อยากนั่งแค่ 5 ที่ไม่สนว่ามันสูงเพิ่มอีกนิดเดียว(จริงๆ) ไปเอา C segment เถิด
แต่ถ้าคิดว่า อยากได้รถคันใหญ่ พอๆกับ C-segment ไม่ต้องการเครื่องแรง ชอบยกสูงนิดๆ ได้ล้อใหญ่ซุ้มล้อโตกว่า(อาจจะใส่ยางได้ใหญ่กว่านี้อีกนิด)
เบรฟ อาจจะตอบโจทย์
-
ผมว่าเบาะคนขับเตี้ยไปนิด
ถ้ายกสูงกว่านี้จะตอบโจทย์สาวๆ ที่อยากได้ SUV เพราะขับแล้วมุมมองสูง
แต่นี่จม
-
บ้านผมก็ใช้ฟรีดครับ แต่ลองแล้วไม่มีอะไรดีซักอย่างสำหรับผม เบาะแถว 2-3 นั่งได้ไม่สบาย เอนได้ แต่ดีไซต์รองรับแผ่นหลังไม่โอเค แต่ก็ดีกว่าสปิน ถ้าจะซื้อคงซื้อเพราะตัว 5 ที่นั่ง มันใส่ถุงกอล์ฟได้หลายใบดี ไว้เป็นรถเซอวิสออกต่างจังหวัด
อยากได้ 7 ไปโมบิดีกว่าครับ คือๆกัน สูงก็พอๆกัน
-
ไปลองนั่งภายในเบาะแถวสามมา ผมสูง175 หัวเบาะอยู่เลยกลางหลังมานิดเดียว เหมาะสำหรับผู้หญิงตัวเล็กและเด็กครับ ตอนยังไม่ได้ไปดูตัวจริงคิดว่ามันสูงเหมือนกระบะยกสูง แต่ที่ไหนได้สูงกว่าโมบิหรือรถเก๋งทั่วไป ไปหน่อยหนึ่ง โดยรวมโอเค รับได้กับราคานี้ครับ ถ้ารอตัวไมเนอร์ คงมีการปรับปรุงอีกนิด ตามที่หลายๆท่านว่าไว้
-
Honda ผมยอมรับเรื่องการออกแบบอย่างเดียว ช่วงล่างไม่ชอบซักรุ่น
ราคา 8แสนกว่า ได้เครื่อง 1.5 เป็นผมถ้า 5 ที่นั่งไป hrv ตัวล่าง ถ้า 7 ที่นั่ง ไป innova
-
ลงตัวมากสำหรับรถราคา 8.2 แสน ถ้าไม่ใช่พวกเรื่องมาก ติดหรูเล็กน้อย(แบบผม)
BRV. น่าสนใจมาก แถวสามใช้งานใด้ดีเกินค่าตัว ภายในกลางๆตามราคา
ที่ว่าสูงไม่มากมันก็เสี่ยงน้อยกว่ารถที่ต่ำกว่า เวลาน้ำท่วมละครับ
เวลามองรถ 7 ที่นั่ง นึกถึงตอนครอบครัวไปเที่ยวด้วยกัน 5-6 คนซึ่งส่วนใหญ่
ต้องมีเด็ก หรือคนตัวเล็กอยู่ในกลุ่ม ก็หมดปัญหาเรื่องเบาะแถว 3 ไป
ติเรื่อง CD. น่าจะมีให้นะ
-
มีทุกอย่าง กลางๆ ทุกอย่าง
เชื่อว่าขายดีกว่าโมบิครับ แผงกระจังข้างในก็เอาดีไซน์ Jazz/City มา
ถ้าไม่คิดเรื่องคุณภาพวัสดุว่า แปดแสนสองได้แบบนี้เนี่ยนะ ที่เหลือก็คือ เอาวะ อย่างน้อยมันก็หน้าตาดีกว่าบริโอ้แหละ
-
ไปผุดลุกผุดนั่งมาแล้ว
ถ้าเป็นผม เอาน้องโมบี้ RS ดีกว่า ทุกอย่างคล้ายๆกัน ต่างกันตรงที่ไม่มีแอร์ออโต้ กับ ไฟหน้าลูกแก้วเท่านั้นละ
แต่ราคาถูกกว่ากันเยอะ
-
หลายท่าน บอก BRV สูงกว่า โมบี้ นิดเดียว
แต่ตำแหน่งความสูงของเบาะนั่ง ไม่น่าจะเท่ากันนะ
นั่งโมบี้ นั่งแล้วจมเหมือนรถเก๋ง แต่นั่ง BRV เหมือนนั่ง SUV หรือ รุ่น mini van
คนซื้อ อาจจะไม่ได้คิดตรงตำแหน่งสูงพื้นรถ แค่เข้าไปนั่ง มันสูงกว่ารถเก๋ง ก็คิดว่า มันสูงกว่าเยอะแล้ว
-
ผมว่ารถแนวนี้ เบาะแถวสามมีให้เด็กเล็กนั่งครับ ผู้ใหญ่อย่าไปหวังมากครับ
แบบว่ารถครอบครัว พ่อแม่ ลูก 2 คน อะไรอย่างนี้ (ของผม 7 ที่นั่งคือ พ่อนั่งขับแถวหน้า แม่นั่งชิวแถวกลาง ลูกเกลือกกลิ้งเบาะแถวสาม)
ถ้าจะบรรทุกผู้ใหญ่มากกว่า 6-7 คน ไปรถตู้จะเหมาะมากกว่าครับ
ส่วนตัวคิดว่า หน้าตาดีกว่าโมบี้ RS ครับ ประมาณ CR-V ย่อส่วนนิดๆ โดยรวามดูลงตัวกว่า
ผมว่าขายดีกว่าโมบี้ครับ และอาจจะดีกว่าถึงขั้น Honda ยอมเปลี่ยนคอนโซลหน้าแบบ BR-V ให้โมบี้ RS เลยแหละครับ
8) 8)
-
ผมยังแอบมองแบบเคืองๆ อยู่เลยครับ เพราะถอยน้องโมบี้มาเมื่อเดือน 11 ปีที่แล้ว ตอนตัดสินใจ ถามคุณเซลล์แล้ว ว่าบีอาร์วี จะเข้าเมื่อไหร่ และได้รับคำตอบว่า "ไม่มีกำหนดเลยครับพี่"
สเป้คเดียวที่อยากได้แบบ BR V คือแอร์ออโต้ครับ ส่วนเรื่องการขับขี่ผมค่อนข้างแฮ้ปปี้กับโมบี้น้อย
เรื่อง VSC หรือ Hill Start Assist ผมไม่เคยใช้ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าต้องการขนาดนั้นครับ
ใช้เหมือนกัน
ก่อนซื้อโมบี้ (5เดือน) ถามเซลล์ เซลล์แม่มตอบว่า ยังไม่รู้จะเข้าไทยหรือเปล่าเลย