Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aod ที่ มกราคม 29, 2016, 20:59:52
-
พอดีมีคนรู้จักท่านนึง บอกว่า ถ้าขับเกียร์ธรรมดาแล้ว มาขับออโต้ จะไม่อยากขับเกียร์ธรรมดาเลย ท่านใดเป็นแบบนี้บ้างครับ :)
-
ผมขับทั้งเกียร์ธรรมดาและออโต้ บอกเลยว่าถ้าในเมืองขอออโต้ไว้ก่อน แต่ถ้านอกเมืองเดินทางไกลผมขอธรรมดาครับจังหวะเร่งแซงหรือขึ้นลงทางชันมันตอบสนองดีกว่า
-
ใช้รถเกียร์ธรรมดามาหลายคัน ขับสนุกกว่าเกียร์อัตโนมัติ
ขึ้นเขายิ่งสนุกครับ
แต่ถ้ารถติดมาก เช่นช่วงเทศกาล ก็คิดถึงเกียร์อัตโนมัติบ้าง
-
ชอบสับเกียร์นะ แต่เวลารถติด นี้ไม่เอา
-
เกียร์ธรรมดาขับสนุกครับ สนุกจนทำรถดับคาสี่แยก ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เนื่องจากปล่อยคลัชเร็วเกิ้น
ปัจจุบัน เลยขับแต่ออโต้ครับ :P
-
ถึงรถติดๆ ผมก้อชอบเกียร์ธรรมดาอะ
รถจะวิ่ง มายั้งแบบออโต้ เสียดายพลัง
-
ใกล้ไกลผมก็ขอออโต้ครับ ธรรมดาก็ไม่ได้เลวร้าย แต่สำหรับผมเอาไว้ขับเอาสนุกมากกว่าครับ
-
ใช้m/t มา 14ปี แต่ก็มีใช้a/t บ้างบางช่วง ที่ขับคันอื่นในบ้าน
3ปีที่ผ่านมามีรถa/tใช้ประจำ รู้สึกสบาย ไม่เหนื่อย ไม่เมื่อยขา ยิ่งช่วงเข้าเมือง เดี๋ยวนี้จึงเข้าเมืองบ่อย ;)
ให้เลือก คงเลือกa/t ไปตลอด เพราะบ้านเมืองเรารถติดมาก
-
ผมเคยขับเกียร์ธรรมดาเมื่อ 20 ปีก่อน มาเริ่มใช้เกียร์ออโต้สมัยซี้อ Lancer E-Car แล้วดันเกิดติดใจจนรถในบ้านคันต่อๆมา ก็เป็นเกียร์ออโต้หมด
แต่ปัจจุบันอยากกลับไปขับเกียร์ธรรมดา อาจเพราะผมไม่ชอบเข้าเมือง และ ไม่ได้ทำงานอยู่ในเมือง เกียร์อัตโนมัติจึงไม่ค่อยจำเป็นสำหรับผมเท่าไรครับ
-
ต่างกรรมต่างวาระ
MT เจอ รถติดนี่ ผมแทบร้องไห้
แต่ออกต่างจังหวัด นี่สบาย
At ได้เรื่อยๆ แต่ รถเล้ก AT ก็จะหน่วงปกติ
แต่ผมจะชอบ AT ก็ต่อเมื่อเป็น 3.0 Turbo หรือ รถเครื่องใหญ่ ๆ เพราะรู้สึกว่ามันไม่ได้อืด
คำตอบคือ ชอบทั้งคู้ แล้วแต่ สถานที่ขับครับ
แต่ถ้าให้เลือกหนึ่งเดียว
ขอไป auto ครับ เอาสบายไว้ก้อน สนุก
-
เคยขับรถเกียร์ธรรมดา ก็สนุกดีครับแต่ขี้เกียจเหยียบคลัช เลยเลือกออโต้ที่มีแพดเดิ้ลชิพ เอาไว้ชิพเกียร์เองเวลาเบื่อๆ
-
ที่เปลี่ยนเพราะขับ MT ไม่เก่ง ไม่แข็ง พอเจอของง่ายก็เลยเปลี่ยน อย่างผมนี่ขับ AT แล้วมันไม่ใช่ ไม่ได้ดั่งใจ ขับ MT แล้วสนุกกว่า มันกว่า
-
ไม่ได้ห็นรถเก๋งเกียร์ธรรมดามานานมากแล้วครับ อยากลองจัง
-
ถ้าเลือกได้แค่คันเดียว ยังไงก็ m/t ครับ
-
มาลงชื่อครับ
-
ถนนเมืองไทย ขอเกียรออโต้ดีกว่าครับ
ยิ่งศุกร์สิ้นเดือน อยากให้มาลองครับ บางนา วิภาวดี พระราม4
รักเกียรธรรมดาแค่ไหนก็ยอม
-
ขับทั้งเก๋งและกะบะเกียร์ธรรมดามาก่อน แต่ตอนนี้ใช้ออโต้ เพราะเดี๋ยวนี้เก๋งไม่ค่อยทำเกียร์ธรรมดา ในเมืองก็ต้องออโต้ แต่ถ้าต่างจังหวัดเกียร์ธรรมดาจะมันส์กว่าเยอะครับ
-
ขับเกียร์ธรรมดามาเกือบ10ปี พอเปลี่ยนเป็นออโต้ครับแรกยังกะรถไฟฟ้าของเล่นตามห้าง. ไปเรื่อยๆ
แต่พอซื้อรถใหม่ก็ออโต้ทั้งหมดเพราะสะดวกคนในบ้าน ขับได้ทุกคน
อยากกลับไปขับเกียร์ธรรมดาอีก แต่คงไม่ประหยัดเพราะอัดแหลกแน่นอน
-
ติดใจ ออโต้ เพราะใช้รถในเมืองคับ
ถ้าต่างจังหวัดขอธรรมดาโลดคับ
-
ผมอยู่ ต่างจังหวัด ผมเลือก MT
ถ้าอยู่ในพื้นที่รถติดหนักๆ AT ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่ได้เลวร้ายอะไร
-
ผมคนนึงแหละครับที่ขับเกียร์ธรรมดามาตลอด แต่ถ้าเลือกได้ คันต่อๆไปเลือกออโต้แน่นอน เกียร์ธรรมดาไม่ได้กินตังผมหรอก(ยกเว้นจะเป็นเกียร์แบบแพดเดิ้ลชิพแบบพวก super car) ผมขับออโต้แล้วติดใจกว่าเกียร์ธรรมดาเยอะ เพราะมันแทบไม่ต้องคิดไรมากเลย แค่เหยียบอย่างเดียวความเร็วกับอัตราเร่งก็พุ่งเอาๆแบบต่อเนื่องโดยที่เกียร์มันจัดการให้เองหมด ในขณะที่เกียร์ธรรมดาแค่เหยียบคลัช+เปลี่ยนเกียร์+เลี้ยงคลัช เกียร์ออโต้มันก็นำไปแบบไม่เห็นฝุ่นแล้ว แล้วเดี๋ยวนี้เกียร์ออโต้เองก็พัฒนาไปมากจนประสิทธิภาพและความประหยัดดีเทียบเท่าหรือดีกว่าเกียร์ธรรดาแล้วครับ
เอาตรงๆเลย ทุกวันนี้ผมเองก็ยังไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเกียร์ธรรมดามันแรงกว่าออโต้ตรงไหน เวลาออกตัวไฟเขียวผมยังไม่เคยแซงรถเกียร์ออโต้ได้เลยสักครั้งทั้งๆที่ก็พยายามเหยียบคลัช+เปลี่ยนเกียร์+เลี้ยงคลัชเร็วๆแบบพวกนักแข่งมืออาชีพแล้ว สุดท้ายทำได้แค่นั่งดูออโต้มันแซงไปแบบไม่เห็นฝุ่น เกียร์ธรรมดามันเหมาะกับคนที่ขับเป็นครับ ไม่ใช่แค่ขับได้ ถ้าแค่ขับได้มันจะเป็นเกียร์ที่โคตะระน่ารำคาญ อืด และน่าหงุดหงิดเป็นที่สุด
-
ถ้ารถตัวเองยังไงก็จะไม่เลือก ออโต้ครับ
ลองมาทุกประเภท Dual-Clutch CVT Auto
ไม่ชอบซักแบบ ทุกวันนี้ผมหา Mazda3 1.6 เกียร์ธรรมดาอยู่ หาสภาพ OK ไม่ค่อยได้เลย จะเอามาขับในเมือง
-
ผมขับธรรมดามานาน พอมาขับออโต้รู้สึกเหนื่อยน้อยลงเยอะครับ ชอบความสบายของA/T พอซื้อรถcvt ก็ชอบความลื่นไหลไม่กระชาก แต่ถ้ากรุงเทพรถไม่ติดผมจะเลือกM/Tครับ ถ้ารถไม่ติดแบบพอไปได้มันตามส่ังกว่าและสนุกกว่าครับ ถ้ามีโอกาสคันต่อไปอยากให้เป็น WRX STI ครับ(โอกาสอันแสนริบหรี่ ไม่ใช่แค่เรื่องเงิน แต่ที่บ้านคงไม่อนุมัติ กอปรกับการจราจรในกรุงเทพคงไม่ดีขึ้น)
-
ฝึกขับ M/T แล้วมาขับใช้ A/T ในเมือง ตอนนี้ซื้อ M/T ขับ M/Tมากกว่าA/T ณ ตอนนี้ ติดใจ M/T ไปแล้ว ไม่รู้สึกเมื่อยเลย รถติดก็ไม่เมื่อย หรือเพราะว่าอาจจะชินแล้ว และรู้สึกสนุกกับการขับ M/T ด้วย เพราะด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ขับง่าย ตอนนี้ติดใจ M/T มากกว่า A/T ครับ แบบสั่งได้ตามเท้าเลย
-
ถ้านอกเมือง หรือบ้านนอก ธรรมดาครับ เวิร์คสุด ขับได้ตามใจสั่ง ขึ้นเขาลงห้วย สับได้ตามใจ มีกำลังไปได้หมด ขับแล้วสนุกโดยเฉพาะขับเที่ยว ที่บ้านใช้ m/t ทั้ง 2 คัน
แต่ถ้าในเมือง ขอออโต้อย่างเดียวครับ รถติด ทรมานขาแน่นอนถ้าต้องเหยียบคลัช กำลังจะได้เข้าไปทำงานในเมืองกำลังจะซื้ออีกคัน ต้อง ออโต้เท่านั้นครับ
-
แต่ก่อนผมก็ขับแต่ MT ตั้งแต่ evo 5 mt dmax mt เพราะบ้านอยู่ต่างจังหวัด เลยขับสบาย แต่พอย้ายมาอยู่กรุงเทพแล้ว ผมโครตเกียร์รถเกียร์ mt เลย ขายทิ้งหมด แล้วชื้อ at มาขับแทน ผลคือ ติดใจสิครับ นี่แหละสวรรค์เวลารถติด 555555
-
ที่บ้านเค้าเอาแต่เกียร์ธรรมดา แต่พออายุเริ่มเยอะขึ้น + เกียร์ธรรมดาไม่มีมีตัวท็อป เลยออโต้มาตลอดครับ แล้วคงไม่เปลี่ยนไปอีก
-
ไม่เป็นครับ ขับรถออโต้ห่วยๆทีไร อยากจับยัดเกียร์ธรรมดาทุกที โดยเฉพาะพวกรถ 1.2 cvt ทั้งหลาย ไม่เคยได้ดั่งใจเลย
-
จำเป็นต้องซื้อเกียร์ออโต้ เพื่อจะสามารถขับได้ทั้งบ้าน
จะซื้อเกียร์ธรรมดา โดนว่าเห็นแก่ตัวครับ
หากถามว่าอยากซื้อเกียร์ธรรมดาไหม
อยากครับ
ผมไม่ได้ขับฝ่ารถติดบ่อย ก็ตื่นเช้า กลับค่ำ
ไม่คิดว่าเกียร์ออโต้จำเป็นอะไรมากมาย
ยกเว้น ขับรถช่วงเทศกาลที่มันติดกัน 7-8 ชม
อันนี้ผมรักออโต้เลยล่ะครับ (แต่ก็เอาคันออโต้ไปดิ จบ สรุปอยากซื้อ MT อยู่ดี)
-
ผมอยู่ในกรุงเทพฯครับ แต่ผมขับเกียร์ธรรมดา
ผมเคยขับออโต้แล้วเบื่อ เครียดที่มันไม่ได้ดั่งใจ ไม่ติดใจ และก็กลับมาขับเกียร์ธรรมดาในที่สุดครับ
-
ผมขับรถมาตั้งแต่อายุ 12 ตอนนี้อายุ 18 มีใบขับขี่แล้ว ตลอด 6 ปีที่ผ่านมาขับเกียร์ธรรมดาประมาณ 60-70% ชอบเกียร์ธรรมดามากกว่าครับขับสนุกกว่ามากรถติดๆก็ไม่มีปัญหาสำหรับผม ตอนนี้ขับรถมาแล้วทั้งหมดกว่า 60 คัน ขับมาหมดตั้งแต่ MITSUBISHI LANCER CHAMP ยัน SUBARU WRX STI 2015 ก็ยังคงติดใจรถเกียร์ธรรมดาครับ สงสัยผมยังวัยรุ่นมั้งครับยังไม่ปวดแข้งปวดเข่า555 ปล.ผมอยู่ขอนแก่นครับ
-
ตัวผมเองหัดขับรถจากเกียร์ธรรมดา แต่ปัจจุบันรถที่มีโอกาสได้ขับส่วนใหญ่เป็นรถเกียร์ออโต้ เป็นความรู้สึกที่จืดชืดที่สุดในชีวิตครับ จริงอยู่ที่เกียร์ออโต้ขับในเมืองสบาย แต่มันขาดความสนุกไปครับ อนาคตเป็นไปได้อยากมีอย่างหละคันมากกว่าครับ ขับแล้วติดใจผมว่าเฉยๆ เพราะผมชอบความสนุกในการขับมากกว่าความสบายมั้งครับ
-
พอเราขับรถเกียรืธรรมดา เราจะไม่ค่อยมองหาความแรง จากการ อัพเกรดเครื่องยนตืเท่าไหร่
เพราะมันเร่งได้ ดังใจ
-
หนุ่มๆ ก็ mt ได้ทั่วไทยในเมืองนอกเมืองไม่หวั่น อายุมากขึ้นมานิดๆ มีครอบครัวมีลูกเล็ก ต้อง AT ตามนั้นครับ
-
เกียร์ A/T มันขับแบบเรื่อยๆ ดีครับ เวลาทำงานเหนื่อยๆมามันก็ง่ายดีครับ ก็เลยชอบ
แต่ M/T มันก็แล้วแต่คันนะครับ รถกระบะนี่ให้ความกระชับของเกียร์สู้ New Lancer M/T คันเก่าผมไม่ได้สักคัน
สรุป M/T เกียร์ต้องกระชับด้วยครับ ถึงจะสนุก แต่ต้องเลือก A/T ครับ เพราะคนในบ้านขับได้
-
หลังยากใช้ AT จึงรู้ว่าไม่อืด และกินน้ำมันไม่ต่างกัน สมาธิดีไม่ต้องพะวงเกียร์ พวงนิ่ง
จะไม่ย้อนไป MT อีกแล้ว
-
ตอนหัดขับก้อ m ครับ..เมื่อยสุดๆ
หลังจากนั้นออโต้มาตลอด และไม่คิดกลับไป m อีกเลย เพราะ auto ก้อมันส์ได้ แถมสบายๆ ชิลๆ
-
ชอบเกียร์ธรรมดามากกว่า ติดใจที่เกียร์ออโต้ขับสบายอย่างเดียวครับ
ขับกรุงเทพ เจอรถติด มีอายุมากขึ้น แนะนำใช้ออโต้สบายๆ ไม่เมื่อย
ขับต่างจังหวัด ขอเกียร์ธรรมดาครับ
-
ชอบ Auto ที่มี + - ชีวิตประจำวันใช้ auto ขึ้นเขาลงเขา + -
-
ผมก็เริ่มขับจากเกียร์ธรรมดาเพราะรถที่บ้านตอนนั้นยังไม่มีเกียร์ออโต้
แต่พอได้ขับออโต้แล้วไม่อยากขับเกียร์ธรรมดาอีกเลยครับ เกียร์ออโต้ที่ชอบสุดคือ CVT ยิ่งมี + - ก็เหลือใช้ แต่เอาจริงๆดึงลง เกียร์ S หรือ L หรือ เกียร์ 2,3 เองก็พอแล้วครับ
ปัจจุบันจะขึ้นเขา ลงเขา หรือต่างจังหวัดแทบไม่ใช้เกียร์อื่นนอกจาก D แล้วครับ เพราะเกียร์ออโต้สมัยนี้ฉลาดมากครับ
-
มี่บ้านมีทั้ง MT และ AT ครับ เมื่อก่อนชอบ MT พออายุเกินเลข 3X ตอนนี้ขับแต่ AT ครับ มันสบายกว่ามากครับ
แต่ก็ยังต้องมีรถ MT ไว้ให้พนักงานใช้ครับ
-
หลังจากที่ไม่ได้ขับ Sti มาเกือบเดือน แล้วไปขับ Altis 1.8E CVT อยู่สักพัก
ต้องขอบอกว่าสบายเหลือเกินครับ ชอบความนุ่มนวลของมัน แอบติดใจซะด้วยซ้ำไป ไหลลื่นนนนน
-
ถ้ารถทั่วไป - PREMIUM
ผมขอขับเกียร์ M/T ONLY ครับ
ถ้าพวก SUPER CAR
ผมขอขับเกียร์ AUTO ครับ
-
ได้ขับ Altis 1.8 2012 แอบติดใจตัวนี้
-
กระทู้นี้ ได้ฟิลลิ่งผมเมื่อวานเลย ชับเกียร์ธรรมดามา 6 เดือน แต่เมื่อวานน้องให้ขับรถไปส่ง โดยรถเกียร์ออโต้ คือมัน เอ่อ เอ่อ นี่มันอะไรครับ โหวงๆ เหวงๆ เท้าซ้ายตามหาครัช มันไม่ได้อารมณ์เอาซะเลย 555
-
ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมแสดงความคิดเห็นครับ :D
-
A/T น่าใช้กว่าจริงๆ ในชีวิตประจำวันทั่วไปของคนเมือง สังเกตุว่าเด่วนี้ Taxi ยังขับ A/T กันเยอะแล้วเลย
-
m/t ครับ , a/t ขับยังไงก็ไม่ได้ดั่งใจ
-
ถ้าเกียร์ธรรมดาผมชอบขับกับรถดีเซลมากกว่า
เกียร์ออโต้อะไรก็ได้ครับ
-
ผมขับเกียร์ธรรมดา แล้วมาออโต้ รู้สึกว่าธรรมดาสนุกกว่าเยอะครับ ยิ่งได้พวกเครื่องเทอร์โบนี่มันถึงใจกว่า
อนาคตถ้ายังไม่แก่จนเกินไปจะหาเกียร์ธรรมดามาประจำการอีกสักคัน
-
เจอเกียร์ดีๆ ฉลาดๆ ผมว่าก็ช่วยได้เยอะนะ
-
ใช้รถเทอโบร์อยู่ เกียร์ออโต้ อัตราเร่งสนุกกว่า MT N/A ลืม MT ไปเลย
-
ผมยังใช้ MT อยู่
มีเพียงเกียร์อัตโนมัติที่ผมให้การยอมรับได้ไม่กี่เจ้าในตลาด
หากวันหนึ่งเลิกซิ่งเลิกแว้ยซ์คิอ
CVT ของโตโยต้า
5 AT กับ CVT ของฮอนด้า
DCT ของโฟลวสวาเก้น
6AT skyactiv ของมาสด้า
-
พี่สาว+พี่เขย ผมนี่เลยครับ คนธรรมดาทั่วไป ใช้งานทั่วไป
คันแรกกระบะ ก็ธรรมดา ออกเก๋งอีกคัน ก็ธรรมดา
พอเปลี่ยนจากกระบะมาเป็น PPV ออโต้
เปลี่ยนเก๋ง ก็ออโต้ แล้วจากนั้นก็ออโต้ตลอด ไม่พูดถึงเกียร์ธรรมดาอีกเลย 555
-
เมียเคยขับเกียร์ธรรมดา
พอออกรถใหม่เป็นเกียร์ออโต้
ออกปากเลยว่า ต่อไปให้ซื้อแต่เกียร์ออโต้