Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มกราคม 30, 2016, 09:38:26
-
Mazda MX-5 ND 2.0L 6AT Skyactiv
2,700,000 บาท
มิติตัวรถ
ยาว x กว้าง x สูง (มม.) : 3,915 x 1,735 x 1,235 mm.
ระยะฐานล้อ (มม.) : 2,310 mm.
น้ำหนักตัวรถโดยประมาณ 1,047 kg.
เครื่องยนต์
เบนซิน 2.0L Skyactiv-G (1,998 ซีซี.)
กำลังสูงสุด 160 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตร ที่ 4,700 รอบ/นาที รองรับน้ำมัน E20
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ Skyactiv
(http://upic.me/i/0u/12646986_1212872068726437_3303575571728333850_n.jpg) (http://upic.me/show/57762635)
จับเวลาคร่าวๆ นั่ง 2 คน ผม กับ บอน Autodeft
อุณหภูมิ 29 องศาเซลเซียส เขาใหญ่
0-100 km/h 9.26 วินาที
80-120 km/h 7.33 วินาที
เครื่องยนต์
ถ้าเทียบกันแล้ว รุ่นใหม่แรงขึ้นกว่าเดิมชัดเจน ตอบสนองดีขึ้นใช้ได้
แต่ถ้าเทียบกับพี่น้องร่วมตระกูลแล้ว มันก็พอกันกับ CX-3 หรือ Mazda 3
แน่ละ เครื่องมันพิกัดพอกันเลยนี่หว่าแต่ด้วยน้ำหนักเบากว่า จึงไปได้ไวกว่านิดหน่อย
เกียร์
ถ้าเทียบกับรุ่นเดิม ฉลาดขึ้นเยอะ โหมด ActivMatic ไวเลยละ มีการกระตุกนิดๆ
เพิ่มจาก Mazda ปกตินิดๆเพื่อเพิ่มอรรถรสในการขับขี่
(http://upic.me/i/wa/12651306_1212212842125693_7808817792331690180_n.jpg) (http://upic.me/show/57762636)
พวงมาลัย
เพาเวอร์ไฟฟ้า ทดไวตามเคย น้ำหนักดีอย่างเคย ช่วงความเร็วต่ำ คลานเข้าที่จอด
เบากว่าเดิมนิดนึงนอกนั้นเหมือนเดิม
เบรก
ตอบสนองเหมือนรุ่นเดิม แต่แป้นเหยียบนุ่มขึ้น ระยะเหยียบสั้น ไม่ยาว
อยู่ในระดับเหมาะสม กับรูปแบบของรถ ตามเดิม
ช่วงล่าง
นี่ละคือจุดที่แอบต่างจากเดิม มันแอบนุ่มขึ้นนิดเดียวจริงๆ ลดความตึงตัง สะท้านสะเทือน
ลงไปนิดๆ ไม่นุ่มขนาด 86 / BRZ แต่เซ็ตมาลงตัวกว่า สัมผัสได้เลยว่า นุ่มขึ้นนิดๆ
จากการเปลี่ยนเลนไปมา ซ้าย ขวา แอบมีโมเมนท์โยนตัวเล็กๆโผล่มาจ๊ะเอ๋ กระจึ๋งเดียว
(http://upic.me/i/ia/auditts_banner_price.jpg) (http://upic.me/show/57762638)
สิ่งที่ชอบ
ยังคงรักษาคาแรคเตอร์เดิม เพิ่มเติมความนุ่มนวลอีกนิดติดปลายนวม
ตึงตังน้อยลงแค่นิดเดียว ใช้งานในขีวิตประจำวันสบายบรื๋อ
สิ่งที่อยากให้ปรับปรุง
1. เสาหน้า ถอยร่นเข้ามา 50 มิลลิเมตร ทำไม? หน้าผากแทบจะชนแผงบังแดดแล้ว
2. ตำแหน่งเบาะคนนั่ง ขอให้สามารถปรับ กดเตี้ยกว่านี้อีกสัก 5 มิลลิเมตรพอจะได้ไหม?
(วิศวกรบอกมาว่า เตี้ยสุดเท่าที่จะทำได้แล้วในตอนนี้)
// พาไปชมรถคันจริง Mazda MX-5 ND : 2,700,000 บาท ทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสาร //
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=47569.0
(https://upic.me/i/qf/k5001.jpg) (http://upic.me/show/57351577)
-
ลงชื่อติ่งมาสด้าต่อมแตก
-
โอ้ว แม่สาวน้อย :-*
-
เห็นคันโชวในโลตัสบางใหญ่เมื่ออาทิตยก่อน
น่ารักดีครับ
-
งามนัก
-
วันก่อนไปดูที่โชว์รูม สีขาวก็สวยครับ :-*
-
cx3 คือ MX5คนงบน้อย อิอิ
-
เช็ดน้ำลายแปป
-
จริงๆแล้ว Firepower ควรจะไปอยู่ที่ 200 ม้าเป็นอย่างน้อยแล้วครับ
ผมว่ารอ Abarth 124 Spider น่าจะดีกว่า
-
อื้มราคาไม่เบาเลย
-
น่าขับมากๆ แต่จะมีกี่คนที่ซื้อมาขับ...
ราคาแอบโหด :(
-
ราคาแรงไป เบาลงอีกนิดน่าจะขายดี
-
น่าขับมากครับ ยิ่งอากาศดีแบบนี้ขับเปิดประทุนคงฟินสุดๆ
แต่เสียดายราคาแรงไปนิด และไม่มีเกียร์ธรรมดา
-
ชอบครับ แต่แพงไปหน่อย
-
ราคาที่ญี่ปุ่น 2,786,400 เยน มาไทยราคาแค่เปลี่ยนจากเยนเป็นบาท
-
ไอ้ตัวเล็กกกกกก เปิดประทุน (โลกเป็นของเรา) :-*
ปล.
ชอบกลไกของมือปิดหลังคาครับ
ใช้มือเองเลย ง่ายดีไม่ต้องมีไฟฟ้า
-
โรดสเตอร์ขนาดคอมแพค (แต่ราคาใหญ่มากกก) ทรงสวย เครื่องแรงพอตัว ขับสนุก ถ้าไม่ติดว่าต้องใช้เงินหลายอย่างช่วงนี้ ก็อยู่ในตัวเลือกแน่นอน
-
8) 8) 8)
-
สวย แรง แรงม้าอัพ 180 น่าจะดี แต่ราคาไม่เบาเลยครับ
-
น่าสนอะรอมีอ2ดีกว่าครับ :D :D
-
โอ้ย งามมาก เห็นหน้าตาแล้วละลายเลยยยย :-* :-* :-*
86 กับ BRZ ตายทันทีเมื่อเห็นตาคม ๆ ดุ ๆ ของนาง โอ้ยยยยย รัก!!
จะรีบหาเงินมาสู่ขอนะจ๊ะ 555+
-
ถึงมีเงินก็คงไม่ซื้อขับแน่นอน
อากาศประเทศไทย ทั้งฝนทั้งแดด ฝุ่นควัน
ไหนจะขโมยอีก ถึงจะปิดหลังคาได้ก็ตาม
-
ราคาโอ้วแม่เจ้า
มไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้เห็นราคาขนาดนี้ ขอขยับไป Mini ดีกว่าครับ
-
กำลังรอรีวิวอยู่พอดีเลยครับ รถเล็กเกินไปไหมครับพี่
-
วันก่อนไปดูที่โชว์รูม สีขาวก็สวยครับ :-*
โชว์รูมที่ไหนครับ อยากไปดูตัวจริงมั่ง
-
ได้ลองขับเมื่ออาทิตย์ก่อนแล้ว(คันสี Blue Reflex) รถมันดีมากๆทีเดียว เบา ไว แฮนด์ลิ่งดีมาก ข้อเสียข้อสำคัญที่สุดที่ทำให้ไม่ไม่ตัดสินใจซื้อก็คือ
รถแบบนี้ทำไมเกียร์ออโต้?? ทำไม?? ทำไมไม่เสนอรุ่นเกียร์มือมาให้ด้วย???
ใครรู้จักคนวงในม้าซด้า ช่วยกรุณาบอกว่าให้นำเกียร์แมนน่วลมาขายด้วยเถิด มาเอาเงินผมไปคนนึง
-
เกียร์ AT ตัวนี้ไม่ใช่เกียร์ในตระกูล SkyActiv นะตรับ มันคือเกียร์ตัวเก่าที่ใช้ใน NC นั่นแหละ (มันคือเกียร์ของ Aisin)
-
ถ้านั่งคนเดียว ขับคนเดียว คงแรงกว่านี้อีก :-*
-
:-* :-* :-*
-
เสาหน้ามันดูยื่นเข้ามาใกล้จริงๆครับ ถ้าคนตัวสูงน่าจะอึดอัดนะ ระแวงเหมือนต้องก้มหัวหน่อยๆ
-
ผมว่าอัตราเร่ง 9 วิกว่าสำหรับรถ sport 2 ประตูนี่มากไปครับ เดี๋ยวนี้รถใหญ่ๆอย่าง 7 หรือ s ทำได้ต่ำกว่า 8 วิทั้งๆที่ 2 ตันกว่าๆ กินน้ำมันดันน้อยด้วย พวก c e 3 5 ยิ่งไม่ต้องพูดถึง 0-100 นี่ได้ 5-6 วิกันไปแล้ว
-
ที่หลายคนมองอัตราเร่งเลขไม่สวย ก็ เพราะน้ำหนักโหลดด้วย
-
Confirm อีกเสียงว่าเป็นรถที่ขับสนุกครับ หลังจากลองใช้มาเดือนนิดๆ :-* :-*