Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mybelovenanny ที่ มกราคม 30, 2016, 10:00:33
-
คือผมสนใจรถทั้งสองรุ่นนี้ที่ปีรถประมาณ 2010-2013 เนื่องจากราคาที่น่าสนใจ เริ่มมีให้เห็นตั้งแต่ สี่แสนปลายๆถึงหกแสนในรุ่น
200XL VS 2.0G ผมสนใจแต่เครื่องเล็กๆครับเน้น peaceful เวลาขับครับ
เรื่องสมรรถนะ และการขับขี่ เคยลองทั้งสองคันแต่ผมก็ชอบทั้งหมด ไม่รู้สึกความแตกต่าง รูปร่างหน้าตาก็ชอบทั้งคู่อีก แต่ในใจชอบความรู้สึก cvt ของเทียน่ามากกว่าตรงความนุ่มนวล
แต่ผมมีคำถามสงสัย อยากถามเพื่อนๆพี่ๆ ว่า
1. รถทั้งสองรุ่นนี้นั้น ในอนาคตจะมีอะไหล่เชียงกงเข้ามาไหม แล้วมากน้อยแค่ไหน เพราะตอนนี้เท่าที่ดูตามเชียงกงมี หน้าตัดเทียน่า J31 เข้ามามากทีเดียว เลยกังวลว่าแล้วทั้งสองรุ่นนี้จะมีเข้ามามากน้อยแค่ไหน
2. สองรุ่นนี้ความทนทานและความจุกจิก ใครน้อยกว่ากันครับ เช่น เครื่อง เกียร์ ระบบไฟฟ้า
ในอนาคตที่อายุรถมากกว่า 10 ปีขึ้นไป เพราะปกติใช้คันนึงนานมาก คันล่าสุด 13 ปีแล้ว คันไหนจะดีกว่ากันกลัวซ่อมปวดหัว.
ขอบคุณครับ
-
ทำไมไม่เอาเครื่องใหญ่ครับ ทั้ง 2.4 และ 2.5 ดีกว่าในทุกด้านเลย j31 จะเป็นตัวแรกนะครับ ปี 2010-2013 เป็น j32 ครับ ผมดูจากโจทย์แล้วสรุปได้คือต้องการใช้รถยาวๆ สบายใจเรื่องอะไหล่และความทนทาน คำตอบตกอยู่เป็นของ camry ครับ ตัวรถมีความทนทาน(มีปัญหาแค่คอนโซลซึ้งศูนย์เครมให้ฟรีแม้รถจะเกินสามปีแล้วก็ตาม) อะไหล่เยอะแยะ ถ้าให้ดี เอาตัว acv40 2.4v ครับ ส่วน teana ตัวนี้เหมือนปัญหาเยอะครับ ไม่ว่าจะเกียร์ลาโลก คอนโซลแตก เพื่อนผมขายทิ้งไปแล้ว ผมว่าไม่น่าเล่นนะครับ
-
ถ้าใช้ยาวมาก camry ดูจะสะดวกเรื่องอะไหล่และบำรุงรักษามากกว่านะครับ
-
Camry acv40-41 ถ้าเครื่อง 2.0
คันเร่งไฟฟ้าไม่ smoot นะ บอกไว้ก่อน
มันเด้งหน้าเด้งหลัง
-
camry ทนกว่า ปัญหาจุกจิกแทบไม่มี ใช้ยาวๆยังไงก็
ต้องเลือกรถที่คนนิยมขายได้เยอะๆ พอขายเยอะอะไหล่มันก็มีเยอะตามครับ
-
ถ้าเน้นอะไหล่เซียงกงเทียน่า J31 ดีกว่าอะไหล่ตรงรุ่นเพียบ หัวตัดก็เยอะวันไหนเบื่อๆอยากเล่นของแรงก็เอาหัวตัดเทียน่า 3.5 มาเลย ส่วนแคมรี่ได้เปรียบพวกอะไหล่อื่นๆที่เป็นของใหม่ แต่อะไหล่ตัวถังเซียงกงตรงรุ่นจะหายากเพราะแคมรี่ญี่ปุ่นรุ่นนี้จะใช้หน้าตาแบบของเมกา
-
Camry acv40-41 ถ้าเครื่อง 2.0
คันเร่งไฟฟ้าไม่ smoot นะ บอกไว้ก่อน
มันเด้งหน้าเด้งหลัง
ผมใช้รุ่นนี้อยู่ คอนเฟิร์มตามนี้เลยครับ ผมใช้เวลาพอสมควรกว่าจะปรับตัวได้
แต่จากที่คุยในคลับ บางคนเจอ บางคนไม่เจอ ผมคิดว่าน่าจะขึ้นกับบุคลิกการขับของแต่ละคนด้วย
ส่วนตัวรถใช้ดีครับ ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้างบถึง เล่น2.4v ดีกว่าครับ ออพชันเยอะกว่ามาก ยกเว้นซื้อมาขับแต่ในเมืองแบบผม
-
ผมคิดว่า Camry น่าสนกว่าครับ
-
Camry 2.4 ไมเนอร์ครับ
แก้ไขปัญหาของก่อนไมเนอร์จนจบแล้ว
ใช้กันไปอีกยาว อะไหล่ของแท้ของเทียมเพียบ
ไฮบริดน่าจะยังอยู่ในสิบปี
-
Camry acv40-41 ถ้าเครื่อง 2.0
คันเร่งไฟฟ้าไม่ smoot นะ บอกไว้ก่อน
มันเด้งหน้าเด้งหลัง
ผมใช้รุ่นนี้อยู่ คอนเฟิร์มตามนี้เลยครับ ผมใช้เวลาพอสมควรกว่าจะปรับตัวได้
แต่จากที่คุยในคลับ บางคนเจอ บางคนไม่เจอ ผมคิดว่าน่าจะขึ้นกับบุคลิกการขับของแต่ละคนด้วย
ส่วนตัวรถใช้ดีครับ ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้างบถึง เล่น2.4v ดีกว่าครับ ออพชันเยอะกว่ามาก ยกเว้นซื้อมาขับแต่ในเมืองแบบผม
เด้งหน้าเด้งหลังนี้คือ โช็คกะสปริงไม่เวิคเหรอครับ
-
Camry 2.4 ไมเนอร์ครับ
แก้ไขปัญหาของก่อนไมเนอร์จนจบแล้ว
ใช้กันไปอีกยาว อะไหล่ของแท้ของเทียมเพียบ
ไฮบริดน่าจะยังอยู่ในสิบปี
Minor ตัวหลังสุดของ model นี่รถปีไหนอะครับ
-
Camry acv40-41 ถ้าเครื่อง 2.0
คันเร่งไฟฟ้าไม่ smoot นะ บอกไว้ก่อน
มันเด้งหน้าเด้งหลัง
ผมใช้รุ่นนี้อยู่ คอนเฟิร์มตามนี้เลยครับ ผมใช้เวลาพอสมควรกว่าจะปรับตัวได้
แต่จากที่คุยในคลับ บางคนเจอ บางคนไม่เจอ ผมคิดว่าน่าจะขึ้นกับบุคลิกการขับของแต่ละคนด้วย
ส่วนตัวรถใช้ดีครับ ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้างบถึง เล่น2.4v ดีกว่าครับ ออพชันเยอะกว่ามาก ยกเว้นซื้อมาขับแต่ในเมืองแบบผม
เด้งหน้าเด้งหลังนี้คือ โช็คกะสปริงไม่เวิคเหรอครับ
เด้งหน้าเด้งหลังของผม หมายถึง จังหวะคันเร่ง เหยียบแล้วมันแปลกๆครับ
ความคิดผมคือ เหยียบแล้วรอบมันมาก่อน แล้วล้อค่อยหมุน ทำให้มันรู้สึกเหมือนรถกระชากอะครับ
แต่อย่างที่บอก บางคนเจอ บางคนไม่เจอครับ ลองไปขับดูดีกว่า
-
Camry acv40-41 ถ้าเครื่อง 2.0
คันเร่งไฟฟ้าไม่ smoot นะ บอกไว้ก่อน
มันเด้งหน้าเด้งหลัง
อีกเสียงครับ
ซื้อคันเร่งไฟฟ้าใส่ก็ไม่หายครับ
-
ผมซื้อตัว 41 Extremo ใช้ 7,000 กม. ขายทิ้งเลย
แก้ไม่ได้ลองใส่กล่องคันเร่งมาหลายยี่ห้อ
ก็แก้ไม่ได้ครับ คันเร่งไม่ smoot เลย
จะไปทิ่มตูดคันหน้าหลายทีแล้ว
-
ถ้า ACV41 น่าจะเอาไปเทียบกับ J32 นะครับ
ถ้าเทียบ J32 250xv ทั้งวัสดุ การนั่ง การเก็บรายละเอียด ความนิ่งนวล Teana ดีกว่าครับ
-
ผมซื้อตัว 41 Extremo ใช้ 7,000 กม. ขายทิ้งเลย
แก้ไม่ได้ลองใส่กล่องคันเร่งมาหลายยี่ห้อ
ก็แก้ไม่ได้ครับ คันเร่งไม่ smoot เลย
จะไปทิ่มตูดคันหน้าหลายทีแล้ว
ผมเคยเช่า 2.0g ขับเที่ยวไม่มีอาการนี้แหะ สงสัยตอนจะซื้อต้องลองขับจริงๆจังๆ สักเที่ยว
-
acv41 คันเร่ง delay 2-3 วิครับ มันไม่ทันใจหลายจังหวะมาก เวลาขับต้องคำนวณเผื่อด้วย
เช่น จังหวะกำลังจะแซง กดคันเร่งอย่างลึก รอไป 2 วิ มันถึงคิ้กดาว ไม่ค่อยจะทันเท่าไหร่ครับ
-
ถ้าใช้ยาวมาก camry ดูจะสะดวกเรื่องอะไหล่และบำรุงรักษามากกว่านะครับ
+1
-
acv41 คันเร่ง delay 2-3 วิครับ มันไม่ทันใจหลายจังหวะมาก เวลาขับต้องคำนวณเผื่อด้วย
เช่น จังหวะกำลังจะแซง กดคันเร่งอย่างลึก รอไป 2 วิ มันถึงคิ้กดาว ไม่ค่อยจะทันเท่าไหร่ครับ
อันนี้เป็นแน่ๆทุกคัน หรือเฉพาะคันที่มี defect ครับ
-
Camry 2.4 ไมเนอร์ครับ
แก้ไขปัญหาของก่อนไมเนอร์จนจบแล้ว
ใช้กันไปอีกยาว อะไหล่ของแท้ของเทียมเพียบ
ไฮบริดน่าจะยังอยู่ในสิบปี
Minor ตัวหลังสุดของ model นี่รถปีไหนอะครับ
หลังสุดๆไม่ทราบครับ แต่รถพี่ชายซื้อหลังๆปี 10 ครับ
รุ่นสีฟ้า ภายในดำ แต่ไม่ใช่ extremo
-
ถ้าใช้ยาวๆ Toyota Camry ACV41 ครับสบายใจได้หายห่วง
-
ผมเชียร์ เทียน่า j32 ตัวที่มีออยล์เกียร์แล้ว....
ใช้ไปอีกสิบยี่สิบปี ไม่ต้องห่วงอะไหล่ด้านเครื่องยนต์ หัวตัดหรือ ยกแพ เยอะครับ....
-
ผมเชียร์ เทียน่า j32 ตัวที่มีออยล์เกียร์แล้ว....
ใช้ไปอีกสิบยี่สิบปี ไม่ต้องห่วงอะไหล่ด้านเครื่องยนต์ หัวตัดหรือ ยกแพ เยอะครับ....
ต้องเป็นตัว 2012+ ปะครับ ที่เปลี่ยนกระจังหน้าไปแล้ว
-
acv41 คันเร่ง delay 2-3 วิครับ มันไม่ทันใจหลายจังหวะมาก เวลาขับต้องคำนวณเผื่อด้วย
เช่น จังหวะกำลังจะแซง กดคันเร่งอย่างลึก รอไป 2 วิ มันถึงคิ้กดาว ไม่ค่อยจะทันเท่าไหร่ครับ
อันนี้เป็นแน่ๆทุกคัน หรือเฉพาะคันที่มี defect ครับ
คันเร่งดีเลย์นี่เซ็ตมาจากโรงงานครับ เป็นทุกคัน
แกง่ายๆ คือหากล่องคันเร่งไฟฟ้ามาใส่ ปรับตามใจได้เลย
แต่ที่แก้ไม่หาย คือเรื่องเหยียบคันเร่งแล้วรู้สึกว่ารถกระตุกหรือหระชากครับ
(เช่นที่ผมเจอบ่อยๆ เวลาชะลอเพื่อขึ้นลูกระนาดแล้วเหยียบคันเร่งต่อ)
-
acv41 คันเร่ง delay 2-3 วิครับ มันไม่ทันใจหลายจังหวะมาก เวลาขับต้องคำนวณเผื่อด้วย
เช่น จังหวะกำลังจะแซง กดคันเร่งอย่างลึก รอไป 2 วิ มันถึงคิ้กดาว ไม่ค่อยจะทันเท่าไหร่ครับ
อันนี้เป็นแน่ๆทุกคัน หรือเฉพาะคันที่มี defect ครับ
เป็นทุกคัน เครื่อง 2.0 เครื่อง 2.4 อาการน้อยกว่า จริงๆผมแนะนำ 2.4 มากกว่าขับทางไกลไม่ต้องลุ้นมาก 2.0 นี่ไม่ต้องหวังจะแซงเลย นั่ง 4-5 คน+สัมภาระ อีกอย่างคือ 2.0 2.4 กินน้ำมันพอๆกันเลย ยกเว้นในเมือง 2.0 อาจจะประหยัดกว่านิดหน่อย 0.5 ประมาณนั้น
ส่วนตัวผมลองกล่องคันเร่งมาแล้ว มันก็ช่วยได้นิดหน่อยครับ แต่ ปัญหาอย่างที่บอก คือ คันเร่งมันไม่ smooth ไล่ 1 2 3 4 5 แต่เหมือนพอเหยียบตื้นๆก็อืดๆไม่ไป พอเหยียบลึกอีกนิดมันกระชากออกไปเลย คุมยาก
-
ตัว Camry 2.0 มีปัญหาที่เกียร์เฉพาะช่วงความเร็ว 20km/h ครับ เหยียบไม่เนียนนี่กระชากเลย
-
acv41 คันเร่ง delay 2-3 วิครับ มันไม่ทันใจหลายจังหวะมาก เวลาขับต้องคำนวณเผื่อด้วย
เช่น จังหวะกำลังจะแซง กดคันเร่งอย่างลึก รอไป 2 วิ มันถึงคิ้กดาว ไม่ค่อยจะทันเท่าไหร่ครับ
อันนี้เป็นแน่ๆทุกคัน หรือเฉพาะคันที่มี defect ครับ
เป็นทุกคัน เครื่อง 2.0 เครื่อง 2.4 อาการน้อยกว่า จริงๆผมแนะนำ 2.4 มากกว่าขับทางไกลไม่ต้องลุ้นมาก 2.0 นี่ไม่ต้องหวังจะแซงเลย นั่ง 4-5 คน+สัมภาระ อีกอย่างคือ 2.0 2.4 กินน้ำมันพอๆกันเลย ยกเว้นในเมือง 2.0 อาจจะประหยัดกว่านิดหน่อย 0.5 ประมาณนั้น
ส่วนตัวผมลองกล่องคันเร่งมาแล้ว มันก็ช่วยได้นิดหน่อยครับ แต่ ปัญหาอย่างที่บอก คือ คันเร่งมันไม่ smooth ไล่ 1 2 3 4 5 แต่เหมือนพอเหยียบตื้นๆก็อืดๆไม่ไป พอเหยียบลึกอีกนิดมันกระชากออกไปเลย คุมยาก
ขอบคุณมากครับท่าน เด๋วจะตระเวนลองก่อนซื้อครับ
-
ถ้าขับ+นั่งแล้วไม่รู้สึกต่างชัดเจน
ภายนอกก็ชอบพอๆกัน ผมว่าจบที่แคมรี่จะดีกว่าครับ ยังไงเรื่องซ่อมก็ง่ายกว่า
-
ถ้าขับ+นั่งแล้วไม่รู้สึกต่างชัดเจน
ภายนอกก็ชอบพอๆกัน ผมว่าจบที่แคมรี่จะดีกว่าครับ ยังไงเรื่องซ่อมก็ง่ายกว่า
คัมรี่ไฮบริด นานๆไปจะซ่อมบำรุงยากไหมครับ
-
ถ้าขับ+นั่งแล้วไม่รู้สึกต่างชัดเจน
ภายนอกก็ชอบพอๆกัน ผมว่าจบที่แคมรี่จะดีกว่าครับ ยังไงเรื่องซ่อมก็ง่ายกว่า
คัมรี่ไฮบริด นานๆไปจะซ่อมบำรุงยากไหมครับ
ผมไม่ชัวร์นะครับ แต่คิดว่าไม่ยาก(ไม่เคยเห็นใครซ่อมยาก)
แต่...ราคาอะไหล่ที่เกี่ยวข้องกับระบบไฮบริดมันแรงเอาเรื่องนะสิครับ
เลี่ยงได้เลี่ยงดีกว่าครับ ไม่ก็เอา 2.4V pre MC หรือ 2.4G MC