Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jumpon77 ที่ มกราคม 30, 2016, 19:26:01
-
พอดีว่ามันครบ10000โลครับเลยเอารถไปเข้าศูนย์ปรากฎว่าเจอค่าอะไหลแทบจุกเลยครับเอาง่ายๆๆน้ำมันเครีอง5W-40ล่อเข้าไป2350บาท6+1และอีก1ลิตรน็อตถ่ายน้ำมันเครีอง35บาทกรองน้ำมันเครีอง170บาทหมดไปค่าใช้จ่ายเกีอบๆๆ3พันครับถ้าเทียบกับ ศูนย์อีชูชู น้ำมันเครีอง10W-30 860บาท น็อตถ่ายน้ำมันเครีอง 15บาท กรองน่าจะไม่เกิน150บาทแบบนี้มันแพงหรีอเปล่าครับ
-
แพงแถมไม่ค่อยมีของด้วยครับ (บางชิ้น)
แล้วก็ ชอบเปลี่ยนอะไหล่ยกชุด
-
รู้สึกว่าน้ำมันเครื่องจะมี 2 เกรดให้เลือกรึเปล่าครับ ^ ^
ผมเคยเข้าเช็ค 1,000 โลผมเลือกเอาน้ำมันเครื่องเกรดดีสุดก็เสียประมาณ 2 พันกว่า
แต่ถ้าเข้าทุกหมื่นโลฟรีไม่เสียตัง (มีโปรโมชั่น)
-
ราคานี้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แล้วครับ ถ้าเป็นกึ่งสังเคราะห์ผมถ่ายมารวมกรองกับแหวนพันนิดๆเอง
-
รู้สึกว่าน้ำมันเครื่องจะมี 2 เกรดให้เลือกรึเปล่าครับ ^ ^
ผมเคยเข้าเช็ค 1,000 โลผมเลือกเอาน้ำมันเครื่องเกรดดีสุดก็เสียประมาณ 2 พันกว่า
แต่ถ้าเข้าทุกหมื่นโลฟรีไม่เสียตัง (มีโปรโมชั่น)
ใช่ครับ มีตามเจ้าของกระทู้ว่าครับถามว่าจะเอา5000หรีอ10000โลครับบอกว่า10000โลครับเลยตามทีพิมพ์บอกครับ
-
เป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์หรือเปล่าครับเลยแพง แต่กรองรู้สึกถูกกว่าอีสุนะ แต่ผมใช้ดีแม็กมาแปดปีกว่าแล้วเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ 7 ลิตรกับเปลี่ยนกรองไม่เคยเกินพันสี่สักทีถ้าใช้สังเคราะห์คงพอๆกัน
-
รู้สึกว่าน้ำมันเครื่องจะมี 2 เกรดให้เลือกรึเปล่าครับ ^ ^
ผมเคยเข้าเช็ค 1,000 โลผมเลือกเอาน้ำมันเครื่องเกรดดีสุดก็เสียประมาณ 2 พันกว่า
แต่ถ้าเข้าทุกหมื่นโลฟรีไม่เสียตัง (มีโปรโมชั่น)
ใช่ครับ มีตามเจ้าของกระทู้ว่าครับถามว่าจะเอา5000หรีอ10000โลครับบอกว่า10000โลครับเลยตามทีพิมพ์บอกครับ
ทีหลังบอกเค้าเลยว่าเอาตัวถูกที่สุดครับ เพราะเอาจริงๆใช้ได้หมื่นโลเหมือนกัน แต่จริงๆอีซุซุถ้าเป็นสังเคราะห์ก็ราคาประมาณนี้ไม่หนีกันหรอกครับ
-
เป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์หรือเปล่าครับเลยแพง แต่กรองรู้สึกถูกกว่าอีสุนะ แต่ผมใช้ดีแม็กมาแปดปีกว่าแล้วเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ 7 ลิตรกับเปลี่ยนกรองไม่เคยเกินพันสี่สักทีถ้าใช้สังเคราะห์คงพอๆกัน
ใช่ครับ
-
ดูปริมาณเทียบด้วยครับ เครื่องอีซูซุเติมกี่ลิตร ของนิสสันเติมกี่ลิตร 8)
-
ดูปริมาณเทียบด้วยครับ เครื่องอีซูซุเติมกี่ลิตร ของนิสสันเติมกี่ลิตร 8)
ไกล้ๆครับของอีชูชู น่าจะ7ลิตรครับ นิสสัน 6.9 ลิตรครับ
-
ราคาถูกกว่าโตอีกครับ
-
ผมไม่มีรถกระบะนิสสันมานานมาก เพิ่งรู้เหมือนกันนะครับเนี่ยว่าศูนย์แอบโหด
ตอนนี้มีมาร์ช เคยไปซื้อสายพาน 278บาท ตกใจนึกว่าศูนย์คิดผิด ยุคนี้สายพานแท้เจ็ดร่องน่าจะถูกที่สุดที่เคยเจอครับไม่มีรุ่นไหนถูกกว่านี้ละ
คงมีถูกแพงปนกันนะครับ
-
ผมไม่มีรถกระบะนิสสันมานานมาก เพิ่งรู้เหมือนกันนะครับเนี่ยว่าศูนย์แอบโหด
ตอนนี้มีมาร์ช เคยไปซื้อสายพาน 278บาท ตกใจนึกว่าศูนย์คิดผิด ยุคนี้สายพานแท้เจ็ดร่องน่าจะถูกที่สุดที่เคยเจอครับไม่มีรุ่นไหนถูกกว่านี้ละ
คงมีถูกแพงปนกันนะครับ
ครับผมเดียว20000โลว่ากันอีกรอบครับ
-
น้ำมันนิสสันสังเคราะห์แต่อีซูซุเป็นกึ่งสังเคราะห์รึเปล่าครับ ถ้าเทียบแบบนี้แล้วตัดสินว่านิสสันแพงก็ดูจะไม่เป็นธรรมกับนิสสันไปซักหน่อย
ลองเอาราคาสังเคราะห์ทั้งคู่มาเทียบกันก่อนดีกว่ามั้ยครับแล้วค่อยตัดสิน
เพราะจากราคากรองและน็อตแล้วถือว่าถูกกว่ามิตซูด้วยซ้ำไป
-
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้หรือเปล่าครับ
ดูแล้วน่าจะเป็นสังเคราะห์แท้มันเลยแพง
ของเรนเจอร์ยิ่งกว่านี้อีกครับ สังเคราะห์แท้ใช้ 9 ลิตร
เปลี่ยนทีจ่ายไป 3 พันกว่าเกือบ 4 พัน
-
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้หรือเปล่าครับ
ดูแล้วน่าจะเป็นสังเคราะห์แท้มันเลยแพง
ของเรนเจอร์ยิ่งกว่านี้อีกครับ สังเคราะห์แท้ใช้ 9 ลิตร
เปลี่ยนทีจ่ายไป 3 พันกว่าเกือบ 4 พัน
ใช่ครับน้ำมันสังเคราะห์ครับ
-
ของผม ใช้ juke เปลี่ยนครบ 20000 โล ราคา 2538- ครับ
-
ผมใช้มาร์ชครับ เมื่อวานซืนเพิ่งไปดข้า 2 หมื่นโลมาครับ สงสัยรถเล็ก เสัยค่าใช้จ่าย 1พัน 5 มี ถ่ายน้ำมันเครื่อง แล้วก็แหวนรอง ตามสเต็ป แต่ไม่ได้ถ่วงสลับยาง และมีเคลมพัดลมหม้อน้ำดังฟรี อันนี้ไม่ได้ขอ เปลี่ยนโดยที่ไม่บอกผมเลย จู่ๆเอารถมาให้แล้วให้เซ็นใบเคลม งงเหมือนกัน 55
ปล.1 หมื่นโลแรกเสียไป 2 พัน ปลายๆ มาเหนือมาก 55
-
อ๋อ สังเคราะห์แท้ของศูนย์ เป็นธรรมดาครับที่แพง
ถ้าอยากเซฟ คชจ. ก็เลือกกึ่งสังเคราห์ก็ได้ครับ ใช้ได้หมื่นโลเหมือนกัน
-
เราเป็นหนึ่งในคนที่มาตั้งกระทู้บ่นเรื่อง 0 และบริการของนิสสันบ่อยๆ
ยืนยันอีกเสียงนะว่า ราคาอะไหล่นิสสันไม่แพงนะ เท่าๆกับข้างนอก
เพียงแต่เราบ่น ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องบริการ
-
Nissan March เช็คระยะ 40000 0 แจ้งมา 6 พันกว่าบาทเลย ทีเดียว
แล้ว ไฟเช็ค engine โชว์ และ เวลา เข้าเกียร R ไฟท้ายและไฟถอยด้านซ้าย ดับข้างนึง 0 บอก สวิตท์คันเกียรเลื่อน เสื่อม ค่าซ่อม ล่อไป 3600 กว่าๆ บาท
-
ผมเจอ ฝาวาวข้างละ8000 พอดีประเก็นรั่ว เค้าบอกต้องเปลี่ยนทั้งฝา เฉพาะประเก็นไม่ขาย
ลูกปืนล้อเปลี่ยนทั้งดุม ล้อละ8000
ไม่ไหว แพงเกิ๊น
-
ไม่เคยใช้นิสสัน แต่ดูราคาอะหลั่ยแท้ก็ราคาเท่าๆกับรถตลาด อยู่ที่เจ้าของรถจะเลือก
-
ถึงผมจะด่ามันบ่อยๆ
แต่การเอาราคา นมค. สังเคราะห์ มาเทียบกะกึ่งสังเคราะห์ แล้วบอกว่าแพง ก็ไม่แฟร์กะศูนย์นะครับ
-
เจ้ามาร์ชผม เช็ค 30,000 กม. มีรายการเปลื่ยน
- น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 0W-20 แกลลอน 3 ลิตร
- ไส้กรองน้ำมันเครื่อง
- แหวนรอง
- ไส้กรองแอร์
- ไส้กรองอากาศ
- ค่าแรง (เวลาเกิน เนื่องจากรถใช้น้อย อายุ 4 ปี วิ่งแค่สองหมื่นกิโลนิดๆ)
นัดเช็คระยะล่วงหน้า ลดราคา 15% ทุกรายการ
เบ็ดเสร็จ 2 พันต้นๆครับ
------------------------------------
วีออส NCP93R เช็คระยะ 70,000 กม.
- น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ 10W-30 กระป๋องเขียว 4 ลิตร
- ไส้กรองน้ำมันเครื่อง
- แหวนรอง
- ไส้กรองแอร์
- ไส้กรองอากาศ
- ค่าแรง
นัดเช็คระยะล่วงหน้า ลด 10% ทุกรายการ
เบ็ดเสร็จ 3 พันต้นๆครับ
------------------------------------
โดยรวมแล้ว นิสสันค่าแรง + อะไหล่ถูกกว่านิดหน่อยครับ
-
ไส้กรองแอร์. ตามคลับจะมีแนะนำวิธีเปลี่ยน
ส่วนใหญ่จะ อยู่ตรงลิ้นชักฝั่งคนนั่ง. ง่ายมากๆ
ผม เปลี่ยนเองตลอด. ราคา 180-200กว่า
ถ้า 0น่าจะ 4-600 กว่า ผมจำ ไม่ได้ละ
เคยเจอ 0ถามเรื่องความละเอียดของกรองแอร์
ผมเลยบอกว่าแค่เปิดประตูหรือกระจก. ฝุ่นก็เข้ามา. แล้ว
แต่จากที่เอามาดู เปรียบเทียบกัน มันก็พอๆ กัน
แต่จะเปลี่ยนบ่อยกว่าปกตินิดนึง
-
ตลอด 6ปี ที่ใช้J32 ผมเตรียมน้ำมันเครื่องไปเอง ไม่เคยมีปัญหาเรื่องเคลมปนะกัน
ผมเข้าศูนย์ ก็ไม่เคยรู้สึกว่าแพงจนต้องบ่นนะครับ
เคยบ่นของโตนี้ละ เขาเล่าว่าถูกนักถูกหนา เข้าจริงก็ไม่ได้เสียเงินน้อยกว่าเจ้าอื่นๆเลย
-
ถึงผมจะด่ามันบ่อยๆ
แต่การเอาราคา นมค. สังเคราะห์ มาเทียบกะกึ่งสังเคราะห์ แล้วบอกว่าแพง ก็ไม่แฟร์กะศูนย์นะครับ
พอดีน้าเค้าตกใจครับคือพอดีน้าผมเค้าไม่ได้ใช้นิสสันมานานมากครับเลยตกใจกับราคาน้ำมันเครีองครับ
-
คือเอาราคาน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้มาเทียบกับกึ่งสังเคราะห์แล้วบอกว่าแพงกว่าแค่นี้ก็ผิดแล้วครับ
น้ำมันสังเคราะห์แท้6+1ลิตร ราคานี้ธรรมดาครับถ้าเป็นราคาศูนย์ เจ้าอื่นก็ราคาประมาณนี้แหละ
ส่วนกรองกระบะราคานี้ก็ธรรมดา สรุปไม่เห็นแพงตรงไหน
-
หิ้ว นมค.ไปเองโดนค่าเปิดป่าวละครับ
ผมนึกว่าเอาเหล้าไปผับ 55+
-
พอดีว่ามันครบ10000โลครับเลยเอารถไปเข้าศูนย์ปรากฎว่าเจอค่าอะไหลแทบจุกเลยครับเอาง่ายๆๆน้ำมันเครีอง5W-40ล่อเข้าไป2350บาท6+1และอีก1ลิตรน็อตถ่ายน้ำมันเครีอง35บาทกรองน้ำมันเครีอง170บาทหมดไปค่าใช้จ่ายเกีอบๆๆ3พันครับถ้าเทียบกับ ศูนย์อีชูชู น้ำมันเครีอง10W-30 860บาท น็อตถ่ายน้ำมันเครีอง 15บาท กรองน่าจะไม่เกิน150บาทแบบนี้มันแพงหรีอเปล่าครับ
ถ้าเป็นสังเคราะห์เเละในศูนย์บริการด้วยก็ราคาประมาณนี้เลยคับ โตโยต้าก็ราคาประมาณนี้คับ ถ้าใช้สังเคราะห์
-
คือเอาราคาน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้มาเทียบกับกึ่งสังเคราะห์แล้วบอกว่าแพงกว่าแค่นี้ก็ผิดแล้วครับ
น้ำมันสังเคราะห์แท้6+1ลิตร ราคานี้ธรรมดาครับถ้าเป็นราคาศูนย์ เจ้าอื่นก็ราคาประมาณนี้แหละ
ส่วนกรองกระบะราคานี้ก็ธรรมดา สรุปไม่เห็นแพงตรงไหน
+1
-
ถ้าราคาน้ำมันเครื่อง ราคานี้เปลี่ยนที่ศูนย์ ส่วนตัวคิดว่าไม่แพงนะครับ
-
ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์นะ และถึงใช้ ก็ได้ระยะทางมากกว่า 1 หมื่นโลแน่ๆ
ถ้าทุก 1 หมื่นต้องเข้า0 เอาแค่กึ่งสังเคราะหืพอครับ ไม่ต้องเชื่อ 0 ว่าได้ 5 พันโล เพราะน้ำมันเครื่องที่ได้ 5 พันโล น่าจะหมดไปราวๆ 10 ปีที่แล้ว แล้วล่ะครับ
ถ้ามาตรฐาน API CH-4 ก็หมื่นโลทุกแกลลอนละ
-
เปลี่ยนล่าสุดสังเคราะห์แท้5w-30 SNของnissanเอง(น่าจะของshellนะ หลายเจ้าก็shell) แกลลอน4ลิตรnetแล้วประมาณ1800ครับ
ถ้ารถอยู่ในประกันเทียบกับข้างนอกก็ไม่แพงนะพอกันผมว่าจะได้ไม่มีปัญหายึกยักเวลามีปัญหาที่ต้องเคลมด้วย ข้างนอกกลัวเรื่องน้ำมันเครื่องปลอมด้วย
-
อัพเดทหน่อยนะครับคีอเช้านี้น้าเค้าเล่าให้ฟังครับน้าผมโทรไปที่ศูนย์นิสสันทีเอารถไปถ่ายน้ำมันเครีองครับเค้าบอกกับทางน้าผมว่ามันเป็นความผิดของทางศูนย์บริการทีเอาน้ำมันสังเคาะห์ครับเพราะว่าทางช่างทางศูนย์ไม่รู้ครับจริงๆๆต้องเอาน้ำมันกึ่งสังเคาะห์มาให้ใช้ครับทางศูนย์นิสสันก็ขอโทษทางน้าผมหละครับ
-
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 7 ลิตร 2350 บาท นี่ก็ไม่แพงแล้วน่ะครับ ปกติ 4 ลิตรก็ 1600 อัพอยู่แล้ว ถ้าคิดตามราคานี้ 7 ลิตรควรจะประมาณ 2800 บาทด้วยซ้ำ
ส่วนที่เหลือผมว่าราคาปกติทั้งกรองทั้งแหวน ค่ายอื่นก็พอๆกัน
-
ถ้าหิ้วน้ำมันเองได้ก็หิ้วครับผมก็ยังเชียร์ให้เลือกสังเคราะห์นะวิ่งได้หมื่นเหมือนกันแต่รับประกันว่าที่แสนโลก็เริ่มเห็นความแตกต่างครับ
ประสิทธิภาพพื้นฐานวัตถุดิบตามราคาครับการป้องกันก็ต่างกันยิ่งถ้ารถใช้งานวิ่งทั้งวันสังเคราห์ไปเลย
การคงสภาพต่อความร้อนลองหาอ่านดูครับต่างกันที่หมื่นโลประสิทธิภาพน้ำมันคุณภาพที่ลดลงของกึ่งสังเคราห์ดร็อปไปเยอะครับ
-
เจ้าของรถไม่ระบุ
เค้าก็ถือว่า เราอยากได้ของที่ดีสุด ราคาสูงสุด (มั้ง)
ผมว่า 0 น่าจะแจ้งลูกค้าซักนิดครับว่า
เรามีน้ำมันเครื่อง 2 ราคา นะครับ ความแตกต่างอย่างนั้น อย่างนี้ ซึ่งไม่น่าจะยากเย็น เพราะก็ได้ถามเราว่า เอาสเป็คไหน 5000 โล หรือ 10000 โล.
เป็นใครก็อดคิดไม่ได้หรอกครับว่า โดนยัดของแพง ลูกค้าไม่ได้รู้เรื่องไปหมดทุกคน
แล้วเอาจริงๆ ถามว่า พอลูกค้าเริ่มรู้สึกไม่ดีกับ 0 นั้นๆ ทาง 0 ก็จะเสียลูกค้าท่านนั้นไป คิดกลับไปกลับมา 0 มีแต่เสียกับเสียนะผมว่า
หา 0 ใหม่ครับ ส่วนเรื่องราคา ไส้กรองถูกกว่า อีซูซุนะ