Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: รักเธอเสมอ ที่ มกราคม 31, 2016, 07:42:22
-
ในขณะที่ค่ายอื่นๆก็พัฒนาเทคโนโลยี สมรรถนะ ความสวยงาม
และราคาก็ไม่ได้ต่างกันมากมาย เห็นจะมีแค่เรื่อง 0 บริการเท่า
นั้นมั้งครับ ที่เค้าให้เครดิตกับ ISUZU มากหน่อย ขนาดพี่ TO
เองยังเหนื่อยกว่าจะรั้งอันดับ 1 ได้ ในขณะที่ ISUZU ขายแบบ
เนิ่บๆก็ยังมาที่ 2 บางทีก็ 1 ยอดขายห่างกันหลักร้อยเอง กระบะ
ค่ายอื่นๆทำไมทำไม่ได้อย่าง ISUZU หรือเป็นเพราะนิสัยคนไทย
ที่ชอบการบริการอย่าง 0 ISUZU
-
แบรนด้วยครับ คนไทยนิยม ใช้แบรนเดิมๆ แล้วอีก isuzu มีโฆษณา ถี่มากๆพอๆกับ toyota เลยทำให้คนนิยม
-
คุณภาพตัวเลข ล้วนๆครับ
ISUZU ขายแค่กะบะ
ซึ่งเทียบกลุ่มผู้ใช้งาน คือ กะบะ ขนส่ง
แล้ว อะไรๆ มันก็เหนือกว่า Toyota มาตลอด
เฟืองท้ายทนกว่า
รถนุ่มกว่า
แบกน้ำหนักได้มากกว่า
ภายในดูดีกว่า
ศูนย์บริการ รองรับผู้ใช้รถได้มากกว่า (Toyota เยอะ แต่ เต็มไปด้วยรถหลายๆ รุ่น ในขณะ Isuzu นี่ผมนอนนาเลย )
มักเริ่มใช้ เทคโนโลยีใหม่ๆ มาลงในรถ ก่อน Toyota เสมอ
นี่ขนาดไม่มี ส่วนลดอะไรเลยนะครับ
-
ความนิยมครับ
-
เมื่อก่อนผมไม่เคยใช้ ก็คิดว่าแค่ค่านิยม พอมาใช้ก็พบว่า
เครมง่าย ราคาขายต่อดี ประหยัดน้ำมันกว่าค่ายอื่น ยิ่งวิ่งในเมือง จะพบว่าประหยัดกว่าค่ายอื่นชัดเจน
ตัวรถก็สวยใช้ได้ ทำให้เวลาซื้อไม่ต้องคิดมากเกินไป
ส่วนข้อเสียก็มี ส่วนมากเป็นเรื่องลดต้นทุน และผมไม่ค่อยชอบเซลค่ายนี้เท่าไหร่ มั่วๆ โบราญ
-
ความทนทาน ความประหยัด ที่บอกต่อกันมานาน เครมก็ง่ายสุดไม่เรื่องมาก อะหลั่ยตามต่างจังหวัดหาได้ง่ายมาก ออกแบบสวยแบบกลางๆดูสวยนาน ศูนย์บริการให้คำแนะนำที่ดีไม่ยัดเยียดขายของต่างๆที่ไม่เกี่ยวกับการเช็คระยะ
-
จากที่ใช้ Isuzu มา 3คัน มันนุ่มนวล(ผู้ใหญ่ชอบ) ใช้งานง่าย(ฟังชั่นไม่เยอะ) ดูแลไม่จุกจิก(ก็เพราะ option น้อยละ) ศูนย์บริการเยอะแล้วค่อนข้างเร็ว อะไหล่แท้เทียมเพียบ ประหยัด อื่นๆรอท่านอื่นมาบอกอีกทีครับ แต่ถามว่าตัวรถเป็นไงบ้าง(ในปัจจุบัน) ไม่น่าสนใจเลย ไม่มีอะไรเลย(ไม่โดดเด่นเกินคนอื่น) ถามว่าคันต่อไปจะซื้ออีกไม๊ ตอบว่า หากเลือกเองแล้วยังรถยังเป็นแบบนี้คงไม่เอาแล้วครับ เบื่อ... (ที่ผ่านมามีแต่ ผปค เลือกหมดเลย)
-
ค่านิยมสูง :คนต้องการมาก ดีมานสูง ใครก็อยากใช้เพราะคนรอบๆตัวใช้กันมันต้องดีล่ะน่า
ศูนย์บริการดี :เครมง่ายไม่เรื่องเยอะ ต้อนรับดี
ความทนทาน :รถมันไม่มีอะไรซับซ้อน ใช้งานได้ดีในแบบที่มันเป็น ไม่ต้องสวย เน้นใช้งาน
-
จากที่ใช้ อีซูสุ TFR หน้ายิ้มใช้มา 21 ปี ขอตอบว่ามันทน ถึก อะไหล่ตัวไหนเสียหาเปลี่ยนง่ายแม้จะอยู่ในตลาดรถมานานมีรุ่นใหม่ ๆ ออกมาเยอะ
ไม่ซดน้ำมัน
-
สำหรับisuzu ผมประทับใจบริการของศูนย์มากที่สุดแล้วครับ เมื่อ2เดือนก่อนผมเอาdmaxอายุ3ปี2เดือนไปเช็ค70000กม.ที่ศูนย์ซึ่งหมดระยะรับประกันไปแล้วโดยผมน้ำมันเครื่องมาเอง และขอให้เปลื่ยนยางปัดน้ำฝนเพิ่ม และพนักงานถามว่าพี่ออกรถที่นี้หรือครับ ผมตอบว่าครับ พอรับรถผมเสียแค่ค่ากรองน้ำมันเครื่อง,น็อตถ่าย, ยางปัดน้ำฝนรวม500บาทโดยไม่คิดค่าแรง แต่vigoอีกคันไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่เพราะเคยเจอถ่ายน้ำมันเครื่องรอบล่ะ3000มาครับโดนชาร์จเฉพาะค่าแรงไปประมาณ1700เลยมาหาข้อมูลดูพบว่าค่าแรงแต่ล่ะที่ไม่เท่ากัน ตอนหลังเลยไม่เข้าศูนย์ใหญ่ๆที่มีห้างด้วยเลยครับไปเข้าศูนย์เล็กๆแทนเอาประหยัดค่าแรงกว่า
-
ความเชื่อมั่นไม่ได้สร้างกันแค่ ปี หรือ 2 ปี ครับ แต่สร้างมาหลัก สิบๆปี ครอบครัวผมทำธุรกิจรถบรรทุก เป็นอู่ในตัว ถามว่ารถรุ่นก่อนๆของ isuzu ซ่อมง่าย อะหลั่ยหาง่าย ทนทาน ประหยัดน้ำมัน อย่างเฟืองท้ายรถบรรทุก ยังยัดของ isuzu ไปแทน ทนเหนียวกระชากหนักๆได้ ขนาดบ้านผมนี่ครอบครัวโตโยต้าเลย ก็ยังต้องเอา isuzu บางรุ่นมาใช้ เพราะมันมีข้อดี
-
ทน เครื่องเหนียว สายใช้งานชอบ สาย modify กรี๊ด
ประหยัดในชีวิตจริง ศูนย์บริการแทบอุ้มลูกค้า
ติดที่เวลาออกรถ ดอกเบี้ยสูง ปล่อยรถยาก
-
แต่ก็น่าแปลกนะครับ ถ้ามันดีจริงทนจริง ทำไมในต่างประเทศไม่เป็นที่นิยมเหมือนในประเทศไทย ที่ยอดขายผูกขาดอันดับ 1 หรือ 2 มาตลอดหลายสิบปี หรือเป็นเพราะคนไทยเท่านั้นที่ชอบรถลักษณะแบบนี้ บริการแบบนี้ Thailand Only ผมว่าค่ายอื่นก็น่าจะรู้ข้อดีของ ISUZU แต่ทำไมไม่พัฒนาให้ทัดเทียมกับ ISUZU หรือพยายามแล้วแต่ทำไม่ได้ดีพอก็ไม่รู้
-
แต่ก็น่าแปลกนะครับ ถ้ามันดีจริงทนจริง ทำไมในต่างประเทศไม่เป็นที่นิยมเหมือนในประเทศไทย ที่ยอดขายผูกขาดอันดับ 1 หรือ 2 มาตลอดหลายสิบปี หรือเป็นเพราะคนไทยเท่านั้นที่ชอบรถลักษณะแบบนี้ บริการแบบนี้ Thailand Only ผมว่าค่ายอื่นก็น่าจะรู้ข้อดีของ ISUZU แต่ทำไมไม่พัฒนาให้ทัดเทียมกับ ISUZU หรือพยายามแล้วแต่ทำไม่ได้ดีพอก็ไม่รู้
ผมถามกลับ หน่อยครับ
รู้ไหมว่า D-Max ส่งออกไปขายกี่ประเทศครับ ที่บอกต่างประเทศไม่นิยม
แล้ว กะบะ หนึ่งตัน D-max นี่ มีประเทศไหนบ้างที่นิยมใช้
เอาเหตุผลที่บอกต่างประเทศไม่นิยมมาจากไหนครับ
ลองดู ยอดขาย ISUZU ทั้วโลก ตามนี้ครับ
http://www.isuzu.co.jp/world/investor/fact/achievement_7.html
-
หลักๆน่าจะเป็นศูนย์บริการครับ ขายต่อดี แต่ที่ลาวผมเห็นแต่วีโก้นะ
-
กระบะในไทยก็คงพูดถึงแค่ ISUZU กับ Toyota,ค่ายอื่นก็สวยจริง แต่คุณภาพระยะยาว+ราคาขายต่อคงสู้ ISUZU ไม่ได้, นี่ถ้าไม่ขี้เหนียวคงอันดับ 1 ยาวๆไปแล้ว แต่อย่างว่าครับ ISUZU เขาคงไม่บ้าเล่นสงครามยอดขายเหมือนบางค่ายมั้งครับ 5555
-
แต่ก็น่าแปลกนะครับ ถ้ามันดีจริงทนจริง ทำไมในต่างประเทศไม่เป็นที่นิยมเหมือนในประเทศไทย ที่ยอดขายผูกขาดอันดับ 1 หรือ 2 มาตลอดหลายสิบปี หรือเป็นเพราะคนไทยเท่านั้นที่ชอบรถลักษณะแบบนี้ บริการแบบนี้ Thailand Only ผมว่าค่ายอื่นก็น่าจะรู้ข้อดีของ ISUZU แต่ทำไมไม่พัฒนาให้ทัดเทียมกับ ISUZU หรือพยายามแล้วแต่ทำไม่ได้ดีพอก็ไม่รู้
ผมถามกลับ หน่อยครับ
รู้ไหมว่า D-Max ส่งออกไปขายกี่ประเทศครับ ที่บอกต่างประเทศไม่นิยม
แล้ว กะบะ หนึ่งตัน D-max นี่ มีประเทศไหนบ้างที่นิยมใช้
เอาเหตุผลที่บอกต่างประเทศไม่นิยมมาจากไหนครับ
ลองดู ยอดขาย ISUZU ทั้วโลก ตามนี้ครับ
http://www.isuzu.co.jp/world/investor/fact/achievement_7.html
ผมหมายถึงยอดขายติดอันดับต้นๆเหมือนประเทศไทยครับ ไม่ใช่เรื่องการส่งไปขายเพียงอย่างเดียว
-
เมื่อก่อนผมไม่เคยใช้ ก็คิดว่าแค่ค่านิยม พอมาใช้ก็พบว่า
เครมง่าย ราคาขายต่อดี ประหยัดน้ำมันกว่าค่ายอื่น ยิ่งวิ่งในเมือง จะพบว่าประหยัดกว่าค่ายอื่นชัดเจน
ตัวรถก็สวยใช้ได้ ทำให้เวลาซื้อไม่ต้องคิดมากเกินไป
ส่วนข้อเสียก็มี ส่วนมากเป็นเรื่องลดต้นทุน และผมไม่ค่อยชอบเซลค่ายนี้เท่าไหร่ มั่วๆ โบราญ
+1
-
กระบะ MG คาดว่าจะแย่งยอดตอนเดียว อีซูซุ ไปได้เยอะนะครับ เป็นธรรมดา อีซูซุ ทำตลาดเมืองไทยมากกว่า 50 อามาแล้ว สร้างความเชื่อมั่นสะสมมา เกิดฐานลูกค้าเป็นบริเวณกว้าง เข้าถึงมาก่อนใคร
-
คุณภาพตัวเลข ล้วนๆครับ
ISUZU ขายแค่กะบะ
ซึ่งเทียบกลุ่มผู้ใช้งาน คือ กะบะ ขนส่ง
แล้ว อะไรๆ มันก็เหนือกว่า Toyota มาตลอด
เฟืองท้ายทนกว่า
รถนุ่มกว่า
แบกน้ำหนักได้มากกว่า
ภายในดูดีกว่า
ศูนย์บริการ รองรับผู้ใช้รถได้มากกว่า (Toyota เยอะ แต่ เต็มไปด้วยรถหลายๆ รุ่น ในขณะ Isuzu นี่ผมนอนนาเลย )
มักเริ่มใช้ เทคโนโลยีใหม่ๆ มาลงในรถ ก่อน Toyota เสมอ
นี่ขนาดไม่มี ส่วนลดอะไรเลยนะครับ
คอมมอนเรล โตโยต้าใช้ก่อนอีซูซุ
เทอโบแปรผัน โตโยต้าใช้ก่อนอีซูซุนะครับ
-
การจะออกแบบรถให้ดี ให้โดดเด่นอาจใช้เวลา5-10ปี
แต่การจะพัฒนางานอะไหล่ งานบริการ คุณภาพตัวแทนจำหน่าย
อาจจะต้องใช้เวลา มากกว่านั้น10-20ปีเลยครับ
คุณภาพงานบริการความแพร่หลายอะไหล่มันต้องมาจากนโยบายบริษัทแม่รวมถึงความสัมพันธ์กับผู้ค่าร่วมอะไหล่ชิ้นส่วนต่างๆ มันไม่ใช่แค่มีเงินก็ทำได้นะครับ
มันต้องสร้างสายสัมพันธ์พัฒนาคู่ค้าไปด้วย
คุณอาจมองว่า อีซูสุขายแค่รถกระยะลูกค้ามีแต่ชาวไร่ชาวสวน
แต่ถ้าไปดูจริงๆจะพบว่า คู่ค้าตัวแทนจำหน่ายศูนย์บริการอีซูซุ ทำกำไรมากกว่าแบรนด์รถหรูด้วยซ้ำ
เพราะนโยบายที่บริษัทช่วยส่งเสริมก็ทำให้ตัวแทนมีกำไรมีเงินมาพัฒนาการบริการมีสายสัมพันธ์ที่ดี
สิ่งเหล่านี้มันก็สะท้อนไปถึงผู้บริโภคเป็นทอดๆ
บริษัทแม่ดูแลตัวแทนดี ตัวแทนก็ดูแลลูกค้าลูกทีมดี มันก็คือชื่อเสียงที่ดี
คุณคิดว่ากว่าจะทำได้ถึงจุดนี้ มันทำได้ง่ายๆ?
บางยี่ห้อทุกวันนี้ยังบีบตัวแทน บีบมาร์จิ้นดันสต๊อกให้ตัวแทนจำหน่ายแบกแทน
พอเป็นแบบนี้ ศูนย์บริการมีแต่ขาดทุนก็คงต้องลดคุณภาพบริการลงไป
นี่แค่เรื่องศูนย์บริการ พวกงานอะไหล่ มีบางยี่ห้อพยายามบีบให้ต้องเลิกกับศูนย์โดยตรง ตัดแข้งตัดขาคู่ค้า
คิดว่าแบรนด์แข็ง อยากทำกำไรสูงสุด ก็ต้องรอดูครับ
-
สำหรับผมนะ ความประหยัด ต้องยกให้ครับ
-
ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจ และเหตุผล ในแต่ละบ้านด้วยป่าวครับ สำหรับที่บ้านผม กระบะต้อง Brand เท่านั้น ขาย Isuzu ไป ก็ออก Isuzu คันใหม่ หมุนเวียนมาเป็นสิบปีแล้ว รถไม่จุกจิก ประหยัดจริงๆ ยกเว้น 3.0 VGS กินนิดนึง แต่อัตราเร่งดีใช้ได้ ยอมรับว่าไป Test Brand รองอื่น มันขับดีว่าจริง สวนท้ายมานั่งคิด นอนคิด ก็กลับมาตายรังเดิม...
ส่วนตลาดเมืองนอก ยอดขายยังไง อันนี้ไม่ทราบจริง เอาว่าซื้อเมืองไทย ใช้เมืองไทย เพียงพอแล้วครับ...
-
ใช้เครื่องซุปเปอร์คอมมอนเรล
-
ทนและดูแลง่ายมากๆ
-
บ้านผมกระบะ isuzu มาตลอด ไม่จุกจิกและค่อนข้างทน เคยเปลี่ยนใจไปวีโก้ครั้งนึงไม่ประทับใจ สุดท้ายกลับมาisuzuเหมือน
ปล.เช็คระยะครั้งละพันนิดๆตลอด ไม่มีค่าแรง ยกเว้นช่วง40000โลหนักหน่อย
-
ผมว่าน่าจะเรื่่องความประหยัดเชื้อเพลิงและค่าบำรุงรักษานี่แหละครับที่เป็นจุดเด่น และชื่อเสียงเรื่องความทนทานซึ่งสั่งสมมาจากอดีต ทำให้ยังขายดีต่อเนื่องมาถึงปัจจุบันทั้งที่คุณภาพรถทุกวีนนี้มันทีดเทียมกันหมด อย่างผมก็ใช้ดีแมกมาแปดปีกว่าแล้วไม่เคยได้ซ่อมเลย เปลี่ยนแค่พวกของเหลวตามระยะ ยางและมอเตอร์ egr กับ scv เท่านั้น(สรุปมันทนไหมเนี่ย)
-
ผมยังอยากใช้เลยครับ isuzu อยากได้ MU-X 1.9
-
1. ความไว้ใจได้ ความทนทาน
2. บำรุงรักษาง่าย ค่าบำรุงรักษาต่ำ
3. บริการหลังการขายที่ดี
เหตุผลง่ายๆครับ แต่ทำยาก
-
แต่ก็น่าแปลกนะครับ ถ้ามันดีจริงทนจริง ทำไมในต่างประเทศไม่เป็นที่นิยมเหมือนในประเทศไทย ที่ยอดขายผูกขาดอันดับ 1 หรือ 2 มาตลอดหลายสิบปี หรือเป็นเพราะคนไทยเท่านั้นที่ชอบรถลักษณะแบบนี้ บริการแบบนี้ Thailand Only ผมว่าค่ายอื่นก็น่าจะรู้ข้อดีของ ISUZU แต่ทำไมไม่พัฒนาให้ทัดเทียมกับ ISUZU หรือพยายามแล้วแต่ทำไม่ได้ดีพอก็ไม่รู้
ผมถามกลับ หน่อยครับ
รู้ไหมว่า D-Max ส่งออกไปขายกี่ประเทศครับ ที่บอกต่างประเทศไม่นิยม
แล้ว กะบะ หนึ่งตัน D-max นี่ มีประเทศไหนบ้างที่นิยมใช้
เอาเหตุผลที่บอกต่างประเทศไม่นิยมมาจากไหนครับ
ลองดู ยอดขาย ISUZU ทั้วโลก ตามนี้ครับ
http://www.isuzu.co.jp/world/investor/fact/achievement_7.html
ผมหมายถึงยอดขายติดอันดับต้นๆเหมือนประเทศไทยครับ ไม่ใช่เรื่องการส่งไปขายเพียงอย่างเดียว
นั่นไงครับ
ไม่ได้ ส่งไปขาย แล้วมันจะติดอันดับ ต้นๆได้ไงครับ
ลองไปดู Vigo ว่าส่งไปขายที่ไหน และติดอันดับต้นๆ รึเปล่า
ต่างประเทศเค้าไม่ได้ ใช้รถ กะบะหนึ่งตันครับ
และ ISUZU รถ บรรทุก เค้าก็ขายดี ติดอันดับ ต้นๆครับ
แต่ไม่ใช่ D-Max เพราะ ประเทศอื่นเค้าไม่ได้ใช้ D max
-
ISUZU อยู่รอดเพราะตลาดในไทยจริงๆครับ เหมือนเป็นฐานที่มั่นสุดท้ายแล้ว ต้องดูแลรักษาเต็มที่ เอายอดขายเกินหลักหมื่นคันต่อเดือน ก็พออยู่ได้
ไม่จริงครับ
ISUZU ไม่ได้ขายแค่ D-Max
บ้านเรา อย่าเรียก ISUZU ครับ ต้องเรียก ตรีเพชร ครับ
http://www.isuzu.co.jp/world/investor/fact/achievement_7.html
-
อย่างที่หลายๆท่านกล่าวไปนะครับ
ส่วนตัวผมชอบกระบะดีแม็กนะ แต่ถ้าเป็นPPV ผมไม่เคยมองตระกูลMUเลยสักคัน ตั้งแต่MU7
-
ISUZU อยู่รอดเพราะตลาดในไทยจริงๆครับ เหมือนเป็นฐานที่มั่นสุดท้ายแล้ว ต้องดูแลรักษาเต็มที่ เอายอดขายเกินหลักหมื่นคันต่อเดือน ก็พออยู่ได้
ไม่จริงครับ
ISUZU ไม่ได้ขายแค่ D-Max
บ้านเรา อย่าเรียก ISUZU ครับ ต้องเรียก ตรีเพชร ครับ
http://www.isuzu.co.jp/world/investor/fact/achievement_7.html
ลืมไปเลยว่าเป็น ตรีเพรชฯ :D :D :D :D
ถ้าจะมีรถคันไหนใกล้เคียงกับ รถประจำชาติ
ก็ D-max นี่ละครับ
ที่ถือกำเนิดมาเพื่อคนไทย และเป็น ตลาดเริ่มต้นของ กะบะ 1 ตัน ในบ้านเรา ฟัดกับ Toyota
ไม่ต้องเอาไปเทียบ ต่างประเทศ เพราะ เค้าขายแค่บ้านเราก็คุ้มแล้วครับ
ท่องไว้นะ ตรีเพชรๆๆๆ จะได้เลิกเอาไป ถาม ว่าทำไมต่างประเทศไม่นิยม
ก็ D-Max เพื่อคนไทยโดยเฉพาะ
ต่างประเทศ ก็ขาย รถบรรทุกไป
-
ถามว่ารถอีสุดีสุดมั้ย ก็ไม่นะครับ แต่ที่มันน่าซื้อคนชอบเพราะบริการหลังการขาย มีอะไรคุยง่าย เคลียง่าย อะไรเสียในประกันเปลี่ยนเลยไม่ยึกยัก ค่าแรงค่าอะไหล่ก็ไม่แพงอะไหล่หลายตัวเบิกศูนย์ยังพอกับของเที่ยมหรือแพงกว่านิดหน่อยเองครับ ใช้งานก็ทนไม่จุกจิก เครื่องก็ดีใช้เดิมๆก็ประหยัดน้ำมันจะโมต่อทำแรง็ดันรางยกหัวฉีดก็เล่นง่ายแรงกว่าชาวบ้าน หน้าตาใช้ได้ ช่วงล่างนุ่มนวล แค่นี้ก็พอละฮะสำหรับกระบะคันนึง
นอกนั้นก็ตามที่หลายท่านบอกไป
-
1. ความประหยัด
2. ความทนทาน
3. ศูนย์บริการ
4. อะไหล่หาง่าย
5. ราคาขายต่อดี
6. ไม่จุกจิก
-
1. ชื่อเสียงเรื่องความประหยัด มันติดลมบนไปแล้ว ถึงแม้พักหลังก็ประหยัดพอๆกับคู่แข่ง
2. การตกแต่งภายนอกถูกจริตคนไทยส่วนมาก เหมือนเค้ารู้ว่าส่วนใหญ่คนชอบรถที่ภายนอกดูดี ดูเท่ สังเกตดูนะว่าค่านี้เป็นค่ายแรกๆที่มีออฟชั่นภายนอกประเภทฟรุ้งฟริ้งๆนำหน้าเจ้าอื่นเสมอๆ เช่น ไฟหน้าซีนอนและติดสเกิร์ตข้างเป็นเจ้าแรกยุคดราก้อนอายส์ ไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์เจ้าแรก ไฟท้ายLEDเจ้าแรก เป็นกระบะเจ้าแรก(มั้ง)ที่ใช้สีขาวมุก
-
ถ้าจะเทียบอีสุกับไฮลักว่าเทคโนโลยีใครเจ็งกว่ากันผมว่าต้องมองสองส่วน
คือเครื่องกับตัวถัง นับเฉพาะดีเซล
ในตลาดไทย อีสุไม่เคยดิ้นรนอะไร 4j- ยาวๆ ไดเรคเท่านั้น
คงเส้นคงว่าไม่นอกลู่นอกทาง มาเปลี่ยนแปลงเป็นปั๊มไฟฟ้าบนพื้นฐานเครื่องเดิมพักนึง
แล้วโด้ดมาคอมมอลเรล
ไฮลักดิ้นมาตลอดคงเพราะพยามแซงยอดขายให้ได้
เครื่องยนต์มาทาง indirec ยาวๆ เน้นแรงกว่าแต่ลืมเรื่องความประหยัด
ข้อเสียอีสุเครื่องดัง
ข้อเสียไมตี้เงียบแต่ดูแลไม่ดีพัง ทั้งปั็มน้ำสายพานไทมิ่ง
ส่วนเรื่องเกีย ช่วงล่าง ระบบส่งกำลัง อีสุนำหน้ามาตลอด
-
ถ้าจะเทียบอีสุกับไฮลักว่าเทคโนโลยีใครเจ็งกว่ากันผมว่าต้องมองสองส่วน
คือเครื่องกับตัวถัง นับเฉพาะดีเซล
ในตลาดไทย อีสุไม่เคยดิ้นรนอะไร 4j- ยาวๆ ไดเรคเท่านั้น
คงเส้นคงว่าไม่นอกลู่นอกทาง มาเปลี่ยนแปลงเป็นปั๊มไฟฟ้าบนพื้นฐานเครื่องเดิมพักนึง
แล้วโด้ดมาคอมมอลเรล
ไฮลักดิ้นมาตลอดคงเพราะพยามแซงยอดขายให้ได้
เครื่องยนต์มาทาง indirec ยาวๆ เน้นแรงกว่าแต่ลืมเรื่องความประหยัด
ข้อเสียอีสุเครื่องดัง
ข้อเสียไมตี้เงียบแต่ดูแลไม่ดีพัง ทั้งปั็มน้ำสายพานไทมิ่ง
ส่วนเรื่องเกีย ช่วงล่าง ระบบส่งกำลัง อีสุนำหน้ามาตลอด
เรื่องเกียร์ ช่วงล่าง ระบบส่งกำลัง อิซูสุนำมาตลอดคืออะไรครับ
เพราะเห็น Toyota ก็ทำรถเกียร์ทน อัตราเร่งดี ต่อเนื่อง ช่วงล่างก็แย่ไม่น่าจะต่างกับอีซูสุเท่าไร ช่วงล่างโตโยต้าจะว่าไปอาจจะดีกว่าอีซูสุด้วยในเรื่องบรรทุกหนัก หรือแม้กระทั่งลุย
อะไรคือที่บอกว่าอีซูสุนำมาตลอดครับ
-
ถ้าจะเทียบอีสุกับไฮลักว่าเทคโนโลยีใครเจ็งกว่ากันผมว่าต้องมองสองส่วน
คือเครื่องกับตัวถัง นับเฉพาะดีเซล
ในตลาดไทย อีสุไม่เคยดิ้นรนอะไร 4j- ยาวๆ ไดเรคเท่านั้น
คงเส้นคงว่าไม่นอกลู่นอกทาง มาเปลี่ยนแปลงเป็นปั๊มไฟฟ้าบนพื้นฐานเครื่องเดิมพักนึง
แล้วโด้ดมาคอมมอลเรล
ไฮลักดิ้นมาตลอดคงเพราะพยามแซงยอดขายให้ได้
เครื่องยนต์มาทาง indirec ยาวๆ เน้นแรงกว่าแต่ลืมเรื่องความประหยัด
ข้อเสียอีสุเครื่องดัง
ข้อเสียไมตี้เงียบแต่ดูแลไม่ดีพัง ทั้งปั็มน้ำสายพานไทมิ่ง
ส่วนเรื่องเกีย ช่วงล่าง ระบบส่งกำลัง อีสุนำหน้ามาตลอด
เรื่องเกียร์ ช่วงล่าง ระบบส่งกำลัง อิซูสุนำมาตลอดคืออะไรครับ
เพราะเห็น Toyota ก็ทำรถเกียร์ทน อัตราเร่งดี ต่อเนื่อง ช่วงล่างก็แย่ไม่น่าจะต่างกับอีซูสุเท่าไร ช่วงล่างโตโยต้าจะว่าไปอาจจะดีกว่าอีซูสุด้วยในเรื่องบรรทุกหนัก หรือแม้กระทั่งลุย
อะไรคือที่บอกว่าอีซูสุนำมาตลอดครับ
ลองไปดู รถเก่า ที่บ้านนอกเค้ายังใช้ ขนอิฐขนทรายนะครับ
เช่น TFR
แล้วจะได้คำตอบ ว่าทำไม คนนิยมใช้ ISUZU
รถบรรทุก สิบล้อ หกล้อ รถพ่วง ก็ ISUZU ไหมครับ แต่ไม่ใช่ ตรีเพชร
-
ISUZU อยู่รอดเพราะตลาดในไทยจริงๆครับ เหมือนเป็นฐานที่มั่นสุดท้ายแล้ว ต้องดูแลรักษาเต็มที่ เอายอดขายเกินหลักหมื่นคันต่อเดือน ก็พออยู่ได้
ไม่จริงครับ
ISUZU ไม่ได้ขายแค่ D-Max
บ้านเรา อย่าเรียก ISUZU ครับ ต้องเรียก ตรีเพชร ครับ
http://www.isuzu.co.jp/world/investor/fact/achievement_7.html
ลืมไปเลยว่าเป็น ตรีเพรชฯ :D :D :D :D
ถ้าจะมีรถคันไหนใกล้เคียงกับ รถประจำชาติ
ก็ D-max นี่ละครับ
ที่ถือกำเนิดมาเพื่อคนไทย และเป็น ตลาดเริ่มต้นของ กะบะ 1 ตัน ในบ้านเรา ฟัดกับ Toyota
ไม่ต้องเอาไปเทียบ ต่างประเทศ เพราะ เค้าขายแค่บ้านเราก็คุ้มแล้วครับ
ท่องไว้นะ ตรีเพชรๆๆๆ จะได้เลิกเอาไป ถาม ว่าทำไมต่างประเทศไม่นิยม
ก็ D-Max เพื่อคนไทยโดยเฉพาะ
ต่างประเทศ ก็ขาย รถบรรทุกไป
ไม่ถึงกับเกิดมาเพื่อคนไทย เพราะปิคอัพายแรกจริงๆ คือ ดัสสัน อีสุมาทีหลัง
แต่ไปตีตื้น สร้างชื่อเสียง ได้เพราะ มังกร 90 แรง ดังลั่นซอยตัวนั้นนั่นเอง
-
ไม่ถึงกับเกิดมาเพื่อคนไทย เพราะปิคอัพายแรกจริงๆ คือ ดัสสัน อีสุมาทีหลัง
แต่ไปตีตื้น สร้างชื่อเสียง ได้เพราะ มังกร 90 แรง ดังลั่นซอยตัวนั้นนั่นเอง
ผมไม่ได้บอกว่ารายแรกซะหน่อย
แต่ รถกะบะ 1 ตัน ISUZU ทำขาย สำหรับคนไทยโดยเฉพาะครับ
เพราะตลาด ตปท เค้ามีกะบะ ขนาดใหญ่อยู่แล้ว
ลองดูครับ
ประเทศ ที่มียอดขาย กะบะ ต่ำกว่า หนึ่งตัน มากที่สุดในโลก คือประเทศไหน
ผมว่าประเทศไทยนะ
-
หลักๆก็เรื่องความพึงพอใจหละครับ คนใช้เดิมเค้ารู้สึกว่ารถมันดี ประหยัด บรรทุกหนักได้ดี ซ่อมง่าย อะไหล่เยอะ รถเอามาใช้งานทำมาหากินไม่ต้องอะไรมากแค่นี้ก็เพียงพอแต่สำหรับขาแต่งขาซิ่งก็โมง่าย พอจะซื้อคันใหม่เค้าก็เลือกอีซูซุเป็นตัวเลือกแรกก่อน
พอเป็นเชิงนโยบาย บ.แม่ดูแลดีลเลอร์ดีมากๆไม่คอ่ยมีการลดมากๆหรือบีบมากๆเพื่อให้ดีลเลอร์มีกำไรอยู่ได้สบายๆไม่ต้องหาทางกินต่อกับลูกค้าอีก หลังการขายต้องดีเพื่อดึงดูดให้คนเข้าศูนย์และประทับใจไม่ใช่บังคับให้ลูกค้าเข้าศูนย์แล้วฟัน แม้แต่เป็นตาสีตาสาเข้าศูนย์เค้าก็บริการดีในเมื่อปลูกฝังความรู้สึกดีๆแล้วอย่างนี้ลูกค้าเค้าก็ไม่อยากไปไหนหรอก (เห็นแต่ส่วนลดน้อยเกินทำให้ออกรถยากเลยต้องจำใจไปออกพี่โตแทน) หลายคนเอารถเก่าๆเข้าศูนย์ยังบริการดีอะไหล่ก็ยังมีซ่อมแล้วจบ
-
เคยถามคำถามนี้แล้วได้คำตอบงง งงแต่ก็จริงคือ
ทำไมอีซูสุ ถึงขายดีในไทย คำตอบคือ เพราะอีซูสุทำรถที่ขายดีในปคะเทศไทย
ฟังดูกำปั้นทุบดินแต่มันจริง
เพราะลองคิดเอาว่ากระบะ1ตันตลาดใหญ่สุดของอีซูสุอยู่ที่ไทย
เค้าต้องดีไซนรถให้เหมาะกับตลาดประเทศไทยที่สุด เพราะเป็นตลาดใหญ่ที่สุดของเค้า
ไม่เหมือนยี่ห้ออื่นๆที่ต้องคำนึงถึงตลาดส่งออกอื่นๆด้วย เช่นมิตซูส่งออกมากกว่าขายในปท
ฟอร์ด มาสด้า นิสสันก็เช่นกัน โตต้านี่ถึงใช้ไทยเป็นฐานอาเซียนและไทยก็เป็นตลาดใหญ่แต่ก็ขายหลายประเทศ
สมมุติว่ารถในไทยต้องใช้น้ำปลา แทนน้ำมัน อีซูสุก็ต้องรีบทำให้ดีที่สุดเพราะเป็นตลาดใหญ่สุดๆของเค้า
ขณะที่บางเจ้าอาจจะตัดใจ ไม่คุ้มที่จะทำตลาดเครื่อวน้ำปลาในตลาดเล็กๆแบบไทย ส่วนโตโยต้าจะเริ่มผลักดันเครื่องน้ำปลาไปตลาดอื่นๆในอินโดรอบๆบ้านเรา เพื่อจะได้แชร์ชิ้นส่วนได้
มันก็สมเหตผลดีว่า ถ้าเค้าดีไซนรถเพื่อไทยเปนตลาดใหญ่ย่อมได้ผลิตภัณที่ได้รับความนิยมในไทยมากกว่ายี่ห้ออื่นๆที่ต้องคิดเผื่อตลาดอื่นๆด้วย และก็อาจจะเปนเหตุผลที่ทำให้อีซูสุอาจจะขายไม่ดีในตลาดอื่นนอกจากไทยเท่าไหร่ เพราะรสนิยมคนไทยอาจจะไม่ตอบโจทย์ที่อื่นๆ
-
เคยถามคำถามนี้แล้วได้คำตอบงง งงแต่ก็จริงคือ
ทำไมอีซูสุ ถึงขายดีในไทย คำตอบคือ เพราะอีซูสุทำรถที่ขายดีในปคะเทศไทย
สมมุติว่ารถในไทยต้องใช้น้ำปลา แทนน้ำมัน อีซูสุก็ต้องรีบทำให้ดีที่สุดเพราะเป็นตลาดใหญ่สุดๆของเค้า
ขณะที่บางเจ้าอาจจะตัดใจ ไม่คุ้มที่จะทำตลาดเครื่อวน้ำปลาในตลาดเล็กๆแบบไทย ส่วนโตโยต้าจะเริ่มผลักดันเครื่องน้ำปลาไปตลาดอื่นๆในอินโดรอบๆบ้านเรา เพื่อจะได้แชร์ชิ้นส่วนได้
มันก็สมเหตผลดีว่า ถ้าเค้าดีไซนรถเพื่อไทยเปนตลาดใหญ่ย่อมได้ผลิตภัณที่ได้รับความนิยมในไทยมากกว่ายี่ห้ออื่นๆที่ต้องคิดเผื่อตลาดอื่นๆด้วย และก็อาจจะเปนเหตุผลที่ทำให้อีซูสุอาจจะขายไม่ดีในตลาดอื่นนอกจากไทยเท่าไหร่ เพราะรสนิยมคนไทยอาจจะไม่ตอบโจทย์ที่อื่นๆ
อันนี้ล่ะครับ
-
เคยถามคำถามนี้แล้วได้คำตอบงง งงแต่ก็จริงคือ
ทำไมอีซูสุ ถึงขายดีในไทย คำตอบคือ เพราะอีซูสุทำรถที่ขายดีในปคะเทศไทย
สมมุติว่ารถในไทยต้องใช้น้ำปลา แทนน้ำมัน อีซูสุก็ต้องรีบทำให้ดีที่สุดเพราะเป็นตลาดใหญ่สุดๆของเค้า
ขณะที่บางเจ้าอาจจะตัดใจ ไม่คุ้มที่จะทำตลาดเครื่อวน้ำปลาในตลาดเล็กๆแบบไทย ส่วนโตโยต้าจะเริ่มผลักดันเครื่องน้ำปลาไปตลาดอื่นๆในอินโดรอบๆบ้านเรา เพื่อจะได้แชร์ชิ้นส่วนได้
มันก็สมเหตผลดีว่า ถ้าเค้าดีไซนรถเพื่อไทยเปนตลาดใหญ่ย่อมได้ผลิตภัณที่ได้รับความนิยมในไทยมากกว่ายี่ห้ออื่นๆที่ต้องคิดเผื่อตลาดอื่นๆด้วย และก็อาจจะเปนเหตุผลที่ทำให้อีซูสุอาจจะขายไม่ดีในตลาดอื่นนอกจากไทยเท่าไหร่ เพราะรสนิยมคนไทยอาจจะไม่ตอบโจทย์ที่อื่นๆ
อันนี้ล่ะครับ
ถามว่า ISUZU ประเทศไทย เกิดมาทำไม ก็เกิดมาขาย กะบะ หนึ่งตันนี่ละครับ
ตลาดกะบะ 1 ตัน ของไทย ใหญ่ที่สุดในโลกนะครับ ไม่เล็กนะครับ ทั้ง Vigo และ D-max ยอดขายสะสม เกิน 50 % นะบ้านเราทั้งนั้น
ถามว่าทำไม D-max ขายได้น้ยในตลาดโลก ---- เพราะ เค้าไม่เปิดตลาดเองมากกว่าครับ จะดิ้นรนทำไม ในเมื่อ จดทำเงินมันอยู่ตรงนี้
ในตลากโลก ISUZU มีโปรดัคมายมาย แต่ ISUZU ชื่อนี้ คือ รถบรรทุกครับ
-
เคยถามคำถามนี้แล้วได้คำตอบงง งงแต่ก็จริงคือ
ทำไมอีซูสุ ถึงขายดีในไทย คำตอบคือ เพราะอีซูสุทำรถที่ขายดีในปคะเทศไทย
สมมุติว่ารถในไทยต้องใช้น้ำปลา แทนน้ำมัน อีซูสุก็ต้องรีบทำให้ดีที่สุดเพราะเป็นตลาดใหญ่สุดๆของเค้า
ขณะที่บางเจ้าอาจจะตัดใจ ไม่คุ้มที่จะทำตลาดเครื่อวน้ำปลาในตลาดเล็กๆแบบไทย ส่วนโตโยต้าจะเริ่มผลักดันเครื่องน้ำปลาไปตลาดอื่นๆในอินโดรอบๆบ้านเรา เพื่อจะได้แชร์ชิ้นส่วนได้
มันก็สมเหตผลดีว่า ถ้าเค้าดีไซนรถเพื่อไทยเปนตลาดใหญ่ย่อมได้ผลิตภัณที่ได้รับความนิยมในไทยมากกว่ายี่ห้ออื่นๆที่ต้องคิดเผื่อตลาดอื่นๆด้วย และก็อาจจะเปนเหตุผลที่ทำให้อีซูสุอาจจะขายไม่ดีในตลาดอื่นนอกจากไทยเท่าไหร่ เพราะรสนิยมคนไทยอาจจะไม่ตอบโจทย์ที่อื่นๆ
อันนี้ล่ะครับ
ถามว่า ISUZU ประเทศไทย เกิดมาทำไม ก็เกิดมาขาย กะบะ หนึ่งตันนี่ละครับ
ตลาดกะบะ 1 ตัน ของไทย ใหญ่ที่สุดในโลกนะครับ ไม่เล็กนะครับ ทั้ง Vigo และ D-max ยอดขายสะสม เกิน 50 % นะบ้านเราทั้งนั้น
ถามว่าทำไม D-max ขายได้น้ยในตลาดโลก ---- เพราะ เค้าไม่เปิดตลาดเองมากกว่าครับ จะดิ้นรนทำไม ในเมื่อ จดทำเงินมันอยู่ตรงนี้
ในตลากโลก ISUZU มีโปรดัคมายมาย แต่ ISUZU ชื่อนี้ คือ รถบรรทุกครับ
เห็นโตโยต้าไปเปิดตลาดใหม่
ขายกระบะส่งฟรีทให้กลุ่ม Isis
น่าจะขายดีพอดู คาราวานนึงพี่วิ่งกันหลายสิบคัน
โตโยต้าทั้งนั้น แถมบรรทุกหนัก ๆ โฆษณาออกหลายช่องสื่อ
ไม่รู้ซื้อโฆษณา Cnn ไปเท่าไหร่ ออกบ่อยนะ
-
ผมมองว่า ตลาดในไทยเค้ามีแค่เกี่ยวกับรถบรรทุก เครื่องดีเซล
ความชำนาญงานของช่างจึงต่างจากของค่ายอื่น ที่ต้องเจอสารพัดรุ่น
เบนซินดีเซลไฮบริด ระบบไฟฟ้าต่างๆรุ่นใหม่ๆอัดออฟชั่นไฟฟ้าเข้าไป
ซึ่งค่ายอื่นอบรมที เปลี่ยนเทคโนโลยีที ปวดหัว
การเก็บสต็อคชิ้นส่วนก็เก็บได้เยอะกว่า เพราะไม่ต้องไปแชร์กับเก๋ง เบนซิน
การเบิกให้ลูกค้าย่อมง่ายกว่า เร็วกว่า ทำให้คนติดใจ
และการเข้าถึงคนทั่วไปของอีสุดีจริง (สมัยก่อนนะ ตอนนี้เริ่มเปลี่ยนละ)
ส่วนการขายตลาดโลก ไปในนามเชพ ตลาดโคลัมเบียเป็นตลาดใหญ่ของอีสุดช่นกันแค่เปลี่ยนโลโก้
-
คุณพ่อผมเป็นคนนึง ที่ใช้ Isuzu มาตลอด 30 ปี
เริ่มจาก
KB 2200
TFR 2500Di มังกือทอง โครตตตตตอึด ทุกวันนี้ยังใช้ได้ดี ขับเข้าสวนสบาย
MU-7
D-Max H/L Cab4 Z/P
ข้อดีของแบรนด์ ความง่าย ความไม่ยุ่งยาก ความ Simple แบบที่คนวัยพ่อแม่เราจะแฮปปี้
และความทนทาน ความเอาใจใส่ลูกค้าระดับเทพพพ
ผมเคยถามพ่อว่า จะไม่ใช้ยี่ห้ออื่นบ้างหรอพ่อ Ranger มั้ย?
คำตอบของพ่อคือ รถมีไว้ใช้เราคนใช้ ไม่ใช่รถมีไว้ใช้คน(ซ่อม)
........จบ.......หมดคำถาม
-
ผมใช้รีโว่อยู่ ยังอิจฉา ศูนย์บริการของตรีเพชร
-
ถ้าจะเทียบอีสุกับไฮลักว่าเทคโนโลยีใครเจ็งกว่ากันผมว่าต้องมองสองส่วน
คือเครื่องกับตัวถัง นับเฉพาะดีเซล
ในตลาดไทย อีสุไม่เคยดิ้นรนอะไร 4j- ยาวๆ ไดเรคเท่านั้น
คงเส้นคงว่าไม่นอกลู่นอกทาง มาเปลี่ยนแปลงเป็นปั๊มไฟฟ้าบนพื้นฐานเครื่องเดิมพักนึง
แล้วโด้ดมาคอมมอลเรล
ไฮลักดิ้นมาตลอดคงเพราะพยามแซงยอดขายให้ได้
เครื่องยนต์มาทาง indirec ยาวๆ เน้นแรงกว่าแต่ลืมเรื่องความประหยัด
ข้อเสียอีสุเครื่องดัง
ข้อเสียไมตี้เงียบแต่ดูแลไม่ดีพัง ทั้งปั็มน้ำสายพานไทมิ่ง
ส่วนเรื่องเกีย ช่วงล่าง ระบบส่งกำลัง อีสุนำหน้ามาตลอด
เรื่องเกียร์ ช่วงล่าง ระบบส่งกำลัง อิซูสุนำมาตลอดคืออะไรครับ
เพราะเห็น Toyota ก็ทำรถเกียร์ทน อัตราเร่งดี ต่อเนื่อง ช่วงล่างก็แย่ไม่น่าจะต่างกับอีซูสุเท่าไร ช่วงล่างโตโยต้าจะว่าไปอาจจะดีกว่าอีซูสุด้วยในเรื่องบรรทุกหนัก หรือแม้กระทั่งลุย
อะไรคือที่บอกว่าอีซูสุนำมาตลอดครับ
ลองไปดู รถเก่า ที่บ้านนอกเค้ายังใช้ ขนอิฐขนทรายนะครับ
เช่น TFR
แล้วจะได้คำตอบ ว่าทำไม คนนิยมใช้ ISUZU
รถบรรทุก สิบล้อ หกล้อ รถพ่วง ก็ ISUZU ไหมครับ แต่ไม่ใช่ ตรีเพชร
ทั้งเกียขับสี่ไฟฟ้า ช่วงล่างคอยสปริง หลักๆนะครับ
ไม่ได้พูดถึงเรื่องทนไม่ทนเพราะมันก็มีอายุไม่ต่างกัน
โตต้าใช้ช่วงล่างเดิมๆมาตั้งแต่โบราณถึงดีโฟดี
อีสุใช้แชชซีชุดเดิมมาตั้งแต่โบราณจนถึงดรากอนอาย
มาเปลี่ยนเป็นคอยสปริงหน้าในดีแมกเตี้ยก่อนโตต้าจะทำวีโก้
ส่วนเกียขับสี่ไฟฟ้ามีมาแต่สมัยยี่สิบปีก่อน
ส่วนโตต้าเพิ่งให้มาปีที่แล้ว
-
ใช้ง่าย สะดวก ขายคล่อง
-
นึกขึ้นได้อีกเรื่องนึงครับ
เมื่อ 4 ปีก่อนผมซื้อ d-max มือสองมาใช้ รถมันก็หมดประกันแล้วล่ะ
ซื้อมาก็เอาเข้าศูนย์เะราะมันมีเสียงดังจากล้อหลัง
ศูนย์เอารถไปถอดดรัมเบรกออกมาทำความสะอาดให้ เสียงก็หายไป
ตอนรับรถ ศูนย์แจ้งว่าทำให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเพราะเขาเห็นว่ามันใช้เวลานิดเดียว เลยไม่เปิดจ๊อบงานให้
ตอนนั้นประทับใจมากครับ
พอตอนจะขาย ลงประกาศในเว็บ ไม่ทันข้ามวัน มีคนโทรมาหลายคน บอกอยากได้ไปใช้ต่อ รถมันดี ทน ไม่จุกจิก
ผมซื้อมา 4.5 แสน ใช้ 3 ปี ขายต่อไป 4.2 แสน ราคาดีมากกกกกกกก
-
ศูนย์บริการ ดี ได้ไจพ่อค้าแม่ค้า คนตจว ที่ไม่ได้หวังพึ่งเทคโนโลยีอะไรมากมาย + กับคนซื้อรถ ISUZU ไม่ต้องการอ๊อพชั่น อยากมีรถไว้ใช้งาน ประหยัดน้มำัน ค่าซ่อมต่ำ ดูแลลูกค้าดี แค่นี้ได้ใจไปเต็ม ๆ ตอนขายเลยบอกกันปากต่อปากว่าดี พาให้รถนิยมไปด้วย
ถ้าจะซื้อรถ ISUZU หวังอ๊อพชั่น หวังความทันสมัย หวังเทคโนโลยี ยี่ห้อนี้ในไทยคงเลิกหวังได้เลย เพราะจะใส่มาให้ก็ทำให้ตัวรถราคาแพงหนักเข้าไปอีก ยิ่งใส่มาให้ก็จุกจิกเพิ่มเติมเปล่า ๆ ตัวรถก็บวกราคาไว้แพงอยุ่แล้วเพราะคงเผื่องบเคลมทางการตลาดกับศูนย์บริการไว้ด้วย
-
รถมันทนและโมเดลเก่าๆมันประหยัดน้ำมัน และไม่ค่อยเสียครับ ของตาผมรถอายุเกิน 20 ปีแล้ว ยังดีอยู่เลย
-
ใช้งานไม่ยุ่งยาก ทนทาน ไม่จุกจิก อะไหล่แท้และเทียม ตามร้านอะไหล่เยอะ
ประหยัดน้ำมันตั้งแต่กระบะยุคแรกๆ ถึง ปัจจุบัน
ปรับแต่งง่าย ไม่ยุ่งยาก แรงตามสั่ง
ศูนย์บริการ ดูแลลูกค้าดี เอาใจใส่ลูกค้า ติดตามผลหลังจากเข้าใช้ศูนย์บริการ เครมง่าย ไม่รอนาน
ซื้อง่าย ขายคล่อง ราคาดี
-
ISUZU (ในไทยโดยตรีเพชรฯ เพชร 3 เม็ด ก็คือมิตซูบิชินั่นเอง) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสายงานด้านรถยนต์ ของ Mitsubishi Corporation : MC หรือพูดง่ายๆ คือ รถยนต์อีซูซุ เป็นพี่น้องกับรถยนต์มิตซูบิชิ เพราะมีบริษัทแม่เดียวกัน คือ MC ซึ่ง MC จริงๆ มีสายงานธุรกิจหลายด้าน พูดให้ตรงจริงๆ ก็คือตั้งแต่สากกระเบือยันเรือรบ ของจริง จริงๆ ส่วนสายรถยนต์ ก็มีสองสีพี่น้องนี่แหละ แบรนด์มิตซูบิชิ มอเตอร์ จะมีตัวรถหลากหลายกว่า ส่วน อีซูซุ จะเน้นหนักไปทางผลิตเครื่องยนต์ดีเซล และรถบรรทุก นี่จึงเป็นที่มาของกระบะในเมืองไทย
"The ISUZU D-MAX pick-up truck, one of the core products of our motor-vehicle business in Thailand."
เหตุผลใดที่รถกระบะ ISUZU ยังมียอดขายรั้งอันดับ 1 หรือ 2 เรื่อยมา
==> 1. มีสินค้าตัวเดียว หรือประเภทเดียว ต้องทำให้ดีที่สุด สินค้าเด่นพอๆ กับคู่แข่ง ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าไม่ได้ดีกว่า เด่นกว่า คู่แข่งไปเสียทุกด้าน ก็ต้องสร้างอย่างอื่นให้เหนือกว่า นั่นก็คือการบริการ บังเอิญเมืองไทยเป็นเมืองเกษตรกรรม ลูกค้าส่วนใหญ่ก็ข้องเกี่ยวกับเกษตรกรรม ตอนครอบครัวซื้อกระบะคันแรก ก็ไม่ได้เจาะจงว่าเป็นอีซูซุ หรือโตโย หรือยี่ห้ออื่นนะ บังเอิญวันที่เข้าโชว์รูม พวกเราทั้งหลาย(สมาชิกในครอบครัว) ที่พากันไปดูรถ แต่งตัวบ้านนอกๆ บ้านๆ ไม่ได้สะอาดสะอ้าน เหมือนคนทำงานในออฟฟิศ ไปที่ 0 โต พนักงานมองด้วยสายตาไม่มั่นใจว่าพวกนี้จะมีปัญญาซื้อรถประมาณนั้น ถามคำตอบคำ แถมพูดมาคำหนึ่ง จะซื้อหรือจะดูครับ ผมต้องบริการคนอื่นอีกนะครับ เท่านั้นแหละพากันเดินหนีออกมาเลย แบบว่าเราก็มีศักดิ์ศรีนะเฟ้ย ไปอีกทีปรากฏว่า เขาต้อนรับเรายังกะแขกพิเศษของเขา ทั้งๆที่ เป็นชุดเดิมครับ เท่านั้น ทุกอย่างจึงลงเอยที่กระบะอีซูซุตั้งแต่บัดนั้น
==> 2. คนไทยมีนิสัยอยู่อย่าง คนใช้อะไรเยอะ ก็ใช้เหมือนเขา จะได้ไม่แตกต่าง จะได้ไม่อายเขา คุยกะเขารู้เรื่องประมาณนั้น นี่ก็อีกเหตุผลหนึ่ง
==> 3. ด้วย 1. และ 2. ทำให้ปริมาณรถมีเยอะขึ้นๆ จนทำให้อะไหล่ก็มีเยอะตาม ตลาดมือสองก็ต้องการเหมือนตลาดมือหนึ่ง ทำให้ ขายต่อราคาได้ดีไปด้วย
==> ครั้งหนึ่ง เมื่อคราว MC ประสบปัญหาการเงิน ทำให้ GM เข้าถือหุ้นในส่วนที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์ และเป็นที่มาแห่งรถคู่แฝดในไทย Chevrolet Colorado กับ ISUZU D-max (สาวกอีซูซุบางคนไม่ยอมเชื่อยุคหนึ่ง กระบะโค กับดี ใช้อะไหล่ร่วมกันแทบจะร้อยเปอร์เซ็นต์ ทั้งๆ ที่มองออกด้วยตา เพราะเขาเชื่อว่ากระบะที่ดีต้องอีซูซุเท่านั้น จะเป็นยี่ห้ออื่นไม่ได้)
==> ความสำเร็จแผนกรถยนต์อีซูซุในไทย โดยการนำของตรีเพชรอีซูซุ จึงเป็นโมเดลสำหรับการพยายามทำตลาดนอกประเทศด้วยชื่อกระบะอีซูซุ ซึ่งเดิมที่ ที่ GM ถือครองหุ้นนั้นได้นำกระบะอีซูซุไปขายในนาม Holden หลายๆ ที่ แต่ยอดขายกลุ่มกระบะด้วยกัน สำหรับตลาดอื่นๆ นอกไทย ก็ไม่ได้ใกล้เคียงกับโตโยต้าเลย ไม่ว่าจะเป็นตะวันออกกลาง ยุโรป หรือแม้แต่ออสเตรเลีย ทั้งๆ ที่ยัดออฟชั่น เครื่องยนต์ ให้เหนือกว่าของไทยแท้ เพราะฝรั่งไม่มั่นใจในแบรนด์ เหมือนคนไทยมั่นใจ แต่ทุกวันนี้ ไม่ว่าในยุโรป ตะวันออก ออสเตรเลีย หรืออเมริกาใต้ ก็มีกระบะดีแมกซ์ขาย แต่ยอดขายยังห่างชั้น hilux ครับ ทั้งๆ ที่ตัวรถ และอุปกรณ์ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่า hilux คงจะเหมือนกับแบรนด์อื่นในตลาดไทย
-
ISUZU อยู่รอดเพราะตลาดในไทยจริงๆครับ เหมือนเป็นฐานที่มั่นสุดท้ายแล้ว ต้องดูแลรักษาเต็มที่ เอายอดขายเกินหลักหมื่นคันต่อเดือน ก็พออยู่ได้
ไม่จริงครับ
ISUZU ไม่ได้ขายแค่ D-Max
บ้านเรา อย่าเรียก ISUZU ครับ ต้องเรียก ตรีเพชร ครับ
http://www.isuzu.co.jp/world/investor/fact/achievement_7.html
ครั้งหนึ่งเคยเป็นเช่นนั้นจริงๆ ครับ brand isuzu ประสบปัญหาการเงินในญี่ปุ่น ก็ได้ตลาดกระบะในไทยนี่แหละครับที่ช่วยยืดลมหายใจไว้ได้ ลองไปค้นหาข่าวเก่าๆ ดูครับ
-
คุณภาพตัวเลข ล้วนๆครับ
ISUZU ขายแค่กะบะ
ซึ่งเทียบกลุ่มผู้ใช้งาน คือ กะบะ ขนส่ง
แล้ว อะไรๆ มันก็เหนือกว่า Toyota มาตลอด
เฟืองท้ายทนกว่า
รถนุ่มกว่า
แบกน้ำหนักได้มากกว่า
ภายในดูดีกว่า
ศูนย์บริการ รองรับผู้ใช้รถได้มากกว่า (Toyota เยอะ แต่ เต็มไปด้วยรถหลายๆ รุ่น ในขณะ Isuzu นี่ผมนอนนาเลย )
มักเริ่มใช้ เทคโนโลยีใหม่ๆ มาลงในรถ ก่อน Toyota เสมอ
นี่ขนาดไม่มี ส่วนลดอะไรเลยนะครับ
คอมมอนเรล โตโยต้าใช้ก่อนอีซูซุ
เทอโบแปรผัน โตโยต้าใช้ก่อนอีซูซุนะครับ
แต่ทั้งหมดนั้น Direct Injection อิผุผุ มาก่อนนะครับ :)
-
ใคร ใส่ Turbo ในรถก่อนนะ
-
คุณภาพตัวเลข ล้วนๆครับ
ISUZU ขายแค่กะบะ
ซึ่งเทียบกลุ่มผู้ใช้งาน คือ กะบะ ขนส่ง
แล้ว อะไรๆ มันก็เหนือกว่า Toyota มาตลอด
เฟืองท้ายทนกว่า
รถนุ่มกว่า
แบกน้ำหนักได้มากกว่า
ภายในดูดีกว่า
ศูนย์บริการ รองรับผู้ใช้รถได้มากกว่า (Toyota เยอะ แต่ เต็มไปด้วยรถหลายๆ รุ่น ในขณะ Isuzu นี่ผมนอนนาเลย )
มักเริ่มใช้ เทคโนโลยีใหม่ๆ มาลงในรถ ก่อน Toyota เสมอ
นี่ขนาดไม่มี ส่วนลดอะไรเลยนะครับ
คอมมอนเรล โตโยต้าใช้ก่อนอีซูซุ
เทอโบแปรผัน โตโยต้าใช้ก่อนอีซูซุนะครับ
เครื่องคอมมอนเรล อีซูซุใช้ก่อนครับ ในอีซูซุ ทรูปเปอร์
-
คุณภาพตัวเลข ล้วนๆครับ
ISUZU ขายแค่กะบะ
ซึ่งเทียบกลุ่มผู้ใช้งาน คือ กะบะ ขนส่ง
แล้ว อะไรๆ มันก็เหนือกว่า Toyota มาตลอด
เฟืองท้ายทนกว่า
รถนุ่มกว่า
แบกน้ำหนักได้มากกว่า
ภายในดูดีกว่า
ศูนย์บริการ รองรับผู้ใช้รถได้มากกว่า (Toyota เยอะ แต่ เต็มไปด้วยรถหลายๆ รุ่น ในขณะ Isuzu นี่ผมนอนนาเลย )
มักเริ่มใช้ เทคโนโลยีใหม่ๆ มาลงในรถ ก่อน Toyota เสมอ
นี่ขนาดไม่มี ส่วนลดอะไรเลยนะครับ
คอมมอนเรล โตโยต้าใช้ก่อนอีซูซุ
เทอโบแปรผัน โตโยต้าใช้ก่อนอีซูซุนะครับ
เครื่องคอมมอนเรล อีซูซุใช้ก่อนครับ ในอีซูซุ ทรูปเปอร์
นั่นมัน SUV คันละสามล้านนะครับ 8)
เทียบกันเฉพาะกลุ่มปิคอัพซิครับ :o
-
ผมมองว่า isuzu ยุคหลัง เป็นรถที่มีความเป็นกลางๆ ครับ
คือไม่ได้ดีเด่นอะไรมากในด้านใดด้านนึง แต่ด้วยความเป็นกลางๆ
ทำให้รถมีความอเนกประสงค์มาก คือ ผู้ใหญ่ขับได้ แม่บ้านขับได้ ลูกขับได้
ประกอบกับปัจจัยหลายๆเรื่องที่ พัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ เช่นศูนย์บริการ งานซ่อม อะไหล่ ฯ
แม้แต่ราคาขายรถมือสอง เปิดดูในเวปยังตกใจครับ ราคาดีกว่า โตโยต้าด้วยซ้ำไป
เหตุผลเหล่านี้ เลยเป็นส่วนที่ทำให้ isuzu เป็นรภที่คุ้มค่ามาก ครับ
คหสต.นะครับ
เพราะผมก็ใช้วีโก้ แต่แอบปันใจให้ All new 1.9 Blue Power เหมือนกันครับ
ถึงตอนนี้ ไม่สงสัยเลยครับ ว่าทำไม ค่ายนี้ขายดีตลอด
-
เคยคิดไหมทำไมบริษัทแม่ของ ISUZU ไม่ทำศูนย์บริการให้ดีเหมือน ISUZU บ้าง ไม่งั้นโกยยอดขายถล่มทลายแน่ เพราะ Product มีมากเพียงพอจะสู้กับค่ายอื่นได้ พร้อมเบียดบริษัทลูกเล็ก ๆ อย่าง ISUZU ให้ตกไปได้
-
เคยคิดไหมทำไมบริษัทแม่ของ ISUZU ไม่ทำศูนย์บริการให้ดีเหมือน ISUZU บ้าง ไม่งั้นโกยยอดขายถล่มทลายแน่ เพราะ Product มีมากเพียงพอจะสู้กับค่ายอื่นได้ พร้อมเบียดบริษัทลูกเล็ก ๆ อย่าง ISUZU ให้ตกไปได้
ผมว่ามันคนละ ISUZU ครับ
ศูนย์ บริการ รถกะบะ หนึ่งตัน ของ ตรีเพชร เป็น ISUZU มอเตอร์ประเทศไทย
ทำทุกอย่างเพื่อ เอาชนะโตโยต้า ในบ้านเราให้ได้
ในขณะที่ ISUZU Motor ใหญ่
มีโปรดัค แต่ รถบรรทุกขนาดใหญ่ ซึ่งไม่เน้นเจาะเกษตรกรชาวไทยอยู่แล้ว
-
ใครใส่เทอโบในรถก่อนก็ต้องอีสุครับ
ก่อนนั้นอีกก็นิสสันมิทซู
-
ใครใส่เทอโบในรถก่อนก็ต้องอีสุครับ
ก่อนนั้นอีกก็นิสสันมิทซู
อุ๋ย นี่ถ้า ชาวบ้านเค้าไม่ใส่ กัน พี่โตก็คงไม่ตามสินะ ถถถถถถ
-
นิสสัน หรือ มิตซู ที่ใส่ เทอโบเจ้าแรกนะ
จำได้ว่า มิตซู ใส่ใน L200 strada รุ่นควันขโมง รถขวัญใจด่าน จ่าเรียกมาตรวจนี่ไม่ต้องเสียเวลาเบิ้ลจ่ายไปเลยดีกว่า ยังไงก็ดำ
แต่นิสสัน ใส่เทอโบในฟรอนเทีย เหรอ ผมจำไม่ได้จริงๆแฮะ
ใครแม่นๆมั่ง
ปล. ขอนับแต่ กระบะขนของ ละกันตัวท้อปตัวเทพไม่เกี่ยว
-
ผมมองว่า isuzu ยุคหลัง เป็นรถที่มีความเป็นกลางๆ ครับ
คือไม่ได้ดีเด่นอะไรมากในด้านใดด้านนึง แต่ด้วยความเป็นกลางๆ
ทำให้รถมีความอเนกประสงค์มาก คือ ผู้ใหญ่ขับได้ แม่บ้านขับได้ ลูกขับได้
ประกอบกับปัจจัยหลายๆเรื่องที่ พัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ เช่นศูนย์บริการ งานซ่อม อะไหล่ ฯ
แม้แต่ราคาขายรถมือสอง เปิดดูในเวปยังตกใจครับ ราคาดีกว่า โตโยต้าด้วยซ้ำไป
เหตุผลเหล่านี้ เลยเป็นส่วนที่ทำให้ isuzu เป็นรภที่คุ้มค่ามาก ครับ
คหสต.นะครับ
เพราะผมก็ใช้วีโก้ แต่แอบปันใจให้ All new 1.9 Blue Power เหมือนกันครับ
ถึงตอนนี้ ไม่สงสัยเลยครับ ว่าทำไม ค่ายนี้ขายดีตลอด
เห็นด้วยครับ รถมันกลางๆ บวกศูนย์บริการดีเยี่ยมเลยครองใจคนไทยไว้ได้ โดยเฉพาะลูกค้าต่างจังหวัดถ้าอายุไกล้ๆ 50 อัพ
-
ถ้าย้อนอดีตไปได้ พศ 252x ณ วันที่กระบะ1ตันยังไม่ใช่รถบรรทุกขนาด1ตันจริงๆ
นิตยสารรถหลายฉบับ ได้ร่วมกันจัดทดสอบการบรรทุก1ตัน ที่สนามพีระ เซอร์กิต สมัยนั้นยังเป็น พัทยา เซอร์กิต
รถที่วิ่งบรรทุก1ตันครบรอบสนามได้มี2ยี่ห้อ 1ในนั้นวิ่งได้แบบสบายๆโดยที่แชทซีเผื่อการรับงานหนักมาแล้วคือ อีซูซุ อีกยี่ห้อที่วิ่งได้แบบเกือบตายผมจำได้เลือนลางว่านิสสัน นอกนั้นมีทั้งแบบไปไม่ได้กับไปไม่รอด
หลังเหตุการณ์นี้ยอดอิซูซุเริ่มทยานจนเป็นที่มาให้สามารถนำรถมีแคปเข้ามาสู่ตลาดในชื่อฟาสเตอร์แซท สเปซแคป ยิ่งทำให้ยอดอิซูซุนำหน้าอย่างชัดเจน
ประกอบกับเทคนิคเครื่องยนต์ที่ใช้ห้องเผาไหม้เดียว มีการคว้านหัวลูกสูบเผื่อคลุกอากาศกับน้ำมัน มาตั้งแต่ยุคแรกๆ ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีกว่า
PPVตัวแรก อย่าง คามิโอ ก็ขายดี
จนมายุคคอมมอนเรล กับ แคปเปิดได้ นี่แหละที่อิซูซุตามหลัง ยอดก็สะท้อนการตามหลังอย่างที่เห็น
เพียงแต่ความดีงามของศูนย์บริการ ต้องยกให้จริงๆ
ผมใช้งาน dmax slx 2003 ไป 200,000กิโล เข้าศูนย์เสียเงินมากสุดตอน2แสนโล เป็นเงิน 7000กว่าบาท! มีปั้มเสียทีนึงรถดับได้เคลมฟรี แค่นั้น
เรื่องมันนานมาแล้วเนอะ
-
เรื่องเทอโบถ้าไม่นับรุ่นพิเศษ พื้นๆทั่วไปคงอีสุเเหละครับ
ใส่มาตั้งแต่โฉมหน้ามน ก่อนดรากอนอาย
ส่วนมิทซูนิสสันมีแต่รุ่นพิเศษ นิสสันมีมาตอน พศ 36 37 เป็นรุ่นพิเศษของบิ๊กเอ็ม
มีรุ่นซันรูฟด้วยครับ แต่ขายได้น้อยมาก ไม่โด่งดัง
-
นิสสัน หรือ มิตซู ที่ใส่ เทอโบเจ้าแรกนะ
จำได้ว่า มิตซู ใส่ใน L200 strada รุ่นควันขโมง รถขวัญใจด่าน จ่าเรียกมาตรวจนี่ไม่ต้องเสียเวลาเบิ้ลจ่ายไปเลยดีกว่า ยังไงก็ดำ
แต่นิสสัน ใส่เทอโบในฟรอนเทีย เหรอ ผมจำไม่ได้จริงๆแฮะ
ใครแม่นๆมั่ง
ปล. ขอนับแต่ กระบะขนของ ละกันตัวท้อปตัวเทพไม่เกี่ยว
มิตซูใส่เทอร์โบก่อนครับ รุ่น L200 Cyclone ก่อนสตราด้า ไม่ได้รับความนิยมเพราะตอนนั้นคนยังไม่สนเครื่องแรงในรถกระบะเท่าไหร่สนเรื่องความประหยัดมากกว่า เลยยกเลิกการทำตลาดไป
-
นิสสัน หรือ มิตซู ที่ใส่ เทอโบเจ้าแรกนะ
จำได้ว่า มิตซู ใส่ใน L200 strada รุ่นควันขโมง รถขวัญใจด่าน จ่าเรียกมาตรวจนี่ไม่ต้องเสียเวลาเบิ้ลจ่ายไปเลยดีกว่า ยังไงก็ดำ
แต่นิสสัน ใส่เทอโบในฟรอนเทีย เหรอ ผมจำไม่ได้จริงๆแฮะ
ใครแม่นๆมั่ง
ปล. ขอนับแต่ กระบะขนของ ละกันตัวท้อปตัวเทพไม่เกี่ยว
มิตซูใส่เทอร์โบก่อนครับ รุ่น L200 Cyclone ก่อนสตราด้า ไม่ได้รับความนิยมเพราะตอนนั้นคนยังไม่สนเครื่องแรงในรถกระบะเท่าไหร่สนเรื่องความประหยัดมากกว่า เลยยกเลิกการทำตลาดไป
ขอบคุณครับ
-
ชื่อเสียง
บริการ
สินค้า
-
คุณภาพตัวเลข ล้วนๆครับ
ISUZU ขายแค่กะบะ
ซึ่งเทียบกลุ่มผู้ใช้งาน คือ กะบะ ขนส่ง
แล้ว อะไรๆ มันก็เหนือกว่า Toyota มาตลอด
เฟืองท้ายทนกว่า
รถนุ่มกว่า
แบกน้ำหนักได้มากกว่า
ภายในดูดีกว่า
ศูนย์บริการ รองรับผู้ใช้รถได้มากกว่า (Toyota เยอะ แต่ เต็มไปด้วยรถหลายๆ รุ่น ในขณะ Isuzu นี่ผมนอนนาเลย )
มักเริ่มใช้ เทคโนโลยีใหม่ๆ มาลงในรถ ก่อน Toyota เสมอ
นี่ขนาดไม่มี ส่วนลดอะไรเลยนะครับ
คอมมอนเรล โตโยต้าใช้ก่อนอีซูซุ
เทอโบแปรผัน โตโยต้าใช้ก่อนอีซูซุนะครับ
เครื่องคอมมอนเรล อีซูซุใช้ก่อนครับ ในอีซูซุ ทรูปเปอร์
นั่นมัน SUV คันละสามล้านนะครับ 8)
เทียบกันเฉพาะกลุ่มปิคอัพซิครับ :o
ก็มาบอกข้อมูลไงครับ ว่าเขาใช้ก่อนมันผิดหรอ ตอนนั้น อีซูซุเคยติดแผ่นใบปลิวในศูนย์เลยว่าเขาใช้ในไทยเป็นเจ้าแรก