Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2016, 10:49:28
-
เท่าที่หาข้อมูลมา lithium ion จะจุไฟได้มากกว่า มีความทนทานมากกว่า แต่โตโยต้าก็ยังคงใช้ nickle hydride มันดียังไงครับ หรือเทคโนโลยีไฮบริดของโตโยต้าเริ่มโดนแซงหน้าแล้ว
-
แบตรถบังคับวิทยุ ผมชอบ Li-Poวิตันดี
-
เขาลงทุนกับ Panasonicไปเยอะครับ ถ้าจำไม่ผิด
-
ก็เพราะยังไม่โดนแซงหน้าไง ถึงยังไม่ใช้ ถ้าจะโดนแซงเมื่อไรก็แค่หยิบมาใช้ง่ายๆ อีกอย่างเป็นการชูจุดขายว่าอะไหล่ราคาไม่แพง การจะขายของไม่แพงก็ต้องมีต้นทุนที่ต่ำ
-
ผมยังไม่เคยเจอคนที่สนใจซื้อรถไฮบริดของโตโยต้า
แต่พอรู้ว่าแบตคู่แข่งคือลิเธียมไออ้อน แล้วเค้าเปลี่ยนใจ
ถ้าเจอบอกด้วยนะครับ นับถือ ::) ::) ::)
-
เคยคุยกับเซลล์lexusเค้าให้เหตุผลว่ารถไฮบริดของโตโยต้ามีเป็นล้านคันทั่วโลก ถ้าแบตเตอรี่เค้ามีปัญหาเรื่องคุณภาพ เค้ามีแต่โรงงานnickle metal hydrideที่มีกำลังการผลิตพอที่จะป้อนของจำนวนมากๆได้ครับ
-
อ้างอิงข้อมูลรุ่นรถที่ขายในอเมริกา จะมี Prius Grade Two ตัวล่างสุดเท่านั้นครับที่ใช้ NiMH
ตั้งแต่ Grade Two Eco ขึ้นไปจนถึงตัว Top จะใช้ Li-Ion ครับ
รุ่นที่ประหยัดน้ำมันที่สุดคือ Grade Two Eco เพราะน้ำหนักน้อยลงจากแบตและยังไม่ได้เพิ่มขนาดล้อเหมือนรุ่นที่สูงกว่า
อ้างอิงจาก http://priuschat.com/threads/visual-tables-of-gen4-package-combinations.159658/ (http://priuschat.com/threads/visual-tables-of-gen4-package-combinations.159658/)
POWERTRAIN
Prius Two
- Nickel-Metal Hydride
- MPG: 54/50/52 (city/highway/combined)
Prius Two Eco
- Lithium-Ion
- MPG: 58/53/56 (city/highway/combined)
Three, Three Touring, Four, Four Touring
- Lithium-Ion
- MPG: 54/50/52 (city/highway/combined)
-
เพิ่งทราบเหมือนกัน ไม่ได้ติดตามเลย หลังจากเห็นภาพรุ่นใหม่
-
คนค้าขาย
เหตุผลใหญ่มันก็คงอยู่ที่เรื่องต้นทุน-กำไร นั่นแหละ
-
Lithium ion มีความเสี่ยงต่อ ไฟไหม้ หรือ ระเบิดสูงกว่า NiMH
-
เขาลงทุนกับ Panasonicไปเยอะครับ ถ้าจำไม่ผิด
ตามนี้เลย HLM เคยเขียนข่าวนี้ไว้ แต่ Prius รุ่นล่าสุดก็มีให้เลือกสองแบบแล้วนะ ' 'a
-
ซื้อเพราะแบรนด ไม่ได้ซื้อเพราะว่าแบตอะไร
มีมานานต้นทุนย่อมถูกกว่า