Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MacH1 ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2016, 09:30:45
-
ดูจาก pricing ของทั้ง AD, Gray แล้วท่าทาง greedy อยากได้กำไรเยอะๆเหมือนเดิม ทั้งที่สรรพสามิตเปลี่ยนแล้ว เลยคิดจะลองสั่งซื้อรถจากนอกเข้ามาเองดู มีขั้นตอนยุ่งยากกว่า ค่าใช้จ่ายสูงกว่าหรือเปล่าครับ
-
สมัยก่อนรู้มาว่าสั่งเองนำเข้าเองถูกกว่ามากครับ
หลายปีก่อน
สมัย Alphard Gen2 เพื่อนของเพื่อน
บินไปซื้อแล้วนำเข้ามาเองจบที่ราคา 1.7 ล้าน
(แต่ผมไม่รู้นะครับว่าเค้าเลี่ยงภาษีอะไรยังไง เพราะไม่สนิท)
เดี๋ยวนี้ไม่รู้ยังจะทำได้หรือเปล่านะครับ
อะไรๆมันเปลี่ยนเยอะ
-
เอาคร่าวๆ
รถเครื่งไม่เกิน 3,000 CC จะเสียภาษี ราว 190 % ของราคา CIF.
โดย 190 % นี้มาจาก
สรรพสามิตร +ภาษีอากรขาเข้า +ค่าธรรมเนียม+ ภาษีกระทรวงมหาดไท + VAT
CIF คือ ราคาสินค้า + ค่าประกันภัย +ค่าขนส่ง
วิธี ทำให้รถถูกลงอีก ก็ ทำให้ ค่า ค่าประกันภัย +ค่าขนส่ง น้อยๆ ( หา Shipping ถูกๆ ไปจ่ายเพิ่มกันทีหลัง )
ถ้าเอา รถราคา 1,000,000
เจอค่า ขนส่ง รวมประกัน อีก 200,000
1,200,000X 1.9
ก็ 2.2 ล้าน
-
รถยนต์จะนำเข้าต้องขออนุญาติจากสมอ.ด้วยนะครับ
-
เอามาเอง คุณเจอค่าตรวจ สมอ. ก็อ้วกแล้วครับ คันละ 1.2 แสนบาท เริ่มต้น ถึง 2 แสนบาท ถ้าตรวจผ่าน และถ้า ตรวจไม่ผ่าน ก็ 4.4 หมื่น ไม่คืน และจดทะเบียนไม่ได้ด้วย ของเกรย์ เขาสุ่มตรวจไม่ได้ตรวจทุกคัน ส่วนของ AD เขาเอามาคันเดียวจากรุ่นนั้น จึงไม่ได้มีปัญหาอะไร เท่าที่ผมทราบ มีการถอดท่อไอเสีย ติดเครื่องไว้เป็น ชม.ด้วยยอมรับตรงนี้ได้หรือเปล่าครับ
-
เอามาเอง คุณเจอค่าตรวจ สมอ. ก็อ้วกแล้วครับ คันละ 1.2 แสนบาท เริ่มต้น ถึง 2 แสนบาท ถ้าตรวจผ่าน และถ้า ตรวจไม่ผ่าน ก็ 4.4 หมื่น ไม่คืน และจดทะเบียนไม่ได้ด้วย ของเกรย์ เขาสุ่มตรวจไม่ได้ตรวจทุกคัน ส่วนของ AD เขาเอามาคันเดียวจากรุ่นนั้น จึงไม่ได้มีปัญหาอะไร เท่าที่ผมทราบ มีการถอดท่อไอเสีย ติดเครื่องไว้เป็น ชม.ด้วยยอมรับตรงนี้ได้หรือเปล่าครับ
อันนี้ ตรวจ มตราฐาน EURO 4 ใชาไหมครับ
ถ้า ไม่ผ่าน นี่ เราจะ ขอทะเบียนได้ไหม
แต่อาจจะต้อง ใช้ เรท ภาษีอีกเรท ผมเข้าใจถูกไหมครับ
-
รถเกิน3ล้านถูกกว่าเฉพาะรุ่นท็อปๆ หลายแสนเลยครับ
แต่ไม่คุ้มเท้าซื้อรถที่มีตัวแทนในไทยแล้ว เพราะคุณไม่ได้รับประกันจากตัวแทน
เหมาะกับคนที่อยากได้รถรุ่นแปลกๆ แต่ก็ถูกกว่าเกรย์ไม่มากครับ
รถรุ่นที่เคยมีสมอ. แล้ว คุณสามารถขอทำเรื่องผ่านมาตรฐานอุตสาหกรรมได้ถ้ายื้นยันว่าเหมือนกัน เน้นเฉพาะรุ่นใหม่ที่มีการตรวจไม่นานนี้
มันมีระบบยุติธรรมที่คุณเลือกใช้ได้ครับ สมอ. เป็นองค์กรที่ไร้น้ำยา เอาแค่รถจดประกอบเลี่ยงไปใช้แก๊ซ สุดท้ายไปใช้น้ำมันกันทีหลังยังตามอะไรไม่ได้เลย ถ้าเป็นกรมศูลกากรสิครับ ภาษีผิดไปหมื่นเกียวแหมตามย้อนหลังยังได้เลย
-
ที่ดูๆไว้เป็น Stang 2.3 EB กับ 5.0 ครับ เห็น Gray เอาเข้ามาแล้ว สมอ. ก็น่าจะมีข้อมูลอยู่
เรื่องประกันผมไม่ซีเรียสครับ ปกติเซอร์วิสกับ garage ที่อยู่รู้จักประจำอยู่แล้ว อะไหล่ ของแต่งโม ปกติก็สั่งจากนอกเอาเอง
รถเกิน3ล้านถูกกว่าเฉพาะรุ่นท็อปๆ หลายแสนเลยครับ
แต่ไม่คุ้มเท้าซื้อรถที่มีตัวแทนในไทยแล้ว เพราะคุณไม่ได้รับประกันจากตัวแทน
เหมาะกับคนที่อยากได้รถรุ่นแปลกๆ แต่ก็ถูกกว่าเกรย์ไม่มากครับ
รถรุ่นที่เคยมีสมอ. แล้ว คุณสามารถขอทำเรื่องผ่านมาตรฐานอุตสาหกรรมได้ถ้ายื้นยันว่าเหมือนกัน เน้นเฉพาะรุ่นใหม่ที่มีการตรวจไม่นานนี้
มันมีระบบยุติธรรมที่คุณเลือกใช้ได้ครับ สมอ. เป็นองค์กรที่ไร้น้ำยา เอาแค่รถจดประกอบเลี่ยงไปใช้แก๊ซ สุดท้ายไปใช้น้ำมันกันทีหลังยังตามอะไรไม่ได้เลย ถ้าเป็นกรมศูลกากรสิครับ ภาษีผิดไปหมื่นเกียวแหมตามย้อนหลังยังได้เลย
-
ถ้าได้นำเข้ามาแล้วจริงๆ หรือมี สมช. ท่านใดเคยมี ประสพการณ์ จริง ช่วย แชร์ด้วยครับ
ผมไม่ได้คิดจะทำ แต่จะได้เอาไว้ต่อรอง ราคา
-
ลองทำดูเลยครับ ผมว่าน่าจะถูกกว่าพอสมควร แล้วมาแชร์ ให้ฟังด้วยนะครับ ว่าจบแล้วเบ็ดเสร็จได้ราคาเท่าไร ขอบคุณล่วงหน้าครับ