Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2016, 09:55:15
-
วันนี้เลยถือโอกาสรวบรวมเรื่องราว และพัฒนาการของรถในแต่ละรุ่น ของ Honda Civic
ตัดเอาเนื้อหาบางส่วนจากบทความเก่าๆ ที่พี่จิมมี่ และ พี่แพน ได้เคยเขียนเอาไว้ มาเรียบเรียงใหม่
ให้สั้นกระชับ เพิ่มเนื้อหาใหม่บางส่วน เช่น ราคาขาย ของรุ่น ES , FD , FB จะได้เอาไว้
เป็น references อ้างอิง ไล่เรียงกัน ตั้งแต่รุ่นที่ 1 มาเรื่อยๆ จนถึงข่าวรุ่นที่ 10 ล่าสุด
(ส่วนใครอยากอ่านฉบับเต็ม ผมได้แทรก link ไปยังบทความตัวเต็มไว้ให้เป็นระยะๆ)
เอ้า ! อย่ารอช้า มาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ
http://www.headlightmag.com/honda-thailand-rewind-civic-history-of-43-years/
(http://upic.me/i/aj/webboard.jpg) (http://upic.me/show/57785380)
-
เหมือนได้ทบทวนประวัติศาสตร์ Civic เลยขอบคุณครับ
-
เป็นบทความที่น่าเก็บสะสมและมีคุณค่า ขอบคุณครับ
-
แถวบ้านผม มีบ้านนึงใชั มุม บนซ้าย อยู่ยี่สิบปี
-
เป็น model ที่ผมรู้สึกผูกพันกับมันมากๆ เพราะนั่งมาตั้งแต่เด็ก EF, EK และมาที่ FD
สำหรับตัว FB ที่คนบ่นกันมากๆ ส่วนตัวผมว่ามันก็ยังสวยดีนะครับ (อาจจะไม่ wow เหมือนตอน FD) แต่ที่ไม่ชอบคือแผงคอนโซลภายใน
-
จบสิ้นเสียที FB ตัวถอยหลัง
รอว่าตัว 2016 จะว้าวไหม
-
เท่าที่จำความได้เคยผ่าน Civic มาแล้ว 3 รุ่น (ตาโต,Dimension mc, FD) เป็นรถสามัญประจำบ้านไปแล้ว
-
อืม รู้สึกตัวเองแก่ยังไงก็ไม่รู้ ตั้งแต่ Civic EF เป็นต้นมาได้ผ่านเข้ามาในชีวิตครบทุกรุ่นยัน FB =_=
-
ย้อนไปเมื่อ 22 ปีที่แล้ว อยู่ ม.4 พ่อเพื่อนออก civic สีแดงสวยหรูมาก(ไม่รู้รุ่นไหน 5555) เป็นครั้งแรกที่รู้จัก civic
-
หลังจากได้อ่านเรื่องราวของ Civic EG 3 ประตูแล้วอยากให้ Honda ลองทำตลาดรุ่น 3 ประตู Coupe ดูอีกจังเลย 8)
ส่วนตัวรู้สึกผูกพันกับ Civic มากๆ เพราะมันคือรถคันแรกในชีวิตของผม
-
สงสัยตัวเองจะเป็นติ่ง Honda
เพราะเพิ่งดู NSX ใหม่เสร็จแล้วมาเสบกระทู้นี้ต่อ 555 :-*
-
แม่ผมยังใช้กลางบนรุ่น 1.6 หัวฉีดอยุ่เลย
-
ขอบคุณครับ
มันยาวนานมากเลยครับ
-
ดูผ่านๆ Fb กะ civic ใหม่ เหมีอนกัน แทบทุกจุด
แต่ไม พอดู รวมๆ มันสวย ต่างกันขนาดนี้เนี่ย
;D ;D ;D
-
ซีวิค eg ตอนเปิดตัวเครื่องvtec จะเป็นตัวประกอบนอกมีซันรูฟ ราคาขึ้นไปชน accord exi ไฟท้ายก้อนเดียว ซึ่งถือว่าแพงมาก ที่ซีวิคคันละเจ็ดแสนในสมัยนั้น
-
ซีวิค eg ตอนเปิดตัวเครื่องvtec จะเป็นตัวประกอบนอกมีซันรูฟ ราคาขึ้นไปชน accord exi ไฟท้ายก้อนเดียว ซึ่งถือว่าแพงมาก ที่ซีวิคคันละเจ็ดแสนในสมัยนั้น
ผมได้ใช้ครับ VTI สีแดงทับทิม CBU ประกอบเนียนดีมากทั้งภายนอก ภายใน จำได้ว่าวิ่งเกิน 200ไปหน่อยๆ
ไม่น่าเอาไปมิดมาเลย :( เสียดายยยย
-
ซีวิค eg ตอนเปิดตัวเครื่องvtec จะเป็นตัวประกอบนอกมีซันรูฟ ราคาขึ้นไปชน accord exi ไฟท้ายก้อนเดียว ซึ่งถือว่าแพงมาก ที่ซีวิคคันละเจ็ดแสนในสมัยนั้น
ผมได้ใช้ครับ VTI สีแดงทับทิม CBU ประกอบเนียนดีมากทั้งภายนอก ภายใน จำได้ว่าวิ่งเกิน 200ไปหน่อยๆ
ไม่น่าเอาไปมิดมาเลย :( เสียดายยยย
ตอนนั้นที่บ้านเลยซื้อ แค่ exi ตัวที่มีล้อแม็กซ์แล้วราคาหกแสนบาทถ้วน เพราะไปดูรุ่นสามประตูแล้วภายในก๊องแก๊งมาก โดยเฉพาะตัวแรกที่ไม่มีคิ้วประตูกับเหล็กกันโคลง
-
ขอบคุณครับ EK เป็นรถคันแรกที่ผมขับ
-
ขอบคุณมากครับที่รวบรวมข้อมูลมาให้อ่าน ไม่เคยรู้เลยว่ามีประวัติยาวนานมากๆคันนึง และรุ่นใหม่เปิดตัวในไทยเร็วกว่าที่คิดครับ จะได้สัมผัสตัวจริงซะที
ส่วนตัว เพิ่งมาเริ่มสนใจก็เจ้า FD นี่ล่ะครับที่มองไปทางไหนก็เห็นและรูปร่างภายนอกก็สวย จากนั้นก็ตั้งหน้าตั้งตารอรุ่นถัดไป และแล้วพอเปิดตัวมาปุบ บอกลาทันทีมันไม่โดนอย่างแรง แต่ตัวที่กำลังจะเข้าไทยนี่ยอมรับเลยครับว่าให้ความสนใจมากกว่า FD ซะอีก หวังว่าตัวจริงจะดีอย่างที่ได้โฆษณาไว้ตอนเปิดตัวที่ต่างประเทศ แต่จะซื้อหรือเปล่านี่คงต้องนำปัจจัยอื่นมาตัดสินใจด้วย (ก็ไอ้นโยบายอะไหล่นั่นแหละ)
-
ขอบคุณครับ
รู้จัก Civic ครั้งแรกก็ 3 Door ครับ
-
ขอบคุณครับ
รู้จัก Civic ครั้งแรกก็ 3 Door ครับ
เหมือนผมเลยครับ ตอนนั้นไม่รู้เลยว่ารุ่นมันคือซีวิค
เห็นพี่ๆเรียกสามดอร์ ก็สามดอร์
::) ::) ::)
ขอบคุณสำหรับบทความครับ
-
ขอดีเซล1.6 สักทีเหอะ
อยากสัมผัสแรงดึง 300นิวตันบนรถเก๋ง
เบื่อ เฟียสต้า เกียร์Power Shoftกากๆ กับการงอนง้อ ขอร้องฟอร์ดไทยมากๆ ;D
-
ขอดีเซล1.6 สักทีเหอะ
อยากสัมผัสแรงดึง 300นิวตันบนรถเก๋ง
เบื่อ เฟียสต้า เกียร์Power Shoftกากๆ กับการงอนง้อ ขอร้องฟอร์ดไทยมากๆ ;D
ไม่ต้องหวังเลยครับ เครื่องตัวนี้ไม่มีเกียร์ AT ดังนั้นหมดสิทธิ์มาไทยล้านเปอร์เซนต์
-
Civic เปนรถที่ในสมัยนึง ผมว่าผู้ชายทุกคนใฝ่ฝันครับ
อย่างผมเองในยุคนึงก็ยังชอบ Civic ES 2.0 รู้สึกเป็นรถที่เท่ห์มากในยุคนั้น แรงม้าเยอะ
แต่ยุคนี้ ผมว่า 1.8 ก็เหลือๆ ละ
-
ขอบคุณครับ
เป็นบทความที่น่าเก็บสะสมมาก
-
ขอดีเซล1.6 สักทีเหอะ
อยากสัมผัสแรงดึง 300นิวตันบนรถเก๋ง
เบื่อ เฟียสต้า เกียร์Power Shoftกากๆ กับการงอนง้อ ขอร้องฟอร์ดไทยมากๆ ;D
ไม่ต้องหวังเลยครับ เครื่องตัวนี้ไม่มีเกียร์ AT ดังนั้นหมดสิทธิ์มาไทยล้านเปอร์เซนต์
ไม่เข้าใจจริงๆ ตลาดพี่ไทย ::)
เป็นเครื่องดีเซลที่สะอาด มลพิษต่ำ ไม่เกิน100
ต่ำกว่าเบนซิน
Engine: 1597cc 16v 4-cyl turbodiesel, 118bhp @ 4000rpm, 221lb ft @ 2000rpm
Transmission: Six-speed manual, front-wheel drive
Performance: 10.5sec 0-62mph, 129mph, 65.3mpg, 94g/km CO2
แค่นี้ ก็เหมาะกับบุคลิคของผมล่ะ ขับเพลินๆ ทั่วไทย 8)
-
ผมมองว่า เปลี่ยนแต่เปลือกนะ ...
ช่วงล่าง เครื่องยนต์ เกียร์ ไม่ได้ใหม่เลย ...
จับอันนั้น อันนี้ รวมๆ เป็นรุ่นใหม่ ....
เหมือน BRV อะ .....
CIVIC ใหม่ เครื่องยนต์ 1.8ตั้งแต่ปี 05 เกียร์ใหม่จาก HRV (เครื่อง 1.5 น่าจะขายในรุ่น TOP สุดซึ่งไม่ใช่ตัวขาย)
HONDA คิดว่าคนไทยซื้อรถ เค้ามองอะไรเป็นสำคัญ ....
-
ล่าสุด อินโดนีเซีย เป็นอีกหนึ่ง ที่เตรียมความพร้อมเผยโฉม Honda Civic
และเตรียมใช้เครื่อง Turbo 1.5 ลิตร 174 แรงม้า แรงบิด 220 นิวตันเมตร ที่ 1,800 - 5,000 รอบ/นาที
มาพร้อมด้วยเกียร์ออโต้ CVT
-
เว็บ kap--k นำบทความ civic ไปใช้ แต่ไม่ให้เครดิตเลยครับ
-
สนใจทำตลาดแบบมาสด้าไหมอ่า 1.5 turbo ทุกรุ่นย่อยยย ;D ;D
-
ชอบ Gen 4
6
8