Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2016, 08:56:30
-
Exclusive Details from J!MMY
รถคันนี้จะมาเมืองไทยและจะประกอบในประเทศไทยด้วย
แต่ยังไม่แน่ชัดว่าโรงงานใดระหว่างธนบุรีประกอบรถยนต์
หรือนิสสันมอเตอร์ประเทศไทยที่บางนาตราด
อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่
http://www.headlightmag.com/news-2016-2-2-mb-pick-up-truck/
(http://upic.me/i/20/mercedes-benz-pick-up.jpg) (http://upic.me/show/57792463)
-
นาวาร่าจะขายดีขึ้นไหม
ปล. ผมใช้ รีโว่
-
เสียภาษีกระบะสิครับ แบบนี้จะมีโอกาสใช้เบนซ์ราคาไม่เกิน 2 ล้านมั้ยครับ
-
คนไทยจะได้ขับกระบะ Benz
ว้าวววววววว
-
ถ้าราคา เท่า PPV บ้านเรา ล่ะก็ เก็บเงินรอเลยสำหรับผม แต่ถ้ามา 2 ล้านอัพละก็คงขอนั่งชม
-
ถ้าเอาตัวv6 3.0เข้ามาขาย คงทำให้ดูเเตกต่างจากnp300 สร้างความรู้สึกน่าใช้
-
จะมีใครซื้อเอาไว้ขนผักปลาไปขายตลาดสดมั๊ยนะ พ่อค้าไฮโซ 5555
-
เขาวางเป้าหมายกลุ่มลูกค้ากลุ่มไหนเนี่ย
คนมีตังค์ที่อยากสัมผัสฟิลลิ่งการขับรถกระบะ แต่ไม่อยากขับยี่ห้อดาดๆ ?
หรือว่าคนขับกระบะที่พอมีตังค์บ้าง อยากลองขับกระบะเบนซ์ ?
-
ถ้าตัว 4 ประตู จะแก้ไขเบาะนั่ง จากต้นแบบนิสสันไหมครับ
ผมว่า ไม่ต้องขายแพงนะ รุ่นแพงสุดไม่ต้องเกินล้านนะ
-
อาจจะได้เห็นเบนซ์เข้าอู่นิสสันกันเยอะหละทีนี้หรือจะมาแนวเบนซ์ดีเซลดันรางดีหละ
-
ถือว่าเป็นการสร้างสีสันดีครับ ต้องดูราคาว่ามาที่เท่าไหร่ แต่ขายได้แน่ละ ลองนึกดูขับกระบะเบนซ์ ไปออกทริป ยก จักรยานลงหลังกระบะ แล้วปั่นกับแฟน 2 คน คิดแล้วก็ฟินนะ 5555
-
ผมว่าลูกค้ากลุ่มเดียวกับ Ranger 3.2 Wildtrak และอาจจะรวมถึง PPV บางส่วนด้วย
ถ้าตัว 4 ประตู จะแก้ไขเบาะนั่ง จากต้นแบบนิสสันไหมครับ
ผมว่า ไม่ต้องขายแพงนะ รุ่นแพงสุดไม่ต้องเกินล้านนะ
ไม่เกินล้านเป็นไปไม่ได้ครับ
-
ช่วงล่างหลังเป็น 5-links ทำให้ไม่เข้าเงื่อนไขเรทพิกัดภาษีสรรพสามิตกระบะได้ ดังนั้น ราคาขายจึงไม่ได้อยู่ในเรทเดียวกับกระบะที่ผลิตจำหน่ายในบ้านเราตอนนี้นะครับ
แล้วพิกัดใหม่ PPV ก็เพิ่งปรับเป็น 30% - 35 % ด้วย ยิ่งจะเพิ่มระยะห่างของราคาจากภาษีกระบะ 4 ประตู ที่ 12% - 15% ( จากเรทเดิม 12% เทียบกับ 20% )
ยังไม่นับตำแหน่งการตลาดของ MB ดังนั้นเดาเล่นๆ ผมมองว่าน่าจะ 1.6 - 1.8 ล้าน สำหรับ 2.3L YS23DDTT
-
จะมีเบนซินหรือเปล่าครับ
ช่วงล่างหลังเป็น 5-links ทำให้ไม่เข้าเงื่อนไขเรทพิกัดภาษีสรรพสามิตกระบะได้ ดังนั้น ราคาขายจึงไม่ได้อยู่ในเรทเดียวกับกระบะที่ผลิตจำหน่ายในบ้านเราตอนนี้นะครับ
แล้วพิกัดใหม่ PPV ก็เพิ่งปรับเป็น 30% - 35 % ด้วย ยิ่งจะเพิ่มระยะห่างของราคาจากภาษีกระบะ 4 ประตู ที่ 12% - 15% ( จากเรทเดิม 12% เทียบกับ 20% )
ยังไม่นับตำแหน่งการตลาดของ MB ดังนั้นเดาเล่นๆ ผมมองว่าน่าจะ 1.6 - 1.8 ล้าน สำหรับ 2.3L YS23DDTT
-
ดูลักษณะแล้ว แน่าจะใส่ช่วงล่างแบบ coil spring เครื่องยนต์เซ็ตมลพิษต่ำ แล้วเสียภาษีรวมกับพวก D seg
เหมือนพวกexploer sport ctrac
ราคาขายคงอยู่ในช่วง D seg และคงไม่ถุกไปกว่า fortunner ครับ
จับตลาดคนมีรถยุโรปแล้ว อยากขนของเที่ยววันหยุด
-
น่าจะวางเป้าหมายกลุ่มเศรษฐีมีตัง ที่ชอบกิจกรรมadventureเช่น เอาไว้ขับเข้าป่าแล้วขนจักรยานไปขี่ ประมานนี้
ราคาไม่ถูกแน่ๆ เดาว่า1.8mb up
-
รอชม
-
อืมมม ก็พอจะมองตลาดออกอยู่นะ
กลุ่มคนมีเงินเอาไว้ใช้ขนของทั่วไปที่ไม่หนักมาก
ช่วงล่างก็คงจะเป็น 5link แบบที่มีใน NP300 เมืองนอก
มโนล้วนๆ..
ถ้าราคาอยู่ระดับ 1.6-1.9 ไม่แตะเลข 2 ก็พอรับได้นะ..
-
ถ้าเข้ามาจริง สามารถเอา part กระจังหน้า benz มาเปลี่ยนแทน navara ได้มั้ยครับ
-
เอาละ ถึงจะเป็นกระบะ แต่ก็ Benz นะครับ ;)
ดูๆ ไปน่าใช้กว่า PPV ซะอีก นิสสัยคิดถูกแล้วที่ไม่ทำ PPV ทำตลาดร่วมกับ Benz ดีกว่ามาก
-
อ่ะหุย จะได้เห็นเบ๊นซ์ควันดำ ดันราง ก็คราวนี้แหละ
-
อยากเห็นจังครับ ว่าจะสวยไหม
-
ที่ช๊อคกับข่าวนี้ที่สุดก็เรื่องที่จะเข้าไทยนี่แหละครับ ตามข่าวนี้มาตลอด ไม่เคยคิดจะมาทำตลาดในบ้านเราเลย surprise มากๆๆ
-
ผมว่ามี ล้านกลางถึงสองล้าน
-
ไม่ใช่แค่นั้นครับ ตอนนี้ KIA (บริษัทในเครือ Hyundai) ก็มีความสนใจทำตลาดกระบะเช่นกันครับ
โดยเอา Hyundai Santa Cruz มาปรับปรุงหน้าตาเพื่อมาขาย ยี่ห้อ KIA เช่นกัน
ด้วยใช้ระบบขับสี่แบบ AWD พร้อมเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบขนาดเล็ก 2.0 ลิตร 190 แรงม้า แรงบิด 406 นิวตันมเตร
(http://www.autodeft.com/_uploads/images/2015/Detroit%20Auto%20show%202015/Hyundai%20Santa%20Cruz/Hyundai-Santa-Cruz-Crossover-Truck-Concept-2.jpg)
-
ไม่ใช่แค่นั้นครับ ตอนนี้ KIA (บริษัทในเครือ Hyundai) ก็มีความสนใจทำตลาดกระบะเช่นกันครับ
โดยเอา Hyundai Santa Cruz มาปรับปรุงหน้าตาเพื่อมาขาย ยี่ห้อ KIA เช่นกัน
ด้วยใช้ระบบขับสี่แบบ AWD พร้อมเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบขนาดเล็ก 2.0 ลิตร 190 แรงม้า แรงบิด 406 นิวตันมเตร
(http://www.autodeft.com/_uploads/images/2015/Detroit%20Auto%20show%202015/Hyundai%20Santa%20Cruz/Hyundai-Santa-Cruz-Crossover-Truck-Concept-2.jpg)
คันนี้น่าจะสวยสุดในกระบะล๊อตหลังๆละ
-
ขายไทยจริงๆ คงขายได้ไม่กี่คันมั้งครับเนี่ย
amarok ไฮโซๆ ยังไม่เห็นบนถนนเลย
จริงๆ Honda น่าทำกระบะเข้ามาแข่งได้เลย
กลุ่มตลาดกระบะไฮโซ :P
-
ประมาณ 1.5 ล้าน กำลังสวยครับ
ผมคิดไปถึงว่าจะมีใครทำชุด Kit แปลง Navara เป็น Benz รึเปล่า? ;D ;D ;D
-
ถ้ารุ่น 4 ประตู ทำที่นั่งด้านหลังให้นั่งสบายหน่อย เบาะเอนพอๆสมควร ช่วงล่างซับแรงดีๆ ราคาสัก 1.99 บวกลบก็น่าจะพอไหว
เพราะหลายคนอยากได้กระบะ 4 ประตูเน้นนั่ง แต่ขนของได้ระดับนึง ถ้านั่งสบายพอๆกับ D-seg ราคาไม่โหดก็คงมีคนสนใจแน่ๆ
-
Amarok นี่เท่าไหร่นะครับ ผมจำไม่ได้
แต่เบ้นประกอบใน รอดูเลย กระบะไฮโซอีกคัน 55+
-
X era แน่ๆ
-
บอกได้คำเดียวว่ามันไม่ถูกแน่นอนครับ ช่วงล่างด้านหลังเป็นคอยสปริงตามที่หลายคนปราถนา ส่วนต่างภาษีสรรพสามิตก็ซัดไป 20% แล้ว ไม่รวมอุปกรณ์ข้าวของต่างๆที่ต้องใช้วัสดุชั้นดีกว่านิสสันให้ต้นทุนแพงเข้าไปอีก ผมบอกได้เลยว่ามี 2.0M แน่ๆ
-
ขายดีกว่า Amarok แน่นอนครับในบ้านเราด้วยแบรนด์และ segment ใหม่ในแบรนด์พรีเมี่ยม
อาจจะส่งผมถึงยอดขายนาวาร่าด้วย
Amarok มันไม่ได้หรูจริงครับรถระดับ Ford Toyota แพงภาษีเอาแค่ชนะสองตัวนี้ยังยากตั้งราคาโดนภาษีมาแบบนั้นยังไงก็ขายลำบากชื่อเสียงตัวแทนจำหน่ายอีก
แต่งานนี้เบนซ์ผมว่าได้เห็นจนชินตาแน่
-
ปล. ถ้าขายจริงเมื่อไหร่ หน้าหนาวจะมาติดกันแถวดอยอินนทนนท์เพียบแน่