Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Guy y ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2016, 16:38:12
-
เคยถามพี่ๆเรื่องน้ำมันเครื่องไปเเล้วรอบนึง อยากจะได้ข้อมูลสุดท้ายก่อนเปลี่ยนครับ ระหว่าง HX7 กับ HX8 ตัวไหนดีกว่ากันครับ HX8 เเพงกว่า 300 บาท คุ้มที่จะจ่ายไหมครับ
ใช้งานในเมือง นอกเมือง อัตราส่วน 50 50 กะจะใช้ถ่ายทุกๆ 5000 กิโลครับ ใช้กับ vios รถวิ่งมา 100000 กิโลครับ
ช่วยเเนะนำทีครับ
ขอบคุณครับ
-
ผมเอาของถูกครับ เพราะ 5 w40 api sn เหมือนกัน
-
มันคงไม่ต่างกันขนาดวัดกันได้ว่าคุ้ม 300 หรอกครับ
แต่ผมว่า เปลี่ยนทุกๆ หมื่น กม. ส่วนต่างตกกม.ละ 0.03 บาท จัดตัวแพงดีไหมครับ 555
-
ร้อยสองร้อย บางทีก็สำคัญนะครับ ผมคนหนึ่งที่ซีเรียสเรื่องราคามาก พยายามจะหาถูก แต่ก็ไม่อยากใช้ของไม่มีมาตรฐาน สุดท้ายเลยมาจบ ที่ของ ปตท. เพราะราคาถูก และคุณภาพพอกับพวกราคาแพงครับ
-
ผมเลือกของถุกและต้องใช้งานดีด้วย ผมเลือก ปตท นะครับ
ความคิดเห็นส่วนตัว คือราคาไม่แพงและการใช้งานก้อจัดว่าดี
8)
-
HX8ก็ดีคับ เป็นสังเคราะห์ด้วยนิถ้าจำไม่ผิด
-
Shell Helix HX7 Api SN ครับ
แต่ถ้าเอา Shell helix HX8 เล่นตัว Shell Helix Ultra ดีกว่าครับ
-
Hx7 เป็นกึ่งสังเคราะห์
Hx8 เป็นสังเคราะห์ แต่ไม่100%เหมือน ultra
เลือกตามงบประมาณครับ คุณภาพตามราคา
-
ผมใช้ HX7 5W40 เมื่อก่อนรถเข้าศูนย์ก็ใช้น้ำมันเครื่องของ 0 แต่พอเลิกเข้า 0 หันมาใช้ของตราใบไม้สักพักเพราะถูกดี 4-5 ร้อยกว่าบาท แต่สุดท้ายก็กลับมาให้ HX7 5W40 ราคาประมาณ 7 ร้อยกว่าบาทเพราะ ลื่น เร่งตอบสนองเท้าดีตั้งแต่ช่วงกิโลเมตรแรกๆ จนลากไป 10000-12000 โล แล้วแต่จะสะดวกถ่ายน้ำมันเครื่องรอบไหนครับ
-
Shell helix HX8 เป็น Fully Synthetic ครับ ข้างกระป๋องเขียนไว้
-
ถ่าย 5000 เอง hx7 ก็พออะครับ
-
เอาตัวถูกก็พอแล้วครับ ผมเคยใช้ เฮลิกซ์ป๋องสีเหลือง ตัวธรรมดาสุด ถูกที่สุด ใช้ในโตโยต้า อัลติส ติดแก้ส ปรากฎว่า วิ่งทางไกลไป 200,000 กว่าโล 3ปี กว่า ๆ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุก 4,000 - 5,000 กม เครื่องไม่มีปัญหาอันใดเลย