Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Miata ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2016, 18:50:40
-
คือรถนำเข้า ถ้าเข้ามาโดยดีลเลอร์ มันจะมีการเปลี่ยนโปรแกรมให้เข้ากับน้ำมันที่ขายในไทยใช่มั๊ยครับ
แล้วรถที่ซื้อกับ Grey จะต้องทำยังไงครับ
ถ้าไม่ทำอะไรเลย จะมีปัญหาในระยะยาวรึเปล่าครับ
แล้วถ้า flash ECU นี่ไปทำกับพวกร้านแต่งรถอะไรพวกนี้เลยเหรอครับ
ขอบคุณครับ
-
รถเกรย์ก็อาจจะใช้น้ำมันในไทยได้ตามปกติ ต้องดูค่าออกเทน ว่าระบุว่าต่ำสุดต้องเท่าไร และต้องเติมน้ำมันในไทยที่เท่านั้นหรือมากกว่านั้น
แต่รถเกรย์ กับรถไทยจริงๆ ต่างกันมากกว่าแค่น้ำมัน สิ่งที่ต่างอาจจะไล่ไปตั้งแต่
ระบบทำความเย็นในรถ
ระบบระบายความร้อนเครื่อง รถสเป็กไทยแท้ๆ มักรองรับการขับขี่รุนแรง หรือในสภาวะอากาศร้อนต่อเนื่อง ระยะยาวได้มากกว่า (คือ overheat นั่นแหละ)
พัดล้มหน้าเครื่อง
ช่วงล่าง specไทยกับเทศ อาจต่างกัน
ขนาดล้อ
ขนาดยาง
การปรับจูน ecu
วัสดุภายในของรถสเป็กมาไทยแท้ๆ มักใช้วัสดุทนความร้อน
ไม่สามารถระบุได้ชัดเจนครับว่าจะมีอะไรต่างกัน มากน้อยแค่ไหน เพราะอยู่ที่รถที่ grey นำเข้าด้วย ว่ามาจากไหน
-
หารถ spec โซนเอเซียครับ
ใช้งานได้ปกติครับ ถ้ารถทางฝั่งยุโรป
ก็ต้องดูแลมากกว่านิดนึง
-
รถที่สเปค เหมาะกับไทย ที่นิยมกันคือ สเปค ฮ่องกง สิงคโปร์ ครับ
-
รถบางรุ่น เช่นบีเอ็ม มีบังหม้อน้ำ สำหรับเมืองหนาว ใช่ๆไปมันปิดค้าง เครื่องฮีตอีก
เวลาเกรย์ฉลาดๆเอารถแบบนี้มา เขาก็เอาบังหม้อน้ำออก โปรแกรมใหม่
รถพวกนี้มีรอมสำหรับอาาศร้อน และหนาวอยู่ครับ