Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: atirad82 ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2016, 21:39:05
-
420d
เวลาออกตัวหลังสตารทรถ
ตอนเหยียบคันเร่งอยู่เกียร์ 1 หว่างรอบ 1000-2000 รอบ
จะได้ยินเสียงเครื่อง อื้อๆ และจะกระตุกนิดนึง ก่อนเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2
ต้องเหยียบหนักๆให้รอบไปไวถึงจะไม่อื้อ ถ้าค่อยๆเหยียบมันจะอั้นๆและมีเสียง
เป็นแค่ตอนหลังสตารทรถและออกตัวใหม่ๆ
ระหว่างขับความเร็วปกติก็ไม่มีเสียง อื้อๆ และ การกระตุก
เป็นปกติหรือเปล่าครับ
หรืออาจจเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง
ปล 1. รถเกรย์
ปล2. เปลี่ยนท่อทั้งเส้นของไทย
ปล3. เคยจูนกล่อง ecu ได้ได้ทำการรีเซตกลับเป็นค่าเดิมแล้ว
-
ลองเอาท่อเดิมสับกลับไปดูก่อนครับ
อาจเป็นที่เพราะว่าท่อไทยคงไม่มี Cat
-
ผมใช้ 320d เคยเปลี่ยนท่อแล้วห่วยกว่าเดิมครับ
ร้านท่อไทยพวกนี้ไม่ได้คำนวนกลศาสตร์ของไหลนั่งเทียนเทียบมโนอย่างเดียว
แนะนำให้ใส่ท่อเดิมดูครับ อาจจะแรงขึ้นด้วยครับ
-
สมัยก่อนเคยเปลี่ยนปลายท่อ 318i.. ร้านบอกว่าแรงกว่าเดิม
ตอนแรกก้อเหมือนแรงกว่าเดิมนะครับ เสียงดังด้วย..ขับๆไป มันดังอื้อๆเกิน
พอตอนหลังเอาท่อเดิมมาใส่...เงียบและแรงกว่าอีก ::) ::)
สรุป ประสบการณ์ครั้งนั้นสอนให้รู้ว่า โรงงานคำนวณการไหลเวียนมาดีมากๆแล้ว ช่างตามร้านคงไม่สามารถทำได้แบบนั้นละ
เข็ดเลยครับ หลังจากนั้น ท่อเดิมตลอด..... ถ้าจะเปลี่ยนคงต้องจัดแบบท่อของสำนักแต่งที่ดังๆไปเลย น่าจะ work
-
ตอนลากเกียร์1จะไป2 ช้าๆเช่นในซอยหรือเลียคันเร่งแบบนี้แล้วมีเสียงครางอือๆ แต่ตอนเกียร์เปลี่ยนเป็นสองหายแล้วค่อยๆอือขึ้นมาอีกทีนิดๆตอนลากเบาๆ ถ้าแบบนี้ปกติครับเสียงฟลายวิลหรือเกียร์หอนนี่หละ เคยถามช่าง 0 เขาบอกว่ารถวิ่งเยอะหรือลากรอบสูงบ่อยๆ ก็จะมีอาการแบบนี้ให้ได้ยินชัดหลายคัน
ส่วนเช้าๆเกียร์กระตุกเป็นเรื่องธรรมดาเพราะน้ำมันเกียร์ยังไม่ร้อน จะเปลี่ยนที่รอบสูงหน่อย ถ้าร้อนแล้วสมูทดีรึป่าวครับ
-
สงสัยท่อก่อนเลย
-
ความน่ากลัวของ รีแฟลซก็ตรงนี้แหละครับ มันสามารถทำได้หลายอย่างจริง แต่ถ้าคนทำไม่ดี หรือ ดวงไม่ดี
ไอ้ตรงนี้แหละที่ยากที่จะพิสูจน์ แม้จะคืนค่าเดิมไป รอมกับกล่องจะสมบูรณ์เท่าไหร่ ต้องเอากล่องรุ่นเดียวกันมาลองเท่าสลับเท่านั้น.....
ท่อไทยบางที่เค้ามีผลงานเยอะครับ แต่ถ้าจะยุ่งแถวๆ down pipe หรือท่อนแคทต้องระวังมากๆหน่อย ถ้าเป็นที่ท่อน่าจะเป็นตอนเปลี่ยนใหม่ๆแล้วล่ะครับ
ผมว่าค่อยถอดๆออก ที่ล่ะอย่าง ปวดหัวเริ่ม 1 ใหม่แล้วค่อยดูว่ายังเป็นอยู่รึเปล่า
สุดท้ายไปอู่จิ้ เครื่อง คงเห็นอะไรบ้างล่ะครับ เสียงอื้อเป็นได้หลายอย่าง แนะนำให้ช่างลองฟังดูครับ ว่ามาจากตรงส่วนใดของเครื่องหรือระบบส่งกำลัง
ระบบดีเซลถ้ามีจุดรั่วของอากาศหรือน้ำมัน จบข่าว เพราะแรงดันเยอะ หรืออาจจะเป็นพวกพูเล่ หรือปั้มต่างๆก็เป็นไปได้ครับ
-
อย่าเสี่ยงเลยครับท่อไทย know how ไม่รู้มาจากไหน กราฟแรงม้าแรงบิดก็ไม่มีให้ดู สู้จ่ายแพงทีเดียวแล้วจบๆดีกว่าพวก eisennmann , meisterschaft , akaprovic, innotech performance :)