Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Turin ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2016, 05:57:50
-
เป็นรถที่ชอบมาตั้งแต่เด็ก เครื่อง B18 และ K20 น่าจะพอเป็น "ตำนาน" บทหนึ่งของ Honda ได้เลย ... แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง ดูเหมือนรัศมีของ Integra จะถูกบดบังด้วย Civic type r เสียมากกว่า ...
คิดว่าอย่างไรกันบ้างครับ ... คิดว่าวันหนึ่ง Integra จะขึ้นแท่นหนึ่งในรถน่าเก็บของค่าย Honda หรือไม่ครับ แล้วระหว่าง DC2 กับ DC5 ใครดูมีอยาคตกว่ากันครับ
-
ผมว่า DC5 น่าอยู่นะครับ ยังสวยอยุ่เลยเสีนงเพราะมากๆ
-
Integra C5 อีกสิบปีรูปทรงนี้ก็ไม่มีเชยและรถบ้านทั่วๆไปก็เทียบไม่ได้ง่ายอีกยาวนานเลย :-* ปัญหาคือจะรถที่สภาพยังดีอยู่ได้ไหมเพราะเจ้าของรถคงใช้ความเร็วเต็มที่ไม่น้อยเหมือนกัน :-X
-
DC5 TypeR เป็นอะไรที่น่าเก็บสำหรับผมนะ Honda ที่่น่าสะสมคือ NSX/S2000/DC5
-
ถ้า .วันนี้ ผมว่า DC2 ครับ :)
-
สำหรับสาวก Honda อย่างเราๆ DC5 เป็นอะไรที่เรียกได้ว่า "โหยหาเลยดีกว่าครับ"
เปรียบได้กับ พระสมเด็จวัดระฆัง ในเบญจภาคี
-
ถ้าสองคันนี้
ไป DC 2 ครับ
(รูปร่างอาจสวยสู้ไม่ได้ แต่ความคิดผมว่า DC2 เจ๋งกว่า)
แต่ถ้ามี FD2 ด้วยก็ FD2 ครับ
แต่ถ้ามี S2000 ด้วยอีกคัน
ไป S2000 (อย่างไว)ครับ :)
CREDIT:
http://stickydiljoe.com
-
ส่วนตัวผมว่า Honda ที่จัดว่าขึ้นหิ้งแน่ๆคือ NSX กับ S2000 ... แต่ทำไมไม่รู้เหมือนกับบารมี civic type r มันจะค้ำ Integra type r อยู่หน่อยๆ อาจเป็นเพราะมี civic ใน motorsport มากกว่ามั้งครับ
-
DC5 น่าเก็บครับ แต่ราคาผมว่าแรงมากจนไม่น่าซื้อมาเก็บ
-
จากการตั้งคำถาม น่าเก็บของค่าย Honda หรือไม่ครับ
ใช้ครับ น่าเก็บ จริงๆ integra น่าเก็บมาถ้าได้เก็บทั้ง DC2กับDC5 เหมือนเห็นรถ nissan 200sx เดิม อ่ะ ปัจจุบันยังหาได้อีกหรือเปล่า
DC2 ทำให้นึกถึงพีรูด
DC5 ทำให้นึกถึง INTEGRA จริงๆ
การเก็บสะสมรถ มันมีด้วยกันหลายแบบนะครับ
1 เดิมทุกอย่างยันเงา
2 เป็นรุ้นพิเศษ เช่น trye R อะไรซํกอย่าง
3 แต่งชนิดที่เรียกว่า เทพสธิต ได้เลย
แต่ในรถ ที่มี 3 แบบ รถที่มีค่าในอนาคตหรือว่ามีค่าตลอดกาลคือรถเดิมๆ กับตัวพิเศษ ใน บางปีเท่านั้น
แต่อย่างว่าละครับ ใครจะมีรถสปอร์ท แล้วไม่ ตกแต่งบ้างละ
ถ้าเทียบ การสะสมรถ ญี่ปุ้นกะยุโรป ผมบอกได้เลยว่าคนส่วนใหญ่ไปยุโรป ครับ แต่ว่า ด้วยความสามารถการรักษานั้นอาจจะไม่ถึงพวกที่ถึงก็น้อยรายจริงๆ(พวกเนี้ยบอ่ะครับ)
ลองพิจารณาดูนะครับ
-
เห็นด้วยครับ DC5 น่าเก็บ
-
DC5 เครื่องดี เกียร์มี 6 จังหวะ
DC2 ได้เปรียบเรื่องช่วงล่าง ถ้ายางดีเท่ากันช่วงล่างทำเท่ากัน DC2 สะบัดตอนออกตัวน้อยกว่า
อะไรก็ตามถ้าเป็น Type R น่าเก็บทั้งคู่ครับ ผมอาจจะเก็บ DC2 ก่อนเพราะตอนนี้หาไม่ง่ายแล้ว
อะไหล่เครื่อง B ยังพอมี ถ้ารออีก 5 ปีอาจไม่มีโอกาสเล่นแล้ว
ถ้าผมทำเก็บไว้เอง ผมจะเอาบอดี้ DC2 แต่เครื่องลงเป็น K20 เพ็ดดีกรีเวลาไปประกวดอาจไม่สูง
แต่กดคันเร่งแล้วมันสะใจกว่า
-
DC5 เครื่องดี เกียร์มี 6 จังหวะ
DC2 ได้เปรียบเรื่องช่วงล่าง ถ้ายางดีเท่ากันช่วงล่างทำเท่ากัน DC2 สะบัดตอนออกตัวน้อยกว่า
อะไรก็ตามถ้าเป็น Type R น่าเก็บทั้งคู่ครับ ผมอาจจะเก็บ DC2 ก่อนเพราะตอนนี้หาไม่ง่ายแล้ว
อะไหล่เครื่อง B ยังพอมี ถ้ารออีก 5 ปีอาจไม่มีโอกาสเล่นแล้ว
ถ้าผมทำเก็บไว้เอง ผมจะเอาบอดี้ DC2 แต่เครื่องลงเป็น K20 เพ็ดดีกรีเวลาไปประกวดอาจไม่สูง
แต่กดคันเร่งแล้วมันสะใจกว่า
ขอบคุณครับ Commander Cheng
ไม่ทราบว่า DC2 torque steer ดีกว่า EG 3 ประตู ไหมครับ (เห็นช่วงล่างเหมือนกัน) เคยขับแล้วไม่ชอบฟีลเวลาอัดเกียร์ 1-2 แล้วเทคเปิดเลยครับ พลาดจะดึงเข้าหากำแพงเรื่อย (ตอนนี้ใช้ b16a เฟืองท้าย 4.7)
-
เป็นรถที่น่าเก็บครับ และเป็นขับหน้าที่เลี้ยวดีมากๆรุ่นนึงเลยครับ
-
ไม่ทราบว่า DC2 torque steer ดีกว่า EG 3 ประตู ไหมครับ (เห็นช่วงล่างเหมือนกัน) เคยขับแล้วไม่ชอบฟีลเวลาอัดเกียร์ 1-2 แล้วเทคเปิดเลยครับ พลาดจะดึงเข้าหากำแพงเรื่อย (ตอนนี้ใช้ b16a เฟืองท้าย 4.7)
พอๆกันครับ ผมเคยขับ 16A EG Type R วางเครื่อง, K24+ฝาแดง กับ DC2 B18C, B20ฝา16แคมR, K20 อาการจะคล้ายกัน อันนี้คงต้องทำใจเอาหน่อยครับ ต่อให้เซ็ตช่วงล่างมาดีมันจะมีอาการแบบนั้นอยู่ ถ้าเทียบกับ DC5 เดิมๆอาการชกที่ตอนออกตัวจะน้อยกว่า เพราะยางเดิมไซส์ EG อยู่ 195/55/15 แต่ DC5 เป็น 215/45 17 บวกกับน้ำหนักกดหน้ารถที่มากกว่า (ตัว DC5 หนักประมาณ 1,170 โล ส่วนพวก EG วาง B16 อยู่ที่ราว 1,000-1,030 โลครับ) มันเลยมีอาการน้อยกว่าตอนออกตัว แต่พอเริ่มแต่งเครื่องให้แรงบิดมากๆหน่อย ล้อหน้ามันจะดิ้นได้ พอดิ้นปุ๊บจะฟรีทิ้งฟรีขว้างเยอะครับ กับอีกทีคือการควบคุมองศาล้อตอนเข้าโค้ง พวกรุ่นเก่าๆทำได้ดีกว่าครับ แต่ต้องใช้ยางที่สเป็คให้ความเกาะใกล้เคียงกัน ถ้าเอารุ่นเก่าใช้ยาง 195/55 แล้วเจอ DC5 ใช้ 215/45 แล้วเป็นยาง Adrenaline เหมือนกันแบบนี้จะรู้สึกเหมือน DC5 เกาะดีกว่าครับ
ลักษณะอาการมันจะคล้ายๆกับพวก Civic ES น่ะครับ ผมไม่รู้เพราะอะไร เพื่อนผมบางคนบอกว่าจุดหมุนแกนโช้คกับแร็คของ Honda รุ่นใหม่ๆส่งผลให้การคุมหน้ารถด้วยพวงมาลัยยากขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆ แต่ไอ้ ES กับ DC5 ผมยังไม่เคยขับตัวโหดมีโบ 400-500 ม้านะครับ แต่ใน step ประมาณ 250-300 ม้าลงพื้นนี่ ES กับ DC 5 สับ 3 ขึ้น 4 ขนาดใช้ยาง 215/45 บางทียังมีหน้าสะบัดเลยครับ
-
ไม่ทราบว่า DC2 torque steer ดีกว่า EG 3 ประตู ไหมครับ (เห็นช่วงล่างเหมือนกัน) เคยขับแล้วไม่ชอบฟีลเวลาอัดเกียร์ 1-2 แล้วเทคเปิดเลยครับ พลาดจะดึงเข้าหากำแพงเรื่อย (ตอนนี้ใช้ b16a เฟืองท้าย 4.7)
พอๆกันครับ ผมเคยขับ 16A EG Type R วางเครื่อง, K24+ฝาแดง กับ DC2 B18C, B20ฝา16แคมR, K20 อาการจะคล้ายกัน อันนี้คงต้องทำใจเอาหน่อยครับ ต่อให้เซ็ตช่วงล่างมาดีมันจะมีอาการแบบนั้นอยู่ ถ้าเทียบกับ DC5 เดิมๆอาการชกที่ตอนออกตัวจะน้อยกว่า เพราะยางเดิมไซส์ EG อยู่ 195/55/15 แต่ DC5 เป็น 215/45 17 บวกกับน้ำหนักกดหน้ารถที่มากกว่า (ตัว DC5 หนักประมาณ 1,170 โล ส่วนพวก EG วาง B16 อยู่ที่ราว 1,000-1,030 โลครับ) มันเลยมีอาการน้อยกว่าตอนออกตัว แต่พอเริ่มแต่งเครื่องให้แรงบิดมากๆหน่อย ล้อหน้ามันจะดิ้นได้ พอดิ้นปุ๊บจะฟรีทิ้งฟรีขว้างเยอะครับ กับอีกทีคือการควบคุมองศาล้อตอนเข้าโค้ง พวกรุ่นเก่าๆทำได้ดีกว่าครับ แต่ต้องใช้ยางที่สเป็คให้ความเกาะใกล้เคียงกัน ถ้าเอารุ่นเก่าใช้ยาง 195/55 แล้วเจอ DC5 ใช้ 215/45 แล้วเป็นยาง Adrenaline เหมือนกันแบบนี้จะรู้สึกเหมือน DC5 เกาะดีกว่าครับ
ลักษณะอาการมันจะคล้ายๆกับพวก Civic ES น่ะครับ ผมไม่รู้เพราะอะไร เพื่อนผมบางคนบอกว่าจุดหมุนแกนโช้คกับแร็คของ Honda รุ่นใหม่ๆส่งผลให้การคุมหน้ารถด้วยพวงมาลัยยากขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆ แต่ไอ้ ES กับ DC5 ผมยังไม่เคยขับตัวโหดมีโบ 400-500 ม้านะครับ แต่ใน step ประมาณ 250-300 ม้าลงพื้นนี่ ES กับ DC 5 สับ 3 ขึ้น 4 ขนาดใช้ยาง 215/45 บางทียังมีหน้าสะบัดเลยครับ
ขอบคุณครับ
สงสัยต้องทำใจไว้หน่อยแล้ว เพราะผมไม่ชอบอาการของเจ้า EG จริงๆเลย :'(
-
ถ้าสองคันนี้
ไป DC 2 ครับ
(รูปร่างอาจสวยสู้ไม่ได้ แต่ความคิดผมว่า DC2 เจ๋งกว่า)
แต่ถ้ามี FD2 ด้วยก็ FD2 ครับ
แต่ถ้ามี S2000 ด้วยอีกคัน
ไป S2000 (อย่างไว)ครับ :)
CREDIT:
http://stickydiljoe.com
+1
-
DC5 สิครับ DC2 มันเก่าจนไม่อยากจะยุ่งด้วยแล้ว
ผมเคยมี EG ลง B18C ผมคิดว่าเครื่องตัวนี้ผมชินแล้ว
ขอแรงกว่าเดิมครับ
-
เป็นรถที่ผมเคยอยากได้สมัยเรียน แต่ไปไม่ถึง
ถ้าทุกอย่างอำนวย go 4 it
ได้อารม เก่าๆของรถcoupe ที่ยุคนี้ไม่มี