Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: รักเธอเสมอ ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2016, 08:47:44
-
เห็นว่า FTN น้อยกว่าเค้าเพื่อน จริงหรือเปล่าไม่รู้ครับ
:D :D :D
-
ต้องไปแอบอ่านในคลับต่างๆ
(รีโว ขอแจม อินเตอร์+เทอรโบมีคราบน้ำมัน / สนิม / เกียร์ธรรมดา+เพลา มีปัญหาบางคัน / ชุดโฟวิลมีปัญหาบางคัน / แหนบดัง / ไฟหน้าติดไว / ลมเข้าหูช้างหลัง / )
-
ถ้าเอาตามคลับ เห็นเยอะสุดน่าจะเป็น EVE
-
เท่าที่กดติดตามpageคลับรถในเฟสบุ้ค คร่าวๆที่เห็นในบางคันคือ
ftn แทบไม่ค่อยมีใครเจอปัญหาเลย
pa เจอพวงมาลัยกึกๆ อินเตอมีคราบ(รั่ว)
eve เจอพวกระบบไฟฟ้ารวน
แต่ทั้งหมดก็ยังไม่เห็นว่ายี่ห้อใหนมีปัญหาร้ายแรงอะไร และก็ไม่ได้เป็นทุกคันเป็นแค่บางคัน จุกจิกตามประสารถlotแรกๆ
-
EVE เรื่องระบบไฟฟ้า เป็นไปตามคาดตั้งแต่ช่วง test drive จริงๆ
-
ไกด้ข่าวว่า FORTUNER เกียร์พังแต่กระทู้หายไป
-
Pjs คันสีน้ำตาลในเว็บต้องห้าม อาการสาหัสอยู่นะครับ
-
EV กับปัญหาระบบไฟ ยังคงมีอยู่ครับ ::)
-
อาการมันเลวร้ายขนาดนั้นเลยเหรอ หรือผมชินกับอาการแบบนี้แล้วก็ไม่รู้
ของปาเจโร่ ผมขอติเรื่องงานประกอบมากกว่า ฝากระโปรงหน้าไม่แนบสนิท รูกว้างมาก
เดี่ยวค่อยเอาไปเช็ค ยังไม่ว่าง :D ว่าจะแก้ไขยังไง
ส่วนเรื่องอื่นๆผมยังไม่เจอ ระบบไฟ ยอย
พวงมาลัย อาการมันเหมือนกับขับมิราจเวลาเจอร่องถนนแล้วสะท้านมาพวงมาลัย
ความเร็วต่ำพวงมาลัยหนักไปนิด อาจจะเพราะผมหลังๆใช้เก๋งบ่อยขึ้น เลยชินกับเก๋ง
ถ้าอาการมันไม่ได้แย่ แนะว่าอย่ารื้อครับ เชื่อผมเถอะ ถ้ารับไม่ได้กับอาการพวกนี้ อยากให้ไปใช้ยี่ห้ออื่นดีกว่า
ลองขับก่อน ทดลองขับก่อน ก่อนทำการซื้อรถพวกนี้ ราคามันหลายบาท
และอย่าตั้งความหวังไว้สูง ว่ามันจะได้ ความคมพวงมาลัย ช่วงล่างระดับ D segment
ความประหยัดระดับ Eco car
อัตราเร่งระดับ รถเทอโบแต่ง
ความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
การขับขี่ ผมยังติดใจเอเวอเรสนะ
รูปทรงผมชอบฟอจูน
แต่สรุปผมได้ปาเจโร่ เพราะผมรับได้จากขอเสียในรุ่นก่อน และคิดว่ามันจะส่งมาถึงรุ่นใหม่แน่ๆในบางจุด
ข้อติที่ผมเจอก้ดังที่กล่าวข้างต้น นอกนั้นยังไม่เจอครับ ที่ห่วงคือ ระบบไฟ ตอนหน้าฝนน่าจะเห็นชัด ว่า จะเป็นยังไง
-
EVE น่ากลัวสุด :-X
-
หลายเรื่องในเว็บต้องห้าม ผมก็อดรู้สึกไม่ได้นะว่า การที่คนเราจะซื้อของสักอย่างนึง พอได้สิ่งของนั้นมาแล้วบางทีก็จ้องจับผิดจ้องฟังเสียงผิดพลาดกันขนาดไหน
คือบางเรื่องนี่เกินกว่าเหตุมาก สรุปใจความสำคัญข้อผิดพลาดจริงๆ ได้ยังไม่ถึง 50% ของรายการที่เขาโพสต์มาเลย
อย่างรถคันล่าสุดที่ผมซื้อมาด้วยความฝัน วันแรกก็เจอะข้อผิดพลาดตูมใส่เลย ผมควรจะนอยด์หรือผมควรจะหาความสุขดีหละ สุดท้ายก็แก้ไขไปแล้วก็ใช้งานตามความสุขที่ต้องการ บางอย่างก็มีผิดหวัง บางอย่างก็คาดไม่ถึงว่าทำไมเป็นแบบนี้ แต่ผมมองภาพรวมก็ยังมีความสุขดี ชอบด้วยซ้ำ
-
เห็นว่า FTN น้อยกว่าเค้าเพื่อน จริงหรือเปล่าไม่รู้ครับ
:D :D :D
แบบไม่ bias เลยนะครับ
FTN เนี่ยคุณหาดีเฟกไม่เจอหรอกครับ เพราะมีสมช FTN คลับหลายๆท่านแสดงความไม่พอใจเรื่องกระทู้ Defect โดนอุ้มหายไป โพสแป๊บๆ อีกวันโดนอุ้มไปแล้ว คงจะค้นไม่เจอครับ แย่มาก
Everest ที่ดูจะเป็นปัญหาจริงๆ คือ EGR ครับ ขับๆ อยู่ไฟรูปประแจขึ้น เป็นกัน 5-6 คันได้เท่าที่ผมนับดูในคลับนะครับ แต่เวลาเข้า 0 เขาก็เครมเปลี่ยนให้ทุกคัน
อีกอันคือเซนเซอร์ CPK เจอ 2 คัน ทำให้รอบเครื่องไม่ปกติ แต่ก็เครมเปลี่ยนกันไป เรียบร้อยดี
เรื่องไฟนั้นต้องแยกดีๆ รายที่บอกไฟรวนๆ ติดๆ ดับๆ นั้นสีแต้มขั้วแบตหนาไป ขูดออกก็หาย อีกคันที่รวนมาก แอร์ไม่เย็น ตรวจก็เจอว่าสายไฟขาดเพราะโดนหนูกัด
ปัญหาปัญาอ่อนสุดๆ ก็คือสติ๊กเกอร์ที่เพลาขับหลุด แล้วฟาดใต้ท้องรถ ทำให้เจ้าของหลายท่านเอาขึ้น slide on เพราะนึกว่าระบบขับพัง ถ้าท่านไหนซื้อ Everest จับขึ้นแท่นล้างอัดฉีดแล้วแกะให้หมดเลย (ทำไมไม่สั่ง 0 แกะออกตอนทำรถก่อนส่งมอบ หรือแกะทิ้งตั้งแต่ในโรงงาน)
ส่วน Pajero sport ก็เคยอ่านเจอแค่พวงมาลัยครับ ผมไม่ค่อยได้ตาม
ส่วนในเว๊ปต้องห้ามนั้นมันสำนักงานใหญ่แหล่งที่ 2 ของโตโยต้าครับ คุณจะเจอข้อเสียของรถรุ่นอื่นๆได้จากที่นั้น
-
Pajero 2.4 gt-pre ใช้มา 3 เดือน 5,700 โล เจอปัญหาตามนี้ครับ
- พวงมาลัยคลอน
นอกนั้นก็ปกติดีครับ
สำหรับผม ขอแค่เครื่องยนต์ กับเกียร์ไม่มีปัญหา ผมก็พอใจล่ะ
แต่ก็ต้องดูยาวๆครับ รถที่อ็อพชั่นเยอะๆ ราคาไม่แพงนี่ ผมล่ะกลัวเขาไปลดต้นทุนพวกชิ้นส่วนสำคัญๆ ที่เรามองไม่เห็น แต่ทำไงได้ ตอนนี้นมันซื้อ fortuner ไม่ลงจริงๆครับ แพงเกิน
-
Fortuner อินเตอร์มีคราบน้ำมันเครื่องเกาะครับ กำลังดูว่าทำไม
รุ่นอื่นผมไม่รู้
-
ผมใช้มา 3เดือน 10,xxx กม 3.2+ ยังไม่เจอปัญหาอะไรนะครับ ปกติดี อัตราสิ้นเปลือง10กม/ลิตร ไม่ประหยัดไปกว่านี้ ล้อ 275-55R20
นี้เป็น ford คันที่2 ของผมต่อจาก3.2wtและเป็น คันที่5 ของบ้าน คงโชคดีมั้งครับ ผ่านมา 5 คัน ไม่เคยเจอปัญหา
-
กระทู้พี่โตนี่หายอยู่เรื่อย--"
-
เห็นว่า FTN น้อยกว่าเค้าเพื่อน จริงหรือเปล่าไม่รู้ครับ
:D :D :D
แบบไม่ bias เลยนะครับ
FTN เนี่ยคุณหาดีเฟกไม่เจอหรอกครับ เพราะมีสมช FTN คลับหลายๆท่านแสดงความไม่พอใจเรื่องกระทู้ Defect โดนอุ้มหายไป โพสแป๊บๆ อีกวันโดนอุ้มไปแล้ว คงจะค้นไม่เจอครับ แย่มาก
Everest ที่ดูจะเป็นปัญหาจริงๆ คือ EGR ครับ ขับๆ อยู่ไฟรูปประแจขึ้น เป็นกัน 5-6 คันได้เท่าที่ผมนับดูในคลับนะครับ แต่เวลาเข้า 0 เขาก็เครมเปลี่ยนให้ทุกคัน
อีกอันคือเซนเซอร์ CPK เจอ 2 คัน ทำให้รอบเครื่องไม่ปกติ แต่ก็เครมเปลี่ยนกันไป เรียบร้อยดี
เรื่องไฟนั้นต้องแยกดีๆ รายที่บอกไฟรวนๆ ติดๆ ดับๆ นั้นสีแต้มขั้วแบตหนาไป ขูดออกก็หาย อีกคันที่รวนมาก แอร์ไม่เย็น ตรวจก็เจอว่าสายไฟขาดเพราะโดนหนูกัด
ปัญหาปัญาอ่อนสุดๆ ก็คือสติ๊กเกอร์ที่เพลาขับหลุด แล้วฟาดใต้ท้องรถ ทำให้เจ้าของหลายท่านเอาขึ้น slide on เพราะนึกว่าระบบขับพัง ถ้าท่านไหนซื้อ Everest จับขึ้นแท่นล้างอัดฉีดแล้วแกะให้หมดเลย (ทำไมไม่สั่ง 0 แกะออกตอนทำรถก่อนส่งมอบ หรือแกะทิ้งตั้งแต่ในโรงงาน)
ส่วน Pajero sport ก็เคยอ่านเจอแค่พวงมาลัยครับ ผมไม่ค่อยได้ตาม
ส่วนในเว๊ปต้องห้ามนั้นมันสำนักงานใหญ่แหล่งที่ 2 ของโตโยต้าครับ คุณจะเจอข้อเสียของรถรุ่นอื่นๆได้จากที่นั้น
มีอาทิตย์ก่อนที่กระบะโตโยต้าโดนช่างศูนย์ปู้ยี่ปู้ยำระบบเบรคมา กระทู้แรกลงรายละเอียดไม่ถูกใจเงียบ......เจ้าของเรื่องพยายามต่อลงอีกครั้งคราวนี้มีคนช่วยดันขึ้นหน้าหนึ่งได้สามวันความเห็นไม่เกิน20อัน ไม่มีการใส่อารมณ์กระทืบซ้ำเหมือนกระทู้ปัญหาในยี่ห้ออื่น แล้วกระทู้นั้นก็หายสาบสูญไปเลย.........แล้วก็ทุกอย่างก็วนเวียนมาเหมือนเดิมที่ยี่ห้ออื่นๆแม่มห่วยศูนย์บริการไว้ใจ้ไม่ได้เลยเจ้าตลาดเท่านั้นที่ดีกว่าไว้ใจได้ทุกแห่งแน่นอน.....อะไรของมันฟะ?? :( ทำตัวกันแบบนั้นไม่ได้ดีกับตัวเองเลยสักนิดเพราะจากนี้ไปรถตลาดเวลามีปัญหาเจ้าของรถจะร้องเรียนอะไรไม่ได้เลยเพราะทุกอย่างจะโดนปกปิดลบเลือนหายหมด ผมเพิ่งรู้ในกลุ่มผู้ใช้ฟอร์จูนเนอเองก็โดนแบบนี้กันแล้ว ในฐานะคนที่ใช้โตโยต้านี่ถือว่าเป็นวิกฤตแล้วนะครับ อำนาจลูกค้าไม่เหลือในมือแล้ว :-\
-
ผมอยู่ในคลับทุกรุ่นเลย แต่ดูผ่านๆนะไม่ได้ไปตามติดอะไรมากมาย
เคยเจอEVขับๆแล้วดับมั้งรู้สึก ผมจำไม่ได้แล้วนะไม่ชัวร์(อาการคล้ายๆเฟียสต้าบอกคันที่ออกมาใหม่ๆ)
ส่วน PJS ล่าสุด พวกแร็ค เสียงกุกๆกักๆเวลาเลี้ยว รื้อตรงพวงมาลัยไปเยอะมากก็ไม่หาย สุดท้าย0บอกว่าปกติของรุ่นนี้ ถ้าใครไม่มีเสียงแสดงว่าไม่ปกติ
ส่วน FTN ยังไม่เห็น แต่คงมีแหละครับ รถใหม่มันเป็นกันได้ทุกค่าย
สุดท้ายอยู่ที่การแก้ไขปัญหาของ0 ความดูแลเอาใจใส่ แค่นั้นแหละ
-
EVผมเจอจุกจิก sensorเอ๋อ แก้แล้ว ลิ้นชักดังแก้แล้ว
ที่ตอนนี้เป็นแต่ยังขี้เกียจแก้คือซีลท้ายเครื่องซึม มันเยิ้มๆไม่หยดลงพื้นแต่ระดับน้ำมันเครื่องไม่พร่องเลยแจ้ง0แล้วค่อยหาจังหวะแก้
กลัวทำแล้วมันไม่หายขาด รอให้คนอื่นเขาทำไปก่อน
แต่เครื่องกับเกียร์และระบบไฟอื่นๆยังไม่เจออะไร ตอนนี้ใช้ไปประมาณ14000กิโลครับ
สรุปว่าเป็นรถmodelใหม่ที่ปัญหาน้อยมาก(ผมคงโชคดีด้วย) แต่เรื่องซีลท้ายเครื่องนี่ไม่เข้าใจ ในRangerก็เป็นทำไมไม่แก้ให้หายเสียทีก็ไม่รู้
-
จากที่ผมใช้ TOYOTA มาตลอดจนมาเป็นครอบครัว TOYOTA หลายคันในบ้าน ผมสรุปดังนี้
1. รถมี Defect น้อยแต่ไม่ใช่ว่าจะไม่มี แต่ไ่ม่ค่อยมีเคสหนัก ๆ เหมือนไฟลามทุ่งเช่น ฟอร์ดเฟียสต้าหรือเชฟโรเล ครูส
2.ปัญหาเล็กน้อยแบบนี้ช่างศูนย์แก้ได้ไม่ยาก เคลมง่าย ไม่ค่อยเรื่องมาก
3.ถ้าเจอเคลมใหญ่ ๆ จะเคลมยากถึงยากมาก
4.แต่เมื่อใดที่พบปัญหาหนัก ศูนย์ไม่มีอำนาจตัดสินใจแล้วล่ะก็ โยนให้บริษัทแม่ ส่วนใหญ่ไม่ได้รับการแก้ไขที่ดีเท่าที่ควรในความรู้สึกผม มันจะเงียบไปเองเหมือนลูกค้าต้องจำยอม
5. ถ้าเรื่องส่งถึงโรงงาน TMT มักได้รับคำตอบไม่ดีน่าผิดหวังมากกว่าเดิม
6. Call center TOYOTA ทำงานรวดเร็วพอพึงพาได้ 24 ชม อุ่นใจในการใช้บริการ
สรุปรถคันต่อไปผมคงไม่จำเป็นต้องเลือก TOYOTA เสมอไปเหมือนเช่นวันนี้
-
แย่สุด pjr บางคนก็พูดเกินไปว่า ev ปัญหามากสุด ดูปัญหา ปา พวงมาลัย กับev ระบบไฟ อันไหนมันมีผลอันตรายมากกว่ากัน
-
คือแล้วแต่ดวงเราจะjackpot ด้วยละครับ 3ยี่ห้อนี้ส่วนใหญ่ซื้อไปไม่ค่อยเจอปัญหา เจอก็นานๆเข้า แต่ที่เป็นข่าวส่วนมากjackpotแตกกกกกกกกกกกก
-
ผมใช้ PJS GT Premium อยู่ ใช้มาจะ 5 พัน กม.
ผมไม่เจอ ปห. ซักอย่าง ทั้ง พวงมาลัย หรืออะไรต่างๆ ที่ "เขาว่า" มานะ
ใช้ดีปกติทุกอย่าง ขับทีไร ปลื้มทุกที ขับดีกว่า C220 W202 และ Estima ACR30 อีก
นี่ไม่ Bias หรือ เห่อ รถนะ มันรู้สึกแบบนี้จริงๆ
ปล.หลายคนเกลียดไฟท้ายมัน แต่ผมรู้สึกชอบมากเลย เพราะ รถประเภทนี้ส่วนใหญ่วางแนวนอน นี่มาแนวตั้ง
ดูๆ แล้วผมนึกถึง Cadilac นะ
-
ต้องตามอ่านใน club ต่างๆดูครับ
-
เห็นว่า FTN น้อยกว่าเค้าเพื่อน จริงหรือเปล่าไม่รู้ครับ
:D :D :D
แบบไม่ bias เลยนะครับ
FTN เนี่ยคุณหาดีเฟกไม่เจอหรอกครับ เพราะมีสมช FTN คลับหลายๆท่านแสดงความไม่พอใจเรื่องกระทู้ Defect โดนอุ้มหายไป โพสแป๊บๆ อีกวันโดนอุ้มไปแล้ว คงจะค้นไม่เจอครับ แย่มาก
Everest ที่ดูจะเป็นปัญหาจริงๆ คือ EGR ครับ ขับๆ อยู่ไฟรูปประแจขึ้น เป็นกัน 5-6 คันได้เท่าที่ผมนับดูในคลับนะครับ แต่เวลาเข้า 0 เขาก็เครมเปลี่ยนให้ทุกคัน
อีกอันคือเซนเซอร์ CPK เจอ 2 คัน ทำให้รอบเครื่องไม่ปกติ แต่ก็เครมเปลี่ยนกันไป เรียบร้อยดี
เรื่องไฟนั้นต้องแยกดีๆ รายที่บอกไฟรวนๆ ติดๆ ดับๆ นั้นสีแต้มขั้วแบตหนาไป ขูดออกก็หาย อีกคันที่รวนมาก แอร์ไม่เย็น ตรวจก็เจอว่าสายไฟขาดเพราะโดนหนูกัด
ปัญหาปัญาอ่อนสุดๆ ก็คือสติ๊กเกอร์ที่เพลาขับหลุด แล้วฟาดใต้ท้องรถ ทำให้เจ้าของหลายท่านเอาขึ้น slide on เพราะนึกว่าระบบขับพัง ถ้าท่านไหนซื้อ Everest จับขึ้นแท่นล้างอัดฉีดแล้วแกะให้หมดเลย (ทำไมไม่สั่ง 0 แกะออกตอนทำรถก่อนส่งมอบ หรือแกะทิ้งตั้งแต่ในโรงงาน)
ส่วน Pajero sport ก็เคยอ่านเจอแค่พวงมาลัยครับ ผมไม่ค่อยได้ตาม
ส่วนในเว๊ปต้องห้ามนั้นมันสำนักงานใหญ่แหล่งที่ 2 ของโตโยต้าครับ คุณจะเจอข้อเสียของรถรุ่นอื่นๆได้จากที่นั้น
มีอาทิตย์ก่อนที่กระบะโตโยต้าโดนช่างศูนย์ปู้ยี่ปู้ยำระบบเบรคมา กระทู้แรกลงรายละเอียดไม่ถูกใจเงียบ......เจ้าของเรื่องพยายามต่อลงอีกครั้งคราวนี้มีคนช่วยดันขึ้นหน้าหนึ่งได้สามวันความเห็นไม่เกิน20อัน ไม่มีการใส่อารมณ์กระทืบซ้ำเหมือนกระทู้ปัญหาในยี่ห้ออื่น แล้วกระทู้นั้นก็หายสาบสูญไปเลย.........แล้วก็ทุกอย่างก็วนเวียนมาเหมือนเดิมที่ยี่ห้ออื่นๆแม่มห่วยศูนย์บริการไว้ใจ้ไม่ได้เลยเจ้าตลาดเท่านั้นที่ดีกว่าไว้ใจได้ทุกแห่งแน่นอน.....อะไรของมันฟะ?? :( ทำตัวกันแบบนั้นไม่ได้ดีกับตัวเองเลยสักนิดเพราะจากนี้ไปรถตลาดเวลามีปัญหาเจ้าของรถจะร้องเรียนอะไรไม่ได้เลยเพราะทุกอย่างจะโดนปกปิดลบเลือนหายหมด ผมเพิ่งรู้ในกลุ่มผู้ใช้ฟอร์จูนเนอเองก็โดนแบบนี้กันแล้ว ในฐานะคนที่ใช้โตโยต้านี่ถือว่าเป็นวิกฤตแล้วนะครับ อำนาจลูกค้าไม่เหลือในมือแล้ว :-\
สมัยฟอร์ฯ โฉมแรกออกมาใหม่ๆ ปัญหาเรื่องเบรก คนที่ออกมาพูดต้องรบกับทั้ง โตโยต้า ทั้งในคลับและห้องรัชดา ในเวปต้องห้าม :-X :-X
-
FTN เหมือนจะมีเสียงตัวถังดังช่วงหน้าขวา เห็นว่าต้องแก้ตัวยึดตัวถังนะครับ