Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: charlse ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2016, 20:52:35
-
สวัสดีครับ สืบเนื่องจากที่ต้องใช้รถเดินทางไกลข้ามจังหวัดบ่อยๆ ตอนนี้ใช้ Alphard2.4 โฉมที่แล้วอยู่ ประทับใจในความนุ่มในเมืองมากครับ แต่นั่งไกลๆไม่ไหวรู้สึกเครงและอัตราเร่งแซงไม่ทันใจเหลือเกิน
เทียบกับรถอีกคันเป็น Viano3.0 คันนั้นแรง+ประหยัดกดเป็นมา แต่ก็กระด้างเหลือเกินครับรับไม่ไหว
ทีนี้โจทย์เลยมาตกที่ Alphard//Vellfire โฉมใหม่หลังจากอ่านรีวิวแล้วเห็นว่ามีการปรับปรุงความโคลงในการวิ่งทางไกลแล้ว อีกทั้งยังชอบภายใน executive lounge ของ Alphard3.5 มากๆ แต่ผมดันไม่ชอบภายนอกนี่สิครัย มันแนวเกินไปหน่อย
คำถามคือ
1.เราสามารถสั่ง Vellfire เครื่อง 3.5 ภายในเป็น executive lounge กับ TMT ได้ไหมครับ หรือออกกับเกรย์เจ้าไหนดี
2.หลังปรับภาษีสรรพสามิตรใหม่ ราคามีปรับขึ้นหรือลงไหมครับ เพราะเห็นขนาดเกิน 3000cc ก็โดนภาษีแพงอยู่ดี
3.มีเพื่อนสมาชิกท่านใดเคยลอง V-class ตัวใหม่บ้างครับ เทียบกับคู่นี้เป็นอย่างไรบ้าง
ขอบคุณครับ :)
-
Vellfire 3.5 คงต้องเกรย์เท่านั้นล่ะครับ
-
ต้องสั่งเกร์ยครับ Vellfire เครื่อง 3.5 จริงๆรถศูนย์ราคาโอเคอยู่นะครับไม่งั้นลองสอบถามเกร์ยหลายๆที่ดู
เจ้าที่โอเคก็มีอยู่หลายที่หรืออีกทางเลือกผมเลือก Executive lounge แต่เป็น Hybrid ครับ
เท่าที่ขับมา 3 พันกว่าโลผมว่าอัตราเร่งโอเคแล้วครับขับ จริงๆที่ญี่ปุ่นตัว Hybrid จะแพงสุดในออปชั่นเท่ากัน
พอเจอภาษีบ้านเราเลยกลับกันครับผมแนะนำว่าลองตัว 2.5 Vellfire ZG ของศูนย์ก่อนดีกว่าครับหรือเกร์ยหาลองขับดูก่อน
แล้วถ้าไม่พอใจจริงๆและอยากได้ Executive lounge จะเหลือตัวเลือกเครื่องยนต์ 2 ตัวครับ 3.5 หรือ 2.5 Hybrid
รุ่นลองลงมาก็จะเป็น Alphard SC Vellfire ZG ครับ ลองดูรีวิวพี่จิมมี่และคลิปทดสอบประกอบการตัดสินใจ
ถ้าขับเยอะระยะทางไกลบ่อยๆจัด 3.5 ไปเลยครับถ้าเล่น Executive lounge เพราะ Hybrid ใช้เยอะมากๆผมว่าไม่เหมาะครับ
ลองคำนวนคร่าวๆว่ากี่ปีขายและระยะทางประมาณเท่าไหร่ครับถ้าเกินสัก 2 แสน ไป 3.5 เลยราคาพอกันตอนนี้ยิ่งวิ่งต่างจังหวัดด้วย
ไฮบริดเลยไม่มีผลมากครับจริงๆถ้าชอบหน้า Alphard นี่สบายเลยครับออกศูนย์เลยจบเพราะต้องบอกก่อนว่าตอนนี้ปรับเพิ่มทีวีดิจิตอลมาให้
ไม่ต้องมาหาร้านทำเพิ่ม (จริงๆร้านดีๆงานเนียนๆสบายครับพอร์ตมีมารอแล้ว) แล้วก็หน้าจอปุ่มกดของเครื่องเสียง JBL เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดมีภาษาไทยด้วยไม่ปนภาษาญี่ปุ่นนิดหน่อยแบบรถเกร์ยครับ (จอคนขับเปลี่ยนภาษาอังกฤษได้ 100%)
จอ JBL 17 ลำโพงของ Executive lounge รถเกร์ยปุ่มจะเป็นภาษาญี่ปุ้นครับใช้ไปสักพักก็พอจำได้ตัวจอปรับเป็นภาษาอังกฤษได้มียางส่วนจะปนญี่ปุ่นพอเดาได้ครับ
เนวิเกเตอร์ต้องแปลงครับถ้าจะใช้เพราะไม่มีแผนที่ประเทศไทย
เลยแนะนำว่าถ้าใจไป 3.5 แล้วอัลฟาร์ดก็สวยนะครับได้รถศูนย์ด้วยตอนแรกผมก็ชอบเวลไฟล์มองไปมองมาเลือกอัลฟาร์ดครับแล้วแต่ชอบเนอะแต่รถศูนย์เลือกไม่ได้นี่ซิ :'(
สั่งเกร์ยเช็คราคาหลายๆที่นะครับรุ่นใหม่นี้ตัว 3.5 ขายสู้ 2.5 ไม่ได้เลยครับพอเห็นบ้างด้วยราคาที่ต่างกันเยอะอยู่เลยไม่ค่อยมีใครสั่งเข้ามาครับส่วนใหญ่ Executive loumge เกร์ยจะเป็น Hybrid ครับ
ส่วน Hybrid ศูนย์เป็นรุ่น G ครับรุ่นลองจาก Alphard SC Vellfire ZG เกร์ยครับว่าง่ายๆคือซื้อเกรญืถ้าเล่น SC ZG ก็จะได้ไฟหน้าโคมดำหลังลมดำพาร์ทหน้าหลังแบบ sport
ถ้าตัว Executive lounge จะเป็นแบบปกติครับได้ภายในหรูสุดแต่ข้างนอกธรรมดาครับ 555 แล้วแต่ชอบนะครับผมเฉยๆกับพาร์ทสปอตขอภายในไว้ก่อน
ยังไงก็ลองอ่านรีวิวพี่จิมมี่ดูก่อนนะครับมีพูดถึงอัตราเร่งด้วย
-
Alphard 3.5 เยี่ยมครับ ของน้องใช้อยู่ ข้างใน executive lounge นั่งสบายมากๆ ราคา 4.6 ล้านครับ
-
ขอถามราคาหน่อยครับ
ตัว 3.5 TMT เท่าไหร่ครับ แล้วเกรย์ 2.5 hybrid เท่าไหร่ ที่เป็น Executive lounge ครับ
เคยถามเกรย์ xxxx N.k. 4 กว่าแพงเท่า 3.5 เลยครับ เลยสงสัยจริงๆควรเป้นเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณมากครับ
-
Vellfire 3.5 คงต้องเกรย์เท่านั้นล่ะครับ
+1
-
ขอถามราคาหน่อยครับ
ตัว 3.5 TMT เท่าไหร่ครับ แล้วเกรย์ 2.5 hybrid เท่าไหร่ ที่เป็น Executive lounge ครับ
เคยถามเกรย์ xxxx N.k. 4 กว่าแพงเท่า 3.5 เลยครับ เลยสงสัยจริงๆควรเป้นเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณมากครับ
N.K.ราคาแปลกๆมานานแล้วครับ
เกรย์ที่ผมซื้อตัว 2.5ZG ผมลองถาม
ตัว Hybrid จะถูกกว่า 1.5 แสน
แต่ที่ NK ราคาแพงกว่า 1.5 แสน
งง กันไปเลยครับ
-
สั่งเกรเลยครับ เค้าทำได้ มันก็คงสั่ง Alphard 3.5 แล้วมาแปลงหน้าเป็น Vellfire เปลี่ยนพาสช่วงหน้านิดหน่อยเอง กับไฟท้าย 55555 (อย่าเชื่อผม ผมเดาล้วนๆ)
-
สั่งเกรเลยครับ เค้าทำได้ มันก็คงสั่ง Alphard 3.5 แล้วมาแปลงหน้าเป็น Vellfire เปลี่ยนพาสช่วงหน้านิดหน่อยเอง กับไฟท้าย 55555 (อย่าเชื่อผม ผมเดาล้วนๆ)
ไม่ต้องขนาดนั้นครับ สั่ง VF 3.5 แท้ๆมาได้เลยครับ ไม่ต้องแปลงให้เสียรถ
เพราะหมายเลขตัวถังมันระบุชัดครับว่ามันคือรุ่นไหน นอกจากจะแปลงเอง เกรย์
ไม่มาแปลงขายแน่ๆครับ
-
ต้องสั่งเกร์ยครับ Vellfire เครื่อง 3.5 จริงๆรถศูนย์ราคาโอเคอยู่นะครับไม่งั้นลองสอบถามเกร์ยหลายๆที่ดู
เจ้าที่โอเคก็มีอยู่หลายที่หรืออีกทางเลือกผมเลือก Executive lounge แต่เป็น Hybrid ครับ
เท่าที่ขับมา 3 พันกว่าโลผมว่าอัตราเร่งโอเคแล้วครับขับ จริงๆที่ญี่ปุ่นตัว Hybrid จะแพงสุดในออปชั่นเท่ากัน
พอเจอภาษีบ้านเราเลยกลับกันครับผมแนะนำว่าลองตัว 2.5 Vellfire ZG ของศูนย์ก่อนดีกว่าครับหรือเกร์ยหาลองขับดูก่อน
แล้วถ้าไม่พอใจจริงๆและอยากได้ Executive lounge จะเหลือตัวเลือกเครื่องยนต์ 2 ตัวครับ 3.5 หรือ 2.5 Hybrid
รุ่นลองลงมาก็จะเป็น Alphard SC Vellfire ZG ครับ ลองดูรีวิวพี่จิมมี่และคลิปทดสอบประกอบการตัดสินใจ
ถ้าขับเยอะระยะทางไกลบ่อยๆจัด 3.5 ไปเลยครับถ้าเล่น Executive lounge เพราะ Hybrid ใช้เยอะมากๆผมว่าไม่เหมาะครับ
ลองคำนวนคร่าวๆว่ากี่ปีขายและระยะทางประมาณเท่าไหร่ครับถ้าเกินสัก 2 แสน ไป 3.5 เลยราคาพอกันตอนนี้ยิ่งวิ่งต่างจังหวัดด้วย
ไฮบริดเลยไม่มีผลมากครับจริงๆถ้าชอบหน้า Alphard นี่สบายเลยครับออกศูนย์เลยจบเพราะต้องบอกก่อนว่าตอนนี้ปรับเพิ่มทีวีดิจิตอลมาให้
ไม่ต้องมาหาร้านทำเพิ่ม (จริงๆร้านดีๆงานเนียนๆสบายครับพอร์ตมีมารอแล้ว) แล้วก็หน้าจอปุ่มกดของเครื่องเสียง JBL เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดมีภาษาไทยด้วยไม่ปนภาษาญี่ปุ่นนิดหน่อยแบบรถเกร์ยครับ (จอคนขับเปลี่ยนภาษาอังกฤษได้ 100%)
จอ JBL 17 ลำโพงของ Executive lounge รถเกร์ยปุ่มจะเป็นภาษาญี่ปุ้นครับใช้ไปสักพักก็พอจำได้ตัวจอปรับเป็นภาษาอังกฤษได้มียางส่วนจะปนญี่ปุ่นพอเดาได้ครับ
เนวิเกเตอร์ต้องแปลงครับถ้าจะใช้เพราะไม่มีแผนที่ประเทศไทย
เลยแนะนำว่าถ้าใจไป 3.5 แล้วอัลฟาร์ดก็สวยนะครับได้รถศูนย์ด้วยตอนแรกผมก็ชอบเวลไฟล์มองไปมองมาเลือกอัลฟาร์ดครับแล้วแต่ชอบเนอะแต่รถศูนย์เลือกไม่ได้นี่ซิ :'(
สั่งเกร์ยเช็คราคาหลายๆที่นะครับรุ่นใหม่นี้ตัว 3.5 ขายสู้ 2.5 ไม่ได้เลยครับพอเห็นบ้างด้วยราคาที่ต่างกันเยอะอยู่เลยไม่ค่อยมีใครสั่งเข้ามาครับส่วนใหญ่ Executive loumge เกร์ยจะเป็น Hybrid ครับ
ส่วน Hybrid ศูนย์เป็นรุ่น G ครับรุ่นลองจาก Alphard SC Vellfire ZG เกร์ยครับว่าง่ายๆคือซื้อเกรญืถ้าเล่น SC ZG ก็จะได้ไฟหน้าโคมดำหลังลมดำพาร์ทหน้าหลังแบบ sport
ถ้าตัว Executive lounge จะเป็นแบบปกติครับได้ภายในหรูสุดแต่ข้างนอกธรรมดาครับ 555 แล้วแต่ชอบนะครับผมเฉยๆกับพาร์ทสปอตขอภายในไว้ก่อน
ยังไงก็ลองอ่านรีวิวพี่จิมมี่ดูก่อนนะครับมีพูดถึงอัตราเร่งด้วย
ขอบคุณครับ แอบกังวลเรื่องระบบวิทยุเหมือนกัน อีกทั้งไปอ่านรีวิวเพิ่มเติมเห็นว่ารถเกรย์กับTMTจูนน้ำมันต่างกันด้วย ส่วน Hybrid ต้องขอผ่านครับ คุณพ่อผมยังไม่ประทับใจเท่าไหร่ ขอถามราคาหน่อยครับ
ตัว 3.5 TMT เท่าไหร่ครับ แล้วเกรย์ 2.5 hybrid เท่าไหร่ ที่เป็น Executive lounge ครับ
เคยถามเกรย์ xxxx N.k. 4 กว่าแพงเท่า 3.5 เลยครับ เลยสงสัยจริงๆควรเป้นเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณมากครับ
Alphard 3.5 TMT 4.649 ล้านครับ แต่วันนี้ผมไปดูเกรย์เจ้านึงมา เป็น Vellfire2.5 Hybrid + Exlounge ก็ 4.29 ล้านครับ