Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2016, 07:40:34
-
Mazda CX-3 1.5 XD Skyactiv-Diesel 6AT
1,155,000 บาท
(http://upic.me/i/h4/12654190_1217490921597885_6678088562487306146_n.jpg) (http://upic.me/show/57807830)
อัตราเร่ง 0 - 100 km/h
(เปิด หรือ ปิด Traction Control ไม่มีผลนะ)
#1 12.66 sec
#2 12.62 sec
#3 12.61 sec
#4 12.62 sec
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 12.62 วินาที
---------------------------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80 - 120 km/h
#1 9.45 sec
#2 9.41 sec
#3 9.47 sec
#4 9.44 sec
อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 9.44 วินาที
---------------------------------------------------------------------------------
ความเร็วสูงสุดแต่ละเกียร์ (D) @ rpm
เกียร์ 1 45 km/h @ 4,650 rpm
เกียร์ 2 80 km/h @ 4,650 rpm
เกียร์ 3 110 km/h @ 4,650 rpm
เกียร์ 4 150 km/h @ 4,250 rpm
เกียร์ 5 181 km/h @ 3,700 rpm
ความเร็วสูงสุด แต่ละเกียร์ (M) @ rpm
เกียร์ 1 55 km/h @ 5,750 rpm
เกียร์ 2 95 km/h @ 5,600 rpm
เกียร์ 3 130 km/h @ 5,500 rpm
เกียร์ 4 169 km/h @ 4,850 rpm
เกียร์ 5 181 km/h @ 3,700 rpm
---------------------------------------------------------------------------------
Top Speed อยู่ที่ 181 km/h @ 3,700 rpm ที่เกียร์ 5
---------------------------------------------------------------------------------
(http://upic.me/i/z6/ro003.jpg) (http://upic.me/show/57807831)
ความเร็วมาตรวัด 100 km/h ความเร็ว GPS 98 km/h
ความเร็วมาตรวัด 110 km/h ความเร็ว GPS 108 km/h
---------------------------------------------------------------------------------
ความเร็ว @ รอบเครื่องยนต์ (ที่เกียร์ 6)
80 km/h @ 1,350 rpm
100 km/h @ 1,750 rpm
110 km/h @ 1,900 rpm
---------------------------------------------------------------------------------
Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง
ระยะทางบน Trip Meter A 92.7 กิโลเมตร
เติมน้ำมัน Diesel Power-D Techron แบบเขย่ารถ 5.25 ลิตร
เฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร / ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงทำได้เฉลี่ย 17.65 km/l
---------------------------------------------------------------------------------
ตัวเลขอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ของรุ่น 2.0 SP Skyactiv-G
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=48560.0
ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน
(http://upic.me/i/1n/cx3_diesel.jpg) (http://upic.me/show/57807839)
ตารางเปรียบเทียบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง รถในทุก Segment
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=39032.0
-
ไม่แรงและประหยัดไม่มาก ไป 2.0 ดีกว่าเยอะเลยครับแบบนี้
-
เป็นไปตตามคาด แพงกว่า แถมยังอืดกว่า แต่ประหยัดสุด คุ้มไม่คุ้มตัดสินใจเอาเอง ถ้าเป็นผม 2.0 แน่นอนครับ
-
ถ้าเป็นช่วงน้ำมันแพงคงเวิคอะครับแต่ตอนนี้ คงไม่ค่อยเหมาะอัตราเร่งแพ้ เบนซินไปเยอะแถมราคาแพงกว่าไม่น้อยเลย
-
คงเน้นประหยัด เลยไม่ค่อย zoom zoom :P
-
เบนซินแจ่มวุ้ย
-
ถ้าเมื่อ 4-5 ปีที่แล้วนี่เสร็จมันไปแล้วนะนี่ ><
-
เบนซิน แจ่มกว่ามากๆ
-
ถ้ากลับกันตัวนี้ขายในช่วง 8 แสนกว่า ถึง 9 แสนน่าจะพอน่าสนใจขึ้น
ผมว่ามาสด้าวางตำแหน่งทางการตลาด (Positioning) ของตัวดีเซลผิดไปนะครับ
รู้ทั้งรู้ว่าอัตราเร่งด้อยกว่าเบนซินแน่ๆ แต่ประหยัดน้ำมันมากกว่า
ลูกค้าที่สนใจ ก็น่าจะเป็นคนที่เน้นความประหยัดเป็นสำคัญ
ลูกค้าพวกนี้ย่อมต้องคำนึงถึงราคามาก่อนอยู่แล้ว
ผมว่าถ้าอยากขายต่อ เอามาถอดออฟชั่นที่ไม่จำเป็นให้หมด เช่น ปรับมาให้เหมือนกับรุ่น E ใส่ล้อ 16 น่าจะช่วยให้อัตราเร่งดีขึ้นกว่านี้อีกด้วย
แล้วขายสัก 8 แสนปลายๆ แล้ว ตัดตัว E ของเบนซิลออกไป แล้วดันราคาตัว C ขึ้นไปกว่านี้อีกนิด อาจใส่อุปกรณ์บางอย่างให้คุ้มกับราคาเก้าแสนกลางๆ
น่าจะดีกว่านี้เยอะ ไม่งั้นก็ถอดออกจากไลน์ไปเถอะ จะขายได้สักกี่คันเชียว
-
แอบผิดหวังนิดๆ นะ
ช้ากว่า Mz2 อย่างละ 1 วิ แพ้จู๊คอีก
แต่กินกว่า 2 .... 5โลลิตรในเครื่องเดียวกัน ตัวใหญ่กว่าหน่อยๆ ด้านลมกว่าหน่อย ล้อใหญ่กว่าเยอะ
ว่ากันจริงๆ เครื่องมันเล็กไปรึเปล่านะ ดูไม่สมกับตัวถัง หรือ Body CX3 ออกแบบมาไม่ดี 105แรงม้ากับตัวถึงขนาดนี้ ล้อขนาดนี้ แรงบิดเยอะก็ไม่ไหวอยู่ดี
CX3 รอบหน้า มันควรจะ sky D เครื่องสัก 1.8 turbo รึเปล่า? หรือยัด 2.2D มาเลยดีไหม ไหนๆจะขายแพงแล้ว
CX5 2.2D awd ยังกิน 14.76 ถ้า 2WD อาจจะ 15กลางๆ ถ้า(สมมุติ) ใส่ตัวเล็กลง อาจจะ 16 กลางๆ แต่แรงกว่าเยอะเลย
................
ในยุคน้ำมันถูก สงสัย 2.0G เถอะครับ เก็บแสนนึงไปเติมน้ำมันได้จนขายรถเลยละนะ...
-
ตัวเลขแพ้ 2.0 ทุกทางเลย ลุ้นๆว่า 80-120 จะปรูดปราดกว่า จะไปจูนเพิ่มก็คงไม่หนีกันมากอย่างมาก 1-2 วิ แพ้จริงๆ Downsizing 1.5 TD
ราคาน้ำมันก็ไม่ต่างกันมาก แต่ราคาต่างกันบานเลย แต่ไม่รู้เรื่องหัวฉีดกับไฟเอนจิน แก้หายกันรึยัง ที่น่าเป็นห่วงในตัวเบนซิน
ระยะยาวการดูแล NA ก็น่าสบายใจกว่า ไม่ต้องการซ่อมของชุดเทอรโบๆ กลัวหัวฉีดดีเซลแพงๆ
-
ตัวนี้เน้นโชว์ครับ ไม่เน้นขาย 555 อยากประหยัดค่าน้ำมันลดไปเล่น mz2 1.5d ดีกว่าครับ
หรือไม่ก็รอ 2 mc เผื่อจัดระบบความปลอดภัยต่างๆมาให้ในราคา 800k (มโน)
-
ที่มันแพงก็น่าจะพวกต้นทุนเครื่องดีเซลล้วนๆ
ถึงจะหั่นoptionมันก็คงจะแพงกว่าเบนซินอยู่ดี
ใหนๆก็ใหนๆ ทำมารุ่นเดียวยเป็นtop optionขายแพงเน้นภาพลักษณ์ไปเลย (รถตูtopล้านฝ่านะเฟ่ยย)
-
ตัว 2.0 น่าสนกว่าเยอะเลยด้อยกว่าแค่เรื่องประหยัดอย่างเดียว ส่วนอัตราเร่ง การออกตัว ราคา ทำได้ดีกว่า สำหรับคนที่เน้นประหยัดเอาส่วนต่างค่าตัวมาจ่ายส่วนต่างค่าน้ำมันได้บานเลย
-
ประหยัดน้อยไปนะ น่าจะสัก 19 -20
-
Mazda ควรจับมันยัด 2.2D ไม่ใช่ 1.5D แต่มาผมก็ไม่ซื้อผมจะรอดู CX4
-
เรื่องความแรงแพ้แม้กระทั้ง Mirage 1.2 MT.
Mirage 1.2 MT. 0-100 11.85 วิ , 80-120 8.85 วิ
CX-3 1.5D นี่ตัวความหวังเรื่องความแรงเลยน่ะครับ จบกัน...
-
ตอนที่ CX-3 ออกมา
ผมหาคำตอบอยู่นาน ว่า ถ้าจะซื้อรุ่น ดีเซล ถ้าเทียบ กับ Mazda2 ราคาต่างกันเกือบ 4 แสนบาท
ผมได้อะไรเพิ่มขึ้นบ้าง นอกจาก ความสวยงาม ความเท่แบบ รถครอสโอเวอร์
ระบบความปลอดภัยที่มากขึ้น เทียบไปเทียบมา Mazda2 คุ้มค่ากว่าหลายจุด
กินน้ำมันต่างกันเยอะถึง 5 km/l ความคับแคบพอๆกัน
เลยจบที่เจ้านี่ ก่อนหน้านี่จอง Fiesta EcoBoost เจ็บใจกับมันมากกกกกก
เลยย้ายค่ายทันที
-
ใครซื้อนี่ต้องใจรักและชอบรุ่นท็อปสุดจริงๆ
-
ผมแปลกใจนะ.............ทำตัวเลขอัตราเร่งได้พอๆกับ 2 Diesel เลย แต่ดันประหยัดไม่เท่ากัน ??
เพราะรถมันหนักกว่า ? หรือเพราะต้านรถมากกว่า ? หรือเซตเกียร์ต่างกัน ?
-
cx3 ดีเซลน้ำหนักรถ. 12xx. kg พอๆกับมาสด้า3
ต่างกัน. 20-30 kg
-
อัตราเร่ง แย่กว่า ppv 2 ตัน
แม้เครื่องจะเล็กก็เถอะ มันน่าจะปราดเปรียวกว่านี้นะ
-
อัตราสินเปลืองเท่านี้ สำหรับผมไม่มีอะไรน่าดึงดูด
มันไม่ได้ประหยัดมากพอจะลืมเรื่องอัตราเร่งได้
เลือกตัว 2.0 ดูจะคุ้มกว่าพอสมควร 0-100 ได้ 9 วิเศษ ตัวเลขระดับน้องๆ รถสปอร์ต
-
จ่ายแพงกว่า...เพื่อ?????????? ;D ;D ;D
-
เห็นด้วยครับ ถ้าซื้อคงเพราะความชอบเท่านั้นเลยครับ
ผมว่า ราคาแพงไปครับ จริงๆ นะ ผมชอบรถแบบนี้
อยากให้ตัวดีเซล ไม่เกินล้านครับ :)
-
ติดตามตั้งแต่มีข่าวเปิดตัวที่ US เมื่อต้นปี 15 หมายมั่นกับ CX3 1.5D ไว้มาก
ตัวเลขอัตราเร่งเท่าที่เคยดูของ ตปท. ได้ดีกว่านี้ครับ อาจจะจากสภาพอากาศ
พอเจอความคับแคบ ก็ต้องถอย พอดีกับ sylphy turbo มาพอดี เลยหันไปทางนั่น
มาเจออัตราเร่งในไทย กับกินน้ำมันแบบนี้ เลย เอ...มันใช่ CX3 1.5D ที่เราเคยเฝ้ารอหรือเปล่า?
แต่ตอนนี้รักเจ้า sylphy turbo ไปแล้วล่ะครับ เหยียบติดเท้า กับ 14.5 กม.ลิตร โดยเฉลี่ยจากการวิ่งจริงๆของผม เอาส่วนต่างราคา 2 แสนบาท มาเติมน้ำมันเจ้า sylphy turbo ได้สบายๆ
-
ที่คลิปของฟอร์ดที่ออกมาบอกว่า ดีเซลไม่ใช่คำตอบ สงสัยหมายถึงตัวนี้
-
ประหยัดดีแต่ราคาก็แรงด้วย เพิ่มอีก 1-2 แสนไป SUV หรื PPV ได้เลย
:-X :-X :-X
-
Sky G2.0 น่าเล่นกว่าเยอะ...
อัตราเร่งพอๆกะดีแม็ก 1.9 เลย..
ประหยัดกว่า 2 Km/L
กับราคาล้านกว่า ไม่ทำให้รู้สึกอยากเป็นเจ้าของเลย
เล่น 2.0 รุ่นรอง น่าจะเวิร์คกว่า..
-
ประหยัดน้ำมันดี อัตราเร่งเฉยๆเลย
เล่นตัว 2.0 น่าจะดีกว่าครับ
-
นึกว่าจะประหยัดประมาณ 19 โล/ลิตร
นึกว่าจะเร็วกว่านี้อีกหน่อย
ความเร็วปลายอยากได้สัก 190
จิตตกแป๊บนึง....
ดูแล้วไม่เหมาะกับจำนวนเงินที่ต้องจ่ายไปเลย...นึกว่าจะต้องเสียเงินให้ cx3 d. แล้วเชียว
เดี๋ยวรอดูราคา กับ สิ่งที่ได้ในcx5 ตัวดีเซลขับสองก่อนดีกว่า ว่ายังไงบ้าง...
-
:'(
-
Mazda ควรจับมันยัด 2.2D ไม่ใช่ 1.5D แต่มาผมก็ไม่ซื้อผมจะรอดู CX4
::) ::) ::) ::) ::)
-
น่าจะมี Skyactiv 1.9
-
งง กับการเอาเครื่อง ดีเซลมาเป็นตัว Top ของ CX-3 มาก เครื่องมันต่างกับ M2 แค่ แรงบิด
ถ้าอยากได้ประหยัด M2 ดีเซลตัวล่าง สุด เป็นรถที่คุ้มสุดทั้ง ราคาและ ความประหยัด
HR-V ดูดีขึ้นในสายตาสาวก ขี้นอีก 2 ขีด
-
หาประโยชน์ จากเงินที่เสียเพิ่มแทบไม่เจอเลยอะ
ส่วนต่างน้ำมันก็ไม่ใช่เป็น 10 บาท แบบสมัยก่อน
T-T
-
อืดไปหน่อยนะ 8)
-
ไม่อยากนึกเลย ว่าถ้า mazda 2 ลงเครื่อง 2.0 จะจี๊ดจ๊าดขนาดไหน คุ้นๆบอกว่าจุดยึดแท่นเครื่องใช้ด้วยกันได้
ปล.ถ้าเอาว่าเครื่อง 1.5D auto ผมว่ามันก็ทำได้เต็มที่แล้วนะ กับความแรงเท่านี้ ประหยัดขนาดนี้ เพียงแต่ราคามันไม่ควรแพลงเท่านี้ และไม่ควรมีแค่รุ่น top of the line
-
ประหยัดก็ไม่ประหยัด
แรงก็ไม่แรง
แต่ราคาแพงอิ๊บอ๋าย
เข้าใจนะว่าภาษีเครื่องดีเซลกับภาษีรถแบบโมโนค๊อคเมืองไทยมันแพงพอเอา2ตัวนี้มาชนเลยยิ่งมหาแพง....
แต่ถ้าไม่ทำอะไรเลย อย่างน้อยๆราคานี้ควรได้บล๊อค2.2 ตัวนี้คงนอนดมฝุ่นเป็นเพื่อน BT-50
-
งงเลยครับ แรงก็ไม่แรง ประหยัดก็ไม่ประหยัด แถมราคาแพงสุดเลย
-
2.0 ไหลกว่า เลือกเบน ดีกว่าถูกกว่า
-
แพง แต่ไม่แรง รุ่นเบนซิน 2.0 น่าสนกว่าเห็น ๆ :D :D :D
-
ดูคลิปในยูทูป ล้อ16นิ้ว 0-100ได้10.6วิ ล้อ18นิ้วเวลาเพิ่มขึ้นเยอะเลย
-
ถ้าราคานี้แต่เป็น ดีเซล 2.2 น่าจะแรงและประหยัดกว่านี้ :-*