Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Spec C Wannabe ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2016, 21:39:43
-
ได้ทดลองขับทั้งคู่แล้ว แต่ก็ยังคิดวนไปเวียนมา
หากดูแต่เฉพาะในแง่ของราคา:
BRZ M/T 2.15 M. THB
MX-5 ND A/T 2.7 M. THB
แน่นอน ไป BRZ ง่ายๆ
แต่พอเอาแง่อื่นๆเข้ามาประเมิน...
MX-5 ชอบการขับขึี่โดยรวมที่สบายกว่า เพลินกว่า และ สามารถเปิดประทุนได้ (อันนี้ก็ไม่แน่ใจตัวเองว่าจะชอบที่จะเปิดประทุนบ่อยๆใน กทม. หรือไม่??)
ไม่ชอบเพราะ A/T--ลองแล้ว ใช่...มันไม่เลว แต่ยังงัยก็ไม่สามารถทดแทนความสนุกของการสับเกียร์เองได้, ตำแหน่งนั่งสูงเกินไป, ภายในคับแคบมากๆ มากเสียจนข้อศอกชนโน่นชนนี่ไปหมด และไม่มีที่วางของเลย ไม่มีแม้แต่ลิ้นชักเก็บของหน้าคนนั่ง (Glove Box) และเสียงรบกวนที่ดังรบกวนมากทีเดียว
BRZ ชอบเพราะต้องการ M/T (เหตุผลหลัก), ตำแหน่งนั่งมันเยี่ยมมาก, การทรงตัวและบังคับควบคุม, ท้ายกวาดๆ และประโยชน์ใช้สอย (มีเบาะหลังไว้วางถุงจ่ายกับข้าว ที่วางแก้วที่ใช้ได้จริงๆ, Glove Box และ ที่เสียบขวดน้ำ)
ในขณะที่ความปราณีตสวยงาม,ระบบเครื่องเสียง, การตกแต่งภายใน, การตอบสนองเครื่องยนต์ และความเบา สู้ MX-5 ไม่ได้
ถ้า MX-5 ในไทยมี M/T ให้เลือก คงไม่ต้องถามละครับ....
เรื่องความเหมาะสมและเหตุผลไม่ต้องคิดนะครับ เพราะมีรถคันเดิมที่ใช้ได้ทุกวันอยู่แล้ว แต่อยากได้รถอีกคันที่จะมาเติมเต็มให้ขับสนุกได้ทุกวันมาสลับบ้าง
ช่วยเสนอความคิดและประสบการณ์หน่อยครับ
ขอบคุณครับ
-
เรื่องที่คุณบอกว่า Brz สู้ MX-5 ไม่ได้ ในเรื่องระบบเครื่องเสียง, การตกแต่งภายใน, การตอบสนองเครื่องยนต์ มันสามารถเอาไปทำ เอาไปแต่งเพิ่มเติมทีหลังได้ครับ
ถ้าความปราถนาหลักคือการขับขี่ล้วนๆ ไม่สนเหตุผลและตรรกะใดๆ ผมก็คงแนะนำให้เลือก BRZ ครับ
-
ผมเคยมี NA 2คัน NC rht 1คัน
ปัจจุบันเหลือเก็บ NA สภาพเดิมๆสีเดิมๆ ไม่ได้ตกแต่งใดๆไว้คันเดียวครับ
มีรถอีกคันเป็น FORESTER ปี 2011 และ mazda2 ดีเซล
เป้าหมายผมก็คล้ายๆคุณครับ แต่ให้นำ้หนักไปทางBRZ
เนื่องจาก ND ราคาสูงมาก อัตราเร่งก็ไม่ต่างจากNC เท่าไรนัก
แผงหน้าปัดก็ดันไปคล้าย MZ2 (ราคาห่างจากND 3เท่ากว่าๆ)
เกียร์ก็ยังเป็นรุ่นเดียวกับ NC ไม่ใช่เกียร์ skyactive
ห้องโดยสารเล็กกว่าNC พอควร เล็กพอๆกับNA แต่พอเข้าไปนั่งขับ NA รู้สึกไม่อึดอัดโปร่งสบายกว่าครับ
ที่สำคัญผมตั้งใจจะเก็บ BRZ ไปยาวๆ(ไว้คู่กับNA) เนื่องจากเป็นซูบารุขับหลัง ที่อาจจะไม่มีการผลิตต่อยอดอีกต่อไป
แถมยั่งมี 4 ที่นั่งพอให้ลูกๆพอนั่งได้ครับ พับเบาะใส่ถุงกอล์ฟ ใส่ของได้บ้างครับ
อัตราเร่งการขับขี่เกียร์ MT แรงกว่า ND พอประมาณ ให้อารมณ์สนุกสนานคล้ายๆ NA
และยังเป็นเครื่องflat4 ไม่มีเทอร์โบที่ให้กำลังได้ดีทีเดียวครับ
สรุปผมไป BRZ กลางปีนี้เจอกันแน่นอนครับ :-*
-
mx-5 ได้ความเท่ส์ในเรื่องรูปทรงและหลังคาที่เปิดประทุนได้
ส่วน BRZ ได้เกียร์ธรรมดา ซึ่งแน่นอน ได้อารมความมันส์ไปเต็มๆ
เลือกยากแฮะ แต่ผมว่าไป BRZ ดีกว่า ของเล่นเยอะดี แต่งได้เยอะกว่าด้วย
-
Br-z ครับ สงสัยเป็นความชอบส่วนตัวของผมด้วยครับ ซึ่งจิงๆแล้วชอบ Mx-5 เหมือนกัน แต่แค่ไม่ชอบที่นั่งซักเท่าไหร่ ผมรุ้สึกอึดอัดครับกับ mx-5
-
ND ไม่ลองซื้อรถเกรย์ 1.5 เกียร์ธรรมดาล่ะครับ
-
MX-5 ND ครับ
ไม่สนอะไรทั้งสิ้น ไม่ว่าราคา ไม่ว่าการขับขี่ จะการเปรียบเทียบ ภายในภายนอก เพราะมันคือ MX-5 รถที่ใฝ่ฝันมาทั้งชีวิตว่าสักวันต้องเป็นเจ้าของ
-
ซื้อรถประเภทนี้ ใช้อารมณ์อย่างเดียว
BRZ รู้สึกเฉยๆ ดูสวยช่วงแรกๆ สัก 3 ปี ก็เบื่อ
MX 5 นี่ รถมัน classic จริงๆ NA NB NC เจอบนถนนนี่ ต้องมองทุกครั้ง
-
Brz สวยครับ ของแต่งเยอะด้วย
แต่ mx5 ดู classic และ unique จริง
คหสต. ชอบทั้งคู่ครับ แต่ถ้าจะซื้อ เลือก mx5
-
Ndครับ ผมว่าได้เทคโนโลยีที่ใหม่กว่านิดๆและน่าจะใช้ได้ในระยะยาวกว่า แถมถ้าเก็บไว้นานๆก็กลายเป็นรถclassicเหมือนna ตอนแรกผมก็failที่มีขายแต่เกียร์atครับราคาก็แรงไปไหน แต่สรุปแล้วมาจบกับเกร์ ตัว1.5mt ลองดูรีวิวหลายๆสำนักของเมืองนอกเค้าให้คะแนนไปทางmx5มากกว่านิดๆนะครับ
-
BRZ ครับ รถแบบนี้ต้องสับเกียร์เอง
-
รถขับเล่นก็คือรถขับเล่น
ดุดันเอามันส์ ออกต่างจังหวัดบ่อย BRZ ไม่ต้องลังเลเลย
ใช้ในเมืองแทบ100 เปอร์เซ็นต์ MX5
กำหนดให้ตรงเป้า บู๊ หรือ บุ๋น เท่านั้นครับ
ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ
-
MX-5 เท่านั้น สำหรับผม
-
MX-5 ND สั่งผ่าน Grey เอา UK spec 2.0 160 ps MT ได้ครับ ราคาถูกกว่าศูนย์พอสมควร ( JDM มีแค่ 1.5 )
BRZ ผมยังนับถือตันจงเลยครับ ทำราคามาดีมาก สั่งผ่าน Grey ให้ทำราคาให้ ผมรับรองว่าราคาพอกันเลย
ความเห็นผม ND ครับ รถเปิดหลังคาได้บรรยากาศดีกว่าเยอะ เป็นผ้าใบ กลไกไม่ซับซ้อน จะสั่งหลังคามาเป็นอะไหล่สำรองก็ได้ครับ จากพวกรถอุบัติเหตุ ราคาไม่โหดเท่าเบิกห้าง
-
BRZ ต้องรอรุ่น MC นะครับเห็นข่าวว่าใกล้เปิดตัวเร็วๆนี้ ไม่รู้ว่ามีอะไรใหม่ๆมาบ้าง ทั้งรูปร่างหน้าตา หรือเครื่องยนต์เทอรโบ(ถ้ามาจริงๆก็ควรรอครับ)
MX-5 ND ได้ความสด รูปทรงสวย ทันสมัย เครื่องแรงพอตัว หาดูได้ยากด้วย นานๆจะเจอสักคัน
ส่วนตัวจะเลือก MX-5 ND ครับสวยกว่าเยอะ ถึงจะแคบกว่า นั่งแล้วไม่ได้สบายแน่ๆ แต่ถ้าเป็นรถคันที่ 2-3 ของบ้านผมจะเลือกมันครับ
-
ส่วนตัวผมชอบ MX5 เห็นมาตั้งแต่เด็ก Classic มากๆมีเงินผมก็ซื้อครับ ขับเทห์ๆไม่ได้ไปแข่งกับใครแบบเดิมๆนี่ล่ะ เกียร์ออโต้ก็ดีสิใช้ในเมืองรถติดก็ได้ครับ
BRZ ผมเฉยๆครับ รถรูปทรงแบบนี้ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่สู้สมัย toyota MR2 ไม่ได้อันนั้นดูสวย Classic กว่าเยอะครับ
-
ถ้าเป็นผมๆเลือก MX-5 ND M/T ครับ
(รถเปิดประทุน บาลานซ์ดี แรงม้าน้อย ตัวเบา ความมันส์ในการบังคับควบคุมต้อง M/T ครับ)
ปล.
ถ้าได้แหล่ง SERVICE อะไหล่และอู่ดีๆ จะสวยเลยครับ
-
ถ้าทางเลือกมีแค่ MX-5 A/T กับ BRZ M/T ผมเลือกไม่ยากเลยครับถ้าเลือกให้ตัวเอง
"BRZ" แน่นอน เพราะความสามารถหลายอย่างใกล้เคียง MX-5 ในราคาที่ถูกกว่าแล้วพอดู
ราคาที่ต้องจ่ายไป ส่วนต่างตรงนั้นสามารถไปทำยาง ช่วงล่าง เปลี่ยนเบรก อาจจะแต่งเครื่อง
เพื่อยกระดับกำลังเครื่องสักหน่อยด้วย แต่ไม่ต้องมากมายอะไร ถ้ามีแคมแต่งก็เพิ่มแคม ท่อ เฮด กล่อง
รถพวกนี้ไม่จำเป็นต้อง 400 ม้าเพื่อให้สนุกนะพี่ แต่ 200 ม้ากับเครื่องเดิมผมมองว่ามันต่างจากรถเฉลี่ย
ในท้องตลาดน้อยเกินไป ถ้าผมขับ BRZ อยู่ผมคงไม่สบอารมณ์ถ้าวิ่งอยู่ 100 แล้วโดน Sylphy Turbo ติดกล่อง
ดันตูดแล้วโดนแซงหาย..ผมอาจจะหาวิธีทำให้ม้าเพิ่มจากเดิมสัก 60 ตัวโดยเล่นกับแคม+Lightly sprayed NOS
ที่สำคัญคือ Mazda นี่ ถ้าจะขับสบายผมต้องผอมก่อนครับ ลองนั่งที่มอเตอร์เอ็กซ์โปแล้วรู้สึกว่าผมตัวใหญ่เกินไป
สำหรับรถ รถขับสนุก ต้องเล็ก และเบา แต่ถ้าขยับตัวไม่ถนัดปุ๊บ Principle สำคัญในการขับรถให้เร็วก็ถูกทำลายไปแล้วครับ
เพราะการจะเอ็นจอยกับรถได้ ร่างกาย แขน ขา พวงมาลัย การเข้าเกียร์ ต้องทำได้ถนัดทุกเมื่อ ของ Mazda นี่ขอบายครับ
-
สำหรับผมไป MX 5 ครับหล่อมากยิ่งนานยิ่งClassic ซื้อตอนนี้ตอนที่ยังสดอยู่โคตรคุ้มเลยครับขับสบายๆในเมือง
เปิดประทุนรับอากาศที่สดชื่น(ตรงไหน)ในเมือง แต่ถ้าอากาศดีๆผมว่ามันจะเป็นอะไรที่สุดยอดเลยครับ
ส่วนBRZ สำหรับผมเห็นแล้วมันไม่ค่อยWowเท่าไหร่ครับคงเป็นความชอบส่วนตัวด้วย
-
หลังจากได้มีโอกาสครอบครอง NC2 มา ทำให้ผมรู้ว่า รถที่ขับสนุก และมีคาแรคเตอร์ที่ชัดเจนเป็นอย่างไร ประเด็นเรื่อง MT ไม่ได้มีผลมากสำหรับผม เพราะรถไม่มีโบ และไม่ได้แรงขนาดนั้น แต่การเซ็ทอัพรถของ NC ผมว่าดีมาก... ตอนเปิดประทุนกลางคืน ยิ่งทำให้มีความสุขอีกแบบ
BRZ ผมว่ามันเป็น ซูที่ไม่ใช่ซู ครับ....สำหรับผม Boxer Turbo ขับสี่ถึงจะเป็นซูอ่าครับ
ดังนั้นเคสนี้ ผมเลือก ND ครับ...ขอให้ได้รถที่ถูกใจถูกมือนะครับ :)
-
ถ้าให้เลือกแค่ brz กับ nd ขอเลือก brz ครับ
แต่ถ้าเป็น brz กับ nc2 ขอเลือก nc2 ครับ ;)
-
ไม่ต้องใช้เหตุผล ที่ตัวเงิน
ชอบสับเอง เปิดประทุน ได้บางเวลา
สิ่งหนึ่งมีแค่หนึ่ง
ยากจริงๆ
ถ้ามีตัวเงินเข้ามาง่ายขึ้น
เลือก MX5 เพราะช่วงนี้อากาศเมืองไทย มีฤดูหนาว เปิดมันทุกวัน ผมตั้งตลอดทาง
-
ถ้าจะขับเดิมๆ เอาND
ถ้ากะเอามาแต่งเต็ม BRZ
-
ถ้าไม่เทียบกันในแง่ราคา, ความชอบ
BRZ เหนือกว่าทุกด้าน, ช่วงล่างสบายกว่านะ, เพิ่มความสนุกได้อีกไม่ยากกับแรงม้า
แต่ผมว่ารถ 2 คันนี้ คนละแนวนะ คนที่เลือกต้องชอบคันใดคันนึงเป็นพิเศษ
-
mx-5 เท่ห์กว่าเยอะครับ ถ้าคิดว่าอยากเปิดเหม่ง
-
โดยส่วนตัวผมเลือก BRZ ครับ สามารถใช้ได้ทุกวันมากกว่า MX-5
-
BRZครับ ในราคาต่างกัน 6 แสน แต่งได้หลายอย่างเลย ทั้งช่วงล่าง เครื่อง พาร์ท ฯลฯ และที่สำคัญผมชอบที่มันมี4ที่นั่ง อย่างน้อยก็เอนเบาะนอนได้เวลาขับทางไกล และใส่ของต่างๆได้เยอะพอสมควรเลย
-
BRZ ครับ ได้เกียร์สับเองอย่างที่ต้องการ ถูกกว่าเยอะมาก หลายอย่างแต่งเพิ่มทีหลังได้
และมันดูดีกว่า Mx5 ด้วยในสายตาผม
เจ้า Mx5 รุ่นใหม่ดูสิ่งที่ได้กับเงินที่ต้องจ่าย ไม่สมราคาเลย
-
ขอบคุณทุกท่านสำหรับทุกความคิดเห็นครับ รถแบบนี้อารมณ์ล้วนๆ ต่างคนต่างประสบการณ์ ต่างpreference
มีบางท่านบอก ให้ไปหาเกรย์อิมพอร์ตสั่ง ND 1.5 M/T อันนี้ผมก็อยากได้เหมือนกัน แต่เป็นตัวเลือกที่เป็นหมันครับ
ผมคุยกับเกรย์สองเจ้าแล้ว เค้าไม่สนใจจะขายเกียร์แมนน่วล ไม่สนใจรับสั่ง หรือรับก็โขกสุดๆ คงเป็นเพราะเค้ามี 1.5 A/T JDM อยู่ในสต้อคพร้อมส่งครบสี คงอยากปล่อยรถในสต้อคให้หมดก่อน ตอนนี้ในเมืองไทยน่าจะมี ND M/T แค่คันเดียว สีขาวมุกคันแรกสุด นำเข้าโดย TSL
พูดไปก็วนคำเดิมๆ ทำไมม้าซด้าไทยแลนด์ไม่เปิดทางเลือก A/T and M/T ให้เลือก เหมือนมอเตอร์อิมเมจน้ะ???
ฺBRZ Minor Change มาแน่นอนเดือนสิงหา-กันยาปีนี้ เป็น 2017 Model Year ของตลาดอเมริกาเหนือ สำหรับเมืองไทยตันจงน่าจะนำเข้ามาหลังนั้นซักสองสามเดือน คงไม่มีเทอร์โบครับ เพราะงบ R&D ไม่คุ้ม รถมันไม่ Success ในเรื่องยอดขายเท่าที่โตโยต้าเค้าวางไว้
http://www.ft86club.com/forums/showthread.php?t=94883 (http://www.ft86club.com/forums/showthread.php?t=94883)
คงรอดูตัวไมเนอร์นี่ก่อนว่าปรับปรุงอไรดีขึ้นมากหรือไม่ อาจจะพอๆกับที่ ND ออกรุ่น PRHT
แล้วค่อยว่ากัน ;)
-
BRZ แล้วเอา Supercharger kit ของ kraftwerks ลงจะได้พลังเพิ่มมาอย่างน้อยอีก 80 ตัวครับ
-
BRZ ครับผม หล่อกว่าเยอะ 8)
-
BRZ แล้วกันครับ
ส่วนตัวไม่เคยชอบ MX-5 สักกะรุ่น
-
BRZ มันต้องแต่งต่อถึงจะสวย
MX5 สายคลาสสิค สวยแบบเดิมๆ
ถ้ารักจะแต่งต่อ ทั้งเครื่องทั้งช่วงล่างตัวถัง คง BRZ เพราะเดิมๆมันจืดมากๆ
ถ้ารักขับแบบชิลๆวันหยุด ไม่ต้องไปแต่งอะไรมาก MX5 ครับ แถมเก็บไว้ยาวๆยังดูคลาสสิคด้วย
-
เชียร์ BRZ ครับ
รอ MC ก่อนก็ได้ครับ