Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2016, 14:35:10
-
สงสัยครับ
-
ไม่เกี่ยวกับ หัวเรื่อง
แต่ความเข้าใจผมคือ สายเกียร์ คือสายสลิงสำหรับดึงเกียร์ให้เปลี่ยนตามแป้นเกียร์สั่ง
เพราะรถขับหน้า คันเกียร์ไม่สามารถวางตรงหัวเกียรีเพื่อสั่งเกียร์โดยตรงได้แบบรถกระบะ
ส่วนรถกระบะเกียร์ออโต้ สายเกียร์จะเป็นเหล็กเส้นแข็งๆ ไว้ผลักคันโยกเพื่อสั่งเกียร์
-
ทั้งนี้ สายไฟที่เกี่ยวข้องกับตัวเกียร์ก็ยังมีอีกหลายเส้น
เช่น สายไฟสปีด เซนเซอร์
สายไฟสัญญาณความร้อนน้ำมันเกียร์
สายไฟสัญญาณวัดปริมาณอ่างน้ำมันเกียร์
สายไฟสั่งระบบ Safe mode กรณีเกียร์มีปัญหา
อ้อ ทั้งหมดเพราะผมแกะเกียร์ออโต้ SR20DE เล่น 555
-
ทั้งนี้ สายไฟที่เกี่ยวข้องกับตัวเกียร์ก็ยังมีอีกหลายเส้น
เช่น สายไฟสปีด เซนเซอร์
สายไฟสัญญาณความร้อนน้ำมันเกียร์
สายไฟสัญญาณวัดปริมาณอ่างน้ำมันเกียร์
สายไฟสั่งระบบ Safe mode กรณีเกียร์มีปัญหา
อ้อ ทั้งหมดเพราะผมแกะเกียร์ออโต้ SR20DE เล่น 555
ขอบคุณครับ
-
เข้าใจว่า..เกียร์ เซนโทรนิคของซาบ(ที่ไม่เวิร์ค) (แล้วนำมาพัฒนาใช้) เป็นเกียร์ธรรมดาทำงาน โดยใช้คำสั่งให้เหยียบคลัชให้ มันก็มีอาการรวนแบบนี้แหละ แต่อันนั้น เป็นเกียร์กระปุกธรรมดา ผลักซ้ายผลักขวาฯลฯเข้าเหมือนเกียร์ธรรมดาทุกอย่าง แต่ไม่มีคลัด เครื่องมันเหยียบคลัชให้.....
ถ้าระบบนี้รวน วิ่งไม่ได้ครับ ส่วนรถคุณ ไม่ทราบว่าใช้ระบบนี้หรือเปล่า...