Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2016, 14:35:10

หัวข้อ: สายเกียร์คือส่วนไหนของรถครับ แล้วหลวมจะมีอาการยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2016, 14:35:10
สงสัยครับ
หัวข้อ: Re: สายเกียร์คือส่วนไหนของรถครับ แล้วหลวมจะมีอาการยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2016, 14:43:24
ไม่เกี่ยวกับ หัวเรื่อง

แต่ความเข้าใจผมคือ สายเกียร์ คือสายสลิงสำหรับดึงเกียร์ให้เปลี่ยนตามแป้นเกียร์สั่ง

เพราะรถขับหน้า คันเกียร์ไม่สามารถวางตรงหัวเกียรีเพื่อสั่งเกียร์โดยตรงได้แบบรถกระบะ

ส่วนรถกระบะเกียร์ออโต้ สายเกียร์จะเป็นเหล็กเส้นแข็งๆ ไว้ผลักคันโยกเพื่อสั่งเกียร์
หัวข้อ: Re: สายเกียร์คือส่วนไหนของรถครับ แล้วหลวมจะมีอาการยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2016, 15:09:15
ทั้งนี้ สายไฟที่เกี่ยวข้องกับตัวเกียร์ก็ยังมีอีกหลายเส้น
เช่น สายไฟสปีด เซนเซอร์
สายไฟสัญญาณความร้อนน้ำมันเกียร์

สายไฟสัญญาณวัดปริมาณอ่างน้ำมันเกียร์

สายไฟสั่งระบบ Safe mode กรณีเกียร์มีปัญหา

อ้อ ทั้งหมดเพราะผมแกะเกียร์ออโต้ SR20DE เล่น 555
หัวข้อ: Re: สายเกียร์คือส่วนไหนของรถครับ แล้วหลวมจะมีอาการยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2016, 22:30:04
ทั้งนี้ สายไฟที่เกี่ยวข้องกับตัวเกียร์ก็ยังมีอีกหลายเส้น
เช่น สายไฟสปีด เซนเซอร์
สายไฟสัญญาณความร้อนน้ำมันเกียร์

สายไฟสัญญาณวัดปริมาณอ่างน้ำมันเกียร์

สายไฟสั่งระบบ Safe mode กรณีเกียร์มีปัญหา

อ้อ ทั้งหมดเพราะผมแกะเกียร์ออโต้ SR20DE เล่น 555
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: สายเกียร์คือส่วนไหนของรถครับ แล้วหลวมจะมีอาการยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2016, 07:10:24
เข้าใจว่า..เกียร์ เซนโทรนิคของซาบ(ที่ไม่เวิร์ค)  (แล้วนำมาพัฒนาใช้)  เป็นเกียร์ธรรมดาทำงาน โดยใช้คำสั่งให้เหยียบคลัชให้ มันก็มีอาการรวนแบบนี้แหละ  แต่อันนั้น เป็นเกียร์กระปุกธรรมดา  ผลักซ้ายผลักขวาฯลฯเข้าเหมือนเกียร์ธรรมดาทุกอย่าง  แต่ไม่มีคลัด  เครื่องมันเหยียบคลัชให้.....

ถ้าระบบนี้รวน  วิ่งไม่ได้ครับ  ส่วนรถคุณ  ไม่ทราบว่าใช้ระบบนี้หรือเปล่า...