Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: muying ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2016, 23:59:28
-
http://youtu.be/WrY4g9EAveg
ซูดแรก. Cx9 โฉมก่อนว่าสวย. โฉมนี้สวยมวากกก
ซูดที่2. เข้าแถวสีแดงๆนั่น. อะไรมันจะเหมือนกันซะทุกรุ่นขนาดน๊านนนนน
อังกฤษใครเก่งช่วยสรุปคร่าวๆมาดูด้วยรับขอบคุณล่วงหน้าเลย(ในคลิปพูดเร็ว+เสียงสูดขี้มูก ทำเอาฟังไม่รู้เรื่องเลย)
ป.ล.ไม่รู้ว่าเคยลงในนี้หรือยัง. ถ้าซ้ำก็ขออภัยครับ
-
เครื่องเปลี่ยนจาก 3.7 V6 เป็น 2.5L เครื่องเดียวกับใน Mazda 3 แต่พ่วง Turbo เข้าไป
แรงม้าอยู่ระหว่า 225-250 ขึ้นอยู่กับว่าเติมน้ำมันอ้อกเทน 87 หรือ 93 รอบต่ำๆน้ำมันสองชนิดจะให้ผลเหมือนกัน จะไปต่างที่รอบมากกว่า 4500rpm
แรงบิด 310ft lb (420Nm) และมาที่รอบต่ำมากๆ ดีขึ้นมากเทียบกับ 3.7L ตัวเดิม เวลาเร่งแซงจะใช้การลดเกียร์น้อยลงเทียบกับเครื่องเก่า
อัตราส่วนกำลังอัด ลดจาก 13.1 ใน NA มาเหลือ 10.5 แต่ก็ถือว่าสูงมากเมื่อเทียบว่าเป็น Turbo
เครื่องยนต์มีการลดความร้อนของ EGR เพื่อลดอุณภูมิโดยรวมในห้องเผาไหม้ แทนที่จะใช้วิธีจ่ายน้ำมันหนาๆเพื่อลดความร้อนซึ่งสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ระบบขับ 4 แบบใหม่ดีขึ้น ฉลาดขึ้น
ภายในออกแบบใหม่หมด ไม่มีชิ้นส่วนร่วมกกับรุ่นเดิมเลย ใส่ใจราบละเอียดมาก ลายอลูมิเนี่ยมต่างๆเป็นของจริงไม่ใช่พลาสติก ลายไม้ก้เช่นกัน และยังเป็นไม้แบบ 3D ไม่ใช่แผ่นเรียบๆ ส่วนเรื่อง infotainment ก็ประมาณว่าไม่ใช้ touch screen เพราะคนขับจะเสียสมาธิตอนกดเพราะต้องละสายตาไปมองปลายนิ้วเอง แต่แบบของ mazda ไม่ต้องละสายตา ออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งาน อย่างเช่นเบาะหลังออกแบบให้ใช้ง่าย เด็กตัวเล็กๆก็สามารถพับเบาะหลังได้เอง ไม่ต้องให้พ่อแม่ลงไปช่วย สะดวกเวลาไปรับส่งลูก
-
พี่จิมมี่จะได้ไปทดลองขับไหมนะ :-*
-
จะเป็นหนึ่งในรถที่ mazda จะเปิดตัวปีนี้ไหมนะ, ถ้านำเข้าทั้งคันน่าจะถูกกว่าตัวที่แล้วเพราะไม่ได้คิดตามแรงม้าแล้ว
-
ไม่เกิน 3 ล้าน 5 ได้ไหม
-
เข้ามาซีดด้วยคนครับ
-
ซู๊ดปากเหมือนกันครับ ยิ่งพี่จิมมี่บอกยังไงก็ต้องเข้ามาเป็นรถผู้บริหารด้วยอยู่แล้ว ??? ??? ???
-
:-* :-* :-* :-*
-
ซูดที่ 3 ยาวๆๆๆ ราคาาาา
-
นี่ใช่ D SUV ไหมครับ
-
เครื่องเปลี่ยนจาก 3.7 V6 เป็น 2.5L เครื่องเดียวกับใน Mazda 3 แต่พ่วง Turbo เข้าไป
แรงม้าอยู่ระหว่า 225-250 ขึ้นอยู่กับว่าเติมน้ำมันอ้อกเทน 87 หรือ 93 รอบต่ำๆน้ำมันสองชนิดจะให้ผลเหมือนกัน จะไปต่างที่รอบมากกว่า 4500rpm
แรงบิด 310ft lb (420Nm) และมาที่รอบต่ำมากๆ ดีขึ้นมากเทียบกับ 3.7L ตัวเดิม เวลาเร่งแซงจะใช้การลดเกียร์น้อยลงเทียบกับเครื่องเก่า
อัตราส่วนกำลังอัด ลดจาก 13.1 ใน NA มาเหลือ 10.5 แต่ก็ถือว่าสูงมากเมื่อเทียบว่าเป็น Turbo
เครื่องยนต์มีการลดความร้อนของ EGR เพื่อลดอุณภูมิโดยรวมในห้องเผาไหม้ แทนที่จะใช้วิธีจ่ายน้ำมันหนาๆเพื่อลดความร้อนซึ่งสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ระบบขับ 4 แบบใหม่ดีขึ้น ฉลาดขึ้น
ภายในออกแบบใหม่หมด ไม่มีชิ้นส่วนร่วมกกับรุ่นเดิมเลย ใส่ใจราบละเอียดมาก ลายอลูมิเนี่ยมต่างๆเป็นของจริงไม่ใช่พลาสติก ลายไม้ก้เช่นกัน และยังเป็นไม้แบบ 3D ไม่ใช่แผ่นเรียบๆ ส่วนเรื่อง infotainment ก็ประมาณว่าไม่ใช้ touch screen เพราะคนขับจะเสียสมาธิตอนกดเพราะต้องละสายตาไปมองปลายนิ้วเอง แต่แบบของ mazda ไม่ต้องละสายตา ออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งาน อย่างเช่นเบาะหลังออกแบบให้ใช้ง่าย เด็กตัวเล็กๆก็สามารถพับเบาะหลังได้เอง ไม่ต้องให้พ่อแม่ลงไปช่วย สะดวกเวลาไปรับส่งลูก
พระเจ้าจอร์จ มันยอดมากครับ
จัดมาเต็มเลย (หมายถึงคำแปลน่ะ) :-*
-
ภายในนี่คล้ายๆพอชเลยครับ ถูกใจโจ๋มาก
-
ภายนอกผมดูแล้วเฉยๆนะก็สวยเป็นปกติของ mz แต่ภายในดูดีขึ้นมากเลยครับ นี่ model change หรือ minor ครับ
-
เครื่องเปลี่ยนจาก 3.7 V6 เป็น 2.5L เครื่องเดียวกับใน Mazda 3 แต่พ่วง Turbo เข้าไป
แรงม้าอยู่ระหว่า 225-250 ขึ้นอยู่กับว่าเติมน้ำมันอ้อกเทน 87 หรือ 93 รอบต่ำๆน้ำมันสองชนิดจะให้ผลเหมือนกัน จะไปต่างที่รอบมากกว่า 4500rpm
แรงบิด 310ft lb (420Nm) และมาที่รอบต่ำมากๆ ดีขึ้นมากเทียบกับ 3.7L ตัวเดิม เวลาเร่งแซงจะใช้การลดเกียร์น้อยลงเทียบกับเครื่องเก่า
อัตราส่วนกำลังอัด ลดจาก 13.1 ใน NA มาเหลือ 10.5 แต่ก็ถือว่าสูงมากเมื่อเทียบว่าเป็น Turbo
เครื่องยนต์มีการลดความร้อนของ EGR เพื่อลดอุณภูมิโดยรวมในห้องเผาไหม้ แทนที่จะใช้วิธีจ่ายน้ำมันหนาๆเพื่อลดความร้อนซึ่งสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ระบบขับ 4 แบบใหม่ดีขึ้น ฉลาดขึ้น
ภายในออกแบบใหม่หมด ไม่มีชิ้นส่วนร่วมกกับรุ่นเดิมเลย ใส่ใจราบละเอียดมาก ลายอลูมิเนี่ยมต่างๆเป็นของจริงไม่ใช่พลาสติก ลายไม้ก้เช่นกัน และยังเป็นไม้แบบ 3D ไม่ใช่แผ่นเรียบๆ ส่วนเรื่อง infotainment ก็ประมาณว่าไม่ใช้ touch screen เพราะคนขับจะเสียสมาธิตอนกดเพราะต้องละสายตาไปมองปลายนิ้วเอง แต่แบบของ mazda ไม่ต้องละสายตา ออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งาน อย่างเช่นเบาะหลังออกแบบให้ใช้ง่าย เด็กตัวเล็กๆก็สามารถพับเบาะหลังได้เอง ไม่ต้องให้พ่อแม่ลงไปช่วย สะดวกเวลาไปรับส่งลูก
ตรงสีแดงสงสัยท่านจะฟังไม่แตก เค้าบอกว่า เอาไม้มาดัดโค้งเป็น curve ให้ดูเหมือนมีมิติ ไม่ใช่เอาไม้มาแปะไว้เฉยๆ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับลายไม้ 3D อะไรเลย ดูจากรูปได้ครับ
-
ท่าจะนั่งสบาย
-
เครื่องเปลี่ยนจาก 3.7 V6 เป็น 2.5L เครื่องเดียวกับใน Mazda 3 แต่พ่วง Turbo เข้าไป
แรงม้าอยู่ระหว่า 225-250 ขึ้นอยู่กับว่าเติมน้ำมันอ้อกเทน 87 หรือ 93 รอบต่ำๆน้ำมันสองชนิดจะให้ผลเหมือนกัน จะไปต่างที่รอบมากกว่า 4500rpm
แรงบิด 310ft lb (420Nm) และมาที่รอบต่ำมากๆ ดีขึ้นมากเทียบกับ 3.7L ตัวเดิม เวลาเร่งแซงจะใช้การลดเกียร์น้อยลงเทียบกับเครื่องเก่า
อัตราส่วนกำลังอัด ลดจาก 13.1 ใน NA มาเหลือ 10.5 แต่ก็ถือว่าสูงมากเมื่อเทียบว่าเป็น Turbo
เครื่องยนต์มีการลดความร้อนของ EGR เพื่อลดอุณภูมิโดยรวมในห้องเผาไหม้ แทนที่จะใช้วิธีจ่ายน้ำมันหนาๆเพื่อลดความร้อนซึ่งสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ระบบขับ 4 แบบใหม่ดีขึ้น ฉลาดขึ้น
ภายในออกแบบใหม่หมด ไม่มีชิ้นส่วนร่วมกกับรุ่นเดิมเลย ใส่ใจราบละเอียดมาก ลายอลูมิเนี่ยมต่างๆเป็นของจริงไม่ใช่พลาสติก ลายไม้ก้เช่นกัน และยังเป็นไม้แบบ 3D ไม่ใช่แผ่นเรียบๆ ส่วนเรื่อง infotainment ก็ประมาณว่าไม่ใช้ touch screen เพราะคนขับจะเสียสมาธิตอนกดเพราะต้องละสายตาไปมองปลายนิ้วเอง แต่แบบของ mazda ไม่ต้องละสายตา ออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งาน อย่างเช่นเบาะหลังออกแบบให้ใช้ง่าย เด็กตัวเล็กๆก็สามารถพับเบาะหลังได้เอง ไม่ต้องให้พ่อแม่ลงไปช่วย สะดวกเวลาไปรับส่งลูก
ตรงสีแดงสงสัยท่านจะฟังไม่แตก เค้าบอกว่า เอาไม้มาดัดโค้งเป็น curve ให้ดูเหมือนมีมิติ ไม่ใช่เอาไม้มาแปะไว้เฉยๆ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับลายไม้ 3D อะไรเลย ดูจากรูปได้ครับ
ลายไม้ดัดโค้งมันไม่ 3D หรอครับ
ตอนผมฟังผมคิดยังไงผมก็พิมออกมาแบบนั้น ผมไม่ได้เรียนอักษรไม่ใช่นักแปลภาษา
แต่ตอนเขาอธิบายว่าเอาไม้แผ่นบางๆที่ปกติใช้ตกแต่งได้แต่แบบเรียบๆ (2D) แต่ของคันนี้เอามาทำให้มันเป็น 3D
ถ้าการที่ผมเขียนแบบนั้นแล้วสื้อสารให้เข้าใจผิดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ
-
เครื่องเปลี่ยนจาก 3.7 V6 เป็น 2.5L เครื่องเดียวกับใน Mazda 3 แต่พ่วง Turbo เข้าไป
แรงม้าอยู่ระหว่า 225-250 ขึ้นอยู่กับว่าเติมน้ำมันอ้อกเทน 87 หรือ 93 รอบต่ำๆน้ำมันสองชนิดจะให้ผลเหมือนกัน จะไปต่างที่รอบมากกว่า 4500rpm
แรงบิด 310ft lb (420Nm) และมาที่รอบต่ำมากๆ ดีขึ้นมากเทียบกับ 3.7L ตัวเดิม เวลาเร่งแซงจะใช้การลดเกียร์น้อยลงเทียบกับเครื่องเก่า
อัตราส่วนกำลังอัด ลดจาก 13.1 ใน NA มาเหลือ 10.5 แต่ก็ถือว่าสูงมากเมื่อเทียบว่าเป็น Turbo
เครื่องยนต์มีการลดความร้อนของ EGR เพื่อลดอุณภูมิโดยรวมในห้องเผาไหม้ แทนที่จะใช้วิธีจ่ายน้ำมันหนาๆเพื่อลดความร้อนซึ่งสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ระบบขับ 4 แบบใหม่ดีขึ้น ฉลาดขึ้น
ภายในออกแบบใหม่หมด ไม่มีชิ้นส่วนร่วมกกับรุ่นเดิมเลย ใส่ใจราบละเอียดมาก ลายอลูมิเนี่ยมต่างๆเป็นของจริงไม่ใช่พลาสติก ลายไม้ก้เช่นกัน และยังเป็นไม้แบบ 3D ไม่ใช่แผ่นเรียบๆ ส่วนเรื่อง infotainment ก็ประมาณว่าไม่ใช้ touch screen เพราะคนขับจะเสียสมาธิตอนกดเพราะต้องละสายตาไปมองปลายนิ้วเอง แต่แบบของ mazda ไม่ต้องละสายตา ออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งาน อย่างเช่นเบาะหลังออกแบบให้ใช้ง่าย เด็กตัวเล็กๆก็สามารถพับเบาะหลังได้เอง ไม่ต้องให้พ่อแม่ลงไปช่วย สะดวกเวลาไปรับส่งลูก
ตรงสีแดงสงสัยท่านจะฟังไม่แตก เค้าบอกว่า เอาไม้มาดัดโค้งเป็น curve ให้ดูเหมือนมีมิติ ไม่ใช่เอาไม้มาแปะไว้เฉยๆ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับลายไม้ 3D อะไรเลย ดูจากรูปได้ครับ
ลายไม้ดัดโค้งมันไม่ 3D หรอครับ
ตอนผมฟังผมคิดยังไงผมก็พิมออกมาแบบนั้น ผมไม่ได้เรียนอักษรไม่ใช่นักแปลภาษา
แต่ตอนเขาอธิบายว่าเอาไม้แผ่นบางๆที่ปกติใช้ตกแต่งได้แต่แบบเรียบๆ (2D) แต่ของคันนี้เอามาทำให้มันเป็น 3D
ถ้าการที่ผมเขียนแบบนั้นแล้วสื้อสารให้เข้าใจผิดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ
คุณทำดีแล้วครับ อุตส่าช่วยแปลมาตั้งยาว ผิดนิดๆหน่อยๆ (จริงๆก็ไม่ถือส่าผิดนะ คนแย้งก็บอกเองว่าทำให้มันมีมิติ มันก็น่าจะหมายถึง 3D นี่นแหละ) ยังจะมีคนมาจับผิดกันทำไม งง
-
นำเข้าโดยเกรย์ ราคาโหดชน ฝั่งยุโรปแน่นอน
แต่ถ้ามาสด้าจะนำเข้ามาเอง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและความน่าเชื่อถือ ให้กับแบรนด์มาสด้า ราคาคงจะย่อมเยาว์กว่าเกรย์เยอะเหมือนกัน