Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: muying ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2016, 23:59:28

หัวข้อ: คลิป 2016 Cx9 ต้องซูดปาก2ที
เริ่มหัวข้อโดย: muying ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2016, 23:59:28
http://youtu.be/WrY4g9EAveg

ซูดแรก. Cx9 โฉมก่อนว่าสวย. โฉมนี้สวยมวากกก

ซูดที่2. เข้าแถวสีแดงๆนั่น. อะไรมันจะเหมือนกันซะทุกรุ่นขนาดน๊านนนนน

อังกฤษใครเก่งช่วยสรุปคร่าวๆมาดูด้วยรับขอบคุณล่วงหน้าเลย(ในคลิปพูดเร็ว+เสียงสูดขี้มูก ทำเอาฟังไม่รู้เรื่องเลย)

ป.ล.ไม่รู้ว่าเคยลงในนี้หรือยัง. ถ้าซ้ำก็ขออภัยครับ
หัวข้อ: Re: คลิป 2016 Cx9 ต้องซูดปาก2ที
เริ่มหัวข้อโดย: pongisra ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2016, 04:46:38
เครื่องเปลี่ยนจาก 3.7 V6 เป็น 2.5L เครื่องเดียวกับใน Mazda 3 แต่พ่วง Turbo เข้าไป

แรงม้าอยู่ระหว่า 225-250 ขึ้นอยู่กับว่าเติมน้ำมันอ้อกเทน 87 หรือ 93 รอบต่ำๆน้ำมันสองชนิดจะให้ผลเหมือนกัน จะไปต่างที่รอบมากกว่า 4500rpm

แรงบิด 310ft lb (420Nm) และมาที่รอบต่ำมากๆ ดีขึ้นมากเทียบกับ 3.7L ตัวเดิม เวลาเร่งแซงจะใช้การลดเกียร์น้อยลงเทียบกับเครื่องเก่า

อัตราส่วนกำลังอัด ลดจาก 13.1 ใน NA มาเหลือ 10.5 แต่ก็ถือว่าสูงมากเมื่อเทียบว่าเป็น Turbo

เครื่องยนต์มีการลดความร้อนของ EGR เพื่อลดอุณภูมิโดยรวมในห้องเผาไหม้ แทนที่จะใช้วิธีจ่ายน้ำมันหนาๆเพื่อลดความร้อนซึ่งสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

ระบบขับ 4 แบบใหม่ดีขึ้น ฉลาดขึ้น


ภายในออกแบบใหม่หมด ไม่มีชิ้นส่วนร่วมกกับรุ่นเดิมเลย ใส่ใจราบละเอียดมาก ลายอลูมิเนี่ยมต่างๆเป็นของจริงไม่ใช่พลาสติก ลายไม้ก้เช่นกัน และยังเป็นไม้แบบ 3D ไม่ใช่แผ่นเรียบๆ ส่วนเรื่อง infotainment ก็ประมาณว่าไม่ใช้ touch screen เพราะคนขับจะเสียสมาธิตอนกดเพราะต้องละสายตาไปมองปลายนิ้วเอง แต่แบบของ mazda ไม่ต้องละสายตา ออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งาน อย่างเช่นเบาะหลังออกแบบให้ใช้ง่าย เด็กตัวเล็กๆก็สามารถพับเบาะหลังได้เอง ไม่ต้องให้พ่อแม่ลงไปช่วย สะดวกเวลาไปรับส่งลูก








หัวข้อ: Re: คลิป 2016 Cx9 ต้องซูดปาก2ที
เริ่มหัวข้อโดย: sith(สิทธิ์) ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2016, 07:18:30
พี่จิมมี่จะได้ไปทดลองขับไหมนะ  :-*
หัวข้อ: Re: คลิป 2016 Cx9 ต้องซูดปาก2ที
เริ่มหัวข้อโดย: rojsak2021 ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2016, 08:19:09
จะเป็นหนึ่งในรถที่ mazda จะเปิดตัวปีนี้ไหมนะ, ถ้านำเข้าทั้งคันน่าจะถูกกว่าตัวที่แล้วเพราะไม่ได้คิดตามแรงม้าแล้ว
หัวข้อ: Re: คลิป 2016 Cx9 ต้องซูดปาก2ที
เริ่มหัวข้อโดย: nonp ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2016, 08:34:52
ไม่เกิน 3 ล้าน 5 ได้ไหม
หัวข้อ: Re: คลิป 2016 Cx9 ต้องซูดปาก2ที
เริ่มหัวข้อโดย: rotaryman ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2016, 08:53:30
เข้ามาซีดด้วยคนครับ
หัวข้อ: Re: คลิป 2016 Cx9 ต้องซูดปาก2ที
เริ่มหัวข้อโดย: deathsheep ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2016, 09:45:16
ซู๊ดปากเหมือนกันครับ  ยิ่งพี่จิมมี่บอกยังไงก็ต้องเข้ามาเป็นรถผู้บริหารด้วยอยู่แล้ว ??? ??? ???
หัวข้อ: Re: คลิป 2016 Cx9 ต้องซูดปาก2ที
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2016, 11:09:03
 :-* :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: คลิป 2016 Cx9 ต้องซูดปาก2ที
เริ่มหัวข้อโดย: yourturle ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2016, 11:21:36
ซูดที่ 3 ยาวๆๆๆ ราคาาาา
หัวข้อ: Re: คลิป 2016 Cx9 ต้องซูดปาก2ที
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2016, 12:46:57
นี่ใช่ D SUV ไหมครับ
หัวข้อ: Re: คลิป 2016 Cx9 ต้องซูดปาก2ที
เริ่มหัวข้อโดย: muying ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2016, 13:06:28
เครื่องเปลี่ยนจาก 3.7 V6 เป็น 2.5L เครื่องเดียวกับใน Mazda 3 แต่พ่วง Turbo เข้าไป

แรงม้าอยู่ระหว่า 225-250 ขึ้นอยู่กับว่าเติมน้ำมันอ้อกเทน 87 หรือ 93 รอบต่ำๆน้ำมันสองชนิดจะให้ผลเหมือนกัน จะไปต่างที่รอบมากกว่า 4500rpm

แรงบิด 310ft lb (420Nm) และมาที่รอบต่ำมากๆ ดีขึ้นมากเทียบกับ 3.7L ตัวเดิม เวลาเร่งแซงจะใช้การลดเกียร์น้อยลงเทียบกับเครื่องเก่า

อัตราส่วนกำลังอัด ลดจาก 13.1 ใน NA มาเหลือ 10.5 แต่ก็ถือว่าสูงมากเมื่อเทียบว่าเป็น Turbo

เครื่องยนต์มีการลดความร้อนของ EGR เพื่อลดอุณภูมิโดยรวมในห้องเผาไหม้ แทนที่จะใช้วิธีจ่ายน้ำมันหนาๆเพื่อลดความร้อนซึ่งสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

ระบบขับ 4 แบบใหม่ดีขึ้น ฉลาดขึ้น


ภายในออกแบบใหม่หมด ไม่มีชิ้นส่วนร่วมกกับรุ่นเดิมเลย ใส่ใจราบละเอียดมาก ลายอลูมิเนี่ยมต่างๆเป็นของจริงไม่ใช่พลาสติก ลายไม้ก้เช่นกัน และยังเป็นไม้แบบ 3D ไม่ใช่แผ่นเรียบๆ ส่วนเรื่อง infotainment ก็ประมาณว่าไม่ใช้ touch screen เพราะคนขับจะเสียสมาธิตอนกดเพราะต้องละสายตาไปมองปลายนิ้วเอง แต่แบบของ mazda ไม่ต้องละสายตา ออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งาน อย่างเช่นเบาะหลังออกแบบให้ใช้ง่าย เด็กตัวเล็กๆก็สามารถพับเบาะหลังได้เอง ไม่ต้องให้พ่อแม่ลงไปช่วย สะดวกเวลาไปรับส่งลูก
พระเจ้าจอร์จ มันยอดมากครับ

จัดมาเต็มเลย (หมายถึงคำแปลน่ะ) :-*
หัวข้อ: Re: คลิป 2016 Cx9 ต้องซูดปาก2ที
เริ่มหัวข้อโดย: crspy ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2016, 15:43:06
ภายในนี่คล้ายๆพอชเลยครับ ถูกใจโจ๋มาก
หัวข้อ: Re: คลิป 2016 Cx9 ต้องซูดปาก2ที
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2016, 17:22:16
ภายนอกผมดูแล้วเฉยๆนะก็สวยเป็นปกติของ mz  แต่ภายในดูดีขึ้นมากเลยครับ นี่ model change หรือ minor ครับ
หัวข้อ: Re: คลิป 2016 Cx9 ต้องซูดปาก2ที
เริ่มหัวข้อโดย: AuNaraKa ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2016, 17:46:14
เครื่องเปลี่ยนจาก 3.7 V6 เป็น 2.5L เครื่องเดียวกับใน Mazda 3 แต่พ่วง Turbo เข้าไป

แรงม้าอยู่ระหว่า 225-250 ขึ้นอยู่กับว่าเติมน้ำมันอ้อกเทน 87 หรือ 93 รอบต่ำๆน้ำมันสองชนิดจะให้ผลเหมือนกัน จะไปต่างที่รอบมากกว่า 4500rpm

แรงบิด 310ft lb (420Nm) และมาที่รอบต่ำมากๆ ดีขึ้นมากเทียบกับ 3.7L ตัวเดิม เวลาเร่งแซงจะใช้การลดเกียร์น้อยลงเทียบกับเครื่องเก่า

อัตราส่วนกำลังอัด ลดจาก 13.1 ใน NA มาเหลือ 10.5 แต่ก็ถือว่าสูงมากเมื่อเทียบว่าเป็น Turbo

เครื่องยนต์มีการลดความร้อนของ EGR เพื่อลดอุณภูมิโดยรวมในห้องเผาไหม้ แทนที่จะใช้วิธีจ่ายน้ำมันหนาๆเพื่อลดความร้อนซึ่งสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

ระบบขับ 4 แบบใหม่ดีขึ้น ฉลาดขึ้น


ภายในออกแบบใหม่หมด ไม่มีชิ้นส่วนร่วมกกับรุ่นเดิมเลย ใส่ใจราบละเอียดมาก ลายอลูมิเนี่ยมต่างๆเป็นของจริงไม่ใช่พลาสติก ลายไม้ก้เช่นกัน และยังเป็นไม้แบบ 3D ไม่ใช่แผ่นเรียบๆ ส่วนเรื่อง infotainment ก็ประมาณว่าไม่ใช้ touch screen เพราะคนขับจะเสียสมาธิตอนกดเพราะต้องละสายตาไปมองปลายนิ้วเอง แต่แบบของ mazda ไม่ต้องละสายตา ออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งาน อย่างเช่นเบาะหลังออกแบบให้ใช้ง่าย เด็กตัวเล็กๆก็สามารถพับเบาะหลังได้เอง ไม่ต้องให้พ่อแม่ลงไปช่วย สะดวกเวลาไปรับส่งลูก

ตรงสีแดงสงสัยท่านจะฟังไม่แตก เค้าบอกว่า เอาไม้มาดัดโค้งเป็น curve ให้ดูเหมือนมีมิติ ไม่ใช่เอาไม้มาแปะไว้เฉยๆ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับลายไม้ 3D อะไรเลย ดูจากรูปได้ครับ
หัวข้อ: Re: คลิป 2016 Cx9 ต้องซูดปาก2ที
เริ่มหัวข้อโดย: nl2br ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2016, 21:07:13
ท่าจะนั่งสบาย
หัวข้อ: Re: คลิป 2016 Cx9 ต้องซูดปาก2ที
เริ่มหัวข้อโดย: pongisra ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2016, 22:09:03
เครื่องเปลี่ยนจาก 3.7 V6 เป็น 2.5L เครื่องเดียวกับใน Mazda 3 แต่พ่วง Turbo เข้าไป

แรงม้าอยู่ระหว่า 225-250 ขึ้นอยู่กับว่าเติมน้ำมันอ้อกเทน 87 หรือ 93 รอบต่ำๆน้ำมันสองชนิดจะให้ผลเหมือนกัน จะไปต่างที่รอบมากกว่า 4500rpm

แรงบิด 310ft lb (420Nm) และมาที่รอบต่ำมากๆ ดีขึ้นมากเทียบกับ 3.7L ตัวเดิม เวลาเร่งแซงจะใช้การลดเกียร์น้อยลงเทียบกับเครื่องเก่า

อัตราส่วนกำลังอัด ลดจาก 13.1 ใน NA มาเหลือ 10.5 แต่ก็ถือว่าสูงมากเมื่อเทียบว่าเป็น Turbo

เครื่องยนต์มีการลดความร้อนของ EGR เพื่อลดอุณภูมิโดยรวมในห้องเผาไหม้ แทนที่จะใช้วิธีจ่ายน้ำมันหนาๆเพื่อลดความร้อนซึ่งสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

ระบบขับ 4 แบบใหม่ดีขึ้น ฉลาดขึ้น


ภายในออกแบบใหม่หมด ไม่มีชิ้นส่วนร่วมกกับรุ่นเดิมเลย ใส่ใจราบละเอียดมาก ลายอลูมิเนี่ยมต่างๆเป็นของจริงไม่ใช่พลาสติก ลายไม้ก้เช่นกัน และยังเป็นไม้แบบ 3D ไม่ใช่แผ่นเรียบๆ ส่วนเรื่อง infotainment ก็ประมาณว่าไม่ใช้ touch screen เพราะคนขับจะเสียสมาธิตอนกดเพราะต้องละสายตาไปมองปลายนิ้วเอง แต่แบบของ mazda ไม่ต้องละสายตา ออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งาน อย่างเช่นเบาะหลังออกแบบให้ใช้ง่าย เด็กตัวเล็กๆก็สามารถพับเบาะหลังได้เอง ไม่ต้องให้พ่อแม่ลงไปช่วย สะดวกเวลาไปรับส่งลูก

ตรงสีแดงสงสัยท่านจะฟังไม่แตก เค้าบอกว่า เอาไม้มาดัดโค้งเป็น curve ให้ดูเหมือนมีมิติ ไม่ใช่เอาไม้มาแปะไว้เฉยๆ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับลายไม้ 3D อะไรเลย ดูจากรูปได้ครับ

ลายไม้ดัดโค้งมันไม่ 3D หรอครับ

ตอนผมฟังผมคิดยังไงผมก็พิมออกมาแบบนั้น ผมไม่ได้เรียนอักษรไม่ใช่นักแปลภาษา

แต่ตอนเขาอธิบายว่าเอาไม้แผ่นบางๆที่ปกติใช้ตกแต่งได้แต่แบบเรียบๆ (2D) แต่ของคันนี้เอามาทำให้มันเป็น 3D

ถ้าการที่ผมเขียนแบบนั้นแล้วสื้อสารให้เข้าใจผิดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ

หัวข้อ: Re: คลิป 2016 Cx9 ต้องซูดปาก2ที
เริ่มหัวข้อโดย: Koong ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2016, 22:21:07
เครื่องเปลี่ยนจาก 3.7 V6 เป็น 2.5L เครื่องเดียวกับใน Mazda 3 แต่พ่วง Turbo เข้าไป

แรงม้าอยู่ระหว่า 225-250 ขึ้นอยู่กับว่าเติมน้ำมันอ้อกเทน 87 หรือ 93 รอบต่ำๆน้ำมันสองชนิดจะให้ผลเหมือนกัน จะไปต่างที่รอบมากกว่า 4500rpm

แรงบิด 310ft lb (420Nm) และมาที่รอบต่ำมากๆ ดีขึ้นมากเทียบกับ 3.7L ตัวเดิม เวลาเร่งแซงจะใช้การลดเกียร์น้อยลงเทียบกับเครื่องเก่า

อัตราส่วนกำลังอัด ลดจาก 13.1 ใน NA มาเหลือ 10.5 แต่ก็ถือว่าสูงมากเมื่อเทียบว่าเป็น Turbo

เครื่องยนต์มีการลดความร้อนของ EGR เพื่อลดอุณภูมิโดยรวมในห้องเผาไหม้ แทนที่จะใช้วิธีจ่ายน้ำมันหนาๆเพื่อลดความร้อนซึ่งสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

ระบบขับ 4 แบบใหม่ดีขึ้น ฉลาดขึ้น


ภายในออกแบบใหม่หมด ไม่มีชิ้นส่วนร่วมกกับรุ่นเดิมเลย ใส่ใจราบละเอียดมาก ลายอลูมิเนี่ยมต่างๆเป็นของจริงไม่ใช่พลาสติก ลายไม้ก้เช่นกัน และยังเป็นไม้แบบ 3D ไม่ใช่แผ่นเรียบๆ ส่วนเรื่อง infotainment ก็ประมาณว่าไม่ใช้ touch screen เพราะคนขับจะเสียสมาธิตอนกดเพราะต้องละสายตาไปมองปลายนิ้วเอง แต่แบบของ mazda ไม่ต้องละสายตา ออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งาน อย่างเช่นเบาะหลังออกแบบให้ใช้ง่าย เด็กตัวเล็กๆก็สามารถพับเบาะหลังได้เอง ไม่ต้องให้พ่อแม่ลงไปช่วย สะดวกเวลาไปรับส่งลูก

ตรงสีแดงสงสัยท่านจะฟังไม่แตก เค้าบอกว่า เอาไม้มาดัดโค้งเป็น curve ให้ดูเหมือนมีมิติ ไม่ใช่เอาไม้มาแปะไว้เฉยๆ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับลายไม้ 3D อะไรเลย ดูจากรูปได้ครับ

ลายไม้ดัดโค้งมันไม่ 3D หรอครับ

ตอนผมฟังผมคิดยังไงผมก็พิมออกมาแบบนั้น ผมไม่ได้เรียนอักษรไม่ใช่นักแปลภาษา

แต่ตอนเขาอธิบายว่าเอาไม้แผ่นบางๆที่ปกติใช้ตกแต่งได้แต่แบบเรียบๆ (2D) แต่ของคันนี้เอามาทำให้มันเป็น 3D

ถ้าการที่ผมเขียนแบบนั้นแล้วสื้อสารให้เข้าใจผิดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ

คุณทำดีแล้วครับ  อุตส่าช่วยแปลมาตั้งยาว  ผิดนิดๆหน่อยๆ (จริงๆก็ไม่ถือส่าผิดนะ  คนแย้งก็บอกเองว่าทำให้มันมีมิติ มันก็น่าจะหมายถึง 3D นี่นแหละ)  ยังจะมีคนมาจับผิดกันทำไม งง
หัวข้อ: Re: คลิป 2016 Cx9 ต้องซูดปาก2ที
เริ่มหัวข้อโดย: SLuang ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2016, 06:54:38
นำเข้าโดยเกรย์ ราคาโหดชน ฝั่งยุโรปแน่นอน
แต่ถ้ามาสด้าจะนำเข้ามาเอง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและความน่าเชื่อถือ ให้กับแบรนด์มาสด้า  ราคาคงจะย่อมเยาว์กว่าเกรย์เยอะเหมือนกัน