Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bone4 ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2016, 14:38:24
-
ปรึกษา นมค. รถ1500cc(40,xxxkm) + LPG ใช้เบอร์ 30 หรือ 40 เหมาะสมกว่ากันคับ
เช้า-เย็น การจราจร ติดขัด จันทร์-ศุกร์ ครับ
ยี่ห้อไหน ตัวไหน เหมาะสม คับผม
-
รถเพื่อนผม วิตี้แบบเดียวกับรุปโปรไฟล์คุณอ่าครับ เอาไปติด LPG ตอนนี้มันยังใช้เกรดนมค. 0w20 อยู่เลย มันว่าลื่นดี แต่ผมว่ามันจะลื่นไปหน่อย สักเบอร์ 5w30 ก็น่าจะพอครับ
-
รถภรรยาผมใช้เบอร์ 30
ตอนนี้วิ่งไปแล้ว 8x,xxx ก็ยังใช้เบอร์นี้อยู่ครับ
กะว่าจะใช้ถึงราวๆ แสนก.ม. แล้วค่อยขยับเป็นเบอร์ 40 ครับ
ปล. เบอร์ 20 เคยลองกับรถตัวเอง แล้วรู้สึกว่าพอผ่าน 5,000 ก.ม. แล้วหนืดมากครับ
-
ใช้ 30 ไปจนกว่าจะมีอาการน้ำมันเครื่องหาย ค่อยขยับไป 40
-
ร้านเปลี่ยน นมค ชอบเปลี่ยน 10w-40 ให้ โคตรอืดเลยครับ ผมใช้ 0w-20 อยู่เลย กะว่ารอบหน้าจะใช้ 5w-30 บ้างละ
-
ใช้เบอร์ 5w-30 ก่อน หลัง 1 แสนกิโลไปค่อยขยับเบอร์ 40 แทนครับ
-
ใช้ 30 ไปจนกว่าจะมีอาการน้ำมันเครื่องหาย ค่อยขยับไป 40
ตามท่านนี้เลยครับ
-
ถึงครบ 1 แสนโลก็ไม่มีความจำเป็นต้องเป็น 40 ครับ ผมวิ่งบางคันเกือบ
2 แสนโลก็ 30 ครับผมไม่ได้ติดแก๊สแต่ขอให้ใช้สังเคราะห์นะครับยิ่งสำหรับใครที่ติดแก๊สด้วยช่วยได้เยอะ
วิ่งทางไกลก็สลับน้ำมันบ้างก็ดีครับหรือช่วงรถติดหนักๆนานๆพวกน้ำหล่อเย็นใช้แบบคุณภาพดีๆ
แบบไม่ผสมน้ำยิ่งดีห่วงพวกนี้ดีกว่าส่วนต้องเปลี่ยนเป็น 40 ไม๊ถ้าไม่ได้ติดแก๊สวิ่งไม่ได้โหดอะไรมากมาย
ตามพี่ท่านบนครับเริ่มมีอาการกินการกินน้ำมันเครื่องพอช่วยได้จริงๆควรหาจุดที่มันซึมก่อนหรือในกรณีเครื่องเริ่มหลวมก็เพิ่มได้ครับถ้าผมเองจะใช้เบอร์ 40 จะตัดสินใจจาก
ขับโหดมาก / ติดแก๊สเพราะตามหลักในความร้อนเท่ากันค่าคงความหนืดเบอร์ 40 คงตัวดีกว่าครับ / หรือคู่มือรถระบุชัดเจนให้ใช้ 40
-
ติดแก็ส ไป 40 ครับ สำหรับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ตัวล่างๆ ปกป้องดีกว่า ทนความร้อนสูงกว่า
แต่ถ้าอยากได้ประสิทธิภาพสุดๆ ลองมองพวก Ester-based เบอร์ 30 เกรดดีๆ ดู
รถติดแก็สมันเป็นเชื้อเพลิงปลอดเอทานอลอยู่ละ ใช้ Ester จะไม่เสื่อมไวเท่าพวกวิ่ง E เยอะๆ
-
ผม 240000 รุ่นเดียวกับ จขกท. ใช้ 0W-30 อยู่เลยครับ
-
รถผม 1200cc e85+lpg ใช้ 5w30 อยู่ครับ ตอนนี้ จะ9หมื่นโลแล้ว ยังไม่มีพร่อง
ตอนนี้ใช้ ของ caltex havoline eco 5 เบอร์ 5w30 ไม่รู่มันดีไหม แต่ไม่แพงดีครับ
-
ตัวนี้ของ PTT 0w30 โอเคมั้ยคับ
(http://srv-live-01.lazada.co.th/p/ptt-performa-chuuep-r-chinethtikh-0w-30-api-sn-gf-5-friibatretimnamman-500-baath-7277-888624-1-product.jpg)
-
30หรือ40ก็ได้ครับ แล้วแต่สะดวก
-
เอาจริงๆ มันไม่ได้แตกต่างอะไรกันมากนักหรอกครับ
ถ้าเข้าศูนย์ใช้ตัว 0w-20 ก็ได้ครับ
ถ้ามีอาการน้ำมันเครื่องหายจริงๆ ค่อยเพิ่มครับ
-
รถผมวิ่งมา 240,000km ในระยะ 5ปีกว่า ใช้หมดหลายขนานมาก เช่น 0w-40, 0w-30, 10w-30
เปลี่ยนทุกหมื่นกิโลเมตรครับ เฉยๆ
-
ถ้าต้องการให้เครื่องสึกหรอน้อยๆ กะใช้ยาวๆ ก็ 40 ครับ