Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: StrawHat ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2016, 16:07:07
-
ช่วงเดือนธ.ค.รถเตือนว่าลมยางอ่อน เลยเข้า b-quick ปรากฏว่าโดนตะปูตัวเบ้อเร่อ เลยให้ทาง b-quick ปะยางให้เรียบร้อย เพิ่งมารู้เมื่อวันสองวันมานี้ว่าในคู่มือบอกว่ายาง runflat ห้ามซ่อมให้เปลี่ยนเส้นใหม่เลย อันนี้จริงรึเปล่าครับ เพราะนี่ก็ยังวิ่งได้ปกติ ลมยางไม่ได้อ่อนลงอะไรเลย
รบกวนถามเรื่องอายุยางด้วยเลยครับ รถขับมา 2 ปี 45,000 km ดอกยางยังสวย ร้านยางก็บอกว่ายังไม่ต้องเปลี่ยน แต่มีคนแนะนำว่า runflat อายุยางมันต่ำมาก ปกติ 40,000 ควรจะรีบเปลี่ยนก่อนยางแตกกลางถนน อันนี้ก็จริงรึเปล่าครับ เพราะในคู่มือบอกว่าให้เปลี่ยนภายใน 6 ปี
ป.ล. 520d f10 ครับ
-
อันนี้รถผมยังไม่เคยโดน แต่มีเพื่อนหลายคนแนะนำมาว่า ถ้าจะเปลี่ยนใหม่ ให้เปลี่ยนมาใช้ยางธรรมดาๆ พวก มิชลิน บริสโตน อะไรพวกนี้อะครับ แทนยาง runflat ที่ติดรถมา
-
เรื่องปะแล้วใช้ได้มั้ยผมไม่แน่ใจนะครับ แต่จำว่าได้นะไม่มีปัญหา ส่วนเรื่องจะเปลี่ยนยางถ้าเปลี่ยนใหม่เอาเป็นธรรมดาแล้วจะขับชิวขึ้นถูกกว่าด้วย
แต่ยังไงก้แข็งเพราะมันเป็นล้อ runflat ยางตอนนี้วิ่ง 45000 ถ้าขับรถแต่ในเมืองเป็นหลักๆเลยไม่ออก ตจว ใช้อีกซัก 10000-15000 โลได้
ครับ แต่ถ้าออก ตจว บ่อยใช้ความเร็ว อีกไม่เกิน 5000 เปลี่ยนได้ละครับ ส่วนถ้าเป็นคนขับรถเร็วเข้าโค้งโหดเกือบทุกวันใช้ความเร็วเกิน 160
ประจำ ผมแนะนำให้พุ่งนี้เช้าไปเปลี่ยนซะครับ 5555 เพื่อความปลอดภัยของเราคับ ผมไม่เกิน 50000 เปลี่ยนตลอด
-
ผมออกมาจากศูนย์ ไม่เกินเดือน โดน ตะปูไป
เพิ่งรู้ว่า ห้ามปะเหมือนกันนะครับ
ใช้มา ปีกว่า ละเนี่ย
แฮะๆ
-
เปลี่ยนจาก run flat เป็นแบบธรรมดา รถนุ่มขึ้นนะครับ ผมลองมาแล้ว แต่จังหวะกระแทกมันก็ยังแข็งอยู่ แต่ก็ยังดีกว่า run flat แบบเดิม
-
เปลี่ยนมาใช้ยาง radial ธรรมดาดีกว่าครับ
-
ผมเข้าใจว่าสามารถปะยางได้แต่ต้องด้วยวิธีร้อยด้ายเท่านั้น ไม่ควรถอดยางมาปะแบบ stream เพราะถ้าถอดยางออกมาจะทำให้แก้มยางไม่แข็งเหมือนเดิม
-
ถ้าถามผม ผมบอกว่าปะได้ครับ มันก็คล้ายๆยางทั่วไปแค่มีแก้มยางที่หนาและแข็งกว่าปกติ
ถ้าถามบริษัทยาง เขาก็คงบอกให้เปลี่ยนอ้างเหตุผลเรื่องมาตรฐานและความปลอดภัย
เป็นผมถ้าปะแล้วไม่รั่วก็ใช้ต่อไปครับ
-
ใช้แทงใยเอาได้ครับ ร้อยเดียวเองมันก้อแค่แก้มหนากว่าปกติทั่วไป 0 บอกให้เปลี่ยนเพราะเส้นละหมื่นห้ากำไรดัมั้งคับ
ถ้าเน้นปลอดภัยรันแฟลตไปเลย ลองดูคลิปทดสอบเอาคับ แตกตอนวิ่งเร็วๆน่ากลัวนะครับ
ปล. ไม่ควรถอดสตีมเพราะรอยจะมาและ อาจต้องซีลกาวขอบช่วยจาก ประสบการณ์ตรง
-
ขอเห็นต่างนิดนึงนะครับ
ยาง Run flat มันมีข้อดีที่ว่า ถ้ายางระเบิดหรือเสียหายกระทันหัน จะทำให้รถไม่เสียหลักนะครับ
มีคลิปทดสอบใน Youtube อยู่ ลองไปดูกันได้ ถ้ายางเสียหายกระทันหันนี่รถหมุนเลย ในขณะที่RFT ไม่มีอาการสักนิดครับ
ประสบการณ์ตรงคือ รถเพื่อนยางระเบิดเสียงดังปุ้ก แต่เพื่อนไม่รู้ตัวขับต่อไปอีกไกล พอแวะปั้มเลยเพิ่งรู้ว่ายางตัวเองแหกไปแล้ว
ถ้าเป็นยางธรรมดาแล้วคนขับไม่แข็งนี่ ยางระเบิด อาจจะเกิดaccident ได้เลยครับ
ส่วนเรื่อง Ride comfort ที่เสียไป ในความเห็นของผมคือ ผมยอมแลกครับ
-
ขอเห็นต่างนิดนึงนะครับ
ยาง Run flat มันมีข้อดีที่ว่า ถ้ายางระเบิดหรือเสียหายกระทันหัน จะทำให้รถไม่เสียหลักนะครับ
มีคลิปทดสอบใน Youtube อยู่ ลองไปดูกันได้ ถ้ายางเสียหายกระทันหันนี่รถหมุนเลย ในขณะที่RFT ไม่มีอาการสักนิดครับ
ประสบการณ์ตรงคือ รถเพื่อนยางระเบิดเสียงดังปุ้ก แต่เพื่อนไม่รู้ตัวขับต่อไปอีกไกล พอแวะปั้มเลยเพิ่งรู้ว่ายางตัวเองแหกไปแล้ว
ถ้าเป็นยางธรรมดาแล้วคนขับไม่แข็งนี่ ยางระเบิด อาจจะเกิดaccident ได้เลยครับ
ส่วนเรื่อง Ride comfort ที่เสียไป ในความเห็นของผมคือ ผมยอมแลกครับ
เห็นด้วยครับ :)
-
ยาง runflat สามารถปะแล้วนำมาใช้ต่อได้ครับ แต่ถ้ากรณีที่ยางเส้นนั้นผ่านการขับโดยไม่มีลมเป็นระยะทางหลายสิบกิโลเมตรแล้วควรจะเปลี่ยนเส้นใหม่ครับ เพราะแก้มยางอาจสูญเสียความแข็งแกร่งไปแล้ว ผมเคยเห็นยาง runflat ของ Pirelli ที่วิ่งโดยไม่มีลมแล้วที่แก้มยางจะมีลายตัวหนังสือโชว์ขึ้นมาว่าผ่านการวิ่งโดยไม่มีลมยางมาก่อน
-
ยาง runflat สามารถปะแล้วนำมาใช้ต่อได้ครับ แต่ถ้ากรณีที่ยางเส้นนั้นผ่านการขับโดยไม่มีลมเป็นระยะทางหลายสิบกิโลเมตรแล้วควรจะเปลี่ยนเส้นใหม่ครับ เพราะแก้มยางอาจสูญเสียความแข็งแกร่งไปแล้ว ผมเคยเห็นยาง runflat ของ Pirelli ที่วิ่งโดยไม่มีลมแล้วที่แก้มยางจะมีลายตัวหนังสือโชว์ขึ้นมาว่าผ่านการวิ่งโดยไม่มีลมยางมาก่อน
ตามนี้เลยครับ ของผมทั้ง Mini และ BMW ก็ปะแล้วมาใช้ต่อ ไม่เห็นมีปัญหาใดๆเลยครับ ยางไม่บวม ลมไม่ซึมด้วย จนกระทั่งเปลี่ยน Runflat ชุดใหม่ แต่ถ้าวิ่งไปหลายสิบกิโลเมตรโดยไม่มีลม ต้องพิจารณากันใหม่ครับ
-
ปะได้ครับ
รถผม S001 Run Flat ตะปูตำ ก็เอาเข้าไปปะตัวหนอน
แล้วใช้ต่อมาเกือบ 1 ปีแล้ว ไม่รั่ว ไม่มีปัญหาใดๆ เอาเข้า 0 ก็ไม่เคยมีปัญหาใดๆ เกี่ยวกับยางเลย
หายห่วงครับ
-
x3 ไป2ล้อแล้วครับ ประมาณ 50000 กม ควรเปลี่ยนยางครับ
-
ปะได้ครับ แต่ร้านต้องมีอุปกรณ์ถอด
ส่วนใครใคร่ใช้ RFT ก็ให้ใช้ไปเถอะครับ อย่าต่อต้านไปใช้ยางธรรมดาเลย