Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2016, 17:22:03
-
http://kaijeaw.com/%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%97%E0%B8%A1/
-
นี่เว็บนั้นเค้า ก๊อปข่าวเก่ามาลงแล้วลืมแก้ป่าวครับ บรรทัดแรก มีคำว่า 7 ตุลาคม
-
ผมว่าแค่เรียกไลค์เฉยๆ ครับพวกนี้
-
(ถ้า) เป็นจริงนะครับ จะทำไงกับรถเก่าที่จะให้โละก่อนดีกว่า
-
ถ้ามาจริงเคลียรถสาธารณะก่อนเลยครับ รถเมล์ รถแท็กซี่ บางคันจะโทรมเก่าไปไหน รถส่วนบุคคลกว่าจะผ่อนหมดก็5-6ปี ขับได้ ปี2ปี ต้องซื้อใหม่แล้ว ตายๆ :'(
-
ใจเย็นครับ / ให้ดู Web ครับว่าน่าเชื่อถือเพียงใด
และเวบนั้นเป็น "สำนักข่าวหรือสำนักคลิ๊ก" :)
-
ประเทศไทย ห้ามไม่ไ้ด้หลอกครับ
ตั้งแต่สามล้อเครื่องเกิน10ปีแน่นอน รถเก็บขยะกทม.รถใช้ในราชการ
ไหนจะรถเมล์โดยสารรถทัวรถบรรทุกเล็กใหญกลางยาวสั้น โอ้ยเยอะแยะ
-
แบบนี้ จำกัด สิทธิส่วนบุคคลแล้วครับ
เหมือน ใครมีเงิน ก็ซื้อรถใหม่ ใช้รถในเมืองได้
ใครไม่มีเงินซื้อรถใหม่ ก็ไม่ต้องเข้าเมือง ห้ามใช้รถ
มันทำแบบนี้ไม่ได้หรอก มันต้องจำกัดแบบ สิงค์โปร์ เข้าเมือง ต้องเสียเงิน ไม่ว่า จะรถเก่าหรือใหม่
สิทธิต้องเท่าเทียมกันหมด
ไม่อย่างงั้น ก็จะมีกฎออกมาอีก คนเสียภาษีเยอะ มีสิทธิ์ในสังคม มากกว่า คนไม่เสียภาษี
-
ถ้าจะห้ามแบบนี้ ปราบปรามพวก รถกระบะแต่งซิ่งก่อนเถอะครับ เอาให้โหดๆ พวกนี้ปล่อยไอเสียมากกว่ารถเก่า 20 ปีเสียอีก
แล้ว รถเมล์แดง วิ่งตั้งแต่ปีไหนครับ ตั้งแต่ผมยังเล็กๆ หรือก่อนหน้านั้นอีก ผมเกิด 2534
-
เอาแค่รถเก่ากว่า 20 ปีห้ามเข้ามาเสีย จอดตาย ให้ได้ก่อนครับ
ผมว่าบางคนรถ 20 ปี รักษาดีกว่าคนใช้ 5 ปีอีก
ข้างบ้านซีวิค ตาโต ปี 96 รักษาดีมาก ไหนจะ SABB อีก สภาพดีทั้งนั้น
-
เวลาอ่านข่าวควรอ่านเนื้อหาข่าวให้ละเอียดและอ่านจากหลายๆแหล่ง อ่านแค่หัวเจอนักข่าวสับขาหลอก
แค่มาตราการทางภาษีเท่านั้น หลักๆ คือ มีแนวคิดว่ารถอายุ 7-10 ปี ยังไม่ได้ระบุว่าเท่าใด ถ้าจะเอามาใช้ในเขต กรุงเทพมหานคร ต้องจ่ายภาษีประจำปีเท่ารถใหม่ที่จดทะเบียน ไม่ได้เป็นแบบที่หลายคนเข้าใจว่าห้ามใช้ในเขตกรุงเทพ
ปล. สนับสนุนให้ทำ Congestion Charge Zone มากกว่า ใช้แถบ RFID ติดที่ป้ายภาษีใครเข้าเขต ให้ไปจ่ายค่าเข้าภายในวันนั้นตามร้านสะดวกซื้อ ห้าง ไปรษณีย์ รอข้าววันจ่ายปรับ 2 เท่า
-
ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงก็ได้น่ะ แต่รัฐต้องช่วยสมทบให้ซื้อรถคันใหม่ป่ะล่ะ 30% ผมยอม 5555...
-
รถเก่าอายุ 10 ปีของผม วิ่งเร็วไม่ค่อยได้เลยครับ
เพราะว่าติดพวกรถใหม่ๆ ที่ชอบขับแช่เลนขวาครับท่าน
-
ไปเล่นการตรวจสภาพรถเกิน 7 ปีเถอะครับ หลายๆคันเขาดูแลดีขนาดรถใหม่ยังเหลียงหลัง
เจอรถโทรมๆ ควันดำก็โบกเลยครับ แล้วไปเล่นคนตรวจสภาพด้วยครับว่าให้ผ่านมาได้อย่างไร
-
ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงก็ได้น่ะ แต่รัฐต้องช่วยสมทบให้ซื้อรถคันใหม่ป่ะล่ะ 30% ผมยอม 5555...
เห็นด้วยครับ
ผมขอเพิ่มครับ 50% ครับ และจะต้องรับซื้อรถเก่าในราคาสูงด้วนนะครับผม จากราคากลางทั่วๆ ไปเพิ่มอีกอย่างน้อย 15% นะครับ :)
-
ถ้ายังไม่มีระบบขนส่งมวลชนที่ดี ราคาเหมาะสม
อย่าไปทำครับ
-
ทำได้ครับ แต่ระบบ ขนส่งต้องดีเยี่ยม ราคารถใหม่ต้องลดลงจากราคาเดิม 50%
แต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้น บอกได้เลยว่า ประเทศไทย "ไม่มีปัญญาที่จะทำได้หรอก"
-
ม่ายยยยยยย......!!!
-
สงสัยว่าคนอ่านแค่หัวข่าว หรืออ่านข้างในข่าวด้วย
เห็นเขียนอยู่ห้ามเอารถเก่ามาวิ่ง ยกเว้นแต่เสียภาษีเท่ารถใหม่ ???
ผมว่าจะให้ดี รถเสียกีดขวางการจราจรควรจะเสียค่าปรับด้วยนะครับ จะได้ดูแลรักษารถให้ดี ๆ หน่อย
-
ข่าวเก่าครับ
และไม่เกิดขึ้นจริงด้วย
-
นำร่องโดยรถราชการ และข้าราชการ 5555
หายบ้าไปเลย จะเหลือสักกี่คัน
-
ข่าวเก่าปี 56
-
ไอพวกเว็บ ไข่เจียว หรือ ลงท้ายด้วย Za ทั้งหลาย ไม่ต้องให้ราคาอะไรมากครับ
-
ปัญหารถติดใน กทม อีกกี่ปีก็แก้ไม่ได้หรอกครับ
ทำพวกรถไฟฟ้าให้ครอบคลุมดีกว่า
เด๋วคนเบื่อรถติดก็หันไปนั่งรถไฟฟ้าเองแหละ
-
อย่างแรกเลยนะครับ รถเมล์เก่าๆๆที่ชอบเสีย ก็ต้องยกเลิกก่อนเรย ควันก็ดำ...
-
ข่าวเก่า...
ส่วนตัวคิดว่า การเก็บภาษีเพิ่มขึ้นเป็นสิ่งดีครับ เพราะถ้าพูดกันในด้านสิ่งแวดล้อม มันช่วยให้เราเปลี่ยนรถใหม่ไวขึ้น โลกสะอาดขึ้น
"แต่ช่วยทำให้ระดับราคารถบ้านเราถูกลงซักครึ่งนึงได้ไหมครับ"
จะได้เปลี่ยนให้ทุกๆ 5 ปี
หรือมีระบบจัดการ เช่น นำรถรุ่นเก่า ไปเข้าโรงงาน ได้ค่าเทิร์นเหล็ก กระจก ผ้า ยาง พลาสติก อิเลคทรอนิกส์ กลับมา เอาไปซื้อคันใหม่ (ซึ่งยาก)
-
ปัญหารถติดใน กทม อีกกี่ปีก็แก้ไม่ได้หรอกครับ
ทำพวกรถไฟฟ้าให้ครอบคลุมดีกว่า
เด๋วคนเบื่อรถติดก็หันไปนั่งรถไฟฟ้าเองแหละ
พวกรักสบายเห็นแก่ตัวมีเยอะครับ ทุกวันนี้จะไปห้างในเมืองอย่างพารากอนหรือสีลมช่วงรถติดๆนี่คนใช้รถส่วนตัวเยอะมาก มีเงินมากหน่อยก็เผาน้ำมันกับที่เฉยๆไม่สนใจเงินน้อยหน่อยก็เอาไไปติดแก๊สเผาแก๊สไปเปล่าๆไม่สนใจเติมแก๊สถูก จะแก้ให้ตรงจุดคือควรจะมีการตั้งด่านเก็บเงินค่าเข้าเมืองมากกว่า ถ้ารักจะสบายทั้งที่มีระบบโดยสารสาธารณะแล้วก็ต้องจ่ายถี่ๆหน่อย
-
เรื่องเก่า เล่าใหม่ :P
-
อ่านหัวข่าวตกใจ
คลิ๊กเข้าไปตกใจกว่า
ข่าวปี 56
ใครไปขุดมา
-
แล้วในต่างประเทศที่เค้าสามารถใช้กฏนี้ได้
เค้ามีเงื่อนไขอย่างไรบ้างครับ คือหมายถึงกฏเกณฑ์ที่ให้ประชาชนต้องรับทราบ ตั้งแต่เริ่มจะซื้อรถเลยตอนแรกครับ
แล้วเค้าจัดการกับรถที่หมดอายุดังกล่าวด้วยวิธีไหน อย่างไรบ้าง
อยากทราบเป็นความรู้ รบกวนท่านที่มีข้อมูลช่วยแชร์ด้วยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ...
-
แล้วในต่างประเทศที่เค้าสามารถใช้กฏนี้ได้
เค้ามีเงื่อนไขอย่างไรบ้างครับ คือหมายถึงกฏเกณฑ์ที่ให้ประชาชนต้องรับทราบ ตั้งแต่เริ่มจะซื้อรถเลยตอนแรกครับ
แล้วเค้าจัดการกับรถที่หมดอายุดังกล่าวด้วยวิธีไหน อย่างไรบ้าง
อยากทราบเป็นความรู้ รบกวนท่านที่มีข้อมูลช่วยแชร์ด้วยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ...
อย่าง London เข้าโซน 1 จ่ายก่อนเลย 700 บาท
ค่าจอดรถริมถนน เดือนเป็นหมื่น
(ส่วนใหญ่บ้านใน London ไม่มีที่จอดรถครับ
เพราะสร้างมาเป็น 100 ปี คนจะจอดกันริมถนนซะส่วนมาก)
แต่นั่นคือเมืองเค้าระบบรถไฟครอบคลุมน่าจะที่ 1 ของโลกนะครับ
เค้าถึงทำแบบนั้นได้ ถ้าบ้านเราจะเลียนแบบ ก็ต้องเลียนแบบให้หมด
ไม่ใช่มีรถไฟฟ้าแค่ในเมือง บางครั้งคนจะเข้าเมืองแต่บ้านอยู่นอกเมือง
จะให้ทำยังไง
-
น่าจะเกิดขึ้นได้ยากครับ
-
ทำระบบขนส่งให้มันดีก่อนดีกว่าครับ ค่อยมาว่ากัน
-
ทำระบบขนส่งให้มันดีก่อนดีกว่าครับ ค่อยมาว่ากัน
ใน กทม. นี่ก็ดีแล้วนะครับ ขนส่งสาธารณะครอบคลุมส่งถึงหน้าประตูบ้าน มีให้เลือกหลายประเภทเยอะไปหมด จะขึ้นตรงไหนลงตรงไหนก็สบาย เมืองใหญ่เมืองอื่นบางทีกว่าจะหารถแท๊กซี่ได้สักคันเล่นเอาเหนื่อย เข้าซอยเล็กก็ไม่ได้ บ้านเรามีทั้งสองแถว มอเตอร์ไซต์ สามล้อ ฯลฯ
-
เล็งชงกฎใหม่ ห้ามรถอายุมากกว่า 7-10 ปี วิ่งใน กทม. ครับ
http://car.kapook.com/view141197.html
-
ต้องหาเนื้อข่าวด้วย พาดหัวข่าวเมืองไทย มันชวนดราม่า ตลอดคนไทยหลายๆคนก็ไม่อ่านเนื้อข่าวเอาไปดราม่า ซะยับเยิน คือ ไม่ใช่ห้ามนะ ขับได้แต่มึงต้องจ่ายภาษีแพงขึ้นก็แค่นั้นแหละ ไม่เห็นจะเเปลกที่ตรงไหน
-
ข่าวล่าสุดครับ
http://news.voicetv.co.th/thailand/324594.html
-
แล้วในต่างประเทศที่เค้าสามารถใช้กฏนี้ได้
เค้ามีเงื่อนไขอย่างไรบ้างครับ คือหมายถึงกฏเกณฑ์ที่ให้ประชาชนต้องรับทราบ ตั้งแต่เริ่มจะซื้อรถเลยตอนแรกครับ
แล้วเค้าจัดการกับรถที่หมดอายุดังกล่าวด้วยวิธีไหน อย่างไรบ้าง
อยากทราบเป็นความรู้ รบกวนท่านที่มีข้อมูลช่วยแชร์ด้วยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ...
อย่าง London เข้าโซน 1 จ่ายก่อนเลย 700 บาท
ค่าจอดรถริมถนน เดือนเป็นหมื่น
(ส่วนใหญ่บ้านใน London ไม่มีที่จอดรถครับ
เพราะสร้างมาเป็น 100 ปี คนจะจอดกันริมถนนซะส่วนมาก)
แต่นั่นคือเมืองเค้าระบบรถไฟครอบคลุมน่าจะที่ 1 ของโลกนะครับ
เค้าถึงทำแบบนั้นได้ ถ้าบ้านเราจะเลียนแบบ ก็ต้องเลียนแบบให้หมด
ไม่ใช่มีรถไฟฟ้าแค่ในเมือง บางครั้งคนจะเข้าเมืองแต่บ้านอยู่นอกเมือง
จะให้ทำยังไง
ขอบคุณครับ ขอถามต่ออีกนิดครับ
แล้วรถที่หมดอายุตามที่รัฐกำหนด คือทิ้งเลย โดยที่เจ้าของไม่ได้ค่าชดเชยใดๆ เลย หรือ มีเงื่อนไขรับซื้อคืน ในราคา .... อะไรแบบนี้หรือเปล่าครับ