Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Smart ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2016, 20:38:53
-
พอดีอ่านเจอโฆษณาเจ้ากล่องนี้ในนิตยสารรถหลายๆ ฉบับ... หลังจากที่ศึกษาทฤษฎีกับเพื่อนๆ ที่เรียนมาทางด้านนี้พอประมาณ(ขอข้ามไปเพราะมันยืดยาว) ก็เลยลองซื้อมาติดดู ไม่ได้หวังผลว่ามันจะแรงอะไรขึ้นมากมาย...แค่มันคาใจว่าติดเข้าไปแล้วจะแรงซักแค่ไหนกัน...กะไว้ว่าถ้าไม่ work ก็ถอดทิ้ง
หลังที่ติดแล้วผลออกมาเกินคาดทอร์คมาดีขึ้นต่อเนื่อง ทางเรียบเร่งแซงดีขึ้น เวลาขึ้นดอยแรงไม่ drop ไม่ต้องใช้รอบสูงเหมือนเดิมๆ ...แต่เพิ่งอย่าจินตนาการไปไกลขนาดแรงแบบ drag ในสนามแข่ง มันไม่ได้อะไรมากมายขนาดนั้น ก็แค่ในฉบับที่พ่อบ้านที่ต้องการความกระฉับกระเฉงในการใช้งานทั่วไปเท่านั้นเอง
***
สรุปว่า... พอใจ ถ้าซื้อรถคันหน้าจะติดอีก เลยเอามา share กันเผื่อเป็นข้อมูลในการแต่งรถสำหรับเพื่อนๆ ครับ
-
มันทำงานยังไงเหรอครับ เอาจริงๆผมว่าอธิบายเรื่องทฤษฎีเลยก็ดีครับจะได้เป็นความรู้ให้เพื่อนๆในบอร์ดด้วยครับ แต่โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยเชื่อครับ
-
ติดไปแล้วจะมีผลกับประกันใหมครับเนี่ย อยากลองอยู่เหมือนกันครับ
-
ถ้าว่างวิ่งไปบ้านหม้อลงทุนร้อยกว่าบาทครับ ที่เหลือก็บัดกรีๆ ต่อคร่อมแบต +- ถ้ารถเริ่มเก่าจะเห็นผลมากกว่า
มีอีกตัวก็กราวน์วาย ช่วยเรื่องไฟลงกราวน์ดีขึ้น
-
คิดเล่นๆ รถที่มีระบบไฟฟ้าเยอะๆ ถ้าระบบไฟมันนิ่งกว่าเดิม ก็คงดีครับ
หลักการมันเหมือนกับเอา C ตัวใหญ่ๆ ไปต่อเครื่องเสียงให้กระแสไฟมันนิ่งขึ้น
แต่เรื่องความปลอดภัย ลองพิจารณานิดนึงครับ ว่าของในกล่องทนความร้อนในห้องเครื่องได้แน่ๆ ไหม ไม่ใช่จากตัวเก็บประจุ กลายเป็นตัวเผารถแทน
-
ไฟที่ออกจากแบตนี่ยังไม่นิ่งพอเหรอครับ
-
ผมทำเล่นเองในรถคันเก่า ก็คือซือมือสองมาตอนรถเจ็ดปี พอใส่ไปรู้สึกพอควรเลยไฟหน้าสว่างขึ่น รถเร่งไวขึ่น
-
แค่เปลี่ยนกราวน์ให้เส้นใหญ่ขึ้นนี่ก็ดีเหลือแล้วครับ
-
อธิบายมาเถอะครับ
สังคมในนี้เรียนรู้ได้ และพร้อมที่จะเรียนรู้ สมช. ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนและนักศึกษา
ตัว stabilizer ไม่มีอะไรมากครับ
ส่วนใหญ่จะใช้ ic ที่เป็นตัวคุมแรงดัน (voltage regulator) ทำหน้าที่คุมแรงดัน
มีตัวอะไรบ้างที่ใช้ได้
เช่น lm317, lm338, lm196
ส่วนการต่อวงจรไม่อยากครับ
การที่เราเร่ง หยุด เบรค ฯลฯ
จะทำให้เกิดแรงกระเพื่อมของศักย์และกระแสที่ผลิตมาจาก alternator
หน้าที่มันทำให้ไฟในรถยนต์มันนิ่งขึ้น ก่อนที่จะจ่ายแบตรถหรืออุปกรณ์อื่นๆ
แต่มันจะดีผิดหูผิดตาขนาดเลยรึครับ
-
ที่เคยลองใช้มา (รุ่นที่เขากล้าโฆษณาว่าไม่ดีขึ้น ยินดีคืนเงิน)
ผมทดสอบโดยใช้วีดีโอถ่ายอัตราเร่ง ทำซ้ำหลายๆครั้งในเงื่อนเดิมๆ
สภาพถนน,อากาศ,เชื้อเพลิง
ระหว่างติดกับไม่ติดกล่อง
สาเหตุที่ต้องใช้วีดีโอบันทึก เพราะจะได้มานั่งวิเคราะห์ซ้ำๆได้ สงสัยก็ย้อนวีดีโอดูครับ
อัตราเร่ง รอบเครื่อง กับเวลาที่ได้ ฯลฯ
ไม่ได้ใช้ความรู้สึกเป็นตัววัด
สรุปส่วนตัวได้ว่า
ถ้าระบบไฟในรถ สมบูรณ์อยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นครับ เพราะมันไม่ได้ช่วยอะไรเลย
ก็เลยถอดคืนเขาไป ;)
-
ที่เคยลองใช้มา (รุ่นที่เขากล้าโฆษณาว่าไม่ดีขึ้น ยินดีคืนเงิน)
ผมทดสอบโดยใช้วีดีโอถ่ายอัตราเร่ง ทำซ้ำหลายๆครั้งในเงื่อนเดิมๆ
สภาพถนน,อากาศ,เชื้อเพลิง
ระหว่างติดกับไม่ติดกล่อง
สาเหตุที่ต้องใช้วีดีโอบันทึก เพราะจะได้มานั่งวิเคราะห์ซ้ำๆได้ สงสัยก็ย้อนวีดีโอดูครับ
อัตราเร่ง รอบเครื่อง กับเวลาที่ได้ ฯลฯ
ไม่ได้ใช้ความรู้สึกเป็นตัววัด
สรุปส่วนตัวได้ว่า
ถ้าระบบไฟในรถ สมบูรณ์อยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นครับ เพราะมันไม่ได้ช่วยอะไรเลย
ก็เลยถอดคืนเขาไป ;)
ตามท่านนี้ทุกกรณีครับ
-
อืม...ที่ไม่ได้อธิบายทฤษฎีนี่ไม่ใช่อะไรหรอกครับ จริงๆ มันก็หลักการวงจร capacitor พื้นฐานที่เราเรียนๆ กันทั่วไป หา seach กันใน google เอาก็ได้ (ผมก็ใช้วิธีนี้ในตอนแรกแล้วไปถามเพื่อนๆ ต่อในเรื่องที่ไม่ clear) ...แต่ประเด็นคือเหมือนที่หลายๆ ท่านตั้งคำถามว่ามา apply กับเครื่องยนต์รถมันจะได้ผลจริงเหรอ ...ผมเองก็เป็นหนึ่งคนที่สงสัยก็เลยลองติดดูเล่นๆ แล้วมาเล่าสู่กันฟังเท่านั้นเอง ส่วนท่านใดเคยลองแล้วได้ผลที่ต่างกันออกไปมา share กันก็ดี เพราะทำให้เห็น case ที่หลากหลายขึ้น
แต่ก็อ่านเล่นๆ ขำๆ ก็พอ การ modify ทุกอย่างมีความเสี่ยง 8)
ปล. เพื่อนๆ ที่อธิบายทฤษฎีให้ผมไม่มีใครไปติดกล่องนี้ซักคนเลยครับ หลังจากที่ผมไปติดมาแล้ว 55
-
อิมมมมมมมมมมมมมมมม
-
ของแบบนี้มันต้องถามจากคนที่เคยติด หรือลองมาแล้วจะดีกว่าคับ
ทฤษฎี มีบอกให้รู้ว่ามันทำงานอย่างไร แต่ผลที่ได้มันต้องทดลองคับ
ตัวอย่างนี้ลองมาแล้ว กล่องไทยทำไทยใช้ ไม่เกิน 1000 บาท
-
ของแบบนี้มันต้องถามจากคนที่เคยติด หรือลองมาแล้วจะดีกว่าคับ
ทฤษฎี มีบอกให้รู้ว่ามันทำงานอย่างไร แต่ผลที่ได้มันต้องทดลองคับ
ตัวอย่างนี้ลองมาแล้ว กล่องไทยทำไทยใช้ ไม่เกิน 1000 บาท
ขอบคุณมากสำหรับข้อมูลครับ ที่ผมพยายามไม่พูดถึงเรื่องทฤษฎีก็เพราะเหตุผลนี้แหล่ะ คือทฤษฎีถกกันไปก็ไม่มีวันจบ แต่อยากให้เพื่อนๆ ที่เคยลองติด มา share แลกเปลี่ยนกัน คือผมเองไม่ใช่แนวแต่งรถแบบขาแรงอะไร แต่การแต่งของผมมันคล้ายๆ เพื่อการทดลองทางวิทยาศาสตร์มากกว่า
;)
-
ขอบคุณครับ
-
ของแบบนี้มันต้องถามจากคนที่เคยติด หรือลองมาแล้วจะดีกว่าคับ
ทฤษฎี มีบอกให้รู้ว่ามันทำงานอย่างไร แต่ผลที่ได้มันต้องทดลองคับ
ตัวอย่างนี้ลองมาแล้ว กล่องไทยทำไทยใช้ ไม่เกิน 1000 บาท
ต่างกันแค่นี้ผมว่าไม่มีนัยยะอะไรนะครับ ผมเอารถไปวัดแรงม้า วัดสามรอบจูนเนอร์ยังไม่ได้ทำอะไรเลย
แรงม้าออกม้าต่างกันเกือบ5-8ตัว แล้วกล่องนี้ลองเช็คดูดีๆว่าไทยทำจริงมั้ยครับ
ผมเจออีกสองยี่ห้อ เรียกว่าเหมือนยันDNA กล่องมีทุกสี ส่งมาจากจีนครับ
กล่องนี่ก็ก๊อบกล่อง Pivot มากันหมด
ขออภัยหากทำให้เสียอารมณ์ครับ